กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของ จขกท. ค่ะ ตั้งแต่ติดตามพันทิปมาก็ไม่คิดว่าสักวันนึงตนเองจะต้องมาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้กับเขาเลยค่ะ
เมื่อวันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคมตัว จขกท. และครอบครัว รวมทั้งหมด 5 คน มี จขกท. แฟน จขกท. แม่ น้องสาว และแฟนน้องสาว จขกท. ได้เดินทางไปยังสวนน้ำวานานาวา เพราะทาง จขกท. พบโปรฯบัตรเครดิตซื้อ 1 แถม 1 ค่ะ เป็นชนชั้นกลางที่อยากพาคนในครอบครัวได้เปิดหูเปิดตา พบเจอกับอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอๆ ค่ะ มีสถานที่ไหนน่าไปก็จะยกโขยงกันไปทั้งครอบครัวค่ะ
กับการมาสวนน้ำในครั้งนี้พวกเราก็ค่อนข้างตื่นเต้น และคาดหวังกับการมาค่ะ เราออกเดินทางกันช่วงบ่าย บ้าน จขกท. อยู่ จังหวัดเพชรบุรีค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่งก็ถึงสวนน้ำค่ะ ทำเรื่องซื้อบัตร ในราคา 5 คน 2,700 บาทค่ะ ซื้อล๊อกเกอร์ เปลี่ยนชุดกว่าจะเข้าสวนน้ำก็ราวๆ เกือบบ่ายสามค่ะ เล่นกันประมาณ 1 ชม. ประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุขัดข้องไฟฟ้าดับค่ะ
ทาง จขกท. กับครอบครัวรอจนราวๆ 17.30 น. จึงคิดว่าถึงเวลาสมควรกลับค่ะ จึงออกไปแจ้งเรื่องกับทางพนักงานเพราะทางเราเข้ามาเล่นรอบบ่าย พอที่จะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้างหรือเปล่า เพราะเราก็ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังที่จะมาทิ้งเงิน 2,700 บาท ภายในเวลาแค่ 1 ชม. ค่ะ ทางเราแจ้งเรื่องเขาโดยใช้วาจาที่สุภาพนะคะ ไม่ได้มีการเหวี่ยงวีนแต่อย่างใด ทางพนักงานที่เราแจ้งเรื่องเรียกพนักงานอีกคนมาคุยกับเราค่ะ ซึ่งน่าจะตำแหน่งสูงกว่า แต่การพูดจาของพนักงานคนนี้กลับทำเราและแฟนเราไม่พอใจในคำพูด และกิริยาที่เขาแสดงออกต่อเราสักเท่าไรค่ะ
พนักงานท่านนั้นถามทางเราค่ะว่ามากี่คน เราแจ้งว่า 5 คน เขาก็บอกเราด้วยน้ำเสียงที่ดัง เหมือนมีอารณ์หงุดหงิดว่า คืนเงินได้แต่ไม่ครบนะคะ ได้แค่ 3 คน ทางเราก็โอเคค่ะ เพราะก็ไม่ได้อยากจะมีเรื่องมีราวอะไร คงเป็นคราวซวยของเราเองที่มาพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ พนักงานให้เรานำบิลบัตรที่ซื้อมาให้ดูค่ะ แต่ท่าทางเขาก็ยังคงดูหงุดหงิด และขึ้นเสียงกับพวกเราอยู่ค่ะ ทางเราจึงนำบิลมาให้ทางพนักงานดู ซึ่งบิลของสวนน้ำเรามีใบ 700 บาทของคุณแม่ ส่วนอีก 4 ใบที่ใช้โปรฯ เราหาบิลไม่เจอค่ะ แต่นำเอาบิลของบัตรเครดิตมาให้ทางพนักงานดูค่ะ
