ไว้เป็นอุทาหรณ์ เรื่องยกเลิก INTERNET TRUE แบบชำระรายปี

เกริ่นก่อนนะครับ เนื่องจากว่าทางบ้านผมได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของทรูมานานและชำระแบบรายปี แต่มีเหตุที่ต้องยกเลิกใช้บริการเพราะว่าพ่อแม่ของผมต้องย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดเป็นระยะเวลาหลายปี จึงทำให้ไม่มีความจำเป็นในการใช้งานอินเตอร์แน็ตทรูที่ กทม. อีกต่อไป

ช่วงจังหวะไปเที่ยวห้างก็เลยเดินเข้าไปถามที่ช็อปทรูว่าจะยกเลิกต้องทำอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งบอกด้วยเสียบริการเป็นแบบรายปี
ทางพนักงานที่ช็อปนั้นก็บอกว่า ให้นำ router พร้อมกับ สำเนาบัตรประชาชนและสมุดบัญชีไปยื่นเรื่องที่ช็อปทรูเลย เพื่อทำเรื่องยกเลิก ระยะเวลา 30-45 วัน ทางพ่อแม่ผมก็ตกลง นำ router และเอกสารไปยื่นเรื่องที่ช็อปทรูใกล้บ้านในวันหลัง

วันที่ 15 เม.ย. 2559
พ่อแม่ผมเดินทางไปกันสองคนและส่งเรื่องเรียบร้อย และด้านล่างคือรูปเอกสารที่ได้รับมา

หลังจากนั้นพ่อแม่ผมก็เดินทางไปอยู่อาศัยที่ต่างจังหวัด และแล้วบิลแจ้งค่าบริการก็ตามมา


ช่วงเวลาเดือน พ.ค. น่าจะกลาง – ท้ายเดือน
พอครบ 45 วัน เนื่องจากว่าแม่เดินทางกลับมา กทม. พอดี เลยชวนผมไปดูเรื่องขอเงินจากทรูเพราะเงินยังไม่เข้าบัญชีของแม่เลย ผมกับแม่ก็เอาเอกสารที่มีอยู่ไปด้วยแล้วไปสอบถามกัน พอไปถึงที่ช็อปทรู(ที่ไปคืน router) กดบัตรคิวรอถาม

ปรากฏว่าพอได้คุยยื่นเอกสารให้ดูเหมือนพนักงานจะงง คุยกันด้วยดีนะ แต่พีคตรงที่ว่า “นับ 45 วันนั้นต้องนับแบบ 45 วันทำการเท่านั้นค่ะ”
ในใจคิดเลยว่า “ไม่บอกตั้งแต่ที่มาขอคืน router ฟระ เสียเวลาเว้ย” ก็เลยให้นับวันให้ดูว่า 45 วันทำการ มันประมาณวันที่เท่าไร สรุปนับแล้วประมาณวันที่ 20-25 มิ.ย. 2559
ไอ้เราก็ไม่รู้ใจเย็นไปไหมตอบไป “โอเคได้ เดี๋ยวจะมาประมาณช่วงเวลานั้น” พนักงานก็ขอเอกสารที่ผมเอามาไป copy เพิ่มเป็นอันจบ
(หลังจากนี้แม่ผมเดินทางกลับไปต่างจังหวัดล่ะ ดังนั้นผมจะเป็นคนตามเรื่องคนเดียวแล้ว)

วันที่ 22-24 มิ.ย. 2559

ในช่วงวันที่ก่อนที่ผมจะเดินทางไปที่ช็อปมีพนักงานโทรไปหาแม่ผมไปรอบหนึ่ง รายละเอียดที่คุยไม่แน่ชัดผมขอไม่เขียน

วันที่ 25 มิ.ย 2559

ผมก็เดินทางไปพร้อมกับเอกสารใบเดิมๆเพิ่มเติมคือความเก่า!! แล้วก็ถามเรื่องเดิมๆ
ผม : “ครบ 45 วันทำการแล้วครับ” ผมก็ยื่นเอกสารให้ พนักงานก็เอาไปดูแล้วก็กดหาข้อมูลในคอมพร้อมกับแจ้งกลับมาว่า
พนักงาน : ตอนนี้เราได้ส่งเอกสารไปเรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างช่วงดำเนินการอยู่...

