เปิดตัวแคมเปญ Blue Ribbon Boys มุ่งยับยั้งเชื้อไวรัสเอชไอวี


MSMGF (The Global Forum on MSM & HIV) เครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุ่งเน้นเรื่องเชื้อไวรัสเอชไอวีในหมู่ชายรักชาย (MSM) ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ  Hornet แอพออกเดทยอดนิยมสำหรับกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน  เปิดตัวแคมเปญต้านเชื้อไวรัสเอชไอวีระดับโลกซึ่ งเจาะกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากที่สุดในปัจจุบัน แคมเปญนี้จะเข้าถึงกลุ่มชายรักชายกว่า 7 ล้านคนทั่วโลกภายใต้ชื่อแคมเปญว่า Blue Ribbon Boys ( BlueRibbonBoys.org

แคมเปญ Blue Ribbon Boys ได้เปิดตัวผ่านแอพ Hornet เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน หรือหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะถึงวันเอดส์โลก โดยแคมเปญนี้จะส่งเสริมให้ผู้ใช้ Hornet ทุกคนตอบคำถามสั้นๆว่า ใช่หรือไม่เพียงไม่กี่ข้อเกี่ยวกับสุขภาพทางเพศ คำถามเหล่านี้จะเกี่ยวกับการทดสอบเชื้อไวรัสเอชไอวีและเอสทีไอ , การรักษาด้วยยาต้านไวรัส ARV (anti-retroviral), ยาต้านไวรัส PrEP (Pre-Exposure Prophylaxis) ปริมาณเชื้อไวรัสเอชไอวี การเปิดเผย รอยแผล การใช้ถุงยางและการใช้สารหล่อลื่น ตลอดจนแนวทางการป้องกันอื่นๆ

สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมซึ่งประเมินจากการตอบคำถาม จะได้รับไอคอนรูปโบว์สีฟ้าติดรูปโปรไฟล์ เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งชี้ว่า ตนเองใส่ใจในสุขภาพทางเพศโดยไม่คำนึ่งถึงสถานะด้านเชื้อเอชไอวีของตนเอง ขณะที่ชายที่ไม่ผ่านมาตรฐานจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางป้องกันและปรับปรุงสุขภาพทางเพศให้ดีขึ้น เพื่อที่เขาจะได้เป็น Blue Ribbon Boy คนต่อไป แคมเปญนี้จะขยายขอบเขตและค่อยๆพัฒนาออกไปในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ และจะถูกนำมาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางรักษาและป้องกัน ขณะเดียวกันก็จะเปิดแคมเปญในภูมิภาคต่างๆด้วย

"Blue Ribbon Boys ปฏิวัติระบบการสื่อสารด้านสุขภาพทางเพศให้ทันสมัยด้วยการขอให้ผู้ใช้แอพ Hornet ใส่ใจมากขึ้นกับการมีเพศสัมพันธ์โดยพิจารณาจากทางเลือกในการป้องกันที่ได้ผลที่ตนเองสามารถนำไปปฏิบัติได้ นอกจากนี้ยังมีการเชิญชวนให้เหล่าผู้ชายได้เตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับความไม่พร้อมที่จะป้องกัน และการรับมือกับสถานการณ์ที่ขาดซึ่งอุปกรณ์การรักษาที่จำเป็นต้องใช้" ดร.จอร์จ อะยาลา ผู้อำนวยการบริหาร MSMGF กล่าว

MSMGF และ Hornet เป็นผู้ให้การสนับสนุนที่แน่วแน่เรื่องการเข้าถึงยาต้านไวรัสแต่เนิ่นๆสำหรับชายรักชายที่ติดเชื้อไวรัสเอชไอวีทุกคนอย่างเสรี ทั้งสององค์กรยังได้รณรงค์ให้มีการแจกจ่ายยา PrEP ในวงกว้าง และใช้ยาดังกล่าวอย่างเหมาะสมในหมู่ชายที่ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสเอชไอวีแต่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อเอชไอวี ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) และองค์การอนามัยโลก สำหรับเป้าหมายของแคมเปญ BRB คือการยับยั้งเชื้อไวรัสเอชไอวีทั่วทั้งประชาคมโลก

"การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยีโซเชียลในวงกว้างเช่นนี้ ถือเป็นแนวทางหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถสร้างความแตกต่างครั้งใหญ่ในด้านสุขภาพไปทั่วโลก" ฌอน โฮเวล ผู้ก่อตั้ง Hornet กล่าว "ในฐานะที่เราเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ เราจึงสามารถเป็นกระบอกเสียงให้แก่ผลงานดีๆที่ MSMGF กำลังทำอยู่ได้"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก    ryt9.com

Report by LIV APCO
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่