สวัสดีค่ะเริ่มเลยนะคะ ก่อนอื่นเลยยืมล็อคอินมาใช้ค่ะ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ร้ายๆจากทรูกันค่ะ
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมปีที่แล้วได้ซื้อเครื่องซัมซุงกาแล็กซี่เอ 5 ที่ทรูเพราะว่ามีโปรโมชั่นซื้อพร้อม package แบบติดสัญญา 1 ปี ลดค่าเครื่องราคาพิเศษ และตอนนั้นก็ต้องเอา iPhone ไปเข้าศูนย์ดีแทคเพื่อเคลมพอดี แล้วต้องการหาเครื่องสำรองใช้และก็ใกล้จะหมดสัญญากับดีแทคแล้วจึงเลือกที่จะลองเปลี่ยนมาใช้ทรู
ตอนไปซื้อพี่เค้าก็บอกว่าเหลือเครื่องสุดท้ายแล้วตอนที่เขาเดินถือกล่องมาสภาพกล่องก็มีรอยบุบมีรอยใหญ่พอสมควรแต่ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าคิดว่าเป็นเครื่องสุดท้ายแล้วมันอาจจะมีปัญหาแค่ภายนอกแต่ตอนซื้อเครื่องเค้าไม่ได้ให้เราเช็คสติกเกอร์ที่กล่องก่อนที่จะแกะ เขาแกะกล่องแล้วเอาเครื่องมาให้เราเช็ค คือปกติตอนที่ซื้อ iPhone มาเค้าก็ให้เราเช็คกล่องก่อนที่จะแกะแต่ว่าที่ ศูนย์นี้ นี้ไม่ให้เราเช็คกล่องก่อนเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรก็ตกลงซื้อเพราะว่าตัดสินใจมาแล้ว ตอนแรกว่าจะจ่ายผ่านบัตรแต่ว่าพี่เขาบอกว่าถ้าเกิดเครื่องมีปัญหา จะทำเรื่องคืนเงินได้ยากเราจึงไปกดเงินมาแล้วจ่ายเงินสดหลังจากนั้น 1 วันแล้วก็เอา iPhone ไปเข้าศูนย์เพราะว่ามีเครื่องสำรองใช้แล้ว
หลังจากใช้ไปได้ 5 วันตื่นมาก็พบว่าเครื่องดับเปิดไม่ติดจึงนำไปเช็คที่ ศูนย์ซัมซุง ที่ศูนย์เค้าแนะนำว่าหากเครื่องมีปัญหาและซื้อมาไม่เกิน 7 วันสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ฟรีและได้ออกใบเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เพื่อที่จะได้ไปติดต่อกับทรู (พี่ที่ 0 ซัมซุงบอกว่าสภาพกล่องน่าจะไม่ใช่กล่องใหม่แต่ถ้าเรายืนยันว่าซื้อมายังไม่เกิน 7 วันเค้าก็ต้องเปลี่ยนเครื่องให้เราถึงแม้เค้าจะไม่มีเครื่องเราก็ต้องรอจนกว่าเค้าจะเปลี่ยนให้เรา)
***แก้ไขรูป***
จึงเดินทางไปถึงทรูเค้าก็ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องให้แต่เค้าบอกว่าของน่าจะเข้ามาวันอังคารเราก็รอได้แต่ระหว่างที่เรารอเราก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้เราจึงต้องไปใช้โทรศัพท์เครื่องละ 690 ที่ซื้อที่เซเว่น ซึ่งก็คิดว่ามันเป็นความผิดของเราหรอที่เราต้องหาเครื่องสำรองมาแทนเครื่องสำรองของเราเราได้ถามทาง ศูนย์แล้วว่ามีเครื่องสำรองให้เราใช้ใหมแต่ทาง ศูนย์ก็ยืนยันว่าไม่มีเราก็เลยทนใช้โทรศัพท์เครื่องเล็กไปก่อนรอจนถึงวันอังคารที่ 15 ธันวาคมก็ได้เดินทางไปที่ ศูนย์เพื่อรอเครื่องแต่พอไปถึงเค้าก็บอกว่าของยังไม่มาให้รอไปจนถึงวันศุกร์หรือไม่ก็อาทิตย์หน้า
แต่ว่าวันที่ 20 เราต้องเดินทางไปต่างจังหวัด
