รีวิวการซื้อ iPhone กับ Studio7 สาขาโรบินสัน ราชบุรี

เริ่มเรื่องด้วยมีแพลนจะไปซื้อ iPhone รุ่นล่าสุด เพราะเครื่องเก่าเริ่มไม่ไหวแล้ว คือเข้าใจว่าซื้อในช่วงเดือนต้นๆ ต.ค. ของมันต้องหมดแน่นอนอยู่แล้ว วันที่ 12 ตุลาคม 2567 เลยโทรไปเช็คหลายสาขามากว่ามี spec ที่อยากได้ไหม เช็คไปประมาณล้านสาขา สรุป Studio7 สาขาโรบินสัน ราชบุรี มีและมีหลายเครื่องด้วย ก็คุยกับพนักงานว่าขอจองไว้ก่อนอีกครึ่งชั่วโมงจะไปถึงร้าน ดิลอะไรเรียบร้อยคุยกันว่าจะเก็บไว้ให้ เราก็เริ่มเดินทางไปที่ร้าน+ไปเคลียธุระต่างๆ ของครอบครัวที่โรบินสัน ราชบุรี ทันที
 
พอไปถึงร้าน คนเยอะมากกกกก ก็เข้าใจว่า lot 2 อาจพึ่งเข้าคนก็เลยมาดูกัน เราก็เดินไปหาพนักงานแจ้งชื่อ+รุ่นที่เราจองผ่านโทรศัพท์เมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้ว พนักงาน A เริ่มบทมา ของหมดแล้วค่ะ (ดอก 1) เราก็ด้วยความที่เห็นคนข้างๆ ซื้อ spec เดียวกันและกำลังจ่ายเงินก็เริ่มไม่โอเค เลยเถียงไปว่าโทรมาจองเมื่อครึ่งชั่วโมงแล้วนะ แล้วร้านบอกจะเก็บไว้ให้ (discliamer ไว้ก่อนว่า ปกติถ้าจองต้องจ่ายมัดจำไว้ก่อน แต่ด้วยความที่ไม่ชัวร์เรื่องที่อยู่+สาขาที่จะไปรับ เพราะเวลาเดินทาง+ค้างคืนระหว่างบ้านกับคอนโดเราไม่แน่นอน)  พนักงาน A ก็เริ่มอ้อๆ ขอเช็คก่อนนะคะ สรุปเช็คจริงหรือปลอม ก็บอกว่าของมีค่ะ แต่ต้องรอนานเพราะมีลูกค้ารอจ่ายบิลอีก 2-3 คน รอประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็รอได้ค่ะ ด้วยความกว่าจะหาร้านที่มี spec ที่อยากได้เจอ เราก็หยิบเครื่องเก่า (XR) มาฝากเข้าประเมินเพื่อ trade-in ไปด้วย แต่แจ้งพนักงานไปว่า ถ้าราคาเครื่องต่ำกว่า 1000 บาทไม่เอา จ่ายเต็มไม่เอาส่วนลดได้
 
เราก็ไปเดินเล่นในห้างรอร้านประเมินอยู่สักพัก ก็เดินกลับมา พนักงาน A ก็แจ้งว่า โทรศัพท์เราหน้าจอแตกอยู่แล้ว ส่งไปประเมินไม่มีช่างคนไหนรับซื้อเลย เราเริ่มเอ้ะ ว่าไหน studio7 บอกว่า รับเทิร์นโทรศัพท์ iPhone ทุกรุ่น (ดอก 2) แล้วเราก็เริ่มอารมณ์เสียเลยบอกว่า โอเคไม่เป็นไร ไม่เทิร์นเอาส่วนลดก็ได้ พนักงาน A ก็เริ่มชัดสีหน้าและพูดว่า ตอนนี้ลูกค้าเยอะ ต้องรอนานนะคะ จะไปอีกสาขาไหม โทรเช็คอีกสาขาให้แล้ว มี 1 เครื่องสามารถรับได้เลย เราเริ่มคิดแบบไล่ลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ (ดอก 3) ด้วยความที่ไม่รู้อะไรดลใจอยากได้มากแหละ เลยโอเคไปอีกสาขาก็ได้ ฝากพนักงาน A โทรจองให้หน่อยเดี๋ยวไปเอา แต่ขอไปเคลียธุระของที่บ้านก่อน
 
