มีใครเคยขอคืนค่า SMS “บริการข้อมูลข่าวฯ” จาก ทรู หรือบ.sms สำเร็จบ้างคะ

ขอเกริ่นก่อนนะคะ ปกติเรา และแฟน อาศัยอยู่กทม.
โดยแฟนเราเริ่มใช้ทรูน่าจะเป็นตั้งแต่ในช่วงปี  2545 หรือ  2546  สมัยเปิดช้อปใหม่ๆ  ให้ลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกเบอร์ได้เองเลย
จากนั้นเราก็วางใจใช้ทรูตาม  ถึงจะเพิ่งเปิดให้บริการใหม่ๆ  สัญญาณยังไม่ครอบคลุมก็ตาม  
จนปัจจุบันเราโอเคมาก  สัญญาณโทร  สัญญาณเนต  สัญญาณ wifi  เนตบ้านมีปัญหาก็เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขให้อย่างดี

เมื่อไม่นานมานี้  คุณแม่แฟน (อยู่ตจว.ค่ะ)  หัดเริ่มใช้สมาร์ทโฟน เพื่อเล่นไลน์  ดูยูทูป ดูคลิปต่างๆ  แฟนจึงซื้อโทรฯ และเปิดเบอร์ทรู  เพื่อให้คุณแม่ใช้  โดยเลือกแพคเกจ  399  บาท  โดยชำระค่าใช้บริการเอง  (ซึ่งเบอร์ทรูของเรา และแฟนรวมถึงโทรฯบ้าน  เนตบ้าน  จะหักบัตรเครดิตหมด)    ตรงนี้ต้องขอบอกว่าเป็นความประมาทของเราเองที่ไม่เคยดูบิลเรียกเก็บค่าใช้บริการเลย   เวลาคุณแม่โทรมาแจ้งว่า เนตตัด ก็จะไปจ่ายให้ เพราะฉะนั้นยอดแต่ละครั้งก็จะเป็นหลักพันเพราะเป็นยอด  2-3 เดือน  

จนวันที่  16-1-16  คุณแม่โทรมาแจ้งว่าเนตตัด  เราก็ทำการจ่ายค่าใช้บริการไป  972  บาท
พออีกไม่กี่วันต่อมามีโทรศัพท์โทรเข้ามาแจ้งว่าเรายังค้างชำระค่าบริการอีก  1422  บาท


เราจึงสงสัยเลยสมัครบริการทรูออนไลน์เพื่อดูยอดบิลต่างๆ  ว่าทำไมค่าใช้จ่ายถึงสูง  เนตไหล หรือยังไง
ปรากฏเจอค่าบริการข้อมูลข่าวสารและบันเทิงเต็มๆ ค่ะ

เดือน  พย. 58



เดือน ธค. 58



เดือน มค. 59



ทางเราจึงโทรเข้าไปแจ้งกับทางทรูว่า  ค่าบริการตัวนี้เราไม่ได้เต็มใจจะสมัคร  เพราะฉะนั้นช่วยยกเลิกบริการนี้  พร้อมล็อคให้ด้วย   และขอคืนค่าใช้บริการดังกล่าวด้วย
เนื่องจากเรารู้สึกไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคเลย ที่ต้องการโดนเรียกเก็บค่าบริการ   ที่เราไมได้เต็มใจใช้บริการๆ ใดๆ ทั้งสิ้น
โดยทรูแจ้งว่า ยกเลิกให้ได้แค่  1  ตัว  อีก 2  ตัวเป็นรูปแบบแบนเนอร์ที่ทางเรากดเข้าไปสมัครเอง  -*-
คือคุณแม่ใช้  เราไม่อยากเชื่อเลยว่าการสมัครเพียงแค่กดเข้าไปก็ถือว่ารับการบริการเลย  มันจะง่ายดายขนาดนั้นเหรอคะ???
ขนาดจะเปิดเบอร์ทรู  เลือกแพคเกจเนตราคา  399  บาท ยังต้องใช้บัตรประชาชนยืนยัน
นี่เราโดนเดือนนึงหลายร้อยบาท   สมัครกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอคะ

หลังจากแจ้งเรื่องเข้าไปหลายรอบ  ทางทรูแจ้งมาว่า...
“ตรวจสอบหมายเลข ………… นี้ ได้รับการปรับลดยอดค่าบริการ Content Download เมื่อวันที่ 16/02/2016 ยอด 64 บาท และ และ เมื่อวันที่ 26/02/2016 ยอด 637 บาท รวมปรับยอดทั้ง 701 บาท ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ ปัจจุบันทีมียอดค่าบริการคงเหลือที่ต้องชำระ รอบ 16/01/2016 - 15/02/2016 ยอด 409.66 บาท กำหนดชำระ 12/03/2016 ไม่ทราบว่าได้รับการติดต่อแจ้งกลับจากทางเจ้าหน้าท่ี่ 1331 หรือไม่ค่ะ”


