พอดีมีปัญหาแทบเลตเสีย ส่งซ่อมตามที่เคยได้โพสต์ไว้ในกระทู้นี้นะคะ
http://m.ppantip.com/topic/34840676?
วันนี้ไปรับเครื่องที่ส่งซ่อม ตรวจดูสภาพภายนอกและตัวซอฟท์แวร์แล้วก็ดีขึ้น ดูเหมือนจะจบไปด้วยดีกับการส่งซ่อม ทีนี้ช่างเขาเปลี่ยนจอให้ เราต้องนำไปติดกันรอยใหม่ เลยกะจะไปติดที่ห้างเมญ่า เพราะใกล้กับศูนย์ซัมซุงช้างเผือก พอไปถึงห้างก็หยิบแทบเลตมาเช็ค ปรากฏว่าจับไปจับมาขอบจอลอยขึ้นมาเหมือนเดิม แต่ไม่เยอะ เลยตัดสินใจไปปรึกษาพนักงานที่หนัาชอปซัมซุง น้องเขาก็มาดูให้ พร้อมเช็คเทียบกับเครื่องหน้าร้าน เครื่องที่หน้าร้านขอบจอแน่นมาก แม้จะผ่านการใช้งานมานานพอสมควร น้องเขาเลยแนะนำให้นำเครื่องกลับไปส่งศูนย์ด่วน โดยอย่าพึ่งทำอะไรกับเครื่อง แต่ทีนี้ศูนย์สาขาช้างเผือกปิดแล้ว ตอนที่ไปรับศูนย์ใกล้ปิดแล้วค่ะ เพราะจากที่ทำงานไปถึงศูนย์ก็ห้าโมงสี่กว่าๆ ศูนย์ปิดหกโมง น้องเขาเลยแนะนำให้นำเครื่องไปส่งที่สาขาพรอเมนาดา เพราะสาขาพรอเมนาด้าจะปิดช้ากว่าสาขาช้างเผือกสะดวกที่เราจะไปติดต่อมากกว่า เพราะที่ททำงานเราไกลจากตัวเมือง เราก็เลยไปส่งสาขาพรอเมนาด้า
พนักงานก็ให้คำแนะนำว่าต้องส่งเครื่องไปที่สาขาเดิมเพราะงานต่อเนื่องรับเครื่องคืนมายังไม่กี่ชั่วโมงแบบนี้สาขาเดิมต้องตามงาน แต่เราไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสาขาช้างเผือกน้องที่พรอเมนาด้าเขาเลยอธิบายถึงระบบการส่งซ่อมและเคลมสินค้า น้องเขาบอกว่าสาขาที่ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ให้เราแทบหมดทั้งเครื่องแล้ว ถ้าสาขาใหม่จะรับเครื่องเข้าซ่อมจะขอเบิกอะไหล่ชุดใหม่ไม่ได้ เราก็เลยเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไป ของการส่งซ่อมและปัญหาที่เกิดขึ้น น้องที่สาขาพรอเมนาด้าเลยบอกว่าน้องจะรับเปิดเคสให้ แต่ต้องขอเวลาประสานงานกับทางซัมซุงสาขาใหญ่ว่าจะทำยังไง เพราะอาการขอบจอลอยมันเกิดจากการที่กรอบเคสโค้งงอ ทำให้จอไม่ได้ระนาบ ซึ่งไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นจากการใช้งานหรือจากการแกะซ่อม หรือมันผิดระนาบมาตั้งแต่แรก แต่อะไหล่ตัวนี้ปกติมันไม่ได้รวมอยู่ในประกันตัวเครื่อง
อึ้งค่ะ ไม่โทษพนักงานนะคะ เพราะน้องพนักงานทั้งสสองสาขาบริการดีมาก แต่เราอึ้งที่มันไม่อยู่ในรายการประกันของซัมซุง ซึ่งแทบเลตรุ่นที่เราใช้คือ tabs 2 ตัวเครื่องไม่มีฝาหนัาฝาหลังอะไรให้ถอดถูกซีลด้วยกาวทั้งเครื่อง แล้วเจ้ากรอบเคสที่ว่านี่คือชิ้นส่วนเชื่อมระหว่างหน้าจอกับฝาหลัง ว่ากันตามข้อเท็จจริงนะคะ อุปกรณ์ที่ถอดไม่ได้แบบนี้ ลูกค้าจะรู้ได้ยังไงคะว่าตอนซีอมันสมบูรณ์แบบไหม