วันที่ 19 จึง โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ว่าเครื่องมาที่ ศูนย์หรือยังเขาก็บอกว่าเครื่องน่าจะถึงที่ศูนย์ แล้วเพราะว่าสถานะรอส่งเครื่องให้ลูกค้าเราก็ดีใจมากเลย เข้าไปที่ ศูนย์เพื่อที่จะถามถึงโทรศัพท์แต่เขาก็บอกว่าของไม่มีแล้วก็จะประสานงานให้รอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาไม่ต้องเดินทางไปที่ ศูนย์ก็ได้ เราก็โอเคคิดว่าเรากลับมาจากต่างจังหวัดคงจะได้ของ หลังจากกลับมาจากต่างจังหวัดก็ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาจึงโทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์บอกว่าสถานะรอส่งเครื่องให้ลูกค้าหมือนเดิมแล้วเราก็กลับไปที่ศูนย์ ก็บอกว่ายังไม่มีเครื่องมาซึ่งเราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมสถานะถึงขึ้นว่ารอส่งเครื่องให้ลูกค้าทั้งทั้งที่ยังไม่มีเครื่องให้ลูกค้าจนผ่านไปถึง
วันที่ 15 มกราคม เราจึงส่งเรื่องไปที่เพจทรูมูฟเอสไปให้เขาดูสถานะให้ว่าตอนนี้สถานะขึ้นแบบไหน เราก็รอคำตอบจน
วันที่ 17 มกราคมเค้าถึงมาตอบเค้าก็ตอบกลับมาแบบเดิมว่าสถานะรอส่งเครื่องให้ลูกค้าเราก็บอกไปแบบเดิมว่ามันขึ้นสถานะนี้ตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วมันก็ยังไม่มีของ วันที่ 18 มกราคมมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาบอกว่าเช็คของแล้วไม่มีของเหลือเลยจะทำเรื่องคืนเงินหรือว่าจะเปลี่ยนรุ่นดีตอนนั้นเรายังไม่ได้คิดเราก็เลยบอกว่าเดี๋ยวเราจะติดต่อกลับไปแต่พอเราติดต่อกลับไปภายในวันนั้นก็ไม่มีคนรับสาย
วันที่ 19 มกราคมจึงได้ติดต่อไปที่เพจเพื่อที่จะถามถึงรุ่นที่ร่วมรายการ แต่เพจไม่สามารถให้ข้อมูลได้จึงไปติดต่อที่ ศูนย์เพื่อทำเรื่องคืนเงินในวันที่ 20 มกราคมเค้าขอสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาบุ๊คแบงค์เพื่อที่จะได้โอนเงินเข้าให้ในบัญชีแต่ว่าเราไม่ได้เอาไปเพราะว่าเราไม่รู้ก็เลยเอาสำเนาไปให้เขาวันที่ 21 มกราคม แต่เพราะยุ่งยุ่งก็เลยไม่ได้ถามว่าต้องรอกี่วัน
วันที่ 24 มกราคมจึงส่งข้อความไปถามทางเพจว่าถ้าเราทำเรื่องขอคืนเงินเราต้องรอประมาณกี่วันโดยเราบอกว่าเราจ่ายเงินสด
วันที่ 25 มกราคม เพจเพิ่งมาตอบว่าส่งเรื่องให้ช้อปแล้ว แล้วก็รอคนติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีคนติดต่อกลับมา พอดีไปทำธุระแถวนั้นจึงแวะไปถามที่ช้อปว่าต้องรออีกกี่วันเค้าบอกว่ารอประมาณ 45 วันเราก็เลยรอจนถึงวันที่ 7 มีนาคมซึ่งก็เลย 45 วันมาแล้วเราไปเช็คธนาคารก็ยังไม่มีเงินเข้าก็เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อที่จะให้คอลเซ็นเตอร์เช็คให้คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเขาไม่สามารถดำเนินการให้ได้แต่เค้าจะประสานงานต่อไปที่ช้อปให้ต้องให้ชอบเป็นคนจัดการ แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาวันที่ 14 มีนาคมกลับไปที่ช้อป บอกว่ายังไม่ได้รับเงิน