พนักงานคนที่ดูหงุดหงิดก็ดูบิลของพวกเราค่ะ และแจ้งว่าสามารถคืนให้ได้แค่ 700 เพราะในบิลเราซื้อไปตั้งแต่ 14.33 น. เราจึงแจ้งว่าแต่เราเพิ่งเข้าไปเล่นแค่ราวๆ 1 ชม. เองนะคะ เขาก็ไม่รับฟังเสียงใดๆ จากเราค่ะ และโอนเรื่องเราไปให้พนักงานเครื่องที่เราซื้อบัตรจัดการวอยคืนเงิน 700 บาท ที่เรารูดไปค่ะ เราแจ้งพนักงานที่ทำเรื่องให้เราว่า เรามาเล่นแค่ 1 ชม. เองนะคะ ขอคืนอีก 1 ใบไม่ได้หรอค่ะ คือใบ 1,000 บาทที่รูดไปกับโปร 1 แถม 1 พนักงานท่านนั้นมองหน้าพนักงานที่หงุดหงิดใส่เรา แล้วก็แจ้งว่าไม่ได้ค่ะ
ทางเราเลยหมดข้อเสนอที่จะชี้แจ้งค่ะ แต่ในใจเราไม่โอเคกับระบบจัดการปัญหาของทางพนักงานมากๆ ค่ะ สักพักพี่พนักงานที่ทำเรื่องให้เราได้ยิน พนักงานที่หงุดหงิดใส่เราแจ้งลูกค้าข้างๆ เราว่าสามารถมาเล่นพรุ่งนี้แทนได้ไหม จะทำสายข้อมือให้เข้าได้พรุ่งนี้อีก 1 วัน พนักงานที่ทำเรื่องให้เราจึงแจ้งเราว่าหรือจะมาเล่นพรุ่งนี้ไหมค่ะ ทางเราตอนนั้นเริ่มไม่โอเคแล้ว จึงตอบปฏิเสธไปค่ะ เพราะกว่าจะเดินทางมาก็ค่อนข้างใช้เวลา และเริ่มไม่ประทับใจกับบริการของพนักงานที่ทำน้ำเสียงไม่ดีใส่เราค่ะ
เราทำเรื่องหน้าเคาเตอร์ ลงไปอาบน้ำขึ้นมาอีกราวๆ ครึ่ง ชม. ไฟฟ้าก็มาค่ะ แต่ตอนนั้นหมดอารมณ์เล่นแล้วค่ะ เล่นน้ำไปแค่ราวๆ 1 ชม. รอไฟฟ้ามาอีก 1 ชม. ครึ่ง มาทำเรื่องและพบเจอพนักงานบริการใส่เราแย่ๆ เหมือนมาขอเข้าเล่นฟรี พวกเรารู้สึกไม่โอเคมากค่ะ
อยากให้ทางสวนน้ำมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า และหาวิธีแก้ปัญหาโดยไม่เอาเปรียบลูกค้าจนมากเกินไปค่ะ ตัว จขกท. เองคาดหวังกับการมาสวนน้ำในครั้งนี้ค่อนข้างมาก เพราะอยากให้ครอบครัวมีความสุข แต่กลับต้องมาพบเจอเรื่องราว และการบริการแบบนี้จากพนักงานท่านนั้น จขกท. รู้สึกเสียใจมากค่ะ
ดิฉันจำชื่อพนักงานท่านนั้นได้นะคะ เพราะมองจากป้ายชื่อ คุณจงรู้ตัวไว้เลยค่ะว่าบริการของคุณ และกิริยาของคุณที่มีต่อลูกค้ามันโคตรจะยอดแย่มากๆ เลยค่ะ ทั้งๆ ที่พนักงานท่านอื่นๆ ที่หน้าเคาเตอร์ที่ จขกท. ซื้อบัตร และพนักงานด้านในสวนน้ำอัธยาศัย และการดูแลลูกค้าดีมากค่ะ ไม่อยากให้สวนน้ำต้องมามีพนักงานคนเดียวที่ทำให้ภาพลักษณ์ของสวนน้ำ และพนักงานคนอื่นดูแย่แบบนี้ค่ะ
ปล.ที่ออกมาตั้งกระทู้ไม่ได้ต้องการอะไรค่ะ แค่อยากให้สวนน้ำบริการลูกค้าให้สมกับเงินที่ลูกค้าเสียไปด้วยนะคะ ถึงตัว จขกท. จะใช้โปรฯซื้อ 1 แถม 1 แต่ดิฉันก็เสียเงินนะคะ ไม่ได้ขอคุณเข้าไปเล่นฟรีๆ
