บทสรุปจากการส่งไอโฟนซ่อม ที่ศูนย์ Apple (iservice) ภาค2

วันนี้คงเป็นวันสิ้นสุด กระบวนการทั้งหมด หลังจากที่ โทรไป apple sin อยู่หลายครั้ง (โทรไปหลายครั้งเผื่อหวังจะเจอนางฟ้า 5555555) ก้อได้คุยกับ supervisor senior แต่ต้องพูดเป็นภาษาอังกฤษ นะครับ โดยรวมแล้ว supervisor ท่านนี้ มีความเห็นใจในกรณีของผม ซึ่งตอนท้ายสุดได้ถามผมว่า อยากจะให้ซ่อมต่ออีกครั้ง หรือจะรับเครื่อง exchange ผมก้อเลยตอบไปว่าต้องการเครื่อง exchange ทาง supervisorจึงตอบตกลงและจะพยายามช่วยผม ให้ได้เครื่องใหม่
                      วันศุกร์ที่แล้วผม update status การซ่อมที่ เวบ apple ผลออกมาว่า การซ่อมสิ้นสุด ส่งเครื่องที่ซ่อมคืน ผมเลยงง สรุปซ่อมอีกหรอเนี้ย แต่ก้อทำใจ ว่าจะเลิกส่งซ่อม อาจจะเพิ่มเงิน อีก 16000 ต่อเครื่องเพื่อให้ได้เครื่อง exchange แต่ท้ายสุดวันนี้ทาง iservice โทรหาผม บอกว่าของมาแล้ว ผมจึงไปรับ และผลปรากฎว่า ผมได้เครื่องใหม่ทั้งสองเครื่อง ผมถอนหายใจเฮือกใหญ่ แล้วอุทานว่า หมดเวรหมดกรรมกับเรื่องนี้สักที
                   ผลสรุปจากกรณีของผม มีดังนี้
1.apple ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ในทุกทุกกรณี จะเลือกเปลี่ยนเป็น case by case ถึงแม้ว่าจะอยู่ในประกันก้อตาม
2.apple call center ที่ สิงคโปร์ ไม่ได้ช่วยอะไรเรามากนัก และ แทบไม่มีประโยชน์ ถ้าจะปรึกษาเรื่อง hardware
3.apple call center ไม่ได้เป็นผู้ตัดสินว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่อง
4.apple call center  จะมีประโยชน์ต่อเมื่อได้คุยถึง supervisor ที่มีความจิงใจที่จะช่วยเราเท่านั้น
5.ก่อนจะส่งซ่อม ควรถ่ายรูปไอโฟนของเราก่อนจะส่งซ่อม เพราะถ้า เครื่องกลับมาหาเราแล้วไม่มีหลักฐานชัดเจน ทาง apple  จะไม่รับผิดชอบในทุกกรณี ถ้ามีรอย หรือบุบ จำเอาไว้ให้ดีว่า apple จะไม่รับผิดชอบ
6.สถานะการซ่อมที่แสดงในหน้า เวบ apple อาจจะไม่ถูกต้อง
7.ถ้าเป็นไปได้เลิกอุดหนุน apple จนกว่าจะมี ศูนย์ apple เปิดในประเทศไทย
8.อย่าคาดหวังเหมือนในอดีตเกี่ยวกับ ประกันขั้นเทพ ของไอโฟน
9.ช่างที่ซ่อม ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีระบบควบคุมที่ดี (เครื่องที่ซ่อมเสร็จไม่ตรวจสอบให้ดีว่าใช้งานได้ 100% ก่อนจะส่งกลับคืนถึงมือผู้บริโภค)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่