ซึ่งยอดที่ปรับลดให้  637  บาท คือเป็นยอดที่น่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราโทรเข้าไปให้ยกเลิกบริการ

เราจึงแจ้งกลับไปว่า  
ประเด็นต่อไปคือ เฉพาะค่าบริการข้อมูลข่าวสารและบันเทิง
16/11/58 – 15/12/58 ยอดรวม 909  (ค่าแพคเกจ 399)
16/12/58 – 15/01/59 ยอดรวม 1329 (ค่าแพคเกจ 399) (ปรับลดให้ 64บาท)
16/10/59 – 15/02/59 ยอดรวม 636 (ปรับลดให้ 637 บาท)
อยากสอบถามว่า ยอดรอบบิลที่ 16/11/58 – 15/12/58 ยอดรวม 909 16/12/58 – 15/01/59 ยอดรวม 1329 (ปรับลดให้ 64บาท)  (*หักค่าแพคเกจ 399x2)
ที่เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่มีการปรับลดให้ ซึ่งทางคอนเซ็นเตอร์แจ้งว่า....ไม่สามารถลดได้
เนื่องจากทรูดำเนินการค่าใช้จ่ายในรอบบิลนี้ให้ไม่ได้
ทางลูกค้าจะดำเนินการเองค่ะ รบกวนส่งชื่อ บริษัทที่ให้บริการ พร้อมหมายเลขติดต่อบริษัท sms ดังกล่าวมาค่ะ

เหลือยอดอีก 1376 บาท จากบริการด้านข้อมูลข่าวสาร ซึ่งไม่ได้เต็มใจสมัครค่ะ
คือยอดตรงนี้ ถ้าทรูดำเนินการให้ไม่ได้ ให้ส่งชื่อบริษัทมาเลยค่ะว่า การให้บริการของ 3 ที่ต่อไปนี้ 1.Subscription Service 2.Cute Girl Subscription 3.VClip
คือบริษัทอะไร และเบอร์ติดต่ออะไรคะ?

ทางทรูแจ้งกลับมาว่า “กรณีต้องการติดต่อทางผู้ให้บริการของ SMS โดยตรง เกี่ยวกลับหมายเลขติดต่อ ทางเราขอแจ้งรายละเอียด ของแต่ละบริษัท นะคะ Content Download ของA Good Plus และ VClip ของ Love Tell หมายเลขติดต่อ 02-019-7802, 02-019-7803 เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09:00 - 18:00 น.1Moby ของ PrettyCute หมายเลขติดต่อ 027981100 เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08:30 - 17:30 น. ค่ะ”


สรุปคือทรูไม่สามารถดำเนินการปรับคืนค่าบริการตรงนี้ได้   ให้ลูกค้าไปดำเนินการตามเรื่องที่บ.  sms  ดังกล่าวเอง ซึ่งเป็นบริษัทที่เราไม่รู้จักมาก่อนเล้ยยยย
เลยอยากทราบว่ามีใครเคยขอคืนค่าบริการจาก  บ.ให้บริการ  sms  นี้บ้างไหมคะ
คือเบื่อ  เซ็ง  กับเรื่องนี้มาก  ควรยอมเสียเงิน  1376  บาท ไปเลยไหม
หรือควรจะตามเรื่องต่อไปดี   ใครมีประสบการณ์แบบนี้ฝากแชร์ให้ทราบหน่อยนะคะ


ปล.ขอบคุณทรูมากนะคะที่ให้บริการ   เราเชื่อว่านี่คือการบริการที่ดีสุดของคุณแล้วใช่ไหมคะ
ถ้าคำตอบคือ  “ใช่”  เราคงต้องลองเสี่ยงดวงเปลี่ยนไปรับบริการที่อื่นแทน


Update  7-3-16
บริการ Content Download จาก บริษัท agoodplus   ติดต่อเข้ามาคืนค่าใช้บริการเป็นเงินจำนวน  1060  บาท
โดยโอนคืนให้เรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอบคุณสำหรับการดำเนินงานนะคะ

Update  8-3-16บริการ Content Download จาก บริษัท agoodplus   ติดต่อเข้ามาคืนค่าใช้บริการเพิ่มเป็นเงินจำนวน  460  บาท
โดยโอนคืนให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

สรุปได้ค่าบริการข้อมูลฯ  ครบตามจำนวนเรียบร้อยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณ asaor ทีมงานขอรับเรื่องตรวจสอบให้ครับ รบกวนแจ้งหมายเลขที่ใช้งาน + แนบลิงค์กระทู้นี้มาทางหลังไมค์ด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่