สวัสดีค่ะ จขกท.มีเรื่องจะมารบกวนสอบถามพี่ๆเพื่อนๆน้องๆชาวพันทิปทุกๆท่านค่ะ เรื่องอาจยาวไปนิดและ จขทก.อาจพิมพ์เรียบเรียงได้ไม่ค่อยดีนัก ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ก่อนเลยนะคะ อย่าเพิ่งรำคาญกดปิดทู้เค้าเลยนะคะ
ไม่แน่ใจว่าแท็กผิดไปบ้างไม๊ ขออภัยด้วยนะคะ
เริ่มเรื่องกันเลยนะคะ บ้านที่หัวหินติดตั้งอินเตอร์เนตทรูมาได้หลายปีละค่ะ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร บิลเรียกเก็บค่าใช้บริการก็ส่งมาตรงตามเวลา จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น้องชาย จขกท.สังเกตุว่า บิลไม่ส่งมาเรียกเก็บตามปกติ จึงไปที่ทรูชอปภายในห้างหัวหินมาร์เกตวิลเลจ เพื่อสอบถาม และตั้งใจจะไปชำระค่าใช้บริการไปด้วยเลย
*** เหตุการณ์เริ่มตรงจุดนี้ค่ะ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วถามกลับว่า "มียอดค้างชำระ 2 ยอด จะชำระทั้งหมดเลยหรือไม่" น้องชายเอ๊ะใจค่ะเพราะที่ผ่านมา ชำระค่าใช้บริการตรงทุกเดือนไม่เคยขาด สอบถามไปๆมาๆ ได้ความว่า
มีชื่อน้องชายของจขกท. ใน 2 ยอดบิลค่ะ คือมีบิลที่เป็นของบ้านน้องชาย 1 ยอด และอีกยอดหนึ่ง เป็นบ้านใครไม่ทราบค่ะ เป็นอีกที่อยู่ คนละอำเภอกันเลยค่ะ
(อ.ปราณบุรีค่ะ) สอบถามได้ความว่า อาจเป็นที่ระบบมีความผิดพลาด ทางทรูชอปสาขานี้จะส่งเรื่องเข้าไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อแก้ไขให้
วันนั้น น้องชาย จขกท.จบลงที่จ่ายเฉพาะยอดที่เป็นที่อยู่จริงของที่บ้านเพียงยอดเดียวค่ะ จากวันนั้นจนวันนี้ บิลก็ยังไม่ถูกส่งมา น้องเลยไปที่ชอปเดิมค่ะ ถามเหมือนเดิม สเตปเหมือนเดิม มียอดค่าใช้บริการ 4พันกว่าบาท ซึ่งมันไม่ควรจะถึง สรุปว่า เหมือนเดิมค่ะ มีบ้านที่อ.ปราณบุรีพ่วงอยู่ จนท.ก็คนเดิม คำตอบก็เหมือนเดิมค่ะ น้องจึงโทรไปCall center อีกครั้ง Call Center เองก็ตอบคำถามไม่ได้ค่ะว่าทำไมถึงมีชื่อน้องชายไปปรากฏที่บ้านนั้นได้ บอกได้แต่ว่าบ้านหลังนั้นมีการติดตั้งอินเตอร์เนตของทรูมาได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว และมีชื่อน้องชายจขกท.เป็นผู้ขอติดตั้ง!!! แล้วแนะนำให้น้องเรา ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่จะนำมายื่นให้กับทางทรู จะได้ไม่ต้องเสียค่าปรับ+ค่าใช้บริการของบ้านที่ อ.ปราณบุรี
เรื่องคร่าวๆก็ประมาณนี้ค่ะ จขกท.อยากทราบค่ะว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันบ้างไม๊คะ แล้วทำยังไงกับเหตุการณ์ในครั้งนี้คะ พรุ่งนี้ จขกท.กับน้องชายจะไปลงบันทึกประจำวันตามคำแนะนำของCall Centerค่ะ แต่นั่นแค่เพียงเป็นการทำเพื่อให้เราไม่ต้องเสียค่าปรับ+ค่าใช้บริการของบ้านหลังปริศนา แต่จขกท.ก็ยังค้างคาใจค่ะ ว่ามันเป็นความผิดของทางเราเหรอคะ แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไหนจะเอกสารส่วนตัวของน้องที่ไปโผล่เป็นผู้ขอติดตั้งอินเตอร์เนตของบ้านนั้นอีก ทรูจะไม่รับผิดชอบในส่วนนี้บ้างเลยเหรอคะ
ขอบคุณนะคะที่พยายามอ่านจนมาถึงบรรทัดนี้ ตอนนี้จขกท.และน้องงุงงงมากอ่ะค่ะ รบกวนขอคำแนะนำจากชาวพันทิปด้วยนะคะ ถ้าอ่านแล้วงง สอบถามได้นะคะ ขอบคุณค่ะ
ทรูอินเตอร์เนต!!กับยอดบิลปริศนา รบกวนเพื่อนๆใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ?
