++จากกระทู้ผ่าอะดีนอยด์ครั้งก่อน สู่การทำงานเป็นทีมของ กรุงเทยอ้าซ่า++

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่ากระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ขายประกัน ดิฉันไม่ใช่ตัวแทน
กระทู้นี้ สืบต่อเนื่องมาจาก กระทู้
http://ppantip.com/topic/35046276

หลังจากที่ดิฉันได้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา มีอินบ๊อกจากตัวแทนเข้ามาอธิบายต่างๆให้ฟัง
มีแอดมินของ บ.กรุงเทย อ้าซ่า อินบ๊อกเข้ามาสอบถามเรื่องราว

เริ่มเรื่องเลยนะคะ ดิฉันซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายของที่นี่ไว้
วันที่28 เม.ย.นี้ คุณหมอนัดลูกสาวดิฉันวัน4ขวบเศษ ผ่าตัดทอลซิลและอะดีนอยด์
ทาง รพ.เอกชนแห่งหนึ่งที่ดิฉันตัดสินใจจะผ่าที่นี่ ส่งเรื่องไปขอพิจารณาล่วงหน้าก่อนผ่า
ทาง บ.แจ้งมาว่า ขอให้สำรองจ่ายค่าผ่าตัดออกไปก่อน
และทาง บ. ขอตรวจสอบประวัติที่ผ่านมาของลูกสาว
ว่าเคยมีการป่วยด้วยทอลซิลและอะดีนอนด์โตหรือไม่

ใจแป้ว ค่ะ งง เคว้ง อยู่ซักพัก ตายล่ะ ค่าผ่าตัดเกือบแสน จะทำเยี่ยงไร
สำรองจ่ายก่อน เงินก้อนเยอะเหมือนกัน กว่าจะทำการเคลมเสร็จ ก็3-4สัปดาห์

ตัดสินใจโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ซึ่งทาง บ.กรุงเทย อ่าซ่า จะมีเบอร์เฉพาะของแผนประกันที่ซื้อ
ทางคอลเซนเตอร์ได้โอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่สินไหม สุขภาพ ว่าเพราะอะไรถึงให้สำรองจ่าย
ตัวกรมธรรม์ ถึงแม้จะมีระยะเวลารอคอย120วัน
แต่ถ้าซื้อไม่ถึง2ปี บ.ต้องทำการตรวจสอบประวัติอยู่แล้ว

อืมมมมม เราซื้อประกันมาได้แค่ 1ปี 7เดือนเองนะ

ทาง จนท. ได้แจ้ง ถ้ารอครบ2ปีแล้วผ่า ประกันจะไม่ขอดูประวัติย้อนหลัง
(ตามกฏ ของ คปภ. อันนี้เป็นเหมือนกันทุก บ.)
เราเลยแจ้งไปว่าถ้าสำรองจ่ายไม่ไหวค่ะ ไม่ไหวแน่นอน
ถามว่ารอได้ไหม รอได้ค่ะ แต่พอรู้ว่าลูกไม่สบาย ใจมันก็ไม่อยากรอแล้วเนอะ
บวกกับช่วงนี้ปิดเทอม ถ้าผ่าช่วงนี้ น้องก็จะได้มีเวลาพัก

และหลังจากนี้คือความประทับใจค่ะ
ก่อนอื่นต้องขอโทษ ที่ตั้งกระทู้ครั้งก่อนจนดูน่าหวาดกลัวสำหรับคนที่กำลังคิดซื้อประกัน
จนท.สินไหม แจ้งกลับเราว่า ทาง บ. จะเร่งดำเนินการขอประวัติจาก รพ.อื่นๆเพื่อให้ทันวันที่28นี้
ทั้งนี้ รพ.ที่อยู่ระแวกบ้านดิฉันเป็นรัฐบาล 1 รพ.
เอกสารประวัติดิฉันจึงเป็นฝ่ายขอดำเนินการไปขอเองน่าจะง่ายกว่า
ส่วนรพ.ละแวกบ้านอื่น ให้ จนท.ตรวจสอบตามปกติ

จนวันนี้ วันที่ 19เม.ย. ดิฉันไปทำเรื่องขอประวัติ(รพ.รัฐแห่งหนึ่งย่านสะพานใหม่)
ยากตรงที่ พอแจ้งว่าขอเพื่อพิจารณาสินไหม จะต้องมีเอกสารเฉพาะให้ทาง รพ. จาก บ.ประกัน
ดิฉันได้โทรไปทางฝ่ายสินไหมที่ให้เบอร์ติดต่อกลับ
ไม่เกิน10นาที เอกสารที รพ. ต้องการ ก็ส่งแฟกซ์มาถึงค่ะ
รอแค่หมอเขียนกรอกเอกสารให้
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ รพ.ด้วยค่ะ ประทับใจมากๆ แม้งานจะเยอะแต่ช่วยเต็มที่ จิตสาธารณะจริงๆค่ะ

จากนั้นตอนบ่าย ดิฉันโทรประสานงานอีกรอบ
ทาง จนท. สินไหมแจ้งกว่าถ้าได้ประวัติมา ส่งไปทางบ. สนง.ใหญ่ อาจจะมีเวลาหลายวัน
เลยให้ที่อยู่ในการส่งเอกสาร มาโดยตรงที่ฝ่าย ซึ่งอยู่อีกตึก
ทั้งนี้ เพื่อเอกสารจะได้ถึงเร็วขึ้น

จริงๆ ต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ สินไหมสุขภาพ บ.กรุงเทพอ้าซ่า ที่ช่วยทำงานกันเป็นทีม
ถึงแม้ตอนนี้ การพิจารณายังเป็นการสำรองจ่ายอยู่ก็ตาม
ก็ยังรู้สึกดีค่ะ
ขอบคุณหลังไมค์ ที่ช่วยอธิบายต่างๆด้วยค่ะนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่