คือตอนนั้นอารมณ์ผมเริ่มมาล่ะ แต่ก็ยังพยายามใจเย็น

ผม : “สรุปแล้วต้องให้รออีกกี่วัน นี้ผมก็รอมาจนครบกำหนดแล้ว รอครบ 45 วันทำการก็รอแล้ว เอกสารมันส่งด้วยอะไรถึงดำเนินการช้า บริษัทใหญ่ๆเวลาจ่ายบิลคือออกเงินคืนมักจะเวลาเต็มที่ก็ 30 วัน ถ้านับจำนวนวันจริงๆมันก็ทะลุ 60 วันแล้ว” สีหน้าผมเริ่มมา เสียงเริ่มเข้ม ฮืมๆ พูดง่ายๆบ่นไปเรื่อยแล้ว
พนักงาน : “ต้องรอลายเซ็นจากผู้บริหารในการขอคืนเงินจำนวนนี้ค่ะ และต้องใช้หลายท่าน”
ผม : “โอเคได้ครับ...บอกได้ไหมต้องใช้เวลากี่วัน ขอระบุแบบชัดเจนไปเลย มาแบบนี้มันเสียเวลา” พนักงานก็ได้แต่บอกไม่ทราบกำลังดำเนินการให้อยู่ จะโทรไปแจ้งอีกที ผมก็ให้โทรเข้ามาในเบอร์ผมเลย ไม่ต้องไปโทรหาแม่แล้ว


จากนั้นก็เดินออกจากช็อปโทรเข้า 1686 เลย ยอมรับเลยว่าอารมณ์เสียแล้ว คนรับเคราะห์รายต่อไป call center นั้นเอง ติดต่อได้ปุ๊ปก็แจ้งรายละเอียดทั้งหมด
CC : “เรื่องแบบนี้ใช้เวลาไม่เกิน 30 วันนะค่ะ!!” >> จุดพีคอีกล่ะ โอ้วว บ้าเอ้ย สรุปเชื่อใครดี ทาง CC ก็บอกจะตามเรื่องให้ เป็นอันจบในวันนี้

วันที่ 26-28 มิ.ย. 2559 ซักวันหนึ่งในช่วงนี้ล่ะ
ช็อปโทรมาหาผมบอก”เรากำลังดำเนินเรื่องให้อยู่รอให้ทางผู้บริหารเซ็นเอกสารให้ เนื่องจากว่าเคสของคุณลูกค้า เป็นเคสพิเศษเพราะว่าเป็นการชำระแบบรายปี และมีการให้ส่วนลดเรื่องค่าบริการจึงทำให้ต้องคิดคำนวณเงินที่ต้องคืนให้กับลูกค้าใหม่”
ในบิลค่าบริการก็มีราคาบอกแบบชัดเจน มันยังเป็นเคสพิเศษห่าไรอีก ผมก็ถามแบบเดิมๆเลยว่า “อีกกี่วัน ขอระบุแบบชัดเจน” สุดท้ายก็....เฮ้อ เหมือนเดิมวืด

จน ณ บัดนาว วันที่ 12 ก.ค. 2559
เอ้ะ!!  (!O_O!) (!!O_o) (o_O!!) มาไงว๊าาาาาาา

ผมก็เลยโทรหา CC เลย และก็ถามเรื่องๆเดิม + เรื่องบิลค่าบริการใบใหม่ แม้จะไม่ต้องชำระ แต่มันจะมาอีกทำไมให้สับสนเล่น ทาง CC ก็บอกว่าจะมาแจ้งให้ทราบวันพรุ่งนี้อีกที สรุปแล้วก็ไม่ได้อะไรเลย


เดี๋ยวมาแจ้งเรื่องเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้แล้วกันเหอๆ
ขอบคุณที่อ่านจนจบ

ปล. ต้องส่งเรื่องไปถึงที่ไหน มันถึงจะจบซักที ใช่ กสทช. ใช่รึเปล่าครับ? เข้าไปอ่านดูการแจ้งเรื่องยังมึนๆอยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่