ทุกคนคิดว่าเรามีสิทธิ์หวังที่จะได้รับบริการดีๆจากการใช้สิทธิ์รักษา30บาทแค่ไหนคะ
เป็นอีกคลินิกที่บริการแย่ที่สุดที่ในชีวิตเราเคยใช้บริการมาเลย เราเลือกใช้สิทธิ์ที่นี่ซึ่งเป็นคลินิกที่ใกล้บ้านที่สุด ใครพอจะเดินทางไปที่อื่นได้ก็ย้ายเถอะค่ะ ทุกครั้งที่ไปใช้บริการก็ได้รับความรู้สึกแย่ๆกลับมาด้วยตลอด ครั้งล่าสุดนี่แย่จนอยากร้องไห้ พยาบาลที่นี่ดูไม่ต้อนรับเลยอะ เค้าทำให้เรารู้สึกว่าการมารับบริการโดยใช้สิทธิ์ตามที่ตัวเองได้รับเหมือนการมาขอข้าวกินฟรี พยาบาลดุ ดูอารมณ์ไม่ดีตลอดเวลา ทำงานช้ามากๆ และใช้คำพูดคำจาแย่ อันไหนพูดกดได้คือกดสุด
ตอนเราบอกว่ามาฉีดวัคซีนเพราะถูกแมวข่วนและขอใช้สิทธิ์บัตรทอง เค้าก็พูดขึ้นมาว่า ”ฉีดวัควีนคนที่สองแล้ววันนี้ แต่อีกคนไม่เท่าไหร่ เค้าจ่ายสด“ ต่อหน้าเรา รู้สึกแย่สุดๆแต่ก็แค่เงียบ ระหว่างที่นั่งรอเรียกตัวกว่า2ชม.ก็ได้เห็นพฤติกรรมต่างๆ ที่ทำให้บรรยากาศโคตรอึดอัด ผู้สูงอายุคนไหนไม่ค่อยเข้าใจโดนดุหมด บางทีก็ดุกันเองว่าอย่าฉีดวัคซีนแบบนั้นอย่าเขียนเอกสารแบบนี้ ผู้ป่วยบางคนเดินออกจากคลินิกปุ๊บโดนนินทาปั๊บ บางคนมาสอบถามว่าทำอันนู้นอันนี้ใช้เวลานานมั้ยก็ไปพูดแซะเค้าว่าอยากได้เร็วให้ไปเอกชน อยากได้เร็วก็ไปเสียเงินเอา พยาบาลไม่เคยพูดแนะนำหรือบอกอะไรเลย ต้องง้อต้องคอยถามเองตลอด จนเรียกเราไปนั่งฉีดวัคซีนเราก็ยังต้องนั่งรอป้าพยาบาลวีดีโอคอลกับฝรั่งจนเสร็จถึงได้ฉีด
เคยไปขอใบส่งตัวก็โดนหงุดหงิดใส่ เพราะเค้าเพิ่งทะเลาะกับผู้ป่วยคนก่อนหน้า เค้าบอกส่งไปโรงบาลชื่อนี้ได้ ซึ่งค่อนข้างไกลเราถามว่าส่งไปอีกโรงบาลได้มั้ยเพราะครั้งที่แล้วก็ส่งไปโรงบาลนี้ เค้าตอบมาห้วนๆแค่ “ไม่ค่ะ” จบแค่นั้นไม่อธิบายอะไร เราก็ไม่ถามต่อพูดแค่ งั้นไม่เป็นไรค่ะ แล้วเดินออกมาเลย เพราะก็รู้สึกแย่เหมือนกัน
เราไปใช้บริการในฐานะประชาชนที่มาใช้สิทธิ์พื้นฐานอย่างเต็มที่ตามที่เรามีก็เท่านั้นเอง เราไม่ได้มาขอเศษความเมตตาและพร้อมน้อมรับบริการที่เหมือนกับว่าแค่ไม่ต้องจ่ายตังก็ดีแค่ไหนแล้ว จะเอาอะไรอีก ถึงเป็นบริการของรัฐก็มีความเป็นมืออาชีพหน่อยเถอะนะคะ ไม่มีใครเค้าอยากเจ็บป่วยแล้วไปโดนซ้ำเติมด้วยพฤติกรรมกับคำพูดแย่ๆแบบนี้หรอก
ปล.เพิ่งได้ไปอ่านรีวิวคลีนิกนี้ก็คือโดนกันแทบทุกคน บางคนกระทบถึงเรื่องรักษาด้วย เพราะงั้นอยากให้แก้ไขจริงๆค่ะ
