เข้าเรื่องเลยนะคะ พอดีเป็นลูกค้ากับลาซาด้ามาก็นานอยู่นะ สั่งของนับๆดูก็เป็นสิบครั้งได้ ก็ไม่เคยผิดพลาดใดๆ
ยอมรับว่าเลยเชื่อมั่นในบริการพอสมควรเลย แต่ครั้งนี้ผิดหวังมากๆ
เนื่องด้วยช่วยปลายเดือนก.ค. มีโปรโมชั่นลดราคาแว่นตาเรแบนด์อยู่ จึงทำการสั่งซื้อไป
ครั้งแรกเห็นกำหนดการเขียนว่า จัดส่ง ภายใน29-30 ก.ค.
แต่พอวันที่30 ก.ค. ก็ยังไม่มีมาส่ง ก็เปิดดูในแอพ เห็นเขียนใหม่ว่า 30-1ส.ค.
เราก็เลยไม่โวยวายอะไรอ่ะ รอก็รอ
พอวันที่1ส.ค. เห็นยังเงียบอยู่ เลยโทรไปที่ call center ก็ได้คำตอบว่าครั้งนี้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยส่งค่ะ
เราก็ยังโอเค จริงๆเราสั่งซื้อเป็นของขวัญ ซึ่งมันก็เลยกำหนดมาแล้วนิดหน่อย ก็ไม่เป็นไรละกัน ใจเย็นรอไป
พอวันที่2ส.ค. มีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์โทรมา พูดจาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ถามทางมาส่งของ
ทางบ้านจะมีญาติผู้ใหญ่คือคุณแม่ซึ่งอายุ70แล้วรอรับ
ปรากฏว่าคุณแม่โทรมาบอกว่าคราวนี้ทำไมเค้าฉีกเอกสารบนกล่องเก็บไปด้วยล่ะ ทุกทีเห็นมาส่งก็ให้ไว้
เราก็ไม่โวยวาย ไม่ว่าอะไร เราแค่อยากได้แว่นตาไปเป็นของขวัญก็พอละ
พอกลับจากทำงานมาเปิดกล่องดู แว่นตาของชั้นมีสภาพเป็นนาฬิกาคาสิโอ รุ่นอะไรไม่รู้ระบุไม่ได้
แต่ดูสภาพแล้วราคาไม่กี่บาทแน่ๆ
ดิฉันรีบติดต่อลาซาด้า ทั้งอีเมล์และทางโทรศัพท์ได้คำตอบแค่เพียงว่า
ส่งนาฬิกาคืนมา แล้วจะโอนเงินคืนภายหลัง ซึ่งดิฉันไม่พอใจแน่นอนกับการไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ให้การช่วยเหลือลูกค้าเช่นนี้
จึงโทรไปยืนยันว่า ดิฉันต้องการให้มาเก็บนาฬิกาไป พร้อมทั้งเอาแว่นมาส่งให้พร้อมกันเลย จะได้จบปัญหาได้ไหม
ทางลาซาด้าขอเวลา และจะติดต่อกลับมาอีกที ว่าจะช่วยได้แค่ไหน
### ประเด็นคือ 1. ความรับผิดชอบของลาซาด้าอยู่ตรงไหนคะ ดิฉันเป็นลูกค้าที่เดือนนี้เองก็ซื้อสินค้ามา 3ชิ้นนะคะ
เข้าใจว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ก็ควรรับผิดชอบในความผิดพลาดด้วยมั้ยอะคะ
ในเมื่อของก็ส่งล่าช้า ส่งมาเก็บเงินไปแล้ว ก็ส่งของผิดมาให้แล้วยังผลักภาระให้เราต้องไปตามส่งของคืนให้ก่อน
ค่อยคืนเงินให้เราอีก ดิฉันผิดอะไรคะ!!
2. ดิฉันเพิ่งมาหาข้อมูลดู ถึงพบว่า ลาซาด้าส่งของผิด อยู่เรื่อยๆ และส่วนมากจะผลักความรับผิดชอบให้ลูกค้า
เหมือนกับว่า การซื้อของกับลาซาด้า มีความเสี่ยง แบบ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย เสี่ยงเอานะ ว่าสั่งซื้ออันนี้ จะได้อะไรมา
ทำยังกะต้องเสี่ยงดวงเอางั้นล่ะ
3. เราไม่มีวิธีการจัดการอย่างอื่นใดกับร้านค้าออนไลน์เหล่านี้บ้างเลย นอกจากการแชร์ให้ผู้บริโภคท่านอื่น ต้องระวังตัวบ้างเลยหรือคะ
ไม่ได้ตั้งกระทู้มานานนับปี มาทีก็ยาวเลย แหะๆ
สั่งแว่นตา แต่ได้นาฬิกา จะทำยังไงให้เค้ามีความรับผิดชอบต่อลูกค้าได้บ้างคะ
ยอมรับว่าเลยเชื่อมั่นในบริการพอสมควรเลย แต่ครั้งนี้ผิดหวังมากๆ
เนื่องด้วยช่วยปลายเดือนก.ค. มีโปรโมชั่นลดราคาแว่นตาเรแบนด์อยู่ จึงทำการสั่งซื้อไป
ครั้งแรกเห็นกำหนดการเขียนว่า จัดส่ง ภายใน29-30 ก.ค.
