ขอมา note ไว้ก่อน .. นานๆไปแล้วเดี๋ยวลืม
วันที่ 1: 19 มิ.ย. 2560
- เดินไป dtac shop แจ้งขอย้ายค่าย แล้วก็จ่ายรายเดือนล่วงหน้าถึงวันที่ 19 มิ.ย. (ก็คือสิ้นวันของวันที่ไปติดต่อนั่นแหละ)
- กดรหัสย้ายค่าย *151* >> ได้รหัสมาเรียบร้อย (#code1)
- เดินเข้า ais shop เลือก package แล้วก็แจ้งรหัสย้ายค่ายไป
- สรุปว่าตอนเย็น ais ส่ง sms มาบอกว่าไม่ผ่าน เพราะเบอร์ถูกระงับหรือยกเลิกบริการ (ตามภาพ)
- เลยโทรไปถาม 1678 ว่าติดปัญหาอะไร? เบอร์พี่ถูกระงับหรอ? ... cc ก็บอกว่าเช็คแล้ว ไม่ติดอะไรนะคะ ลองทำเรื่องที่ ais ใหม่นะคะ
- โทรหา 1175 บอกเค้าว่าเราเช็คที่ dtac แล้วนะ ไม่มีปัญหาอะไร >> เค้าเลยให้กดขอรหัสย้ายค่ายอีกรอบนึง (ตอน 2 ทุ่ม) #code2 แล้วก็ส่งเรื่องเข้าระบบไปให้ใหม่ ... ทิ้งท้ายว่า “รอเวลาดำเนินการ 2 วันนะคะ”
วันที่ 2: 20 มิ.ย. 2560
- ด้วยความกลัวเพราะมีเพื่อนโดนจดหมายทวงหนี้จาก dtac ว่าจ่ายเงินไม่ครบก่อนย้าย (ทั้งๆที่ไปจ่ายหมดแล้ว) ... เราก็เลยไป dtac shop อีกครั้ง แล้วก็จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไปอีก 2 วัน ถึงวันที่ 21 มิ.ย. เลยจะได้ไม่มีหนี้ให้ทวง
- แล้วก็นึกขึ้นได้ว่า เคยเห็นใน my service ว่ามียอด 0.93 บาทในบิลดีแทคระบบเก่า แต่เรากดชำระออนไลน์ไม่ได้ (เป็นระบบเก่า ก่อนที่จะต้องย้ายมา dtac trinet อ่ะ) ... น้องที่ dtac shop เลยค้นข้อมูลให้ ... แล้วเจอจริงๆว่าเราติดหนี้อยู่ 0.93 บาท ... ก็เลยจ่ายไป
- แล้วน้องที่ dtac shop ก็เอาโทรศัพท์เราไปกดรหัสย้ายค่ายให้ใหม่ (#code3) ... แล้วก็กำชับเราว่า "พี่ไปหาค่ายปลายทางวันนี้นะคะ แล้วใช้ code นี้"
- จากนั้นเราก็โทรไป 1175 เล่าให้เค้าฟังว่า เพิ่งไปเคลียกับ dtac มาวันนี้อีกทีนึง .. เอา code ใหม่ไปอัพเดทให้หน่อย >> แต่ ais ก็บอกว่า เมื่อวานตอน 2 ทุ่ม ได้มีการส่งเรื่องเข้าระบบไปแล้ว รอดำเนินการอันนี้ก่อนนะคะ ไม่สามารถอัพเดทรหัสอันใหม่ให้ได้ค่ะ
- สรุปตอนเย็น ais ส่งมาบอกว่า "รหัสหมดอายุ" -*- (ไม่แน่ใจว่ามันหมดอายุเพราะมันเป็นรหัสใช้วันต่อวัน หรือว่าน้องฟ้ากดขอรหัสย้ายค่ายซ้อน มันเลย expire ของเก่า)
- ไม่เป็นไร .. เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยกดขอรหัสใหม่ มันจะได้ไม่ expire
วันที่ 3: 21 มิ.ย. 2560
- ตอนเช้า 8 โมง... ก็ทำการกดขอรหัสย้ายค่ายใหม่อีกรอบนึง (#code4) แล้วก็โทรหา 1175 แจ้งรหัสย้ายค่ายของวันนี้ ... เรียบร้อย ... รอระบบดำเนินการตอนเย็น
