- เมื่อประมาณวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้โทรไปสอบถาม AIS โปรย้ายค่าย ซึ่งเดิมใช้ TMH 3 เลขหมาย สำหรับตัวเองและลูก แต่แฟนใช้ AIS เลยขอให้เปลี่บยมาใช้เหมือนกัน และได้โปรดีๆมา เลยตกลงเปลี่ยนทั้งหมด ซึ่ง Call Center ให้ติดต่อผ่าน line เรื่องการดำเนินการต่อไป ก็เลยกดเข้า line AIS 5G ย้ายค่าย และได้บอกวิธีปฏบัติในการทำเรื่องย้ายค่ายมา
- วันนี้ (วันจันทร์) ตั้งแต่ 8.00 น. ก็รีบส่งขอรหัส pin ย้ายค่ายจาก TMH กว่าจะได้ TMH Call Center ได้โทรมาหา 10 กว่ารอบ (สงสัยเราเป็น black card ใช้มา 10 กว่าปี) และเสนอโปรเดียวกับ AIS ให้ แต่เราไม่เอา เพราะตัดสินใจแล้ว และขอร้องให้ call center เลิกโทรมา และส่งรหัสมาได้แล้ว สรุปได้รหัสย้ายค่ายมาตอนเที่ยง (ต้องยอมรับพนักงาน TMH คุยดี โทรมาบ่อยจนเราโมโหก็ยังคุยดี)
- หลังจากนั้น ได้คุย line กับ AIS (call center ไม่ยอมคุย บอกเรื่องเอกสารต้องคุยกับ admin ผ่าน line เท่านั้น) กว่าจะตอบแต่ละครั้งก็ใช้เวลา 30-45 นาที ขอให้เราส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้ จนกระทั่ง 15.02 น. ได้บอกเราว่า "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีเลขหมายจดทะเบียนเกินกว่ากำหหนด ให้ไปติดต่อที่ AIS Shop....."
- 17.30 น. เดินทางไป AIS Shop สาขา Central East Ville เพื่อดำเนินการตามที่ AIS บอก ปรากฎว่า Shop ไปดำเนินการให้ตั้งนาน สุดท้ายออกมาบอกว่า ไม่สามารถทำให้ได้ เนื่องจากไม่มีโปรนี้ที่ Shop และให้เราโทรไปหา Call Center เอง พอโทรไป ดันบอกเราว่า โปรนี้ต้องสมัครผ่าน Call Center เท่านั้น
สรุปคือเสียเวลาฟรีทั้งวันกับการย้ายค่ายมา AIS สุดท้ายทั้ง SHop แล Call Center ก็ทิ้งลูกค้า พูดได้คำเดียว
AIS Shop : ไม่สามารถ add โปรนี้ให้ได้ (เปิดเบอร์ให้ได้ แต่ add โปรไม่ได้)
AIS Call Center : ไม่สามารถเปิดเบอร์ให้ได้ (add โปรได้ แต่เปิดเบอร์ไม่ได้)
AIS -----> มีความรับผิดชอบอะไรบ้าง นอกจากโบ้ยกันไปมา
ลูกค้า : งงเป็นไก่ตาแตก ย้ายค่ายตามที่ตกลงไม่ได้ หากอยากย้ายมากจริงๆ ก็เลือกโปรแพงๆที่ AIS Shop มีให้ตอนนี้เท่านั้น เสียเวลาทำทั้งวัน
ก่อนออกจาก AIS Shop บอกกับ Shop Manager ที่มาคุยว่า ทำกันแบบนี้ ผมคงต้องหาทางร้องเรียน ปรากฎว่าทาง Shop Manager รีบดึงบัตรประชาชนผมที่เสียบอยู่กับเครื่องอ่านให้ผมทันที (ยิ่งคิดก็ยิ่งโมโห คงอยากให้รีบไปมาก)
สงสัยเดี๋ยวนี้ AIS คงไม่ค่อยแคร์ เพราะเหลือแค่ 2 ค่ายเท่านั้นเอง
เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไร ผมผิดหรือไม่ที่อยากย้ายค่าย ผมไม่รู้จะร้องเรียนอย่างไร ก็เลยสู้มาเล่าให้ทุกๆคนฟังดีกว่า
ย้ายค่ายมา AIS บริการแย่มาก ไม่มีความรับผิดชอบ
- วันนี้ (วันจันทร์) ตั้งแต่ 8.00 น. ก็รีบส่งขอรหัส pin ย้ายค่ายจาก TMH กว่าจะได้ TMH Call Center ได้โทรมาหา 10 กว่ารอบ (สงสัยเราเป็น black card ใช้มา 10 กว่าปี) และเสนอโปรเดียวกับ AIS ให้ แต่เราไม่เอา เพราะตัดสินใจแล้ว และขอร้องให้ call center เลิกโทรมา และส่งรหัสมาได้แล้ว สรุปได้รหัสย้ายค่ายมาตอนเที่ยง (ต้องยอมรับพนักงาน TMH คุยดี โทรมาบ่อยจนเราโมโหก็ยังคุยดี)
- หลังจากนั้น ได้คุย line กับ AIS (call center ไม่ยอมคุย บอกเรื่องเอกสารต้องคุยกับ admin ผ่าน line เท่านั้น) กว่าจะตอบแต่ละครั้งก็ใช้เวลา 30-45 นาที ขอให้เราส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้ จนกระทั่ง 15.02 น. ได้บอกเราว่า "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีเลขหมายจดทะเบียนเกินกว่ากำหหนด ให้ไปติดต่อที่ AIS Shop....."
- 17.30 น. เดินทางไป AIS Shop สาขา Central East Ville เพื่อดำเนินการตามที่ AIS บอก ปรากฎว่า Shop ไปดำเนินการให้ตั้งนาน สุดท้ายออกมาบอกว่า ไม่สามารถทำให้ได้ เนื่องจากไม่มีโปรนี้ที่ Shop และให้เราโทรไปหา Call Center เอง พอโทรไป ดันบอกเราว่า โปรนี้ต้องสมัครผ่าน Call Center เท่านั้น
สรุปคือเสียเวลาฟรีทั้งวันกับการย้ายค่ายมา AIS สุดท้ายทั้ง SHop แล Call Center ก็ทิ้งลูกค้า พูดได้คำเดียว
AIS Shop : ไม่สามารถ add โปรนี้ให้ได้ (เปิดเบอร์ให้ได้ แต่ add โปรไม่ได้)
AIS Call Center : ไม่สามารถเปิดเบอร์ให้ได้ (add โปรได้ แต่เปิดเบอร์ไม่ได้)
AIS -----> มีความรับผิดชอบอะไรบ้าง นอกจากโบ้ยกันไปมา
ลูกค้า : งงเป็นไก่ตาแตก ย้ายค่ายตามที่ตกลงไม่ได้ หากอยากย้ายมากจริงๆ ก็เลือกโปรแพงๆที่ AIS Shop มีให้ตอนนี้เท่านั้น เสียเวลาทำทั้งวัน
ก่อนออกจาก AIS Shop บอกกับ Shop Manager ที่มาคุยว่า ทำกันแบบนี้ ผมคงต้องหาทางร้องเรียน ปรากฎว่าทาง Shop Manager รีบดึงบัตรประชาชนผมที่เสียบอยู่กับเครื่องอ่านให้ผมทันที (ยิ่งคิดก็ยิ่งโมโห คงอยากให้รีบไปมาก)
สงสัยเดี๋ยวนี้ AIS คงไม่ค่อยแคร์ เพราะเหลือแค่ 2 ค่ายเท่านั้นเอง
เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไร ผมผิดหรือไม่ที่อยากย้ายค่าย ผมไม่รู้จะร้องเรียนอย่างไร ก็เลยสู้มาเล่าให้ทุกๆคนฟังดีกว่า