Samsung เครื่องแรกก้อโดนแล้ว หน้าจอเกิดเส้นสีชมพูกลางหน้าจอเลยคับ

กระทู้คำถาม
ผมเพ่งเปลี่ยนโทรศัพท์มาใช้ในระบบ android เป็นครั้งแรกและเลือกใช้ samsung s6 edge แต่หลังจากใช้งานไป 6 เดือน เมื่อเดือน ธันวาที่ผ่านมาเกิดปัญหาเป็นเส้นสีชมพูขึ้นกลางหน้าจอ ซึ่งไม่ได้เกิดจากการแตกเพราะผมไม่เคยทำโทรศัพท์ตกหล่น พอลองครอปหน้าจอส่งให้เพื่อนดู ภาพที่ถ่ายครอปหน้าจอออกมาไม่มีเส้นสีชมพูให้เห็น ผมจึงนำเครื่องไปที่ศูนย์ซ่อมซีคอน พนักงานได้เช็คสภาพเครื่องแต่ไม่ทราบเห็นผล เครื่องอยู่ในประกันแต่ต้องรออะไหล่ประมาณ 3-4 วันเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้ง เพื่อนำเครื่องกลับมาซ่อมอีกครั้ง หลังจากผ่านไป 4 วันไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ผมพยามยามติดต่อไปที่สาขาหลายครั้งแต่ไม่มีพนักงานรับสาย รอประมาณ 1 อาทิตย์ผ่านไปก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งวันหยุดผมจึงเข้าไปที่สาขานำใบพนักงานออกให้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าอะไหล่มาส่งหรือยัง พนักงานแจ้งว่าอะไหล่มาส่งแล้วแต่วันนั้นยังไม่สามารถส่งซ่อมได้ เนื่องจากสาขามีการอัพเดทระบบซอฟแวร์ ผมค่อนข้างเสียความรู้สึกและเสียเวลามาก ตำหนิพนักงานไม่มีการโทรแจ้งและไม่มีการรับโทรศัพท์ ถ้าผมติดต่อได้ก่อน คงไม่ต้องเสียเวลาเข้ามาถึงสาขา ผมต้องรอถึงวันหยุดอาทิตย์ถัดไปถึงจะสามารถเข้ามาที่สาขาได้อีก หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ถัดมาผมเข้าไปที่สาขาอีกครั้งกะว่าจะทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้ซ่อมและกลับมารับอีกที  พนักงานรับเรื่องเช็คเครื่องถอดซิมการ์ด และออกใบส่งซ่อมให้ผมพร้อมแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ผมเห็นว่าไม่นานมากจึงตัดสินใจเดินเล่นรอรับเครื่องกลับเลย หลังจาก 3 ชม.ผ่านไป ผมกลับไปที่สาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถซ่อมให้ได้เนื่องจากหน้าจอผมมีรอยบิ่น ผมได้อธิบายให้เจ้าหน้าที่ทราบว่ารอยบิ่นนิดหน่อยตรงปลายโทรศัพท์เพ่งเกิดเมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้ คืออุบัติเหตุไปกระแทกกับนาฬิกาคนบนรถไฟฟ้า ซึ่งผมคิดว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับเส้นสีชมพูที่หน้าจอเลย ผมเสียความรู้สึกมากคับให้รอถึง 3 ชม.ทำไมไม่แจ้งลูกค้าแต่แรก และผมเสียเวลาในการรอ 2 อาทิตย์กว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ช่างก้อเช็คสภาพเครื่องเรียบร้อยแล้ว แต่รอยบิ่นเกิดขึ้นระหว่างที่รอความล้าช้าและไม่พร้อมกับบริการของซัมซุง ผมไม่ได้ต้องการให้ทางซัมซุงเปลี่ยนหน้าจอที่บิ่นให้ผม มันเป็นรอยเล็กมาก แต่ผมต้องการให้ทางซัมซุงแก้ไขเส้นสีชมพูที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่ใช่ความผิดของผมเอง พนักงานแจ้งว่าจะขอติดต่อกับทางซัมซุงและจะโทรแจ้งให้ทราบในวันพุ่งนี้ วันถัดมาเจ้าหน้าที่โทรแจ้งผมว่าจะลดค่าอะไหล่หน้าจอให้ 50 % คืออะไรคับ ผมจึงบอกไปอีกครั้งว่าผมต้องจ่ายตังเปลี่ยนหน้าจอหรอคับ หน้าจอที่บิ่นไม่ได้เป็นปัญหา แต่เส้นสีชมพูกลางหน้าจอที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำของลูกค้าเป็นปัญหาต่อการใช้งานอย่างมากคับ เจ้าหน้าที่ตอลกลับมาว่าขอปรึกษากับทางซัมซุงอีกครั้ง หลังจากวันนั้น 17 ธันวาคมจนถึงวันนี้ไร้การติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ สุดท้ายนี้ผมรบกวนช่วยตามเรื่องนี้ทีว่าทางซัมซุงจะรับผิดชอบอย่างไร โทรศัพท์ผมซื้อมาตอนออกใหม่ๆในราคาเต็มเกือบ 3 หมื่นบาท ถ้าผมต้องจ่ายตังซ่อมกับปัญหาเส้นหน้าจอที่ผมไม่ได้ก่อ หวังว่าคงไม่ใช่ซัมซุงเครื่องแรกและเครื่องสุดท้ายของผมนะครับ...ขอบคุณมากคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่