อยากสอบถามการเคลมเครื่อง iphone 6s ส่งเครื่องที่ iservice ค่ะ และแชร์ประสบการณ์การเคลมเครื่องของทาง apple

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะค่ะ

อยากสอบถามเพื่อนๆพี่ว่า หากส่งเครื่องซ่อมหรือเคลมเครื่องของ iphone6s กับทาง apple ซึ่งติดต่อผ่านช่องทาง iservice  siam ค่ะ
เนื่องจากได้ซื้อเครื่อง iphone 6s ปลายเดือนเมษายน 2016 ผ่านทางเครือข่ายais และพบปัญหาตัวเครื่อง  ซึ่งปัจจุบันการเคลมเครื่องจะต้องติดต่อผ่านทาง iservice หรือ icare เท่านั้น คือ Authorized service provider ของทาง apple

ปัญหาที่พบทั้งหมด 3 ครั้ง ในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน หลังจากซื้อเครื่อง
ยืนยันเครื่องไม่เคยทำตก หล่น หรือเปียกน้ำ
-ครั้งแรกที่พบปัญหาในการใช้งานเดือนแรก
กล้องถ่ายภาพเป็นเส้น สีขาวสลับเหลือง จึงได้ส่งเครื่องเข้าศูนย์ iservice ได้รับบริการเปลี่ยนกล้องใหม่ รอเครื่องซ่อม 8 วัน

-ครั้งที่ 2 หลังจากรับเครื่องซ่อมจาก iservice ได้เพียง 15 วัน ยังเป็นปัญหาเดิมคือกล้องยังเป็นเส้น สีขาวสลับเหลือง จึงส่งเครื่องเข้าศูนย์อีกครั้ง ครั้งนี้รอเครื่อง 8 วันเช่นเดิมค่ะ แต่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งดีใจมากๆ เพราะซื้อเครื่องมาด้วยน้ำพักน้ำแรงเงินเก็บของตัวเองจึงอยากได้เครื่องที่ดีที่สุดค่ะ

-ครั้งที่ 3 หลังจากได้เปลี่ยนเครื่องใหม่มา เกิดอาการ หน้าจอสีไม่เท่ากัน และอาการกล้องยังคงเป็นอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นที่ตัวเองดวงไม่ดี หรืออะไร เนื่องจากเปรียบเทียบกับเครื่อง iphone 6s เครื่องอื่น ไม่พบปัญหาเหมือนเครื่องเรา และลองเอากล้อง iphone 5 เครื่องเดิมถ่ายรูปก็ไม่เป็นเหมือนเครื่อง 6s  จึงส่งเครื่องเข้าศูนย์อีกครั้งวันที่ 19/07/2016 และรอตามเดิมคือ 7-14 วัน แต่ครั้งนี้พอครบ 7 วัน ได้โทรติดต่อทาง iservice เพื่อตรวจสอบสถานะการส่งเครื่องซ่อม จนท.แจ้งว่าเครื่องไม่ได้รับการซ่อมหรือเคลม เนื่องจากตรวจสอบไม่พบปัญหาและไม่มีแนวทางแก้ใขเพิ่มเติม หลังจากนั้นจึงสอบถามจนท.ทาง iservice ว่าควรทำอย่างไร จนท.แนะนำว่าให้โทรเข้า apple ที่สิงค์โปร ที่หมายเลข 001800656957 มีจนท.คนไทยรับสาย และรับเรื่องจะดูแลให้เพิ่มเติมค่ะ

จนท.ทาง apple สิงค์โปร ได้ประสานงานกับจนท.ที่ iservice ให้ตรวจสอบตังเครื่องของเราว่าพบปัญหาจริงหรือไม่ ตรวจสอบประมาณครึ่งวันค่ะ และจนท.ทาง apple สิงค์โปร ได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่า จะขอส่งเครื่องเข้าที่ศูนย์ซ่อมอีกครั้ง รอประมาณ 7-14 วันเช่นเดิมค่ะ จากที่ได้คุยวันที่ 26/07/2016 เรายินดีรอเครื่องค่ะเพราะต้องต้องการได้รับการแก้ใข
จากนั้น วันที่ 02/08/2016 ติดต่อสอบถามสถานะการส่งซ่อมอีกครั้ง จนท.ทาง iservice แจ้งว่าเครื่องถูกตีกลับมาเนื่องจากไม่พบปัญหาเช่นเดิมค่ะและยังไม่มีแนวทางแก้ใขค่ะ  จึงได้ติดต่อไปทาง apple สิงค์โปรเพื่อสอบถามแนวทางแก้ใขค่ะ และได้รับการติดต่อกลับให้รอเครื่องอีก 7-14 วัน แต่จนท. apple สิงค์โปรแจ้งว่าจะได้เปลี่ยนเครื่องค่ะ

จึงอยากถามเพื่อนๆว่าเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างรึป่าวค่ะ เนื่องจากต้องรอเครื่องค่อนข้างนานและซื้อเครื่องมาไม่ถึง 3 เดือน
เครื่องต้องอยู่ที่ศูนย์อีก 1 เดือนเต็มค่ะ

***เท่าที่ทราบมา เหมือนทาง iservice จะเป็นคนกลางตรวจสอบตัวเครื่องเบื้องต้น รับเครื่องไว้ และที่ส่งเครื่องไปที่ศูนย์ซ่อมใหญ่ซึ่งจะมีวิศวกรตรวจสอบตัวเครื่องและพิจารณาแก้ใขให้ค่ะ
***เพิ่มเติม จนท.ทาง iservice และทาง apple สิงค์โปร บริการดีและเห็นใจเรานะค่ะ แต่ไม่ทราบว่าการตรวจสอบเครื่องของทางวิศวกรของ apple เป็นอย่างไรจึงตรวจสอบไม่พบปัญหา

เพราะว่าไม่มีใครอยากเปลี่ยนเครื่องบ่อยๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่