"อาหารที่พี่สั่งก็เยอะแล้ว" พนักงานร้านอาหารญี่ปุ่นกล่าว ทั้งๆที่เรากินหมดแล้วจะสั่งใหม่ ผิดเหรอคะ?

สวัสดีค่ะ  นี่เป็นกระทู้แรก  ผิดพลาดขออภัยด้วยค่ะ
วันนี้ 16/5/16  ไปทานอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งที่โคราชค่ะ เป็น บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น  ไปกันทั้งหมด 6 คน  เข้าร้านประมาณ 18:20 น.
ครั้งแรก สั่งอาหาร  พนักงานบริการ หน้าบูดมาก พูดจาห้วนๆ  พวกเราก็สั่งไปหลายอย่างมี ปลาโอ+แซลมอนซาซิมิอย่างละ 2 ที่  หัวปลาต้ม 1  
ยำปลาแซลมอล 1 มิโซะซุป 2 ปลาไข่ย่างซีอิ๊ว 1 สเต็กหมู 2  สเต็กเนื้อ 1  อาหารก็มาปกติ แต่สเต็กเนื้อไม่มา  ไม่เป็นไรคนเยอะ  เข้าใจ  
เพราะคนทานเยอะมาก  มีสั่งประปรายอย่างละ 1 ที่อีก 3-4 อย่าง และรอบ 2 สั่ง ปลาโอ+แซลมอล ซาซิมิอีกอย่างละ 2 ที่ พนักงานเริ่ใชักสีหน้า
แต่ยังรับ Oder ค่ะ  พออาหารมา พี่จะสั่งอีก  เรียกพนักงานมาตั้งแต่ 19:17 น. พนักงานบอกรอซักครู่ก็ไม่มา  เรียกอีกก็ไม่มา ก็กินรอจน
ประมาณ 19:45 น. บอกขอสั่งเพิ่ม  พนักงานชักสีหน้ามากๆ และบอกว่า โต๊ะนี้หมดเวลาสั่งอาหารแล้วนะคะ  ก่อนหน้านั้นพนักงานมาถามว่าจะมากี่คน
ก็บอกไปว่า เหลืออีก 1 คน  (ต้องบอกก่อนว่าเมื่อก่อนไปกินไม่เคยรู้ว่าจำกัดเวลาสั่ง ก็สั่งมาเรื่อยๆตลอดๆ ก็ปกติ เกิน 2 ชั่วโมง)
พวกเราก็โอเค แล้วก็ถามพนักงานว่า หมดตอนไหนอะไรยังไง พนักงานก็ชักสีหน้าไม่พอ แล้วก็หายไปอาหารที่สั่งได้มั๊ยก็ไม่บอก

พอพนักงานกลับมา  พี่ที่อยู่ที่โต๊ะถามอีกว่า  ตกลงยังไงกันแน่
พนักงาน  หมดเวลาแล้วค่ะ  อาหารที่สั่งก็ได้หมดแล้ว เรามีการติ๊กออกตลอดที่มีการสั่ง!
พวกเรา  อาหารที่สั่งยังได้ไม่ครบค่ะ สเต็กหมู สเต็กเนื้อ หมึกชุปแป้งทอด  ยังไม่ได้เลย
พนักงาน  หมดค่ะ  (ไม่มีการเดินมาแจ้ง) สั่งอาหารได้แค่ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ
พวกเรา   เราเข้ามา 18:20 กว่าๆ และเรียกสั่งตั้งแต่ 19:17 ไม่มีใครมารับ order ก็รอตั้งนาน ตอนนั้นก็ยังไม่หมดเวลานะ
พนักงาน อ๋อพี่คนนั้นเค้ามาช่วยเสิร์ฟค่ะ
พวกเรา  เรียกตั้ง 3 ครั้งนะคะ (ขณะนั้นประมาณ 20:00 น.)
พนักงาน   อาหารที่พี่สั่งก็เยอะแล้วนะคะ  ( ทั้งๆที่อาหารที่โต๊ะไม่เหลือเลยก็ว่าได้  )
พวกเรา  งั้นเช็คบิลเลยค่ะ  หมดอารมณ์
  
**แต่ก็ได้ แซลมอลซาซิมิกับย่างอีอิ๊วมานะคะ  ไม่รู้เต็มใจมั๊ย??**

พนักงานก็สะบัดตูดไปเลย  เสียความรู้สึกมาก  ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง หรือมีการจำกัดเวลาสั่งอาหารทำไมไม่บอก
เห็นมีกระดาษแปะที่ร้านเขียนด้วย เมจิกที่ว่า ขอขึ้นราคาเป็น 450 บาทแค่นี้  ไปกินหลายครั้งก็ไม่เคยมีสั่งซาซิมิเยอะกว่านี้
หรือถ้าจำกัดการสั่งก็ควรจะบอก  ที่สำคัญเลย พนักงานบริการที่ร้านแย่มาก ขาดการอบรม ไม่มีใจบริการ ไม่แยแสต่อลูกค้า
ชักสีหน้าใส่อย่างเห็นได้ชัด  ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว ทั้งที่สั่งอาหารปกติ ไม่มีโวยวายหรืออะไรแต่อย่างใด
เราไปกินเราพร้อมจ่าย ไม่ได้ไปขอกินฟรี  แต่พนักงานทำเราเหมือนไปขอกิน  แย่มาก!!
ลาขาดค่ะ กับร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนี้  ทั้งที่เป็นร้านที่ไปกินประจำ แต่ครั้งนี้เสียความรู้สึกมาก  และร้านนี้ไม่เคยเห็นผู้จัดการค่ะ
เลยไม่ได้เรียกผู้จัดการมาคุย  
ถึงเจ้าของร้านนะคะ  ถ้ามีกฏเกณฑ์รบกวนแจ้งให้ทราบ จะเขียนหรือให้พนักงานแจ้งก็ว่ากันไป
พนักงานก็ควรมีหน้าที่แจ้งต่อลูกค้าทุกครั้งไม่ว่าเค้าจะมากินแล้วกี่ร้อยครั้งก็ตามเพราะมันเป็นหน้าที่
ไม่ใช่ไม่แจ้งอะไรเลยแล้วมาแจ้งทีหลังแบบนี้ แย่ค่ะ  และพนักงานควรได้รับการอบรมหรือควบคุมพฤติกรรมของตัวเองให้มากกว่านี้
(โดยเฉพาะพนักงานที่สักรูปดาวไว้ที่คอ ควรได้รับการอบรมอย่างมาก) ไม่ใช่เชิดใส่ลูกค้า หน้าบูด หน้างอ ชักสีหน้า แถมพูดจาห้วนๆ
ลูกค้าฟังแล้วมันเสียความรู้สึกค่ะ ไม่อยากกลับมาทานแน่เลย
ลาขาด!!! ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังในโคราช  ยอมกินแบบธรรมดาร้านบริการดีดีกว่า  450 บาทนี้เป็น 450 บาทสุดท้ายค่ะ!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่