บ.ประกันชีวิตสีชมพู ขอบ่นตรงนี้ เผื่อการตอบรับ การดำเนินงานจะไวขึ้น

เนื่องจากดิฉันได้รับโทรศัพท์จากบ. ประกันดังกล่าว เรื่องโครงการประกันอุบัติเหตุการเดินทางกับสายการบิน (แต่คุ้มครองการเดินทางทุกประเภท)
และเนื่องจากดิฉันเดินทางค่อนข้างบ่อย ฟังรายละเอียดพิจารณาแล้วก็ดูน่าสนใจ (ไม่ได้ฟังครั้งเดียว พิจารณา ฟังถึงสองรอบ)
รอบที่สองที่ได้รับการติดต่อมา ก็เลยยืนยัน และตกลงสมัคร ส่วนโครงการนี้ก็มีเงื่อนไขว่า หากได้รับเล่มกรมธรรม์ แล้วไม่พอใจรายละเอียด
หรือเปลี่ยนใจขอยกเลิกภายใน 30 วันนับแต่ได้รับเล่มกรมธรรม์ จะสามารถขอเงินคืนในส่วนที่จ่ายไปแล้วได้ (จ่ายไปแล้วสองงวด ตอนสมัคร) วันที่ 30/1/59

เกริ่นไปละ เริ่มเรื่อง... หลังจากทำไปแล้ว ก็ได้มีเล่าให้ที่บ้านฟัง พอมาคิดๆ มันซ้ำซ้อนกับประกันที่มีอยู่ รวมถึงประกันรถยนต์ที่ทำก็คุ้มครองถึงอุบัติเหตุอยู่แล้ว เลยเปลี่ยนใจอยากขอยกเลิก ก็เลยโทรไปขอยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าว

(วันที่ 01/02/59) เจ้าหน้าที่บอกว่า ได้ค่ะ สามารถส่งแฟกซ์ เอกสารบัตรประชาชนระบุคำแจ้งขอยกเลิกไปได้ ... วันนั้นก็ได้ส่งเอกสารไป

(วันที่ 02/02/59) มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา บอกว่าได้รับเอกสารแล้ว แต่เห็นหน้าไม่ชัด และตอนนี้ระงับการออกกรมธรรม์ในระบบไม่ทัน ให้ดิฉันรอเล่มกรมธรรม์ และส่งเอกสารสำเนาบัตรประชาชนตีกลับไปให้บ.

(วันที่ 04/02/59) มีข้อความเข้ามาในมือถือ ว่าประกันได้รับการอนุมัติแล้ว (อ้าวเพิ่งอนุมัติเหรอ) และส่งกรมธรรม์มาแล้ว

(วันที่ 12/02/59) ได้รับกรมธรรม์... ก่อนหน้านี้ก็มีโทรมาถามบ้าง ว่าได้รับเล่มกรมธรรม์หรือยัง บอกว่ายัง แต่ก็ขอแนะนำรายละเอียดประกันอีกรอบ

(วันที่ 15/02/59) โทรแจ้งขอยกเลิกอีกครั้ง แต่สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าสะดวกขอส่งเอกสารทางอีเมล์ได้มั้ย เจ้าหน้าที่บอกได้ เลยขออีเมล์ และทำการจัดส่งเอกสารไป แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขอรับเรื่องส่งให้ฝ่ายที่รับผิดชอบ เพื่อติดต่อกลับ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับใน 2-3 วัน

ตอนส่งอีเมล์ ก็มีอีเมล์ตอบกลับ ว่า ได้รับเอกสารแล้ว และได้ประสานงานส่งต่อเอกสาร และข้อมูลการขอยกเลิกให้ฝ่ายที่รับผิดชอบแล้ว

(วันที่ 20/02/59) ยังไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ (ไหนบอก 2-3 วัน) เลยโทรไปอีกครั้ง และแจ้งข้อมูลใหม่ เหมือนแจ้งใหม่ทุกอย่าง บอกว่ายังไม่มีข้อมูลแจ้งขอยกเลิกเข้าระบบ เจ้าหน้าที่บอกว่า ขอรับเรื่องไว้ และส่งให้ฝ่ายที่รับผิดชอบ เพื่อติดต่อกลับ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับใน 2-3 วัน อีกแล้ว

(วันที่ 24/02/59) ยังไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ เลยโทรไปอีกครั้ง ทำใหม่เหมือนวันที่ 20 และได้รับการตอบกลับเหมือนเดิมทุกอย่าง จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับใน 2-3 วัน .... เอิ่ม เลยบอกว่า โทรไปหลายครั้งแล้วค่ะ ดำเนินเรื่องขอยกเลิกมาตั้งแต่วันที่ 14-15 ได้รับกรมธรรม์วันที่ 12/02/59 แล้ว เจ้าหน้าที่ฟังจบ ก็บอกว่า หากเป็นกังวล ให้ดำเนินการที่ศูนย์บริการใกล้บ้านเพื่อยื่นเอกสาร และเล่มกรมธรรม์ตีกลับไปให้บริษัท ต้องส่งเล่มกรมธรรม์กลับไป พร้อมใบคำแจ้งขอยกเลิก และสำเนาทะเบียนบ้าน (พูดไม่ออก ได้แต่ขอข้อมูลที่ตั้งศูนย์บริการที่นี่ เพื่อไปติดต่อเอง)

ป๊าดว่ะคะ ทำไมไม่บอกแบบนี้ตั้งแต่วันที่ 15/02/59 ตอนนั้นบอกใช้เอกสารแค่สำเนาบัตรประชาชนส่งแฟกซ์ไป แล้ววันนี้บอกว่า ให้ติดต่อศูนย์บริการ และระยะเวลาดำเนินการสองสัปดาห์หลังจากส่งเรื่อง เอ่อ ค่ะ ถ้าบอกตอนนั้นดิฉันก็ดำเนินการเสร็จไปละ ไม่ต้องยืดเยื้อให้อารมณ์เสียกันแบบนี้ เสียเวลา

ทีตอนติดต่อขาย รอบแรกฟังแล้วสนใจ แต่ขอเวลาตัดสินใจ นัดวันให้โทรกลับมาอีกครั้ง โทรกลับมาตรงวันเป๊ะเชียว พอสนใจ จะโอนตังค์วันถัดไป บอกว่าขอส่งเอสเอ็มเอสเตือนอีกที แหม่ เอสเอ็มเอสก็เข้าเตือน พร้อมเลขบัญชี ไวเชียว โอนตังค์ไป โทรแจ้ง ติดต่อกลับอย่างไว มีเอสเอ็มเอสเข้าแจ้งเรื่องยืนยันกรมธรรมณ์ ยอดเงินเรียบร้อย สองสามวันต่อมา มีเอสเอ็มเอสมาทวงด้วย ว่ากรมธรรม์นี้ต้องชำระภายในวัน... หากชำระแล้วก็ขออภัย (ข้อมูลในระบบไม่ได้ประสานกันเหรอ) เอสเอ็มเอสเข้าเตือนถี่มาก แต่พอขอยกเลิก ดำเนินเรื่องน้านนนนนาน หลายเรื่องจังค่ะ มาบ่นในนี้เพราะเห็นหลายเรื่อง ที่พอขึ้นบอร์ดปุ๊บ การดำเนินการดี๊ดี ไวเชียวค่ะ ฝากรบกวนเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานติดต่อไวๆ เลยนะคะ เพราะใจเย็นมาหลายวันแล้ว

ขอบคุณที่อ่านจนถึงตรงนี้ค่ะ ขอบคุณพื้นที่พันทิป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่