หลังจากวันนี้ จขกท. ได้ไปเปลี่ยนจอมือถือ Samsung note 5 ของแฟนที่ใช้มา 1 ปีกว่า ด้วยปัญหาปัญหาจอม่วง
ที่ศูนย์ซัมซุงสาขา สีลม โดยแจ้งปัญหากับช่างว่าจอม่วง และให้ตรวจสอบ fast charging ที่ไม่ทำงานทำให้แบตเข้าช้า
ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนช่องชาร์จใหม่ จึงตกลงและออกใบราคา ค่าจอ1437บาท รวมกับค่าเปลี่ยนช่องชาร์จทั้งหมด 2400 กว่าๆ
(เนื่องจากศูนย์รับผิดชอบปัญหาจอม่วงหลังจากคนในกลุ่มโน๊ต5 รวมตัวกันร้องเรียนปัญหาจอม่วง โดยลดค่าเปลี่ยนจอให้ 75%)
จากนั้นช่างแจ้งว่าให้มารับเครื่อง เวลา14.00
เมื่อถึงเวลารับเครื่อง ช่างกลับแจ้ง จขกท. ว่าช่องชาร์จไม่ได้เสียแต่เมนบอร์ดเสียทำให้ชาร์จเข้าช้า ต้องเสียค่าเมนบอร์ดเพิ่มอีก 6 พันบาท ทาง จขกท. และแฟนจึงเปลี่ยนแค่จอ เพราะคิดว่าการเสียเงิน 6 พันบาทเพื่อแลกกับการ ชาร์จเร็วขึ้นดูไม่คุ้มกับเงินที่ต้องเสีย
ช่างก็ได้แนะนำว่าหากต้องการใช้ fast charging ให้ลองใช้แท่นชาร์จไวเลสดูอาจจะได้ จขกท.จึงให้ช่างนำไปลองชาร์จ
ซักพักช่างออกมาแจ้งว่าใช้ไม่ได้ขึ้นว่า wireless error ทาง จขกท. จึงจ่ายค่าซ่อมและ รับมือถือมาตรวจสอบจอว่าไม่มีปัญหาอะไร โดยคิดว่าชาร์จช้าเหมือนเดิมก็ได้ไม่เป็นไร
แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน จขกท.ได้ลองชาร์จแบต Note 5 หน้าจอกลับขึ้นว่า
"ไม่สามารถชาร์จได้ หยุดการชาร์จอุณหภูมิแบตเตอรี่ต่ำเกินไป" ทั้งๆที่ก่อนส่งซ่อมสามารถชาร์จได้แต่ช้ากว่าปกติ
ในกรณีทางซัมซุงจะรับผิดชอบอะไรบ้าง จขกท. โทรไปทาง call center ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร
...................เราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างครับ..............................
ปล.คือก่อนได้เครื่องมา ที่ให้ช่างไปลองชาร์จ ถ้ามีปัญหาจริงๆ ก็ควรจะแจ้งให้ จขกท. ทราบแล้ว นี่ปล่อยให้กลับมาถึงบ้านแล้วเจอปัญหาเอง
เสียความรู้สึกมาก แฟนจขกท. มาจาก ตจว. ติดต่อ call center ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร บอกให้แค่ต้องรอติดต่อศูนย์เดิม จะไปติดต่อศูนย์อื่นในห้างก็ไม่ได้ไม่งั้นการรับประกันจะหมดไป (สรุปมาได้ว่าคือต้องไปติดต่อศูนย์เดิมที่เราไปใช้บริการมา)
วันนี้วันเสาร์ พรุ่งนี้วันอาทิตย์ศูนย์หยุดต้องรอติดต่อวันจันทร์ แต่แฟน จขกท. ก็ต้องกลับไปทำงานที่ ตจว. โทรศัพท์ก็มีอยู่เครื่องเดียวคือ Note5 ซึ่งไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ ทำให้เกิดความเดือดร้อน ใครจะติดต่อธุระอะไรก็ไม่ได้ และดูการให้บริการของศูนย์ก็ไม่เป็นระบบเท่าที่ควร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เนื่องจากแฟน จขกท.อยู่ตัวเมืองประจวบไม่มีศูนย์บริการ ต้องไปที่หัวหิน เลยตัดสินใจมาที่ศูนย์สีลมเนื่องจากไม่อยากทิ้งเครื่องไว้หลายวันเพราะจะไม่มีโทรศัพท์สำรองไว้ใช้สำหรับติดต่องาน
ภาพก่อนเปลี่ยนจอ
ภาพหลังเปลี่ยนจอแต่ชาร์จไม่ได้แทน
หากมีความคืบหน้าว่าทาง Samsung จะรับผิดชอบอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบครับ ขอบคุณครับ
