เรื่องคือ จขกท.ได้นำ Note5 ไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์บริการซัมซุงสาขาสีลม เพราะอาการจอม่วง และได้ให้ช่างเช็คอาการ fast charging ไม่ทำงาน
แต่เมื่อมารับเครื่องคืนหลังจากซ่อมจอเสร็จ ช่างกลับแจ้งว่าเมนบอร์ดเสียทำให้ชาร์จไวไม่ทำงาน ถ้าเปลี่ยนต้องเสียเงิน 6พันกว่า ทาง จขกท.เห็นว่าไม่คุ้มกับการที่ชาร์จไวขึ้น จึงไม่เปลี่ยน และรับเครื่องกลับมา
แต่เมื่อ จขกท.กลับถึงบ้านได้ชาร์จแบต Note5 หน้าจอปรากฎคำว่า "ไม่สามารถชาร์จได้ หยุดการชาร์จอุณหภูมิแบตเตอรี่ต่ำเกินไป" ทั้งๆที่ก่อนนำไปซ่อมสามารถชาร์จได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จึงรีบโทรไปที่ศูนย์ สาขาที่นำไปซ่อม แต่ไม่มีคนรับเนื่องจากศูนย์บริการปิด จึงโทรไปที่ call center ของทางซัมซุง
คำตอบที่ได้คือ "
ต้องนำไปให้ช่างที่ศูนย์บริการเดิมเท่านั้น" และศูนย์สีลมปิดในวันอาทิตย์ ซึ่งวันที่ จขกท. ไปซ่อมนั้นเป็นวันเสาร์ จึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://ppantip.com/topic/36785076
หลังจากตั้งกระทู้ทาง Samsung Mobile Support ได้ติดต่อมาในเวลาไม่ถึง 10 นาที แต่เมื่อส่งข้อมูลไปให้ทางหลังไมค์ และทาง Samsung Mobile Support แจ้งว่าจะรีบประสานงานให้ ผ่านไป 3 วันก็ยังไม่มีความคืบหน้าแจ้งมา เมื่อสอบถามคำตอบที่ได้มีแต่คำว่า "กำลังเร่งดำเนินการให้" จขกท.จึงกลับไปที่ศูนย์สีลมด้วยตนเอง
เมื่อจขกท. มาถึงทางศูนย์สาขาสีลม ได้แจ้งหมายเลขเคส และอาการหลังจากออกจากทางศูนย์ไปรอบที่แล้ว และได้เรียกช่างมาคุย ในตอนแรกทางศูนย์ปัดความรับผิดชอบ บอกว่าก่อนส่งคืนได้ลองชาร์จไห้ดูแล้วว่าได้ แต่ทาง จขกท.จึงยืนยันว่าไม่มีการทดลองชาร์จให้ดูแน่นอน เพราะถ้ารู้ว่าเสียตั้งแต่ตอนนั้นคงไม่ยอมที่จะรับมือถือคืนแน่ๆ หากไม่เชื่อสามารถเปิดกล้องวงจรปิดดูได้ ซักพักทางช่างกลับแจ้งว่าตนไม่ได้เป็นคนทดสอบชาร์จเอง แต่คนอืนเป็นผู้ทดสอบชาร์จ(?)