พี่เค้าก็เลยขอสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาหน้าบุ๊คแบงค์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องขอไปอีกครั้งในเมื่อครั้งที่แล้วเราก็ให้ไปแล้วพี่เค้าก็บอกว่าต้องรอให้หัวหน้าส่งเรื่องไปให้เค้าเซ็นอีกรอบ ซึ่งเราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องส่งเรื่องไปอีกรอบ ทั้งทั้งที่เรารอมา 45 วันแล้วแต่พี่เค้ายืนยันว่าน่าจะไม่เกิน 1 อาทิตย์ วันที่ 15 มีนาคมจึงเอาสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาหน้าบุ๊คแบงค์ธนาคารให้เค้าอีกครั้ง และก็จะรอต่อไปอีก 7 วัน จะรอดูว่าทรูจะผิดสัญญาอีกไหม
อ้อมีอีกเรื่อง เรื่องที่เราต้องติดสัญญากับทรูเป็นเวลา 1 ปีหากซื้อเครื่องกับทรูแต่ในเมื่อเรายังไม่ได้โทรศัพท์กับทรูเขาบอกว่าสามารถยกเลิกสัญญาได้เดี๋ยวเค้าจะจัดการเรื่องสัญญาให้แล้วถามว่าจะเก็บเบอร์ไว้ไหมหรือว่าจะปิดเบอร์เราตัดสินใจว่าจะเก็บเบอร์ไว้และจะเปลี่ยนเป็นระบบแบบเติมเงินแต่ว่าพอเราบอกว่าเราขอเปลี่ยนเป็นเติมเงินโดยที่ยกเลิกสัญญาเค้าก็บอกว่าต้องรอให้ครบ 3 เดือนก่อนถึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินได้ จนถึงวันนี้เราใช้ทรูมาเกิน 3 เดือนแล้วเราก็ยังไม่ได้เปลี่ยนไปเป็นระบบแบบเติมเงินเพราะว่าเค้าบอกว่ายังไม่ได้ส่งเรื่องไปให้เรา ต้องรอส่งเรื่องพร้อมกันถึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นระบบแบบเติมเงินได้
พอกันที นะคะกับทรู เพิ่งมาเป็นลูกค้าก็ต้องมาเจอกับเรื่องแย่ๆ ถ้าได้เงินคืนหมดเวรกรรมแล้ว คงจะกลับไปใช้ค่ายเดิมค่ะ
เพราะอยากลองของกับ true
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมปีที่แล้วได้ซื้อเครื่องซัมซุงกาแล็กซี่เอ 5 ที่ทรูเพราะว่ามีโปรโมชั่นซื้อพร้อม package แบบติดสัญญา 1 ปี ลดค่าเครื่องราคาพิเศษ และตอนนั้นก็ต้องเอา iPhone ไปเข้าศูนย์ดีแทคเพื่อเคลมพอดี แล้วต้องการหาเครื่องสำรองใช้และก็ใกล้จะหมดสัญญากับดีแทคแล้วจึงเลือกที่จะลองเปลี่ยนมาใช้ทรู
ตอนไปซื้อพี่เค้าก็บอกว่าเหลือเครื่องสุดท้ายแล้วตอนที่เขาเดินถือกล่องมาสภาพกล่องก็มีรอยบุบมีรอยใหญ่พอสมควรแต่ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าคิดว่าเป็นเครื่องสุดท้ายแล้วมันอาจจะมีปัญหาแค่ภายนอกแต่ตอนซื้อเครื่องเค้าไม่ได้ให้เราเช็คสติกเกอร์ที่กล่องก่อนที่จะแกะ เขาแกะกล่องแล้วเอาเครื่องมาให้เราเช็ค คือปกติตอนที่ซื้อ iPhone มาเค้าก็ให้เราเช็คกล่องก่อนที่จะแกะแต่ว่าที่ ศูนย์นี้ นี้ไม่ให้เราเช็คกล่องก่อนเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรก็ตกลงซื้อเพราะว่าตัดสินใจมาแล้ว ตอนแรกว่าจะจ่ายผ่านบัตรแต่ว่าพี่เขาบอกว่าถ้าเกิดเครื่องมีปัญหา จะทำเรื่องคืนเงินได้ยากเราจึงไปกดเงินมาแล้วจ่ายเงินสดหลังจากนั้น 1 วันแล้วก็เอา iPhone ไปเข้าศูนย์เพราะว่ามีเครื่องสำรองใช้แล้ว