- ตอนเย็น ais ส่งมาอีกและว่า เบอร์ถูกระงับ!! ... (ไรอีกฟะ)
- เลยโทรไปที่ 1678 อีกรอบนึง .. คราวนี้เลยบอกให้น้องเช็คให้หมดเลยว่ามันติดอะไร? หรือติดหนี้ตรงไหนอีก? เพราะเบอร์พี่ไม่เคยถูกระงับ จ่ายครบตลอดๆ
- สรุปน้องฟ้าก็ว่าไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ .. ไม่ติดสัญญา ไม่มีหนี้คงค้าง จ่ายเงินล่วงหน้าครบแล้ว
- เลยโทรเข้า 1175 อีกครั้ง ... ว่ามันเป็นที่ตรงไหน? เป็นที่ dtac หรือ ais พี่จะได้ไปจัดการถูก >> ais ก็บอกว่าน่าจะเป็นค่ายต้นทางแจ้งมาว่าเบอร์นี้ยังติดปัญหาอยู่ เลยโอนมาไม่ได้ (ซึ่งน้อง ais ก็หวังดี ทำเรื่อง re-submit ให้อีกรอบนึง .... อันนี้เราจำไม่ได้ว่าน้องเค้าบอกเรารึป่าว ว่าเค้าทำการ re-submit ให้เรา นึกไม่ออกจริงๆ)
- จากนั้นเราก็เลยโทรหา 1678 อีกครั้งนึง น้องฟ้าแนะนำว่า ... อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ทำรายการทั้งหมดในวันเดียวกัน มันเลยไม่ผ่าน ........... กล่าวคืออออ ....... ควรทำสิ่งเหล่านี้ในวันเดียวกัน และตามลำดับแบบนี้
1. ไป dtac shop แจ้งขอย้ายออก และจ่ายเงินล่วงหน้า (แล้ว dtac shop ก็จะส่งคำร้องไปให้ซักที่นึง เดาว่าเป็น กสทช.) .. ถ้าไม่ไปแจ้งย้ายเข้าที่ ais ในวันเดียวกัน คำขอนี้ก็จะถูกยกเลิกไป
2. เดินไป ais shop ไปเลือกแพคเกจย้ายเข้า และกดขอรหัสย้ายค่าย *151* แล้วให้ ais ส่งเรื่องในวันนั้นๆเลย
- โอเค ถ้ามันจะต้องทำวันเดียวกัน .... ได้! งั้นพรุ่งนี้จะไปเริ่ม 1 ใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง
วันที่ 4: 22 มิ.ย. 2560
- เราไปเริ่มใหม่ที่ dtac shop แจ้งขอย้ายค่าย ... จ่ายเงินล่วงหน้าถึงวันนี้ (22 มิ.ย. 2560)
- เดินไป ais shop ... เล่าอาการให้น้องฟัง ว่าพี่ทำเรื่องย้ายค่าย แล้วโดน reject มาแล้ว 3 วัน >> น้องเค้าก็ให้กรอกเอกสารใหม่ และกดขอรหัสย้ายค่ายใหม่อีกครั้ง (#code5)
- พอน้องเค้า key รายการ กลับมาติดปัญหาว่ามันมี re-submit request ค้างอยู่ในระบบอยู่แล้ว (cc เมื่อวานทำให้ .. ซึ่งตรงนี้อ่ะ เราจำไม่ได้จริงๆว่าน้องเค้าบอกเรารึป่าวว่าเค้าส่ง request ให้ใหม่ เพราะในสมองจำได้แค่ว่า พรุ่งนี้เริ่ม 1 ใหม่หมด)
- เมื่อมี request เก่าค้างอยู่ในระบบ ก็ไม่สามารถใส่ request ใหม่เข้าไปได้ >> ทาง shop ได้โทรไปปรึกษากับ cc ais แล้วสรุปว่าให้เราคอย ไม่ต้องทำอะไร อยู่เฉยๆเลย