เสียความรู้สึกกับวิธีการแก้ปัญหา และบริการแย่ๆ จากพนักงาน 1 คน ของสวนน้ำ Vananava มากค่ะ
เมื่อวันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคมตัว จขกท. และครอบครัว รวมทั้งหมด 5 คน มี จขกท. แฟน จขกท. แม่ น้องสาว และแฟนน้องสาว จขกท. ได้เดินทางไปยังสวนน้ำวานานาวา เพราะทาง จขกท. พบโปรฯบัตรเครดิตซื้อ 1 แถม 1 ค่ะ เป็นชนชั้นกลางที่อยากพาคนในครอบครัวได้เปิดหูเปิดตา พบเจอกับอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอๆ ค่ะ มีสถานที่ไหนน่าไปก็จะยกโขยงกันไปทั้งครอบครัวค่ะ
กับการมาสวนน้ำในครั้งนี้พวกเราก็ค่อนข้างตื่นเต้น และคาดหวังกับการมาค่ะ เราออกเดินทางกันช่วงบ่าย บ้าน จขกท. อยู่ จังหวัดเพชรบุรีค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่งก็ถึงสวนน้ำค่ะ ทำเรื่องซื้อบัตร ในราคา 5 คน 2,700 บาทค่ะ ซื้อล๊อกเกอร์ เปลี่ยนชุดกว่าจะเข้าสวนน้ำก็ราวๆ เกือบบ่ายสามค่ะ เล่นกันประมาณ 1 ชม. ประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุขัดข้องไฟฟ้าดับค่ะ
ทาง จขกท. กับครอบครัวรอจนราวๆ 17.30 น. จึงคิดว่าถึงเวลาสมควรกลับค่ะ จึงออกไปแจ้งเรื่องกับทางพนักงานเพราะทางเราเข้ามาเล่นรอบบ่าย พอที่จะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้างหรือเปล่า เพราะเราก็ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังที่จะมาทิ้งเงิน 2,700 บาท ภายในเวลาแค่ 1 ชม. ค่ะ ทางเราแจ้งเรื่องเขาโดยใช้วาจาที่สุภาพนะคะ ไม่ได้มีการเหวี่ยงวีนแต่อย่างใด ทางพนักงานที่เราแจ้งเรื่องเรียกพนักงานอีกคนมาคุยกับเราค่ะ ซึ่งน่าจะตำแหน่งสูงกว่า แต่การพูดจาของพนักงานคนนี้กลับทำเราและแฟนเราไม่พอใจในคำพูด และกิริยาที่เขาแสดงออกต่อเราสักเท่าไรค่ะ
พนักงานท่านนั้นถามทางเราค่ะว่ามากี่คน เราแจ้งว่า 5 คน เขาก็บอกเราด้วยน้ำเสียงที่ดัง เหมือนมีอารณ์หงุดหงิดว่า คืนเงินได้แต่ไม่ครบนะคะ ได้แค่ 3 คน ทางเราก็โอเคค่ะ เพราะก็ไม่ได้อยากจะมีเรื่องมีราวอะไร คงเป็นคราวซวยของเราเองที่มาพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ พนักงานให้เรานำบิลบัตรที่ซื้อมาให้ดูค่ะ แต่ท่าทางเขาก็ยังคงดูหงุดหงิด และขึ้นเสียงกับพวกเราอยู่ค่ะ ทางเราจึงนำบิลมาให้ทางพนักงานดู ซึ่งบิลของสวนน้ำเรามีใบ 700 บาทของคุณแม่ ส่วนอีก 4 ใบที่ใช้โปรฯ เราหาบิลไม่เจอค่ะ แต่นำเอาบิลของบัตรเครดิตมาให้ทางพนักงานดูค่ะ