หลังจากใช้ไปได้ 5 วันตื่นมาก็พบว่าเครื่องดับเปิดไม่ติดจึงนำไปเช็คที่ ศูนย์ซัมซุง ที่ศูนย์เค้าแนะนำว่าหากเครื่องมีปัญหาและซื้อมาไม่เกิน 7 วันสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ฟรีและได้ออกใบเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เพื่อที่จะได้ไปติดต่อกับทรู (พี่ที่ 0 ซัมซุงบอกว่าสภาพกล่องน่าจะไม่ใช่กล่องใหม่แต่ถ้าเรายืนยันว่าซื้อมายังไม่เกิน 7 วันเค้าก็ต้องเปลี่ยนเครื่องให้เราถึงแม้เค้าจะไม่มีเครื่องเราก็ต้องรอจนกว่าเค้าจะเปลี่ยนให้เรา)
***แก้ไขรูป***
จึงเดินทางไปถึงทรูเค้าก็ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องให้แต่เค้าบอกว่าของน่าจะเข้ามาวันอังคารเราก็รอได้แต่ระหว่างที่เรารอเราก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้เราจึงต้องไปใช้โทรศัพท์เครื่องละ 690 ที่ซื้อที่เซเว่น ซึ่งก็คิดว่ามันเป็นความผิดของเราหรอที่เราต้องหาเครื่องสำรองมาแทนเครื่องสำรองของเราเราได้ถามทาง ศูนย์แล้วว่ามีเครื่องสำรองให้เราใช้ใหมแต่ทาง ศูนย์ก็ยืนยันว่าไม่มีเราก็เลยทนใช้โทรศัพท์เครื่องเล็กไปก่อนรอจนถึงวันอังคารที่ 15 ธันวาคมก็ได้เดินทางไปที่ ศูนย์เพื่อรอเครื่องแต่พอไปถึงเค้าก็บอกว่าของยังไม่มาให้รอไปจนถึงวันศุกร์หรือไม่ก็อาทิตย์หน้า
แต่ว่าวันที่ 20 เราต้องเดินทางไปต่างจังหวัด
วันที่ 19 จึง โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ว่าเครื่องมาที่ ศูนย์หรือยังเขาก็บอกว่าเครื่องน่าจะถึงที่ศูนย์ แล้วเพราะว่าสถานะรอส่งเครื่องให้ลูกค้าเราก็ดีใจมากเลย เข้าไปที่ ศูนย์เพื่อที่จะถามถึงโทรศัพท์แต่เขาก็บอกว่าของไม่มีแล้วก็จะประสานงานให้รอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาไม่ต้องเดินทางไปที่ ศูนย์ก็ได้ เราก็โอเคคิดว่าเรากลับมาจากต่างจังหวัดคงจะได้ของ หลังจากกลับมาจากต่างจังหวัดก็ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาจึงโทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์บอกว่าสถานะรอส่งเครื่องให้ลูกค้าหมือนเดิมแล้วเราก็กลับไปที่ศูนย์ ก็บอกว่ายังไม่มีเครื่องมาซึ่งเราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมสถานะถึงขึ้นว่ารอส่งเครื่องให้ลูกค้าทั้งทั้งที่ยังไม่มีเครื่องให้ลูกค้าจนผ่านไปถึง
วันที่ 15 มกราคม เราจึงส่งเรื่องไปที่เพจทรูมูฟเอสไปให้เขาดูสถานะให้ว่าตอนนี้สถานะขึ้นแบบไหน เราก็รอคำตอบจน
วันที่ 17 มกราคมเค้าถึงมาตอบเค้าก็ตอบกลับมาแบบเดิมว่าสถานะรอส่งเครื่องให้ลูกค้าเราก็บอกไปแบบเดิมว่ามันขึ้นสถานะนี้ตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วมันก็ยังไม่มีของ วันที่ 18 มกราคมมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาบอกว่าเช็คของแล้วไม่มีของเหลือเลยจะทำเรื่องคืนเงินหรือว่าจะเปลี่ยนรุ่นดีตอนนั้นเรายังไม่ได้คิดเราก็เลยบอกว่าเดี๋ยวเราจะติดต่อกลับไปแต่พอเราติดต่อกลับไปภายในวันนั้นก็ไม่มีคนรับสาย
