ผมขอแชร์ประสบการณ์ที่ได้ใช้บริการของ AIS มานาน จนน่าจะเกิด Band Royalty ก็ว่าได้ ใช้บริการมานาน กว่า 12 -14 ปี.
ที่บ้านใช้ เครือข่ายนี้กันคนละหลายเลขหมาย ปัจจุบันผมใช้ แบบเติมเงิน 1 เลขหมาย แบบรายเดือน 2 เลขหมาย
โดยการใช้งานได้ปกติ ปิดการรับข้อความสั้น(SMS)ทุกชนิด ทั้งของคู่ค้าของ AIS และของ AIS เอง รับเฉพราะ SMS ATM ALERT ของธนาคาร
วันพฤหัสที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา มี SMS จาก AIS PLAY เข้ามาในเครื่องรายเดือนทั้ง 2 เลขหมาย จึงดำเนินการกด *137
เพื่อทำการยกเลิกข้อความเรียบร้อย แต่ยังมีข้อความเข้ามาตลอด แจ้งยกเลิกทั้ง 1175 และเข้าไปยกเลิกที่ AIS shop
จนถึงวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. ก็ยังมี SMS อีก และมีการตัดบริการ AIS CLOUD+ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ให้ยกเลิก จนทนไม่ไหว?
โทร.ติดต่อ 1175 อีกครั้ง ขอพูดกับ Supervisor เพื่อสอบถามว่าต้องการจะยกเลิกรายเดือน (อยู่งวดบิลวันที่15 ของเดือน)
เพื่อจะดำเนิการย้ายค่าย ต้องการให้คนมีอำนาจตัดสินใจที่จะดำเนินการให้(**ขณะนั้นประมาณเกือบ 19.00 น. ไม่สามารถไปทันก่อน shop ปิด
และเลขหมายที่ใช้เทเลวิชไม่สามารถดำเนินการได้ต้องไปที่shopเท่านั้น) จนท.ที่รับเรื่อง(คาดว่าเป็น Duty Manager) รับเรื่องและจะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น
วันที่ 16 พ.ค. จนท.ท่านดังกล่าวติดต่อกลับมาบอกว่า การยกเลิก ข้อความนั้นระบบต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมง ระหว่าง นั้นอาจมีข้อความมาอีก ส่วน AIS CLOUD+ ให้ผมสมัครใหม่ พร้อมกับคำขอโทษ
สรุป 1. แจ้งยกเลิก SMS ใช้เวลามากกว่า 72 ขั่วโมง ปัญหามาจาก AIS สร้างความรำคาญให้ลูกค้า (ค่าโทร.เข้า callcenter ค่าน้ำมันรถที่เดินทางไป shop ?)
2. AIS CLOUD+ จนท.(Callcenterระดับปฏิบัติการ)ยกเลิก ให้ลูกค้าสมัครใหม่ (แล้วข้อมูลเดิมที่ Upload ไว้ทั้งหมดละจะทำอย่างไร?
3. จะย้ายค่ายก็เลยงวดบิล AIS ต้องเรียกเก็บเต็มเดือน ใช้สิทธิส่วนลดซื้อเครื่อง ถ้ายกเลิกก่อนครบ 1 ปี ต้องจ่ายส่วนลดให้ AIS อีก
ทั้งๆ ที่ปัญหาเกิดจากการ "บริการด้วยใจ" ของ AIS ลูกค้าแค่ได้รับคำขอโทษ แต่ความเสียหายลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง หมดสัญญาทาสแล้วถึงจะได้ย้ายค่าย.
**** CC AIS ไม่ต้องขอหลังไมค์ นะครับ
***** ขอโทษที่เนื้อหายาวนะครับ ถ้าลงรายละเอียดยาวกว่านี้อีกครับ
*** แก้ไขคำผิดครับ
มาแชร์ประสบการณ์ "AIS บริการด้วยใจ" กันครับ จขกท.ปลื้มจนน้ำตาจะไหล
ที่บ้านใช้ เครือข่ายนี้กันคนละหลายเลขหมาย ปัจจุบันผมใช้ แบบเติมเงิน 1 เลขหมาย แบบรายเดือน 2 เลขหมาย
โดยการใช้งานได้ปกติ ปิดการรับข้อความสั้น(SMS)ทุกชนิด ทั้งของคู่ค้าของ AIS และของ AIS เอง รับเฉพราะ SMS ATM ALERT ของธนาคาร
วันพฤหัสที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา มี SMS จาก AIS PLAY เข้ามาในเครื่องรายเดือนทั้ง 2 เลขหมาย จึงดำเนินการกด *137
เพื่อทำการยกเลิกข้อความเรียบร้อย แต่ยังมีข้อความเข้ามาตลอด แจ้งยกเลิกทั้ง 1175 และเข้าไปยกเลิกที่ AIS shop
จนถึงวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. ก็ยังมี SMS อีก และมีการตัดบริการ AIS CLOUD+ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ให้ยกเลิก จนทนไม่ไหว?
โทร.ติดต่อ 1175 อีกครั้ง ขอพูดกับ Supervisor เพื่อสอบถามว่าต้องการจะยกเลิกรายเดือน (อยู่งวดบิลวันที่15 ของเดือน)
เพื่อจะดำเนิการย้ายค่าย ต้องการให้คนมีอำนาจตัดสินใจที่จะดำเนินการให้(**ขณะนั้นประมาณเกือบ 19.00 น. ไม่สามารถไปทันก่อน shop ปิด
และเลขหมายที่ใช้เทเลวิชไม่สามารถดำเนินการได้ต้องไปที่shopเท่านั้น) จนท.ที่รับเรื่อง(คาดว่าเป็น Duty Manager) รับเรื่องและจะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น
วันที่ 16 พ.ค. จนท.ท่านดังกล่าวติดต่อกลับมาบอกว่า การยกเลิก ข้อความนั้นระบบต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมง ระหว่าง นั้นอาจมีข้อความมาอีก ส่วน AIS CLOUD+ ให้ผมสมัครใหม่ พร้อมกับคำขอโทษ
สรุป 1. แจ้งยกเลิก SMS ใช้เวลามากกว่า 72 ขั่วโมง ปัญหามาจาก AIS สร้างความรำคาญให้ลูกค้า (ค่าโทร.เข้า callcenter ค่าน้ำมันรถที่เดินทางไป shop ?)
2. AIS CLOUD+ จนท.(Callcenterระดับปฏิบัติการ)ยกเลิก ให้ลูกค้าสมัครใหม่ (แล้วข้อมูลเดิมที่ Upload ไว้ทั้งหมดละจะทำอย่างไร?
3. จะย้ายค่ายก็เลยงวดบิล AIS ต้องเรียกเก็บเต็มเดือน ใช้สิทธิส่วนลดซื้อเครื่อง ถ้ายกเลิกก่อนครบ 1 ปี ต้องจ่ายส่วนลดให้ AIS อีก
ทั้งๆ ที่ปัญหาเกิดจากการ "บริการด้วยใจ" ของ AIS ลูกค้าแค่ได้รับคำขอโทษ แต่ความเสียหายลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง หมดสัญญาทาสแล้วถึงจะได้ย้ายค่าย.
**** CC AIS ไม่ต้องขอหลังไมค์ นะครับ
***** ขอโทษที่เนื้อหายาวนะครับ ถ้าลงรายละเอียดยาวกว่านี้อีกครับ
*** แก้ไขคำผิดครับ