- แต่เราก็แย้งไปว่า ... มันเฉยไม่ทันแล้วป่ะ เพราะว่าตะกี้น้องให้พี่กดขอรหัสใหม่ไปแล้วอ่ะ แล้วรหัสเก่าที่ใส่ไปมันจะไม่ expire หรอ? เดี๋ยววันนี้ก็โดน reject อีกอ่ะ ลักษณะเหมือนวันที่ 20 มิ.ย. ที่โดนมาเลยอ่ะ >> น้องบอกว่าต้องรอทำรายการนี้ก่อนอ่ะค่ะ ยกเลิกไม่ได้
- เราก็เดินมาจาก shop … แล้วโทรเข้า 1175 เองเลย >> เล่าที่เกิดขึ้นให้น้อง cc ฟัง เค้าเข้าใจที่เราบอกนะว่ามันอาจจะเกิดเคส expire แต่ด้วยระบบแล้วเค้าไม่สามารถกด cancel หรือกดอัพเดทข้อมูลได้เลย ... คือทำอะไรไม่ได้เลยอ่ะ (แต่น้องก็พยายามนะ เห็นหายไปถาม supervisor หลายรอบ ... ส่งเรื่องให้ตัวกลางทำการยกเลิกให้ และมีการโทรติดต่อกลับมาอัพเดทสถานะ ... แต่ก็ยังลบไม่ได้อยู่ดี)
- ตอนนี้ก็รออยู่ ............ รอมัน reject เย็นนี้ -*-
อยากรู้ว่าระบบมันป้องกันการ request ซ้ำไม่ได้หรอ? ถ้าเบอร์นี้มี request ค้างอยู่ หรือมีการ re-submit เข้าระบบ ทำไมไม่ให้ request นั้นเป็นการขยายอายุรหัส และให้ใช้รหัสเดิมไปจนกว่าระบบจะสรุปว่า reject/accept request
ถ้าวันนี้ไม่ผ่านอีกก็คงหยุดย้ายก่อน ให้มัน set zero ใหม่เลย .. อาทิตย์หน้าค่อยว่ากัน
ประสบการณ์ย้ายค่ายจากน้องฟ้า ไปหาน้องอุ่นใจ
วันที่ 1: 19 มิ.ย. 2560
- เดินไป dtac shop แจ้งขอย้ายค่าย แล้วก็จ่ายรายเดือนล่วงหน้าถึงวันที่ 19 มิ.ย. (ก็คือสิ้นวันของวันที่ไปติดต่อนั่นแหละ)
- กดรหัสย้ายค่าย *151* >> ได้รหัสมาเรียบร้อย (#code1)
- เดินเข้า ais shop เลือก package แล้วก็แจ้งรหัสย้ายค่ายไป
- สรุปว่าตอนเย็น ais ส่ง sms มาบอกว่าไม่ผ่าน เพราะเบอร์ถูกระงับหรือยกเลิกบริการ (ตามภาพ)
- เลยโทรไปถาม 1678 ว่าติดปัญหาอะไร? เบอร์พี่ถูกระงับหรอ? ... cc ก็บอกว่าเช็คแล้ว ไม่ติดอะไรนะคะ ลองทำเรื่องที่ ais ใหม่นะคะ
- โทรหา 1175 บอกเค้าว่าเราเช็คที่ dtac แล้วนะ ไม่มีปัญหาอะไร >> เค้าเลยให้กดขอรหัสย้ายค่ายอีกรอบนึง (ตอน 2 ทุ่ม) #code2 แล้วก็ส่งเรื่องเข้าระบบไปให้ใหม่ ... ทิ้งท้ายว่า “รอเวลาดำเนินการ 2 วันนะคะ”
วันที่ 2: 20 มิ.ย. 2560
- ด้วยความกลัวเพราะมีเพื่อนโดนจดหมายทวงหนี้จาก dtac ว่าจ่ายเงินไม่ครบก่อนย้าย (ทั้งๆที่ไปจ่ายหมดแล้ว) ... เราก็เลยไป dtac shop อีกครั้ง แล้วก็จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไปอีก 2 วัน ถึงวันที่ 21 มิ.ย. เลยจะได้ไม่มีหนี้ให้ทวง
