สวัสดีครับ
ขอแบ่งปันประสบการณ์ การเปลี่ยนหน้าจอและแบตที่ ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม ครับ
เนื่องจากเครื่องตกหน้าจอแตกจึงได้เข้าไปเปลี่ยนหน้าจอครับ โดยอาศัยช่วงเวลาพักเที่ยงไปทิ้งเครื่องไว
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 12.15 น. มาถึง ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม กดบัตรคิว รอคิวไม่นาน จนท. ก็เรียก ขณะรอคิวก็มีป้าแม่บ้านมาเสริฟน้ำแดงเย็นๆชื่นใจ (OK บริการดีงาม) จากนั้น แจ้ง จนท. ว่า...
1. ต้องการเปลี่ยนจอ แต่ไหนๆจะต้องแกะเครื่องแล้วก็สอบถามราคาแบตไปด้วยเลย ปรากฏว่าราคาที่ จนท. เสนอมาคือ 6600 บาท เราก็ตกลง เพราะเงินเดือนพึ่งออก ^^
2. เครื่องเสียบกับโปรแกรม Smart Switch แล้ว ตัวเครื่องเป็นเครื่องสีขาว แต่ภาพที่โชว์บน Smart Switch เป็นเครื่องสีดำ (ใช้ Note 2 , Note 3 , Note 5 มาเสียบสีไหนเป็นสีนั้น)
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 12.35 น. จนท.เรียกรับใบงานซ้อมแล้วเจ้าว่ามารับเครื่องได้เวลา 16.00 น. (OK บริการรวดเร็วดีงามอีกแล้ว) แต่ผมได้แจ้ง จนท. ว่าจะมารับเครื่องตอน 17.00 น. เพราะเลิกงานพอดี จนท.บอกว่าศูนย์ปิด 18.00 น. อย่างไรรบกวนมาก่อนเวลาสัก 10 นาที
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 13.46 น. มีสายเข้า (ตัดเฉพาะบทสนทนาที่สำคัญ)
จนท. Samsung : เครื่องที่ให้เปลี่ยนจอและแบต ตอนเปิดเครื่องจะต้องมีรอบถลอกบริเวณปุ่ม Volume นะครับ
จขกท. : เยอะแค่ไหนครับ
จนท. Samsung : บอกไม่ได้ครับ แต่บริเวณปุ่ม Volume
จขกท. : ก่อนไปศูนย์ก็ได้หาข้อมูลวิธีการเปิดเครื่องมาประมาณนึง จึงคิดว่า อาจจะเป็นเพราะตอนสอดเครื่องมือลงไป อาจจะทำให้ถลอกนิดนึง ซึ่งคงไม่เป็นไร จึงตอบ จนท. ไปว่า ถ้าไม่มากก็ไม่เป็นไรครับ ยืนยันเปลี่ยนครับ
จนท. Samsung : ครับ
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 17.15 น.
ไปถึงศูนย์สีลม กดบัตรคิว รอประมาณ 5 จนท. เรียกรับเครื่อง
โอ้ววววววววววววว หน้าจอใสกิ๊ก ยิ้มแก้มปริ ^_______________^
แล้วก็พลิกตัวเครื่องมาดูด้านหลัง
#ร้อง...หนักมากกกกกกกกกก เฮ้ย!! ขนาดเลยหรอ เลยขอคุยกับช่าง รอนานมากกว่าช่างจะออกมา
ช่าง Samsung : สวัสดีครับ
จขกท. : ทำไมเครื่องเป็นแผลขนาดนี้
ช่าง Samsung : ก็ผมโทรแจ้งไงว่าจะเกิดรอยถลอก
จขกท. : แบบนี้ไม่ใช่รอยถอดแล้วนะครับ มันเยอะเกิดจะรับได้
ช่าง Samsung : เงียบบบบบบบ
จขกท. : ผมเห็นวิธีการแกะใน Youtube ไม่เห็นจะถลอกขนาดนี้เลยครับ คุณเป็นช่างแท้ๆ น่าจะทำได้ดีกว่านี้
ช่าง Samsung : ผมแนะนำให้พี่เปลี่ยนฝาหลังด้วยครับ ซึ่งประมาณพันกว่าบาท
จขกท. : ผมต้องจ่ายทำไมทั้งๆที่ฝาหลังผมดีๆ แล้วถ้าเปลี่ยนฝาหลัง S/N ก็จะหายไปด้วย
ช่าง Samsung : เงียบบบบบบบ
จขกท. : แล้วปัญหาเรื่องต่อ Smart Switch แล้วเห็นเป็นสีอื่นหล่ะครับ
ช่าง Samsung : ไม่ได้ดูให้ครับ เดี๊ยวสักครูนะครับ และช่างก็พาเจ้า S6 EDGE หายไปนาน พร้อมกลับมาบอกว่า โปรแกรมเราไม่เห็นสีนะครับ เห็นแค่ชื่อรุ่น กับ firmware
จขกท. : ด้วยที่ว่าใกล้จะ 18.00 น. แล้ว ณ ตอนนั้นเถียงไปก็คงไม่ได้อะไรกลับมา และต้องรีบกลับ ตจว. จึงตัดบทแล้วชำระเงิน
ออกมาด้วยความโมโห และ เสียใจหนักมากกก
ไม่คิดว่า ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม จะซ่อมเครื่องออกมาได้แย่ขนาดนี้
ปล.1 ฝากถึงช่างทุกท่าน หากไม่มีความชำนาญหรือไม่มีความสามารถพอ ควรแจ้งลูกค้าตั้งแต่ต้น
ปล.2
#อย่าไปทำแบบนี้กับใครเข้าใจไหม
-------------------------
อัพเดตเวลา 02.13 ของวันที่ 14 เมษายน 2559
มานั่งอ่านคอมเม้นของทุกท่าน ต้องขอบคุณทุกความคิดเห็นจริงๆครับ แต่...