พอนำไปถอดซ่อมถึงจะรู้ แล้วไม่มีรายชื่อในการประกัน แสดงว่าถ้ามันเกิดผิดระนาบ ผิดองศาขึ้นมาลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองเหรอไงคะ ตัวเครื่องเราก่อนส่งซ่อมจะมีรูปอยู่ในคลิปที่ถ่ายไว้ค่ะ เผื่อใครคิดว่าเราไปใช้จนขอบบิดเบี้ยวเองหรือเปล่า เราขอบอกเลยค่ะว่าไม่ได้ทำแน่ค่ะ เพราะเพิ่งซื้อมาดูแลอย่างดี และมันผิดองศาไปประมาณหนึ่งมิล การใช้งานแบบไหนคะทที่จะทำให้วัสดุที่เป็นพลาสติกผสมโลหะที่ค่อนข้างแข็งโค้งงอหนึ่งมิล ถ้ามันบอบบางถึงขั้นที่เอานิ้วจิ้มหน้าจอแล้วทำให้กรอบเคสโค้งงอ คงแย่นะคะ
ถ้าเราทำให้จอแตกขอบร้าวผิดรูปเพราะใช้งานผิดประเภทอุปกรณ์ เราก็จะไม่เกิดคำถามนะคะ แต่นี่เราก็ใช้เหมือนมือถือทั่วไป เราไม่ได้คิดว่าแทบเลตคือที่หนุนล้อรถนะคะ ถ้าเราคิดแบบนั้นแลัวเอาแทบเลตไปหนุนล้อรถเราก็จะว่าเป็นเพราะคนใช้โง่เอง แต่นี่เราใช้งานตามปกติ เข้าเฟสเล่นเกม
เราไม่รู้ว่าจะมีใครดวงซวยแบบเราบ้างไหม ตอนนี้จากใบรายงานการซ่อมเครื่องเรา เมนบอร์ดพัง จอเสีย กล้องเสีย และกรอบเคสโค้งผิดรูป ถูกเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว 5 รายการ แต่รายการที่ 6 อาจจะต้องจ่ายเงินเอง คุณคิดกันไหมคะ เราใช้แทบเลตยังไงถึงได้เสียไม่บันยะบันยังแบบนี้ ดีไม่แบตเตอรี่บวมอีกหนึ่งรายการ เรานี่โคตรสงสัยเลยค่ะว่าแคนดี้ครัช กับเฟสบุ๊คจะทำให้แทบเลตระเบิด
ปกติเราก็ใช้อุปกรณ์มือถือแทบเลตแค่ 2 ยี่ห้อ คือ ซัมซุง กับไมโครซอฟท์ เผื่ออนาคตอาจจะได้ซื้อใหม่มียี่ห้อไหนน่าใช้และไม่บอบบางแบบนี้บ้างคะ เจอแบบนี้ใจไม่ดีค่ะ เราไม่อยากถูกเปลี่ยนอะไหล่ทั้งชุดแบบนี้เพราะมันไม่ใช่ความโชคดีที่ได้เปลี่ยนใหม่ แต่มันคือดวงซวยชัดๆ อันที่เปลี่ยนมาใหม่ก็ไม่รู้จะดีหรือร้าย
ถ้ามีผู้บริหารซัมซุงได้มาอ่าน ฝากไว้เลยนะคะเสียดายค่ะที่เป็นลูกค้ามาตั้งแต่กาแลคซี่ตัวแรก
ป.ล. ขอบคุณน้องๆ พนักงานซัมซุงทั้ง 2 สาขานะคะที่บริการดีมาก น้องที่สาขาช้างเผือกอุตส่าห์หาของที่ระลึกให้เพื่อเป็นการขอโทษที่ต้องรอนาน
เสียดายอีกอย่างหนึ่งค่ะ เมื่อก่อนประทับใจผู้บริหารซัมซุงที่ใส่ใจแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า เรายังจำได้ดีว่าครั้งแรกที่มีปัญหาการใช้งานอุปกรณ์ของซัมซุง เมื่อ 5 - 6 ปีที่แลัว คุณปองแกลงทุนพูดคุยให้คำปรึกษากับลูกค้าโดยตรง ในเคสที่พนักงานไม่สามารถตัดสินใจได้ ยังประทับใจจนเป็นลูกค้าซัมซุงมาเรื่อยๆ แต่มาเจอปัญหารอบนี้บอกตรงๆ เลยค่ะ ไม่อยากใช้แล้วความเชื่อถือมันลดลงมาก ยิ่งเป็นลูกค้าตัวเล็กตัวน้อยยิ่งไม่มั่นใจในการให้บริการของซัมซุง เพราะกลัวกับคำกล่าวที่ว่า กระทู้ไม่ติดแนะนำ รับรองไม่มีใครสนใจ