คลินิกมิตรสัมพันธ์ บางบอน5
เป็นอีกคลินิกที่บริการแย่ที่สุดที่ในชีวิตเราเคยใช้บริการมาเลย เราเลือกใช้สิทธิ์ที่นี่ซึ่งเป็นคลินิกที่ใกล้บ้านที่สุด ใครพอจะเดินทางไปที่อื่นได้ก็ย้ายเถอะค่ะ ทุกครั้งที่ไปใช้บริการก็ได้รับความรู้สึกแย่ๆกลับมาด้วยตลอด ครั้งล่าสุดนี่แย่จนอยากร้องไห้ พยาบาลที่นี่ดูไม่ต้อนรับเลยอะ เค้าทำให้เรารู้สึกว่าการมารับบริการโดยใช้สิทธิ์ตามที่ตัวเองได้รับเหมือนการมาขอข้าวกินฟรี พยาบาลดุ ดูอารมณ์ไม่ดีตลอดเวลา ทำงานช้ามากๆ และใช้คำพูดคำจาแย่ อันไหนพูดกดได้คือกดสุด
ตอนเราบอกว่ามาฉีดวัคซีนเพราะถูกแมวข่วนและขอใช้สิทธิ์บัตรทอง เค้าก็พูดขึ้นมาว่า ”ฉีดวัควีนคนที่สองแล้ววันนี้ แต่อีกคนไม่เท่าไหร่ เค้าจ่ายสด“ ต่อหน้าเรา รู้สึกแย่สุดๆแต่ก็แค่เงียบ ระหว่างที่นั่งรอเรียกตัวกว่า2ชม.ก็ได้เห็นพฤติกรรมต่างๆ ที่ทำให้บรรยากาศโคตรอึดอัด ผู้สูงอายุคนไหนไม่ค่อยเข้าใจโดนดุหมด บางทีก็ดุกันเองว่าอย่าฉีดวัคซีนแบบนั้นอย่าเขียนเอกสารแบบนี้ ผู้ป่วยบางคนเดินออกจากคลินิกปุ๊บโดนนินทาปั๊บ บางคนมาสอบถามว่าทำอันนู้นอันนี้ใช้เวลานานมั้ยก็ไปพูดแซะเค้าว่าอยากได้เร็วให้ไปเอกชน อยากได้เร็วก็ไปเสียเงินเอา พยาบาลไม่เคยพูดแนะนำหรือบอกอะไรเลย ต้องง้อต้องคอยถามเองตลอด จนเรียกเราไปนั่งฉีดวัคซีนเราก็ยังต้องนั่งรอป้าพยาบาลวีดีโอคอลกับฝรั่งจนเสร็จถึงได้ฉีด
เคยไปขอใบส่งตัวก็โดนหงุดหงิดใส่ เพราะเค้าเพิ่งทะเลาะกับผู้ป่วยคนก่อนหน้า เค้าบอกส่งไปโรงบาลชื่อนี้ได้ ซึ่งค่อนข้างไกลเราถามว่าส่งไปอีกโรงบาลได้มั้ยเพราะครั้งที่แล้วก็ส่งไปโรงบาลนี้ เค้าตอบมาห้วนๆแค่ “ไม่ค่ะ” จบแค่นั้นไม่อธิบายอะไร เราก็ไม่ถามต่อพูดแค่ งั้นไม่เป็นไรค่ะ แล้วเดินออกมาเลย เพราะก็รู้สึกแย่เหมือนกัน
เราไปใช้บริการในฐานะประชาชนที่มาใช้สิทธิ์พื้นฐานอย่างเต็มที่ตามที่เรามีก็เท่านั้นเอง เราไม่ได้มาขอเศษความเมตตาและพร้อมน้อมรับบริการที่เหมือนกับว่าแค่ไม่ต้องจ่ายตังก็ดีแค่ไหนแล้ว จะเอาอะไรอีก ถึงเป็นบริการของรัฐก็มีความเป็นมืออาชีพหน่อยเถอะนะคะ ไม่มีใครเค้าอยากเจ็บป่วยแล้วไปโดนซ้ำเติมด้วยพฤติกรรมกับคำพูดแย่ๆแบบนี้หรอก
ปล.เพิ่งได้ไปอ่านรีวิวคลีนิกนี้ก็คือโดนกันแทบทุกคน บางคนกระทบถึงเรื่องรักษาด้วย เพราะงั้นอยากให้แก้ไขจริงๆค่ะ