วันที่ 10 ม.ค.2568 ผมไปทำเรื่องขอเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงิน และขอที่จ่ายเงินขั้นต่ำสุด พนักงานก็แนะนำโปรมาอย่างดี พนักงานบอกให้เติมเงินเผื่อไว้หน่อยเพราะมี Vat ด้วย เผมก็โอเค
เขาถามว่าจะให้เปลี่ยน ณ วันนั้นเลยไหม หรือวันที่ตัดรอบบิล ผมก็บอกไปว่าเป็นวันตัดรอบบิล
แล้วก็ถามเรื่องการชำระค่าบริการส่วนที่เหลือ เขาก็บอกว่าชำระตามรอบบิลได้เลย ผมก็โอเค
พอถึงวันตัดรอบบิล ผมก็มาตรวจสอบว่าได้เปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินหรือยัง พบว่ายังคงเป็นรายเดือนอยู่ เลยโทรไปยืนยันกับ Call center เขาก็บอกว่าเป็นรายเดือน ซึ่งผมไม่พอใจที่พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ไม่ชัดเจนครับ
ที่ผมไม่เข้าใจคือทำไมการย้ายจากรายเดือนเป็นเติมเงินถึงยุ่งยากมาก ๆ ต้องไปที่หน้าช็อปใหญ่เท่านั้น แต่ตอนย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนนั้นรวดเร็วเพียงไม่กี่คลิกเองครับ
แชร์ประสบการณ์ที่ไม่ดีกับค่ายมือถือสีฟ้า
เขาถามว่าจะให้เปลี่ยน ณ วันนั้นเลยไหม หรือวันที่ตัดรอบบิล ผมก็บอกไปว่าเป็นวันตัดรอบบิล
แล้วก็ถามเรื่องการชำระค่าบริการส่วนที่เหลือ เขาก็บอกว่าชำระตามรอบบิลได้เลย ผมก็โอเค
พอถึงวันตัดรอบบิล ผมก็มาตรวจสอบว่าได้เปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินหรือยัง พบว่ายังคงเป็นรายเดือนอยู่ เลยโทรไปยืนยันกับ Call center เขาก็บอกว่าเป็นรายเดือน ซึ่งผมไม่พอใจที่พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ไม่ชัดเจนครับ
ที่ผมไม่เข้าใจคือทำไมการย้ายจากรายเดือนเป็นเติมเงินถึงยุ่งยากมาก ๆ ต้องไปที่หน้าช็อปใหญ่เท่านั้น แต่ตอนย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนนั้นรวดเร็วเพียงไม่กี่คลิกเองครับ