รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถึงจุดเปลี่ยน ไทยลงทุนเอง 100%

ยกเลิกเอ็มโอยูร่วมทุน จากจีนตั้งแง่มากมาย เช่นเปลี่ยนจากรางคู่เป็นรางเดี่ยวเส้นทางโคราช-หนองคาย ขอสิทธิ์พัฒนาตามแนวเส้นทางรถไฟ แต่ยังจ้างจีนก่อสร้างอย่างเดียว ทำให้โครงการนี้ต้องล่าช้าออกไปอีกอย่างน้อย 6 เดือน

หวังว่ายังจะจ้างจีน ราคาต้องถูกกว่าชาติอื่นๆ และเพิ่มจากความเร็วปานกลาง  250 กม./ชม.  เป็นรถไฟความเร็วสูง 300 กม./ชม. และคงต้องเตรียมรับภาระงบประมาณจากเงินค่าก่อสร้าง และดำเนินการที่ขาดทุนในอนาคต

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่