จขกท. ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะเปลี่ยนฝาหลังให้เลยนะครับ ตามคอมเม้นที่ 115 ของ จนท. Samsung
------------------------------
อัพเดตเวลา 07:55 น. วันที่ 14 เมษายน 2559
จนท. Samsung ติดต่อกลับมาแล้วครับ โดยแจ้งว่าให้ไปเปลี่ยนฝาหลัง ส่วนรายละเอียดยังไม่ได้คุยเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นคือเปลี่ยนฝาหลังแต่เลข s/n ก็จะหายไปด้วยครับ
-------------------------------
อัพเดตข้อเรียกร้องกับทาง Samsung ตาม คห.219 ครับ
--------------------------------
อัพเดตเวลา 10:30 น. วันที่ 18 เมษายน 2559
ทาง Samsung สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมา...
เบื้องต้นยอมรับในเงื่อนไขข้อที่ 1 เปลี่ยนฝาหลังกลับให้เป็นเช่นเดิม ตาม คห. 249 ครับ
[CR] เปลี่ยนจอและแบตของ Samsung S6 EDGE ที่ ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม #ร้องไห้หนักมาก
ขอแบ่งปันประสบการณ์ การเปลี่ยนหน้าจอและแบตที่ ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม ครับ
เนื่องจากเครื่องตกหน้าจอแตกจึงได้เข้าไปเปลี่ยนหน้าจอครับ โดยอาศัยช่วงเวลาพักเที่ยงไปทิ้งเครื่องไว
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 12.15 น. มาถึง ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม กดบัตรคิว รอคิวไม่นาน จนท. ก็เรียก ขณะรอคิวก็มีป้าแม่บ้านมาเสริฟน้ำแดงเย็นๆชื่นใจ (OK บริการดีงาม) จากนั้น แจ้ง จนท. ว่า...
1. ต้องการเปลี่ยนจอ แต่ไหนๆจะต้องแกะเครื่องแล้วก็สอบถามราคาแบตไปด้วยเลย ปรากฏว่าราคาที่ จนท. เสนอมาคือ 6600 บาท เราก็ตกลง เพราะเงินเดือนพึ่งออก ^^
2. เครื่องเสียบกับโปรแกรม Smart Switch แล้ว ตัวเครื่องเป็นเครื่องสีขาว แต่ภาพที่โชว์บน Smart Switch เป็นเครื่องสีดำ (ใช้ Note 2 , Note 3 , Note 5 มาเสียบสีไหนเป็นสีนั้น)
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 12.35 น. จนท.เรียกรับใบงานซ้อมแล้วเจ้าว่ามารับเครื่องได้เวลา 16.00 น. (OK บริการรวดเร็วดีงามอีกแล้ว) แต่ผมได้แจ้ง จนท. ว่าจะมารับเครื่องตอน 17.00 น. เพราะเลิกงานพอดี จนท.บอกว่าศูนย์ปิด 18.00 น. อย่างไรรบกวนมาก่อนเวลาสัก 10 นาที
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 13.46 น. มีสายเข้า (ตัดเฉพาะบทสนทนาที่สำคัญ)
จนท. Samsung : เครื่องที่ให้เปลี่ยนจอและแบต ตอนเปิดเครื่องจะต้องมีรอบถลอกบริเวณปุ่ม Volume นะครับ
จขกท. : เยอะแค่ไหนครับ
จนท. Samsung : บอกไม่ได้ครับ แต่บริเวณปุ่ม Volume
จขกท. : ก่อนไปศูนย์ก็ได้หาข้อมูลวิธีการเปิดเครื่องมาประมาณนึง จึงคิดว่า อาจจะเป็นเพราะตอนสอดเครื่องมือลงไป อาจจะทำให้ถลอกนิดนึง ซึ่งคงไม่เป็นไร จึงตอบ จนท. ไปว่า ถ้าไม่มากก็ไม่เป็นไรครับ ยืนยันเปลี่ยนครับ
จนท. Samsung : ครับ
วันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 17.15 น.