วันที่ 19 มกราคมจึงได้ติดต่อไปที่เพจเพื่อที่จะถามถึงรุ่นที่ร่วมรายการ แต่เพจไม่สามารถให้ข้อมูลได้จึงไปติดต่อที่ ศูนย์เพื่อทำเรื่องคืนเงินในวันที่ 20 มกราคมเค้าขอสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาบุ๊คแบงค์เพื่อที่จะได้โอนเงินเข้าให้ในบัญชีแต่ว่าเราไม่ได้เอาไปเพราะว่าเราไม่รู้ก็เลยเอาสำเนาไปให้เขาวันที่ 21 มกราคม แต่เพราะยุ่งยุ่งก็เลยไม่ได้ถามว่าต้องรอกี่วัน
วันที่ 24 มกราคมจึงส่งข้อความไปถามทางเพจว่าถ้าเราทำเรื่องขอคืนเงินเราต้องรอประมาณกี่วันโดยเราบอกว่าเราจ่ายเงินสด
วันที่ 25 มกราคม เพจเพิ่งมาตอบว่าส่งเรื่องให้ช้อปแล้ว แล้วก็รอคนติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีคนติดต่อกลับมา พอดีไปทำธุระแถวนั้นจึงแวะไปถามที่ช้อปว่าต้องรออีกกี่วันเค้าบอกว่ารอประมาณ 45 วันเราก็เลยรอจนถึงวันที่ 7 มีนาคมซึ่งก็เลย 45 วันมาแล้วเราไปเช็คธนาคารก็ยังไม่มีเงินเข้าก็เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อที่จะให้คอลเซ็นเตอร์เช็คให้คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเขาไม่สามารถดำเนินการให้ได้แต่เค้าจะประสานงานต่อไปที่ช้อปให้ต้องให้ชอบเป็นคนจัดการ แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาวันที่ 14 มีนาคมกลับไปที่ช้อป บอกว่ายังไม่ได้รับเงิน พี่เค้าก็เลยขอสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาหน้าบุ๊คแบงค์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องขอไปอีกครั้งในเมื่อครั้งที่แล้วเราก็ให้ไปแล้วพี่เค้าก็บอกว่าต้องรอให้หัวหน้าส่งเรื่องไปให้เค้าเซ็นอีกรอบ ซึ่งเราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องส่งเรื่องไปอีกรอบ ทั้งทั้งที่เรารอมา 45 วันแล้วแต่พี่เค้ายืนยันว่าน่าจะไม่เกิน 1 อาทิตย์ วันที่ 15 มีนาคมจึงเอาสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาหน้าบุ๊คแบงค์ธนาคารให้เค้าอีกครั้ง และก็จะรอต่อไปอีก 7 วัน จะรอดูว่าทรูจะผิดสัญญาอีกไหม
อ้อมีอีกเรื่อง เรื่องที่เราต้องติดสัญญากับทรูเป็นเวลา 1 ปีหากซื้อเครื่องกับทรูแต่ในเมื่อเรายังไม่ได้โทรศัพท์กับทรูเขาบอกว่าสามารถยกเลิกสัญญาได้เดี๋ยวเค้าจะจัดการเรื่องสัญญาให้แล้วถามว่าจะเก็บเบอร์ไว้ไหมหรือว่าจะปิดเบอร์เราตัดสินใจว่าจะเก็บเบอร์ไว้และจะเปลี่ยนเป็นระบบแบบเติมเงินแต่ว่าพอเราบอกว่าเราขอเปลี่ยนเป็นเติมเงินโดยที่ยกเลิกสัญญาเค้าก็บอกว่าต้องรอให้ครบ 3 เดือนก่อนถึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินได้ จนถึงวันนี้เราใช้ทรูมาเกิน 3 เดือนแล้วเราก็ยังไม่ได้เปลี่ยนไปเป็นระบบแบบเติมเงินเพราะว่าเค้าบอกว่ายังไม่ได้ส่งเรื่องไปให้เรา ต้องรอส่งเรื่องพร้อมกันถึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นระบบแบบเติมเงินได้
พอกันที นะคะกับทรู เพิ่งมาเป็นลูกค้าก็ต้องมาเจอกับเรื่องแย่ๆ ถ้าได้เงินคืนหมดเวรกรรมแล้ว คงจะกลับไปใช้ค่ายเดิมค่ะ