แต่พอวันที่30 ก.ค. ก็ยังไม่มีมาส่ง ก็เปิดดูในแอพ เห็นเขียนใหม่ว่า 30-1ส.ค.
เราก็เลยไม่โวยวายอะไรอ่ะ รอก็รอ
พอวันที่1ส.ค. เห็นยังเงียบอยู่ เลยโทรไปที่ call center ก็ได้คำตอบว่าครั้งนี้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยส่งค่ะ
เราก็ยังโอเค จริงๆเราสั่งซื้อเป็นของขวัญ ซึ่งมันก็เลยกำหนดมาแล้วนิดหน่อย ก็ไม่เป็นไรละกัน ใจเย็นรอไป
พอวันที่2ส.ค. มีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์โทรมา พูดจาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ถามทางมาส่งของ
ทางบ้านจะมีญาติผู้ใหญ่คือคุณแม่ซึ่งอายุ70แล้วรอรับ
ปรากฏว่าคุณแม่โทรมาบอกว่าคราวนี้ทำไมเค้าฉีกเอกสารบนกล่องเก็บไปด้วยล่ะ ทุกทีเห็นมาส่งก็ให้ไว้
เราก็ไม่โวยวาย ไม่ว่าอะไร เราแค่อยากได้แว่นตาไปเป็นของขวัญก็พอละ
พอกลับจากทำงานมาเปิดกล่องดู แว่นตาของชั้นมีสภาพเป็นนาฬิกาคาสิโอ รุ่นอะไรไม่รู้ระบุไม่ได้
แต่ดูสภาพแล้วราคาไม่กี่บาทแน่ๆ
ดิฉันรีบติดต่อลาซาด้า ทั้งอีเมล์และทางโทรศัพท์ได้คำตอบแค่เพียงว่า
ส่งนาฬิกาคืนมา แล้วจะโอนเงินคืนภายหลัง ซึ่งดิฉันไม่พอใจแน่นอนกับการไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ให้การช่วยเหลือลูกค้าเช่นนี้
จึงโทรไปยืนยันว่า ดิฉันต้องการให้มาเก็บนาฬิกาไป พร้อมทั้งเอาแว่นมาส่งให้พร้อมกันเลย จะได้จบปัญหาได้ไหม
ทางลาซาด้าขอเวลา และจะติดต่อกลับมาอีกที ว่าจะช่วยได้แค่ไหน
### ประเด็นคือ 1. ความรับผิดชอบของลาซาด้าอยู่ตรงไหนคะ ดิฉันเป็นลูกค้าที่เดือนนี้เองก็ซื้อสินค้ามา 3ชิ้นนะคะ
เข้าใจว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ก็ควรรับผิดชอบในความผิดพลาดด้วยมั้ยอะคะ
ในเมื่อของก็ส่งล่าช้า ส่งมาเก็บเงินไปแล้ว ก็ส่งของผิดมาให้แล้วยังผลักภาระให้เราต้องไปตามส่งของคืนให้ก่อน
ค่อยคืนเงินให้เราอีก ดิฉันผิดอะไรคะ!!
2. ดิฉันเพิ่งมาหาข้อมูลดู ถึงพบว่า ลาซาด้าส่งของผิด อยู่เรื่อยๆ และส่วนมากจะผลักความรับผิดชอบให้ลูกค้า
เหมือนกับว่า การซื้อของกับลาซาด้า มีความเสี่ยง แบบ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย เสี่ยงเอานะ ว่าสั่งซื้ออันนี้ จะได้อะไรมา
ทำยังกะต้องเสี่ยงดวงเอางั้นล่ะ
3. เราไม่มีวิธีการจัดการอย่างอื่นใดกับร้านค้าออนไลน์เหล่านี้บ้างเลย นอกจากการแชร์ให้ผู้บริโภคท่านอื่น ต้องระวังตัวบ้างเลยหรือคะ
ไม่ได้ตั้งกระทู้มานานนับปี มาทีก็ยาวเลย แหะๆ