ดวงซ้วยซวยทำไงดีคะ
วันนี้ไปรับเครื่องที่ส่งซ่อม ตรวจดูสภาพภายนอกและตัวซอฟท์แวร์แล้วก็ดีขึ้น ดูเหมือนจะจบไปด้วยดีกับการส่งซ่อม ทีนี้ช่างเขาเปลี่ยนจอให้ เราต้องนำไปติดกันรอยใหม่ เลยกะจะไปติดที่ห้างเมญ่า เพราะใกล้กับศูนย์ซัมซุงช้างเผือก พอไปถึงห้างก็หยิบแทบเลตมาเช็ค ปรากฏว่าจับไปจับมาขอบจอลอยขึ้นมาเหมือนเดิม แต่ไม่เยอะ เลยตัดสินใจไปปรึกษาพนักงานที่หนัาชอปซัมซุง น้องเขาก็มาดูให้ พร้อมเช็คเทียบกับเครื่องหน้าร้าน เครื่องที่หน้าร้านขอบจอแน่นมาก แม้จะผ่านการใช้งานมานานพอสมควร น้องเขาเลยแนะนำให้นำเครื่องกลับไปส่งศูนย์ด่วน โดยอย่าพึ่งทำอะไรกับเครื่อง แต่ทีนี้ศูนย์สาขาช้างเผือกปิดแล้ว ตอนที่ไปรับศูนย์ใกล้ปิดแล้วค่ะ เพราะจากที่ทำงานไปถึงศูนย์ก็ห้าโมงสี่กว่าๆ ศูนย์ปิดหกโมง น้องเขาเลยแนะนำให้นำเครื่องไปส่งที่สาขาพรอเมนาดา เพราะสาขาพรอเมนาด้าจะปิดช้ากว่าสาขาช้างเผือกสะดวกที่เราจะไปติดต่อมากกว่า เพราะที่ททำงานเราไกลจากตัวเมือง เราก็เลยไปส่งสาขาพรอเมนาด้า
พนักงานก็ให้คำแนะนำว่าต้องส่งเครื่องไปที่สาขาเดิมเพราะงานต่อเนื่องรับเครื่องคืนมายังไม่กี่ชั่วโมงแบบนี้สาขาเดิมต้องตามงาน แต่เราไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสาขาช้างเผือกน้องที่พรอเมนาด้าเขาเลยอธิบายถึงระบบการส่งซ่อมและเคลมสินค้า น้องเขาบอกว่าสาขาที่ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ให้เราแทบหมดทั้งเครื่องแล้ว ถ้าสาขาใหม่จะรับเครื่องเข้าซ่อมจะขอเบิกอะไหล่ชุดใหม่ไม่ได้ เราก็เลยเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไป ของการส่งซ่อมและปัญหาที่เกิดขึ้น น้องที่สาขาพรอเมนาด้าเลยบอกว่าน้องจะรับเปิดเคสให้ แต่ต้องขอเวลาประสานงานกับทางซัมซุงสาขาใหญ่ว่าจะทำยังไง เพราะอาการขอบจอลอยมันเกิดจากการที่กรอบเคสโค้งงอ ทำให้จอไม่ได้ระนาบ ซึ่งไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นจากการใช้งานหรือจากการแกะซ่อม หรือมันผิดระนาบมาตั้งแต่แรก แต่อะไหล่ตัวนี้ปกติมันไม่ได้รวมอยู่ในประกันตัวเครื่อง
อึ้งค่ะ ไม่โทษพนักงานนะคะ เพราะน้องพนักงานทั้งสสองสาขาบริการดีมาก แต่เราอึ้งที่มันไม่อยู่ในรายการประกันของซัมซุง ซึ่งแทบเลตรุ่นที่เราใช้คือ tabs 2 ตัวเครื่องไม่มีฝาหนัาฝาหลังอะไรให้ถอดถูกซีลด้วยกาวทั้งเครื่อง แล้วเจ้ากรอบเคสที่ว่านี่คือชิ้นส่วนเชื่อมระหว่างหน้าจอกับฝาหลัง ว่ากันตามข้อเท็จจริงนะคะ อุปกรณ์ที่ถอดไม่ได้แบบนี้ ลูกค้าจะรู้ได้ยังไงคะว่าตอนซีอมันสมบูรณ์แบบไหม พอนำไปถอดซ่อมถึงจะรู้ แล้วไม่มีรายชื่อในการประกัน