*เว้นวรรคและบรรทัดเพื่อให้อ่านง่ายขึ้น และ แก้ไขภาษาเขียน เนื่องจากรอบแรกรีบเร่งตั้งกระทู้ทำให้อ่านลำบาก
ส่งซ่อม Samsung Note 5 จอม่วง ได้ปัญหาชาร์จไม่ได้มาแทน
ที่ศูนย์ซัมซุงสาขา สีลม โดยแจ้งปัญหากับช่างว่าจอม่วง และให้ตรวจสอบ fast charging ที่ไม่ทำงานทำให้แบตเข้าช้า
ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนช่องชาร์จใหม่ จึงตกลงและออกใบราคา ค่าจอ1437บาท รวมกับค่าเปลี่ยนช่องชาร์จทั้งหมด 2400 กว่าๆ
(เนื่องจากศูนย์รับผิดชอบปัญหาจอม่วงหลังจากคนในกลุ่มโน๊ต5 รวมตัวกันร้องเรียนปัญหาจอม่วง โดยลดค่าเปลี่ยนจอให้ 75%)
จากนั้นช่างแจ้งว่าให้มารับเครื่อง เวลา14.00
เมื่อถึงเวลารับเครื่อง ช่างกลับแจ้ง จขกท. ว่าช่องชาร์จไม่ได้เสียแต่เมนบอร์ดเสียทำให้ชาร์จเข้าช้า ต้องเสียค่าเมนบอร์ดเพิ่มอีก 6 พันบาท ทาง จขกท. และแฟนจึงเปลี่ยนแค่จอ เพราะคิดว่าการเสียเงิน 6 พันบาทเพื่อแลกกับการ ชาร์จเร็วขึ้นดูไม่คุ้มกับเงินที่ต้องเสีย
ช่างก็ได้แนะนำว่าหากต้องการใช้ fast charging ให้ลองใช้แท่นชาร์จไวเลสดูอาจจะได้ จขกท.จึงให้ช่างนำไปลองชาร์จ
ซักพักช่างออกมาแจ้งว่าใช้ไม่ได้ขึ้นว่า wireless error ทาง จขกท. จึงจ่ายค่าซ่อมและ รับมือถือมาตรวจสอบจอว่าไม่มีปัญหาอะไร โดยคิดว่าชาร์จช้าเหมือนเดิมก็ได้ไม่เป็นไร
แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน จขกท.ได้ลองชาร์จแบต Note 5 หน้าจอกลับขึ้นว่า
"ไม่สามารถชาร์จได้ หยุดการชาร์จอุณหภูมิแบตเตอรี่ต่ำเกินไป" ทั้งๆที่ก่อนส่งซ่อมสามารถชาร์จได้แต่ช้ากว่าปกติ
ในกรณีทางซัมซุงจะรับผิดชอบอะไรบ้าง จขกท. โทรไปทาง call center ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร
...................เราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างครับ..............................
ปล.คือก่อนได้เครื่องมา ที่ให้ช่างไปลองชาร์จ ถ้ามีปัญหาจริงๆ ก็ควรจะแจ้งให้ จขกท. ทราบแล้ว นี่ปล่อยให้กลับมาถึงบ้านแล้วเจอปัญหาเอง
เสียความรู้สึกมาก แฟนจขกท. มาจาก ตจว. ติดต่อ call center ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร บอกให้แค่ต้องรอติดต่อศูนย์เดิม จะไปติดต่อศูนย์อื่นในห้างก็ไม่ได้ไม่งั้นการรับประกันจะหมดไป (สรุปมาได้ว่าคือต้องไปติดต่อศูนย์เดิมที่เราไปใช้บริการมา)
วันนี้วันเสาร์ พรุ่งนี้วันอาทิตย์ศูนย์หยุดต้องรอติดต่อวันจันทร์ แต่แฟน จขกท. ก็ต้องกลับไปทำงานที่ ตจว. โทรศัพท์ก็มีอยู่เครื่องเดียวคือ Note5 ซึ่งไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ ทำให้เกิดความเดือดร้อน ใครจะติดต่อธุระอะไรก็ไม่ได้ และดูการให้บริการของศูนย์ก็ไม่เป็นระบบเท่าที่ควร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ภาพก่อนเปลี่ยนจอ
ภาพหลังเปลี่ยนจอแต่ชาร์จไม่ได้แทน
หากมีความคืบหน้าว่าทาง Samsung จะรับผิดชอบอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบครับ ขอบคุณครับ
*เว้นวรรคและบรรทัดเพื่อให้อ่านง่ายขึ้น และ แก้ไขภาษาเขียน เนื่องจากรอบแรกรีบเร่งตั้งกระทู้ทำให้อ่านลำบาก