วันที่ 24 พ.ค. 2567 นำโทรศัพท์ซัมซุงรุ่น S22 ultra ถ่ายรูปในแม่น้ำ ความลึกประมาณ 20 ซม. น้ำเข้าโทรศัพท์เหมือนหน้าจอและขอบไม่มีระบบป้องกันน้ำเลย หลังจากนั้นจึงได้นำโทรศัพท์ไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลเวสเกจ ทางศูนย์บริการฯ ได้ปฎิเสธความรับผิดชอบโดยแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในประกัน จึงได้ทำการชี้แจงสาเหตุเนื่องมาจากโทรศัพท์เครื่องนี้ได้นำมาซ่อมเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2567 โดยใช้บริการเปลี่ยนหน้าจอและขอบ เนื่องจากหล่นจากมือและหน้าจอแตกร้าวไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อทำการเปลี่ยนหน้าจอและขอบที่ผ่านมา ปรากฎว่าไม่สามารถป้องกันน้ำได้อีก ทางศูนย์ฯ จึงได้รับเครื่องไว้ และให้โทรศัพท์สำรองมาใช้งานระหว่างซ่อม วันที่ 27 พ.ค.2567 ทางศูนย์ฯ เซ็นทรัลเวสเกจ มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งขอแสดงความรับชอบโดยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมให้ 50% โดยเป็นเงินที่ลูกค้าจะต้องจ่ายจำนวนประมาณ 10000+ ดิฉันจึงได้ปฎิเสธข้อเสนอ เพราะความผิดพลาดนี้เกิดจากการซ่อม ไม่ได้เกิดจากการใช้งาน วันถัดมาวันที่ 28 พ.ค.2567 ได้รับโทรศัพท์จากซัมซุงสำนักงานใหญ่ติดต่อมา และแจ้งว่าก่อนนำเครื่องส่งให้ลูกค้าได้ทำการทดสอบเครื่องแล้ว และแจ้งเพิ่มเติมว่า โทรศัพท์สามารถป้องกันน้ำที่เป็นน้ำที่ดื่มได้เท่านั้น ไม่ใช่น้ำที่มีคลอรีนหรือน้ำทะเลและน้ำอื่นๆ ซึ่งข้อมูลนี้ไม่เคยได้ยินจากที่ใหนมาก่อนเลย น้ำที่ดื่มได้ ลูกค้าจะเอาโทรศัพท์ไปแช่ลงน้ำที่ใหนที่สามารถดื่มได้หรอ มันเป็นข่อมูลที่มันไม่สมเหตุสมผลเลย จากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ให้บ่งบอกว่าทางซัมซุงจะไม่รับผิดชอบในกรณีความเสียหายนี้นอกเหนือจากที่เสนอมาแล้ว และพนักงานก็วางสายไปโดยไม่แจ้งข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม ในฐานะผู้บริโภค ได้รับความเสียหายอย่างมากจากการนำโทรศัพท์ไปซ่อมที่ศูนย์บริการฯ ครั้งนี้ นอกจากเงินค่าเปลี่ยนหน้าจอและขอบโทรศัพท์จำนวน 8000+ แล้ว โทรศัพท์ก็ไม่สามารถกลับมาใช้ได้เป็นปกติ และกำลังจะสูญเสียโทรศัพท์มูลค่า 40000+ ดิฉันยังเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากที่ได้รับการปฏิบัติแบบนี้จากซัมซุง เสียเวลา สูญเสียข้อมูลงานและรูปภาพต่างๆ ในโทรศัพท์ทั้งหมดไป แอปพลิเคชันธนาคารต่างๆ และข้อมูลการเงินที่ไม่สามารถใช้ได้
S22 ultra กันน้ำไม่ได้อย่างที่บอก ศูนย์ฯ รับผิดชอบแค่ครึ่งเดียว