ไปถึงศูนย์สีลม กดบัตรคิว รอประมาณ 5 จนท. เรียกรับเครื่อง
โอ้ววววววววววววว หน้าจอใสกิ๊ก ยิ้มแก้มปริ ^_______________^
แล้วก็พลิกตัวเครื่องมาดูด้านหลัง
#ร้อง...หนักมากกกกกกกกกก เฮ้ย!! ขนาดเลยหรอ เลยขอคุยกับช่าง รอนานมากกว่าช่างจะออกมา
ช่าง Samsung : สวัสดีครับ
จขกท. : ทำไมเครื่องเป็นแผลขนาดนี้
ช่าง Samsung : ก็ผมโทรแจ้งไงว่าจะเกิดรอยถลอก
จขกท. : แบบนี้ไม่ใช่รอยถอดแล้วนะครับ มันเยอะเกิดจะรับได้
ช่าง Samsung : เงียบบบบบบบ
จขกท. : ผมเห็นวิธีการแกะใน Youtube ไม่เห็นจะถลอกขนาดนี้เลยครับ คุณเป็นช่างแท้ๆ น่าจะทำได้ดีกว่านี้
ช่าง Samsung : ผมแนะนำให้พี่เปลี่ยนฝาหลังด้วยครับ ซึ่งประมาณพันกว่าบาท
จขกท. : ผมต้องจ่ายทำไมทั้งๆที่ฝาหลังผมดีๆ แล้วถ้าเปลี่ยนฝาหลัง S/N ก็จะหายไปด้วย
ช่าง Samsung : เงียบบบบบบบ
จขกท. : แล้วปัญหาเรื่องต่อ Smart Switch แล้วเห็นเป็นสีอื่นหล่ะครับ
ช่าง Samsung : ไม่ได้ดูให้ครับ เดี๊ยวสักครูนะครับ และช่างก็พาเจ้า S6 EDGE หายไปนาน พร้อมกลับมาบอกว่า โปรแกรมเราไม่เห็นสีนะครับ เห็นแค่ชื่อรุ่น กับ firmware
จขกท. : ด้วยที่ว่าใกล้จะ 18.00 น. แล้ว ณ ตอนนั้นเถียงไปก็คงไม่ได้อะไรกลับมา และต้องรีบกลับ ตจว. จึงตัดบทแล้วชำระเงิน
ออกมาด้วยความโมโห และ เสียใจหนักมากกก
ไม่คิดว่า ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม จะซ่อมเครื่องออกมาได้แย่ขนาดนี้
ปล.1 ฝากถึงช่างทุกท่าน หากไม่มีความชำนาญหรือไม่มีความสามารถพอ ควรแจ้งลูกค้าตั้งแต่ต้น
ปล.2 #อย่าไปทำแบบนี้กับใครเข้าใจไหม
-------------------------
อัพเดตเวลา 02.13 ของวันที่ 14 เมษายน 2559
มานั่งอ่านคอมเม้นของทุกท่าน ต้องขอบคุณทุกความคิดเห็นจริงๆครับ แต่...
จขกท. ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะเปลี่ยนฝาหลังให้เลยนะครับ ตามคอมเม้นที่ 115 ของ จนท. Samsung
------------------------------
อัพเดตเวลา 07:55 น. วันที่ 14 เมษายน 2559
จนท. Samsung ติดต่อกลับมาแล้วครับ โดยแจ้งว่าให้ไปเปลี่ยนฝาหลัง ส่วนรายละเอียดยังไม่ได้คุยเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นคือเปลี่ยนฝาหลังแต่เลข s/n ก็จะหายไปด้วยครับ
-------------------------------
อัพเดตข้อเรียกร้องกับทาง Samsung ตาม คห.219 ครับ
--------------------------------
อัพเดตเวลา 10:30 น. วันที่ 18 เมษายน 2559
ทาง Samsung สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมา...
เบื้องต้นยอมรับในเงื่อนไขข้อที่ 1 เปลี่ยนฝาหลังกลับให้เป็นเช่นเดิม ตาม คห. 249 ครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น