ทางศูนย์ได้ยื่นข้อเสนอโดยแจ้งว่าทางศูนย์ใหญ่ให้ลดราคาค่าเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ 50 เปอร์เซ็น แต่ทาง จขกท. ไม่รับข้อเสนอเพราะไม่มีเหตุผลที่อยู่ๆต้องมาเสียทั้งเงิน และเวลา ทั้งๆที่แค่ต้องการมาเปลี่ยนจอจากปัญหาจอม่วงซึ่งก็มาจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของทางซัมซุง จากการที่สามารถชาร์จปกติได้แต่ fast charging ไม่ทำงาน กลายเป็นปัญหาการชาร์จไม่เข้าแทน ซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่ามาก
เมื่อ จขกท.ปฏิเสธข้อเสนอส่วนลด ทางซัมซุงจึงแจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ 3-5 วัน เพื่อตรวจสอบเมนบอร์ดว่าเสียตรงส่วนไหน หากพบจะดำเนินการซ่อมให้และจะแจ้งผลให้ทราบเป็นระยะ จขกท.จึงต้องตกลงเพราะไม่มีทางเลือก
หลังจากผ่านไป 5 วันเงียบๆ โดยที่
"ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าหรือข้อมูลใดๆเลย จากทางศูนย์ซัมซุงสาขาสีลม" เมื่อสายๆของวันนี้ได้มีข้อความจากซัมซุงเข้ามาที่มือถือว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จขกท.จึงรีบเดินทางไปที่ศูนย์บริการสาขาสีลมพร้อมใบส่งซ่อมและทาง จนท.ได้ส่งคืนมือถือมา จขกท.จึงให้ทดสอบชาร์จให้ดู ปรากฏว่า
"ไม่สามารถชาร์จได้ ขึ้นว่าไม่สามารถชาร์จได้ หยุดการชาร์จอุณหภูมิแบตเตอรี่ต่ำเกินไป เหมือนเดิม" จขกท.จึงสอบถามทางศูนย์ว่ายังซ่อมไม่เสร็จทำไมถึวมีข้อความเข้าไปว่าซ่อมเสร็จแล้ว ทำให้ต้องเสียเวลา เสียค่ารถ เพื่อมาพบว่ายังซ่อมไม่เสร็จ ทางศูนย์ต้อบว่า
"ไม่ได้เป็นคนส่งข้อความไป" จขกท.จึงถามไปว่า
อ้าว... แล้วข้อความจะส่งมาจากไหนได้ ศูนย์ซัมซุงตอบว่า
ไม่รู้
จขกท.จึงขอพบช่างที่ดูแลเคสนี้และผู้จัดการ คำตอบที่ได้รับมาคือ วันนี้ผู้จัดการไม่อยู่ส่วนช่างออกไปข้างนอก อยู่ในช่วงพักลูกค้าต้องรอ 1 ชั่วโมงจึงกลับมา (ขณะนั้นเวลาเกือบๆ5โมงศูนย์ปิด6โมง) จขกท.จึงถามว่าตกลงจะดำเนินการต่ออย่างไร
ทางนั้นตอบมาว่า ทางศูนย์บริการสาขาสีลมกำลังส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ซัมซุงต้องรอการตอบกลับอีกประมาณ 1 สัปดาห์จึงทราบผล ทั้งๆที่รอมาแล้ว 5 วัน จากนั้นไม่ว่าถามอะไรก็ตอบแค่ว่าต้องรอคำตอบจากศูนย์ใหญ่
