กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1
จัดงาน “กาดล้านนา Lanna Market สุดยอดสินค้าหลากหลายของดีล้านนา”
ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2559 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประตูสู่ล้านนา เป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมที่สามารถเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัด และกลุ่มคลัสเตอร์ (Cluster) ต่างๆ ในภูมิภาค ประกอบด้วย จังหวัดชียงใหม่ จังหวัดลำปาง จังหวัดลำพูน และจังหวัดแม่ฮ่องสอน นับเป็นกลุ่มจังหวัดที่สำคัญของภาคเหนือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้า การลงทุน สร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และมีศักยภาพด้านการผลิต การตลาดในทุกประเภทสินค้าตั้งแต่ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการเกษตร หัตถกรรมและหัตถอุตสาหกรรม สินค้าอุตสาหกรรม ธุรกิจบริการสุขภาพ OTOP SMEs ที่มีเอกลักษณ์ มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการสร้างและการกำหนดรูปแบบของเทคนิคต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาด้านราคา (Price) ด้านสถานที่ตั้ง (Place) ด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion) และด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ที่สามารถเอื้ออำนวยต่อการเชื่อมโยงการค้าการลงทุนประเทศเพื่อนบ้าน GMS และ BIMSTEC เพื่อทำให้ ผลการดำเนินงานของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจนตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการของอุตสาหกรรมทุกด้านในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ผลักดันให้ภาคธุรกิจต้องยกระดับความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ทั้งการลดต้นทุนธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มใหม่ๆ เสนอลูกค้า การบริหารจัดการกระบวนการนำส่งสินค้าและบริการจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคตลอดห่วงโซ่อุปทานหรือการบริหารจัดการโลจิสติกส์ จึงเป็นเป้าหมายสำคัญของการรวมกลุ่มเป็นพันธมิตรและพัฒนาเครือข่ายทางธุรกิจอุตสาหกรรมร่วมกัน อีกทั้งเพื่อสนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ในกลุ่มจังหวัดได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และดำเนินการร่วมกันโดยนำศักยภาพของกลุ่มจังหวัดมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
ภายในงานท่านจะได้เลือกซื้อสินค้า มากมาย อาทิ กลุ่มของใช้ ของตกแต่งบ้าน ไม้แกะสลัก, เครื่องประดับ, เซรามิก, ผ้าฝ้าย ผ้าไหม เลือกชิมอาหารเหนือรสเลิศ รวมทั้งรับชมการแสดงดนตรีล้านนาและศิลปวัฒนธรรมล้านนาตลอดทั้งงาน
ผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้ประกอบการจาก กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน) จำนวน 40 ราย ซึ่งกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2559 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง ภายในงานจัดให้มีการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการทางจังหวัดลำปางและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมกับผู้ประกอบการกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 โดยการจัดงานครั้งนี้ ผู้จัดคาดหวังว่า จะสามารถสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านการตลาดของสินค้า และผลิตภัณฑ์ของดี ของเด่นล้านนา ทั้งยังสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและสมาชิกกลุ่มได้
กาดล้านนา Lanna Market สุดยอดสินค้าหลากหลายของดีล้านนา
จัดงาน “กาดล้านนา Lanna Market สุดยอดสินค้าหลากหลายของดีล้านนา”
ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2559 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประตูสู่ล้านนา เป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมที่สามารถเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัด และกลุ่มคลัสเตอร์ (Cluster) ต่างๆ ในภูมิภาค ประกอบด้วย จังหวัดชียงใหม่ จังหวัดลำปาง จังหวัดลำพูน และจังหวัดแม่ฮ่องสอน นับเป็นกลุ่มจังหวัดที่สำคัญของภาคเหนือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้า การลงทุน สร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และมีศักยภาพด้านการผลิต การตลาดในทุกประเภทสินค้าตั้งแต่ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการเกษตร หัตถกรรมและหัตถอุตสาหกรรม สินค้าอุตสาหกรรม ธุรกิจบริการสุขภาพ OTOP SMEs ที่มีเอกลักษณ์ มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการสร้างและการกำหนดรูปแบบของเทคนิคต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาด้านราคา (Price) ด้านสถานที่ตั้ง (Place) ด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion) และด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ที่สามารถเอื้ออำนวยต่อการเชื่อมโยงการค้าการลงทุนประเทศเพื่อนบ้าน GMS และ BIMSTEC เพื่อทำให้ ผลการดำเนินงานของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจนตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการของอุตสาหกรรมทุกด้านในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ผลักดันให้ภาคธุรกิจต้องยกระดับความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ทั้งการลดต้นทุนธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มใหม่ๆ เสนอลูกค้า การบริหารจัดการกระบวนการนำส่งสินค้าและบริการจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคตลอดห่วงโซ่อุปทานหรือการบริหารจัดการโลจิสติกส์ จึงเป็นเป้าหมายสำคัญของการรวมกลุ่มเป็นพันธมิตรและพัฒนาเครือข่ายทางธุรกิจอุตสาหกรรมร่วมกัน อีกทั้งเพื่อสนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ในกลุ่มจังหวัดได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และดำเนินการร่วมกันโดยนำศักยภาพของกลุ่มจังหวัดมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
ภายในงานท่านจะได้เลือกซื้อสินค้า มากมาย อาทิ กลุ่มของใช้ ของตกแต่งบ้าน ไม้แกะสลัก, เครื่องประดับ, เซรามิก, ผ้าฝ้าย ผ้าไหม เลือกชิมอาหารเหนือรสเลิศ รวมทั้งรับชมการแสดงดนตรีล้านนาและศิลปวัฒนธรรมล้านนาตลอดทั้งงาน
ผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้ประกอบการจาก กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน) จำนวน 40 ราย ซึ่งกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2559 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง ภายในงานจัดให้มีการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการทางจังหวัดลำปางและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมกับผู้ประกอบการกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 โดยการจัดงานครั้งนี้ ผู้จัดคาดหวังว่า จะสามารถสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านการตลาดของสินค้า และผลิตภัณฑ์ของดี ของเด่นล้านนา ทั้งยังสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและสมาชิกกลุ่มได้