แสดงว่าถ้ามันเกิดผิดระนาบ ผิดองศาขึ้นมาลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองเหรอไงคะ ตัวเครื่องเราก่อนส่งซ่อมจะมีรูปอยู่ในคลิปที่ถ่ายไว้ค่ะ เผื่อใครคิดว่าเราไปใช้จนขอบบิดเบี้ยวเองหรือเปล่า เราขอบอกเลยค่ะว่าไม่ได้ทำแน่ค่ะ เพราะเพิ่งซื้อมาดูแลอย่างดี และมันผิดองศาไปประมาณหนึ่งมิล การใช้งานแบบไหนคะทที่จะทำให้วัสดุที่เป็นพลาสติกผสมโลหะที่ค่อนข้างแข็งโค้งงอหนึ่งมิล ถ้ามันบอบบางถึงขั้นที่เอานิ้วจิ้มหน้าจอแล้วทำให้กรอบเคสโค้งงอ คงแย่นะคะ
ถ้าเราทำให้จอแตกขอบร้าวผิดรูปเพราะใช้งานผิดประเภทอุปกรณ์ เราก็จะไม่เกิดคำถามนะคะ แต่นี่เราก็ใช้เหมือนมือถือทั่วไป เราไม่ได้คิดว่าแทบเลตคือที่หนุนล้อรถนะคะ ถ้าเราคิดแบบนั้นแลัวเอาแทบเลตไปหนุนล้อรถเราก็จะว่าเป็นเพราะคนใช้โง่เอง แต่นี่เราใช้งานตามปกติ เข้าเฟสเล่นเกม
เราไม่รู้ว่าจะมีใครดวงซวยแบบเราบ้างไหม ตอนนี้จากใบรายงานการซ่อมเครื่องเรา เมนบอร์ดพัง จอเสีย กล้องเสีย และกรอบเคสโค้งผิดรูป ถูกเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว 5 รายการ แต่รายการที่ 6 อาจจะต้องจ่ายเงินเอง คุณคิดกันไหมคะ เราใช้แทบเลตยังไงถึงได้เสียไม่บันยะบันยังแบบนี้ ดีไม่แบตเตอรี่บวมอีกหนึ่งรายการ เรานี่โคตรสงสัยเลยค่ะว่าแคนดี้ครัช กับเฟสบุ๊คจะทำให้แทบเลตระเบิด
ปกติเราก็ใช้อุปกรณ์มือถือแทบเลตแค่ 2 ยี่ห้อ คือ ซัมซุง กับไมโครซอฟท์ เผื่ออนาคตอาจจะได้ซื้อใหม่มียี่ห้อไหนน่าใช้และไม่บอบบางแบบนี้บ้างคะ เจอแบบนี้ใจไม่ดีค่ะ เราไม่อยากถูกเปลี่ยนอะไหล่ทั้งชุดแบบนี้เพราะมันไม่ใช่ความโชคดีที่ได้เปลี่ยนใหม่ แต่มันคือดวงซวยชัดๆ อันที่เปลี่ยนมาใหม่ก็ไม่รู้จะดีหรือร้าย
ถ้ามีผู้บริหารซัมซุงได้มาอ่าน ฝากไว้เลยนะคะเสียดายค่ะที่เป็นลูกค้ามาตั้งแต่กาแลคซี่ตัวแรก
ป.ล. ขอบคุณน้องๆ พนักงานซัมซุงทั้ง 2 สาขานะคะที่บริการดีมาก น้องที่สาขาช้างเผือกอุตส่าห์หาของที่ระลึกให้เพื่อเป็นการขอโทษที่ต้องรอนาน
เสียดายอีกอย่างหนึ่งค่ะ เมื่อก่อนประทับใจผู้บริหารซัมซุงที่ใส่ใจแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า เรายังจำได้ดีว่าครั้งแรกที่มีปัญหาการใช้งานอุปกรณ์ของซัมซุง เมื่อ 5 - 6 ปีที่แลัว คุณปองแกลงทุนพูดคุยให้คำปรึกษากับลูกค้าโดยตรง ในเคสที่พนักงานไม่สามารถตัดสินใจได้ ยังประทับใจจนเป็นลูกค้าซัมซุงมาเรื่อยๆ แต่มาเจอปัญหารอบนี้บอกตรงๆ เลยค่ะ ไม่อยากใช้แล้วความเชื่อถือมันลดลงมาก ยิ่งเป็นลูกค้าตัวเล็กตัวน้อยยิ่งไม่มั่นใจในการให้บริการของซัมซุง เพราะกลัวกับคำกล่าวที่ว่า กระทู้ไม่ติดแนะนำ รับรองไม่มีใครสนใจ