- แล้วก็นึกขึ้นได้ว่า เคยเห็นใน my service ว่ามียอด 0.93 บาทในบิลดีแทคระบบเก่า แต่เรากดชำระออนไลน์ไม่ได้ (เป็นระบบเก่า ก่อนที่จะต้องย้ายมา dtac trinet อ่ะ) ... น้องที่ dtac shop เลยค้นข้อมูลให้ ... แล้วเจอจริงๆว่าเราติดหนี้อยู่ 0.93 บาท ... ก็เลยจ่ายไป
- แล้วน้องที่ dtac shop ก็เอาโทรศัพท์เราไปกดรหัสย้ายค่ายให้ใหม่ (#code3) ... แล้วก็กำชับเราว่า "พี่ไปหาค่ายปลายทางวันนี้นะคะ แล้วใช้ code นี้"
- จากนั้นเราก็โทรไป 1175 เล่าให้เค้าฟังว่า เพิ่งไปเคลียกับ dtac มาวันนี้อีกทีนึง .. เอา code ใหม่ไปอัพเดทให้หน่อย >> แต่ ais ก็บอกว่า เมื่อวานตอน 2 ทุ่ม ได้มีการส่งเรื่องเข้าระบบไปแล้ว รอดำเนินการอันนี้ก่อนนะคะ ไม่สามารถอัพเดทรหัสอันใหม่ให้ได้ค่ะ
- สรุปตอนเย็น ais ส่งมาบอกว่า "รหัสหมดอายุ" -*- (ไม่แน่ใจว่ามันหมดอายุเพราะมันเป็นรหัสใช้วันต่อวัน หรือว่าน้องฟ้ากดขอรหัสย้ายค่ายซ้อน มันเลย expire ของเก่า)
- ไม่เป็นไร .. เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยกดขอรหัสใหม่ มันจะได้ไม่ expire
วันที่ 3: 21 มิ.ย. 2560
- ตอนเช้า 8 โมง... ก็ทำการกดขอรหัสย้ายค่ายใหม่อีกรอบนึง (#code4) แล้วก็โทรหา 1175 แจ้งรหัสย้ายค่ายของวันนี้ ... เรียบร้อย ... รอระบบดำเนินการตอนเย็น
- ตอนเย็น ais ส่งมาอีกและว่า เบอร์ถูกระงับ!! ... (ไรอีกฟะ)
- เลยโทรไปที่ 1678 อีกรอบนึง .. คราวนี้เลยบอกให้น้องเช็คให้หมดเลยว่ามันติดอะไร? หรือติดหนี้ตรงไหนอีก? เพราะเบอร์พี่ไม่เคยถูกระงับ จ่ายครบตลอดๆ
- สรุปน้องฟ้าก็ว่าไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ .. ไม่ติดสัญญา ไม่มีหนี้คงค้าง จ่ายเงินล่วงหน้าครบแล้ว
- เลยโทรเข้า 1175 อีกครั้ง ... ว่ามันเป็นที่ตรงไหน? เป็นที่ dtac หรือ ais พี่จะได้ไปจัดการถูก >> ais ก็บอกว่าน่าจะเป็นค่ายต้นทางแจ้งมาว่าเบอร์นี้ยังติดปัญหาอยู่ เลยโอนมาไม่ได้ (ซึ่งน้อง ais ก็หวังดี ทำเรื่อง re-submit ให้อีกรอบนึง .... อันนี้เราจำไม่ได้ว่าน้องเค้าบอกเรารึป่าว ว่าเค้าทำการ re-submit ให้เรา นึกไม่ออกจริงๆ)
- จากนั้นเราก็เลยโทรหา 1678 อีกครั้งนึง น้องฟ้าแนะนำว่า ... อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ทำรายการทั้งหมดในวันเดียวกัน มันเลยไม่ผ่าน ........... กล่าวคืออออ ....... ควรทำสิ่งเหล่านี้ในวันเดียวกัน และตามลำดับแบบนี้