สรุปว่า 5 วันที่ผ่านมาทางศูนย์ซัมซุงไม่ได้ดำเนินการอะไรให้ลูกค้าเลย ดึงเวลาไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ลูกค้าเดือดร้อน ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ แล้วยังส่งข้อความมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้ลูกค้าเสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก มือถือรุ่นเรือธงราคาเปิดตัวแพงพอๆกับค่ายคู่แข่ง แต่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะดวงซวยได้เครื่องมีคุณภาพหรือไม่ ถ้าโชคดีก็รอด ซวยมาคุณภาพก็ใช้ได้แค่ปีกว่ากลับต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก บริการหลังหมดประกันเหมือนโดนตัดหางปล่อยวัด การบริการหลังการขายแบบผักชีโรยหน้า เหมือนจะตอบรับเรื่องเร็วแต่ดำเนินการช้ามาก
ผมใช้โน๊ต3 มาตั้งแต่เปิดตัวจนปัจจุบัน เห็นว่าทนและไม่มีปัญหา จึงเลือกที่จะให้แฟนซื้อโน๊ต5 แต่กลับมีปัญหามากขนาดนี้ ทั้งการบริการแบบขอไปทีในแต่ละครั้ง ตอนนี้รู้สึกผิดต่อแฟนมากที่ให้เลือกซื้อมือถือของซัมซุง อยากทราบว่าหากกรณีนี้ทางซัมซุงไม่มีการรับผิดชอบ สามารถร้องเรียนได้ช่องทางไหนบ้างครับ
อยากทราบถึงความรับผิดชอบต่อลูกค้าของแบรนที่ชื่อ Samsung
แต่เมื่อมารับเครื่องคืนหลังจากซ่อมจอเสร็จ ช่างกลับแจ้งว่าเมนบอร์ดเสียทำให้ชาร์จไวไม่ทำงาน ถ้าเปลี่ยนต้องเสียเงิน 6พันกว่า ทาง จขกท.เห็นว่าไม่คุ้มกับการที่ชาร์จไวขึ้น จึงไม่เปลี่ยน และรับเครื่องกลับมา
แต่เมื่อ จขกท.กลับถึงบ้านได้ชาร์จแบต Note5 หน้าจอปรากฎคำว่า "ไม่สามารถชาร์จได้ หยุดการชาร์จอุณหภูมิแบตเตอรี่ต่ำเกินไป" ทั้งๆที่ก่อนนำไปซ่อมสามารถชาร์จได้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จึงรีบโทรไปที่ศูนย์ สาขาที่นำไปซ่อม แต่ไม่มีคนรับเนื่องจากศูนย์บริการปิด จึงโทรไปที่ call center ของทางซัมซุง
คำตอบที่ได้คือ "ต้องนำไปให้ช่างที่ศูนย์บริการเดิมเท่านั้น" และศูนย์สีลมปิดในวันอาทิตย์ ซึ่งวันที่ จขกท. ไปซ่อมนั้นเป็นวันเสาร์ จึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากตั้งกระทู้ทาง Samsung Mobile Support ได้ติดต่อมาในเวลาไม่ถึง 10 นาที แต่เมื่อส่งข้อมูลไปให้ทางหลังไมค์ และทาง Samsung Mobile Support แจ้งว่าจะรีบประสานงานให้ ผ่านไป 3 วันก็ยังไม่มีความคืบหน้าแจ้งมา เมื่อสอบถามคำตอบที่ได้มีแต่คำว่า "กำลังเร่งดำเนินการให้" จขกท.จึงกลับไปที่ศูนย์สีลมด้วยตนเอง
เมื่อจขกท. มาถึงทางศูนย์สาขาสีลม ได้แจ้งหมายเลขเคส และอาการหลังจากออกจากทางศูนย์ไปรอบที่แล้ว และได้เรียกช่างมาคุย ในตอนแรกทางศูนย์ปัดความรับผิดชอบ บอกว่าก่อนส่งคืนได้ลองชาร์จไห้ดูแล้วว่าได้ แต่ทาง จขกท.จึงยืนยันว่าไม่มีการทดลองชาร์จให้ดูแน่นอน เพราะถ้ารู้ว่าเสียตั้งแต่ตอนนั้นคงไม่ยอมที่จะรับมือถือคืนแน่ๆ หากไม่เชื่อสามารถเปิดกล้องวงจรปิดดูได้ ซักพักทางช่างกลับแจ้งว่าตนไม่ได้เป็นคนทดสอบชาร์จเอง แต่คนอืนเป็นผู้ทดสอบชาร์จ(?)