พนักงานคนที่ดูหงุดหงิดก็ดูบิลของพวกเราค่ะ และแจ้งว่าสามารถคืนให้ได้แค่ 700 เพราะในบิลเราซื้อไปตั้งแต่ 14.33 น. เราจึงแจ้งว่าแต่เราเพิ่งเข้าไปเล่นแค่ราวๆ 1 ชม. เองนะคะ เขาก็ไม่รับฟังเสียงใดๆ จากเราค่ะ และโอนเรื่องเราไปให้พนักงานเครื่องที่เราซื้อบัตรจัดการวอยคืนเงิน 700 บาท ที่เรารูดไปค่ะ เราแจ้งพนักงานที่ทำเรื่องให้เราว่า เรามาเล่นแค่ 1 ชม. เองนะคะ ขอคืนอีก 1 ใบไม่ได้หรอค่ะ คือใบ 1,000 บาทที่รูดไปกับโปร 1 แถม 1 พนักงานท่านนั้นมองหน้าพนักงานที่หงุดหงิดใส่เรา แล้วก็แจ้งว่าไม่ได้ค่ะ
ทางเราเลยหมดข้อเสนอที่จะชี้แจ้งค่ะ แต่ในใจเราไม่โอเคกับระบบจัดการปัญหาของทางพนักงานมากๆ ค่ะ สักพักพี่พนักงานที่ทำเรื่องให้เราได้ยิน พนักงานที่หงุดหงิดใส่เราแจ้งลูกค้าข้างๆ เราว่าสามารถมาเล่นพรุ่งนี้แทนได้ไหม จะทำสายข้อมือให้เข้าได้พรุ่งนี้อีก 1 วัน พนักงานที่ทำเรื่องให้เราจึงแจ้งเราว่าหรือจะมาเล่นพรุ่งนี้ไหมค่ะ ทางเราตอนนั้นเริ่มไม่โอเคแล้ว จึงตอบปฏิเสธไปค่ะ เพราะกว่าจะเดินทางมาก็ค่อนข้างใช้เวลา และเริ่มไม่ประทับใจกับบริการของพนักงานที่ทำน้ำเสียงไม่ดีใส่เราค่ะ
เราทำเรื่องหน้าเคาเตอร์ ลงไปอาบน้ำขึ้นมาอีกราวๆ ครึ่ง ชม. ไฟฟ้าก็มาค่ะ แต่ตอนนั้นหมดอารมณ์เล่นแล้วค่ะ เล่นน้ำไปแค่ราวๆ 1 ชม. รอไฟฟ้ามาอีก 1 ชม. ครึ่ง มาทำเรื่องและพบเจอพนักงานบริการใส่เราแย่ๆ เหมือนมาขอเข้าเล่นฟรี พวกเรารู้สึกไม่โอเคมากค่ะ
อยากให้ทางสวนน้ำมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า และหาวิธีแก้ปัญหาโดยไม่เอาเปรียบลูกค้าจนมากเกินไปค่ะ ตัว จขกท. เองคาดหวังกับการมาสวนน้ำในครั้งนี้ค่อนข้างมาก เพราะอยากให้ครอบครัวมีความสุข แต่กลับต้องมาพบเจอเรื่องราว และการบริการแบบนี้จากพนักงานท่านนั้น จขกท. รู้สึกเสียใจมากค่ะ
ดิฉันจำชื่อพนักงานท่านนั้นได้นะคะ เพราะมองจากป้ายชื่อ คุณจงรู้ตัวไว้เลยค่ะว่าบริการของคุณ และกิริยาของคุณที่มีต่อลูกค้ามันโคตรจะยอดแย่มากๆ เลยค่ะ ทั้งๆ ที่พนักงานท่านอื่นๆ ที่หน้าเคาเตอร์ที่ จขกท. ซื้อบัตร และพนักงานด้านในสวนน้ำอัธยาศัย และการดูแลลูกค้าดีมากค่ะ ไม่อยากให้สวนน้ำต้องมามีพนักงานคนเดียวที่ทำให้ภาพลักษณ์ของสวนน้ำ และพนักงานคนอื่นดูแย่แบบนี้ค่ะ
ปล.ที่ออกมาตั้งกระทู้ไม่ได้ต้องการอะไรค่ะ แค่อยากให้สวนน้ำบริการลูกค้าให้สมกับเงินที่ลูกค้าเสียไปด้วยนะคะ ถึงตัว จขกท. จะใช้โปรฯซื้อ 1 แถม 1 แต่ดิฉันก็เสียเงินนะคะ ไม่ได้ขอคุณเข้าไปเล่นฟรีๆ