ด้วยความที่เคลียธุระของที่บ้านยังไม่เสร็จ+ใกล้จะถึงเวลาที่นัดกับอีกสาขา ก็เลยไปรบกวนทางพนักงาน A อีกรอบว่า รบกวนยกเลิกอีกสาขาให้หน่อย เพราะธุระไม่เสร็จ (รอบแรกโทรไปหาสาขาโรบินสัน ราชบุรี เพื่อฝากยกเลิกอีกสาขาให้หน่อย สาขาไม่รับสายเราก็คิดว่า คนคงเยอะแหละ เลยเดินไปแจ้งน่าจะง่ายกว่า) พนักงาน A คนเดิมคนที่จริงใจด้วยการชักสีหน้าเมินเราค่ะ ไม่เงยหน้ามาคุยไม่หือไม่อือ 
 
และเราก็ imply ไปว่า พนักงาน A ยกเลิกให้แล้ว สรุปไม่ค่ะ ไม่ยกเลิกให้ เพราะอีกสาขาโทรมาหาว่า จะมารับเครื่องมั้ย เพราะใกล้ถึงเวลานัดแล้ว เราเลยต้องขอโทษอีกสาขาเพราะธุระที่บ้านยังไม่เสร็จ (ดอก 4) และเราก็เหมือนเดิมอยากได้เครื่องใหม่ ซื้อที่สาขาโรบินสัน ราชบุรี ก็ได้
 
Finally กลับไปหาพนักงาน A คนเดิม บอกว่าจะรับเครื่องสาขานี้ แล้วไม่รู้ว่า miscommunication กันประมาณไหน พนักงาน A เริ่มเข้าใจว่า เราจะซื้อ iPhone 2 เครื่อง แววตาเริ่มเปลี่ยน (ดอก 5) เราเลยต้องเคลียอีกรอบว่าจะซื้อ 1 เครื่อง spec นี้ พนักงาน A ก็ come back สู่โหมดชักสีหน้าพร้อมแจ้งว่า รอนานนะคะ และใช่ค่ะ รอบนี้เราโมโหจริง ไม่ซื้อไม่เอาก็ได้ ของซื้อของขายไม่ได้ขอฟรี ราคาเครื่องก็ไม่ใช่ 3-4 ร้อย มาเจอ service แบบนี้ ลาขาดค่ะ 
 
***********ลาขาด Studio7 สาขาโรบินสัน ราชบุรี************
 
ในมุมมองของเรา คือ
1 พนักงานไม่มี service mind เข้าใจว่า คนเยอะ หลายคนหลายปัญหา คือชี้แจงแบบไม่ชักสีหน้า+ไม่โกหกได้มั้ย 
2 Studio7 ไม่อบรมพนักงานเรื่องบริการต่างๆ ใน Studio7 หรอ แสดงว่าการเทิร์นโทรศัพท์ iPhone ทุกรุ่นคือหลอกลวงผู้บริโภค ไม่ได้รับซื้อจริง
3 พนักงานน่าจะพยายามทำยอดให้ถึงในแต่ละวัน ดังนั้น ตอนเราไปถึงยอดน่าจะเกินแล้ว เลยเมินเรา
4 พนักงาน A น่าจะตำแหน่งใหญ่สุดในสาขา เพราะ พนักงานคนอื่นคือเงียบและทำตามพนักงาน A หมด
5 ถ้าบอกว่ารอนาน คนเยอะ แล้วทำไมพนักงานยืนออกันหลังเคาน์เตอร์ 2-3 คน แบบยืนจิ้มโทรศัพท์ไม่มีอะไรทำ คนยุ่งก็ยุ่งไปเลย คนว่างก็ว่างไปเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เรียน คุณสมาชิกหมายเลข 2670854

       ทาง Studio7 ขออภัยที่คุณสมาชิกหมายเลข 2670854 ไม่ได้รับความสะดวกและความประทับใจในการให้บริการนะคะ
แอดมินขออนุญาตสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์ เพื่อติดตามปัญหาที่เกิดขึ้น และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่