ทางศูนย์ได้ยื่นข้อเสนอโดยแจ้งว่าทางศูนย์ใหญ่ให้ลดราคาค่าเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ 50 เปอร์เซ็น แต่ทาง จขกท. ไม่รับข้อเสนอเพราะไม่มีเหตุผลที่อยู่ๆต้องมาเสียทั้งเงิน และเวลา ทั้งๆที่แค่ต้องการมาเปลี่ยนจอจากปัญหาจอม่วงซึ่งก็มาจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของทางซัมซุง จากการที่สามารถชาร์จปกติได้แต่ fast charging ไม่ทำงาน กลายเป็นปัญหาการชาร์จไม่เข้าแทน ซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่ามาก
เมื่อ จขกท.ปฏิเสธข้อเสนอส่วนลด ทางซัมซุงจึงแจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ 3-5 วัน เพื่อตรวจสอบเมนบอร์ดว่าเสียตรงส่วนไหน หากพบจะดำเนินการซ่อมให้และจะแจ้งผลให้ทราบเป็นระยะ จขกท.จึงต้องตกลงเพราะไม่มีทางเลือก
หลังจากผ่านไป 5 วันเงียบๆ โดยที่ "ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าหรือข้อมูลใดๆเลย จากทางศูนย์ซัมซุงสาขาสีลม" เมื่อสายๆของวันนี้ได้มีข้อความจากซัมซุงเข้ามาที่มือถือว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จขกท.จึงรีบเดินทางไปที่ศูนย์บริการสาขาสีลมพร้อมใบส่งซ่อมและทาง จนท.ได้ส่งคืนมือถือมา จขกท.จึงให้ทดสอบชาร์จให้ดู ปรากฏว่า "ไม่สามารถชาร์จได้ ขึ้นว่าไม่สามารถชาร์จได้ หยุดการชาร์จอุณหภูมิแบตเตอรี่ต่ำเกินไป เหมือนเดิม" จขกท.จึงสอบถามทางศูนย์ว่ายังซ่อมไม่เสร็จทำไมถึวมีข้อความเข้าไปว่าซ่อมเสร็จแล้ว ทำให้ต้องเสียเวลา เสียค่ารถ เพื่อมาพบว่ายังซ่อมไม่เสร็จ ทางศูนย์ต้อบว่า "ไม่ได้เป็นคนส่งข้อความไป" จขกท.จึงถามไปว่า
อ้าว... แล้วข้อความจะส่งมาจากไหนได้ ศูนย์ซัมซุงตอบว่า ไม่รู้
จขกท.จึงขอพบช่างที่ดูแลเคสนี้และผู้จัดการ คำตอบที่ได้รับมาคือ วันนี้ผู้จัดการไม่อยู่ส่วนช่างออกไปข้างนอก อยู่ในช่วงพักลูกค้าต้องรอ 1 ชั่วโมงจึงกลับมา (ขณะนั้นเวลาเกือบๆ5โมงศูนย์ปิด6โมง) จขกท.จึงถามว่าตกลงจะดำเนินการต่ออย่างไร
ทางนั้นตอบมาว่า ทางศูนย์บริการสาขาสีลมกำลังส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ซัมซุงต้องรอการตอบกลับอีกประมาณ 1 สัปดาห์จึงทราบผล ทั้งๆที่รอมาแล้ว 5 วัน จากนั้นไม่ว่าถามอะไรก็ตอบแค่ว่าต้องรอคำตอบจากศูนย์ใหญ่
สรุปว่า 5 วันที่ผ่านมาทางศูนย์ซัมซุงไม่ได้ดำเนินการอะไรให้ลูกค้าเลย ดึงเวลาไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ลูกค้าเดือดร้อน ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ แล้วยังส่งข้อความมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้ลูกค้าเสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก มือถือรุ่นเรือธงราคาเปิดตัวแพงพอๆกับค่ายคู่แข่ง แต่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะดวงซวยได้เครื่องมีคุณภาพหรือไม่ ถ้าโชคดีก็รอด ซวยมาคุณภาพก็ใช้ได้แค่ปีกว่ากลับต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก บริการหลังหมดประกันเหมือนโดนตัดหางปล่อยวัด การบริการหลังการขายแบบผักชีโรยหน้า เหมือนจะตอบรับเรื่องเร็วแต่ดำเนินการช้ามาก
ผมใช้โน๊ต3 มาตั้งแต่เปิดตัวจนปัจจุบัน เห็นว่าทนและไม่มีปัญหา จึงเลือกที่จะให้แฟนซื้อโน๊ต5 แต่กลับมีปัญหามากขนาดนี้ ทั้งการบริการแบบขอไปทีในแต่ละครั้ง ตอนนี้รู้สึกผิดต่อแฟนมากที่ให้เลือกซื้อมือถือของซัมซุง อยากทราบว่าหากกรณีนี้ทางซัมซุงไม่มีการรับผิดชอบ สามารถร้องเรียนได้ช่องทางไหนบ้างครับ