1. ไป dtac shop แจ้งขอย้ายออก และจ่ายเงินล่วงหน้า (แล้ว dtac shop ก็จะส่งคำร้องไปให้ซักที่นึง เดาว่าเป็น กสทช.) .. ถ้าไม่ไปแจ้งย้ายเข้าที่ ais ในวันเดียวกัน คำขอนี้ก็จะถูกยกเลิกไป
2. เดินไป ais shop ไปเลือกแพคเกจย้ายเข้า และกดขอรหัสย้ายค่าย *151* แล้วให้ ais ส่งเรื่องในวันนั้นๆเลย
- โอเค ถ้ามันจะต้องทำวันเดียวกัน .... ได้! งั้นพรุ่งนี้จะไปเริ่ม 1 ใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง
วันที่ 4: 22 มิ.ย. 2560
- เราไปเริ่มใหม่ที่ dtac shop แจ้งขอย้ายค่าย ... จ่ายเงินล่วงหน้าถึงวันนี้ (22 มิ.ย. 2560)
- เดินไป ais shop ... เล่าอาการให้น้องฟัง ว่าพี่ทำเรื่องย้ายค่าย แล้วโดน reject มาแล้ว 3 วัน >> น้องเค้าก็ให้กรอกเอกสารใหม่ และกดขอรหัสย้ายค่ายใหม่อีกครั้ง (#code5)
- พอน้องเค้า key รายการ กลับมาติดปัญหาว่ามันมี re-submit request ค้างอยู่ในระบบอยู่แล้ว (cc เมื่อวานทำให้ .. ซึ่งตรงนี้อ่ะ เราจำไม่ได้จริงๆว่าน้องเค้าบอกเรารึป่าวว่าเค้าส่ง request ให้ใหม่ เพราะในสมองจำได้แค่ว่า พรุ่งนี้เริ่ม 1 ใหม่หมด)
- เมื่อมี request เก่าค้างอยู่ในระบบ ก็ไม่สามารถใส่ request ใหม่เข้าไปได้ >> ทาง shop ได้โทรไปปรึกษากับ cc ais แล้วสรุปว่าให้เราคอย ไม่ต้องทำอะไร อยู่เฉยๆเลย
- แต่เราก็แย้งไปว่า ... มันเฉยไม่ทันแล้วป่ะ เพราะว่าตะกี้น้องให้พี่กดขอรหัสใหม่ไปแล้วอ่ะ แล้วรหัสเก่าที่ใส่ไปมันจะไม่ expire หรอ? เดี๋ยววันนี้ก็โดน reject อีกอ่ะ ลักษณะเหมือนวันที่ 20 มิ.ย. ที่โดนมาเลยอ่ะ >> น้องบอกว่าต้องรอทำรายการนี้ก่อนอ่ะค่ะ ยกเลิกไม่ได้
- เราก็เดินมาจาก shop … แล้วโทรเข้า 1175 เองเลย >> เล่าที่เกิดขึ้นให้น้อง cc ฟัง เค้าเข้าใจที่เราบอกนะว่ามันอาจจะเกิดเคส expire แต่ด้วยระบบแล้วเค้าไม่สามารถกด cancel หรือกดอัพเดทข้อมูลได้เลย ... คือทำอะไรไม่ได้เลยอ่ะ (แต่น้องก็พยายามนะ เห็นหายไปถาม supervisor หลายรอบ ... ส่งเรื่องให้ตัวกลางทำการยกเลิกให้ และมีการโทรติดต่อกลับมาอัพเดทสถานะ ... แต่ก็ยังลบไม่ได้อยู่ดี)
- ตอนนี้ก็รออยู่ ............ รอมัน reject เย็นนี้ -*-
อยากรู้ว่าระบบมันป้องกันการ request ซ้ำไม่ได้หรอ? ถ้าเบอร์นี้มี request ค้างอยู่ หรือมีการ re-submit เข้าระบบ ทำไมไม่ให้ request นั้นเป็นการขยายอายุรหัส และให้ใช้รหัสเดิมไปจนกว่าระบบจะสรุปว่า reject/accept request
ถ้าวันนี้ไม่ผ่านอีกก็คงหยุดย้ายก่อน ให้มัน set zero ใหม่เลย .. อาทิตย์หน้าค่อยว่ากัน