เริ่มเรื่องกันเลยนะคะ บ้านที่หัวหินติดตั้งอินเตอร์เนตทรูมาได้หลายปีละค่ะ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร บิลเรียกเก็บค่าใช้บริการก็ส่งมาตรงตามเวลา จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น้องชาย จขกท.สังเกตุว่า บิลไม่ส่งมาเรียกเก็บตามปกติ จึงไปที่ทรูชอปภายในห้างหัวหินมาร์เกตวิลเลจ เพื่อสอบถาม และตั้งใจจะไปชำระค่าใช้บริการไปด้วยเลย
*** เหตุการณ์เริ่มตรงจุดนี้ค่ะ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วถามกลับว่า "มียอดค้างชำระ 2 ยอด จะชำระทั้งหมดเลยหรือไม่" น้องชายเอ๊ะใจค่ะเพราะที่ผ่านมา ชำระค่าใช้บริการตรงทุกเดือนไม่เคยขาด สอบถามไปๆมาๆ ได้ความว่า มีชื่อน้องชายของจขกท. ใน 2 ยอดบิลค่ะ คือมีบิลที่เป็นของบ้านน้องชาย 1 ยอด และอีกยอดหนึ่ง เป็นบ้านใครไม่ทราบค่ะ เป็นอีกที่อยู่ คนละอำเภอกันเลยค่ะ (อ.ปราณบุรีค่ะ) สอบถามได้ความว่า อาจเป็นที่ระบบมีความผิดพลาด ทางทรูชอปสาขานี้จะส่งเรื่องเข้าไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อแก้ไขให้
วันนั้น น้องชาย จขกท.จบลงที่จ่ายเฉพาะยอดที่เป็นที่อยู่จริงของที่บ้านเพียงยอดเดียวค่ะ จากวันนั้นจนวันนี้ บิลก็ยังไม่ถูกส่งมา น้องเลยไปที่ชอปเดิมค่ะ ถามเหมือนเดิม สเตปเหมือนเดิม มียอดค่าใช้บริการ 4พันกว่าบาท ซึ่งมันไม่ควรจะถึง สรุปว่า เหมือนเดิมค่ะ มีบ้านที่อ.ปราณบุรีพ่วงอยู่ จนท.ก็คนเดิม คำตอบก็เหมือนเดิมค่ะ น้องจึงโทรไปCall center อีกครั้ง Call Center เองก็ตอบคำถามไม่ได้ค่ะว่าทำไมถึงมีชื่อน้องชายไปปรากฏที่บ้านนั้นได้ บอกได้แต่ว่าบ้านหลังนั้นมีการติดตั้งอินเตอร์เนตของทรูมาได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว และมีชื่อน้องชายจขกท.เป็นผู้ขอติดตั้ง!!! แล้วแนะนำให้น้องเรา ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่จะนำมายื่นให้กับทางทรู จะได้ไม่ต้องเสียค่าปรับ+ค่าใช้บริการของบ้านที่ อ.ปราณบุรี
เรื่องคร่าวๆก็ประมาณนี้ค่ะ จขกท.อยากทราบค่ะว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันบ้างไม๊คะ แล้วทำยังไงกับเหตุการณ์ในครั้งนี้คะ พรุ่งนี้ จขกท.กับน้องชายจะไปลงบันทึกประจำวันตามคำแนะนำของCall Centerค่ะ แต่นั่นแค่เพียงเป็นการทำเพื่อให้เราไม่ต้องเสียค่าปรับ+ค่าใช้บริการของบ้านหลังปริศนา แต่จขกท.ก็ยังค้างคาใจค่ะ ว่ามันเป็นความผิดของทางเราเหรอคะ แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไหนจะเอกสารส่วนตัวของน้องที่ไปโผล่เป็นผู้ขอติดตั้งอินเตอร์เนตของบ้านนั้นอีก ทรูจะไม่รับผิดชอบในส่วนนี้บ้างเลยเหรอคะ
ขอบคุณนะคะที่พยายามอ่านจนมาถึงบรรทัดนี้ ตอนนี้จขกท.และน้องงุงงงมากอ่ะค่ะ รบกวนขอคำแนะนำจากชาวพันทิปด้วยนะคะ ถ้าอ่านแล้วงง สอบถามได้นะคะ ขอบคุณค่ะ