3BB มี Call center ไว้ทำไม ถ้าจะนิ่งเฉย ไม่สนใจดูแลลูกค้าแบบนี้

ผมใช้ 3BB มาร่วมสิบปี ย้ายที่ทำงานมาแล้ว 3 จังหวัด ถึงจะมีปัญหาประปรายบ้าง
แต่ผมก้อยอมใช้ต่อไป เพราะช่างที่เข้ามาดูแล ในจังหวัดที่ผมเคยอยู่นั้น เค้าเข้ามาเร็ว ดูแลดี

จนกระทั่งตอนนี้ผมย้ายมาหัวหิน ผมก้อเลือกติดตั้งใหม่ด้วย 3BB อีกครั้ง
โดยบ้านที่ผมมาซื้ออยู่ เป็นบ้านมือสอง เจ้าของบ้านเดิม เคยติด 3 BB ไว้อยู่แล้ว
ผู้รับเหมา ที่มาติดตั้งให้ ขอจั้มสัญญานจากสายเดิม โดยแจ้งว่าสามารถทำได้ง่ายกว่า ไม่ต้องเจาะผนัง
แฟนผมก้อติงว่า สายเก่านี่มันเก่าแค่ไหนก้อไม่รู้ กลัวสัญญานมาไม่ดี แต่ช่างยืนยันว่ามาสัญญานมาปกติ ลองเช็คแล้ว
เราก้อเลยเออออให้ทำไป เพราะต้องรีบออกไปธุระต่อ

แต่พอติดตั้งเสร็จ แค่วันสองวัน ก้อมีปัญหาเลย คือสัญญานสวิงมาก หลุดทุกๆ 1-2 นาที
เราก้อโทรไปแจ้งให้ช่างเข้ามาดู ซึ่งภายใน 1 เดือนที่เราติดตั้งมา ผมโทรเข้าศูนย์ มากกว่า 10 ครั้ง
แต่ละครั้งที่โทรไป กว่าช่างจะเข้ามาดูแลให้จริงๆ ใช้เวลาประมาณ 2 วัน ใช้งานได้แค่ไม่กี่วัน ก้อเป็นอีก
เป็นอบบนี้มาตลอดเดือน

ช่วงที่ใช้งานเน็ตไม่ได้ ผมก้อต้องยอมจ่ายเงินซื้อความเร็วเน็ตมือถือเพิ่ม วันละ 1 G ทุกครั้ง

เพราะผมเป็นเทรดเดอร์ ต้องเทรดเงิน ผ่านอินเตอร์เน็ต
และแฟนผมเป็น YOUTUBER มีชาแนล ที่ต้องลงคลิปสม่ำเสมอ

****แต่ในเมื่ออินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้แบบนี้ เท่ากับชีวิตผมกับแฟน ต้องหยุดชะงักไป****


ผมก้อยังอดทนนะ จนกระทั่ง  2-3 วันก่อน เน็ตใช้ไม่ได้แบบถาวร ย้ำ ถาวรครับ ไม่ใช่สวิงหลุดบ่อยแบบที่ผ่านมา
แต่สัญญานนิ่งสนิท ต่อไม่ได้เลย

เมื่อโทรแจ้งเข้าไปที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่ Call center เจ้าหน้าที่ก้อรับปากว่าจะรีบประสานช่างให้เข้ามา แต่ก้อเงียบหายครับ
วันต่อมา ผมโทรเข้าไปอีก Call center ก้อโบ้ยว่า แจ้งช่างแล้ว วันนี้ช่างน่าจะเข้ามาแน่นอน
ผมก้อแจ้งว่า ช่างหลังบ่าย2 ผมต้องรีบออกไปทำงานที่อื่นนะ ให้รีบเข้ามาก่อนบ่ายสอง
แน่นอนว่า call center รับปากว่ามาทันแน่

ผมนั่งรอจนบ่าย3 ก้อยังไม่มีช่างเข้ามา ผมตัดสินใจไม่ไปเปิดร้านขายของ(ซึ่งอยู่อีกแห่งนึง ไม่ใช่ที่บ้าน) ยอมรอช่าง
เพราะแฟนผมจำเป็นต้องอัพคลิปลงชาแนล เนื่องจากรับปากคนที่ติดตามชาแนลไว้แล้วว่าวันนี้จะลงคลิป...เธอไม่อยากเสียคำพูด

ผมจึงโทรไปย้ำว่า วันนี้ต้องหาช่างเข้ามาให้ได้นะ ผมจะรอ ผมยอมเสียงาน ไม่ได้เปิดร้านขายของวันนึงแล้ว
เราจึงนั่งรอช่างกัน จนทุ่มนึง ช่างไม่มา และ ไม่แม้แต่โทรมาแจ้ง ว่าจะเข้ามาวันไหน ตอนไหน !!!

ผมตัดสินใจโทรไปอีก เป็นครั้งที่สามของวันนั้น คราวนี้เม้งเต็มๆแล้วว่า ผมอุตส่าห์ยอมเสียรายได้ ไม่ออกไปเปิดร้าน
เพราะคุณรับปากว่า วันนี้จะมีช่างติดต่อกลับมาแน่นอน แต่นี่ทุ่มนึงแล้วนะ จะเอายังไง
ผมเลยบอกว่า พรุ่งนี้บ่าย ผมคงต้องไปเปิดร้าน เพราะจะปิดสองวันติดๆกันคงไม่ได้
ยังไงพรุ่งนี้ให้ช่างมาแต่เช้าเลยนะ แน่นอนว่า Call center รับปากว่า จะประสานให้ช่างไปแต่เช้าเลย

ผลปรากฏว่า เงียบอีกตามเคยครับ
ผมโทรไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ ตอบว่า เอ่า ยังไม่มีช่างเข้าไปอีกเหรอ
เงิบเงิบเงิบเงิบเงิบ
คือแบบ...คุณครับ ผมโทรเข้าศูนย์ 3BB เนี่ย ผมเสียตังค์ค่ามือถือนะครับ
ผมต้องโทรมาบ่อยๆแบบนี้ คุณจ่ายคืนค่าโทรศัพท์ให้เราไหม
ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา โทรครั้งละ สิบกว่านาที รวมๆเกือบ 20 ครั้ง เป็นเงินกี่บาท

ค่าเน็ตที่เราต้องเสียไปจากการซื้อความเร็วเพิ่มใส่มือถือเราทุกวันอีก

ที่สำคัญคือ เวลาที่เราใช้เน็ตไม่ไเพราะเน็ตสวิงมาเกือบทั้งเดือนนั่นล่ะ เราใช้ได้จริงไม่ถึงครึ่งเดือน แต่เราต้องจ่ายเต็มเดือนแบบนี้ มันใช่เหรอ

แล้วที่ผมยอมเสียรายได้จากการไม่ไปเปิดร้าน เพราะนั่งรอช่างอีกล่ะ ใครรับผิดชอบ ในเมื่อ call center รับปากแล้วว่าช่างจะติดต่อมาแน่นอน

คือ มีเจ้าหน้าที่ 3BB ที่สิงอยู่แถวนี้ไหมครับ
ผมจะติดต่อใครได้บ้าง ที่จะไม่ใช่แค่รับปากส่งๆไปแบบ Call center
ผมต้องการคนที่จะสามารถประสานงาน แล้วช่างเข้ามาแบบจริงๆ ไม่รับปากเลื่อนลอยแบบนี้

FacepalmFacepalmFacepalmFacepalmFacepalmFacepalmFacepalmFacepalm


ปล.ที่หัวหินเน็ตยี่ห้อไหนดี เพื่อนๆช่วยแนะนำทีครับ เผื่อผมจะยกเลิก 3 BB คือตอนนี้หมดใจแล้วครับ ใช้มาสิบปี คงได้เวลาบอกลากัน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
มาอัพเดทความคืบหน้าให้ฟังครับ มีช่างเข้ามาซ่อมให้แล้ว เกิดจากสายที่ช่างเดินไว้ให้ชั่วคราวขั้วขาด
**********************************************************************************************
ท้าวความนิดนึง ที่ผมเล่าว่า ผู้รับเหมาที่มาเดินสายให้ในครั้งแรก ไม่ยอมเดินสายให้ใหม่ แต่จั้มจากสายเดิมมา ทำให้สัญญาณสวิงมาก
วันที่ช่าง3bb มาดูให้ในรอบแรก ตั้งแต่ช่วงแรกๆ หลังติดตั้ง
ช่างบอกว่าสัญญานจากสายเดิมมาไม่ดี น่าจะมีความชื้นในผนัง ต้องเดินสายภายในใหม่
และต้องเสียค่าใช้จ่าย

แฟนผมก้อติงว่า จะให้เราจ่ายได้ไง ในเมื่อ เราบอกผู้รับเหมาะที่มาติดตั้งว่าให้เดินสายใหม่เถอะ กลัวสัณญานมาไม่ดี
แต่ผู้รับเหมา ก้อบอกว่าเช็คแล้วปกติ ใช้ได้แน่นอน  แต่ทีนี้พอมันใช้ไม่ได้ จะมาให้เราจ่ายเงินเดินสายใหม่ มันใช่ไหมครับ
ในเมื่อความผิด มาจากฝ่ายคุณ ไม่ยอมเดินสายใหม่

ดังนั้นช่างก้อบอกว่า ต้องรอประสานงานกับ sale เพื่อให้จัดการเรียกผู้รับเหมามาแก้งานเดินสายภายในใหม่
ส่วนช่าง ทำได้แค่ ดึงสายชั่วคราว จากเสาไฟหน้าบ้าน  (ลากสายลอย) เข้าบ้าน ไว้ให้เราใช้ชั่วคราวเท่านั้น


เนื่องจากเป็นแค่สายเดินมาชั่วคราว เพื่อรอจนกว่า ผู้รับเหมาจะมาเดินสายใหม่ สายลอยๆ มันก้อแกว่งไปมาได้ ขั้วจึงหลุดง่าย
สิ่งที่ผมต้องรอต่อไปคือ เมื่อไหร่ sale จะประสานงานให้ผู้รับเหมา เข้ามาแก้งาน

ฝ่าย Sale นี่ผมก้อไม่อยากคุยด้วยเลย วันที่จะมาติดตั้งครั้งแรก รับปากอีกอย่าง แต่ กว่าจะมาติดตั้งให้ได้จริงๆ ก้อเลื่อนนัด
ผลัดวันประกันพรุ่งกันอยู่หลายรอบ บอกตรงๆ 3BB หัวหิน ทำเอาผม หมดใจเลย ทั้งที่ใช้ในจังหวัดอื่นมา 10 ปี ๆม่เคยปัญหาเยอะขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่