ผมขอแชร์ครับ
ผมโดนบริษัท เอซ ไอ เอ็น เอ โอเวอร์ซีส์ อินชัวร์รัน โทรมาให้ทำประกัน เมื่ปลายปี 2558 พูดโน้มน้าวจนเราต้องสมัคร แต่ตัวผมเองก็ได้บอกว่าจะขอดูรายละเอียดของประกันก่อน เมื่อได้รับกรมธรรม์ที่บริษัทส่งมาผมอ่านดูแล้วไม่ค่อยปลื้มเลย จึงตัดสินใจที่จะยกเลิก ลำดับเหตุการณ์ยกเลิกนะครับ
1. ได้รับกรมธรรม์วันที่ 4 /1/16 วันที่ 5/1/16 ผมก็เริ่มโทรยกเลิกเลยที่เบอร์ 02-6114000 กด 5 รอสายนานมากคู่สายไม่ว่างตลอด ผมจึงให้พี่ชายช่วยโทรเบอร์เดิม แต่กด 3 มีผู้รับสายแต่บอกแค่ว่าจะส่งเรื่องไปให้ผู้รับผิดชอบ พี่ชายของผมจึงบอกว่าให้ติดต่อกลับภายใน 3 วันถ้าไม่งั้นจะแจ้ง บัตร First choice ให้ปิดบัตรและไม่ให้หักตังค์และคอมเพลนว่าระบบคู่สายให้ปรับปรุงด้วย
2. พอครบ 3 วัน วันที่ 8/1/16 ไม่มีเจ้าหน้าที่บริษัทประกันติดต่อกลับ ผมจึงได้ติดต่อกลับไปที่เบอร์เดิมโดยกด 5 รอสายตลอดคู่สายไม่ว่าง มีแต่ระบบบอกกด 1 เพื่อฝากหมายเลขโทรศัพท์และชื่อ "ผมจึงบอกชื่อเบอร์และแจ้งเลขที่กรมธรรม์เพื่อบอกว่ายกเลิกและบอกให้ติดต่อกลับภายใน 3 วันอีก" หลังจากนั้นผมจึงโทรไปที่ call center first choice เพื่อจะบอกว่าไม่ให้บริษัทดังกล่าวหักบัตร แต่พนักงาน call center บอกไม่สามารถทำได้ ทำได้แค่ส่งเรื่องไปที่บริษัทประกัน
3. 11/1/16 ประมาณบ่าย 3 โมง ผมได้ติดต่อเข้าไปที่บริษัทประกันติดต่อยังไงก็ไม่ได้ หลังจากนั้นเย็นวันดังกล่างระหว่างเดินทางกลับบ้านประมาณ 5 โมงเย็นนิดๆ ผมได้โทรเข้าไปที่บริษัทประกันอีกทีที่เบอร์เดิมกด 3 มีพนักงานรับสายก็บอกเหมือนเดิมจะรับเรื่องส่งต่อให้ผู้รับผิดชอบ จากนั้นประมาณทุ่มนิดๆด้วยความร้อนใจจึงโทรเข้าไปที่ Call center first choice พนักงาน Call center ก็รับเรื่องบอกว่าจะส่งเรื่องไปทางบริษัทประกันให้อีกที พนักงานบอกว่าถ้าไม่มีบริษัทประกันโทรมาให้ติดต่อเข้ามาที่ First choice อีกที
4. วันที่ 12/1/16 ผมใจร้อน นี่คือหนทางยกเลิกที่ผมทำแล้วได้ผล
-ผมได้ร่างหนังสือนำส่งชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดเพื่อแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ถึงกรรมการผู้จัดการบริษัทประกัน ตั้งแต่ได้รับกรมธรรม์ การติดต่อเพื่อยกเลิก ความยากลำบากยังไงในการยกเลิกและคอมเพลนไปด้วยว่าคู่สายไม่ว่างเลย และระบุว่าเราได้รับความเสียหายอย่างไรและให้ยกเลิกกรมธรรม์ให้มีผลวันนั้นเลย และจะไม่ขอชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีการหักเงินผ่านบัตรเฟริสชอยด์ผมก็ระบุว่าจะดำเนินการฟ้องร้องและแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคต่อไป พร้อมทั้งลงชื่อกำกับตอนท้ายด้วย
-ผมได้สำเนาบัตรประชาชน พร้อมหน้าแรกกรมธรรม์ที่มีบัตรและหน้ากรมธรรม์ที่มีเลขที่กรมธรรม์ที่ระบุรายละเอียดผลประโยชน์ ผมก็สำเนาเอกสารเหล่านี้ ขีดฆ่าเอกสารทุกหน้าแล้วลงชื่อกำกับ ระบุยกเลิกกรมธรรม์ ลงวันที่ให้เรียบร้อย
-ผมได้ได้แฟกซ์เอกสารทั้งหมดไปที่บริษัทประกันเบอร์ 02-611-4444 และตอนเย็นได้โทรแจ้งพนักงานบริษัทประกันที่เบอร์เดิมกด 3 บอกว่าแฟกซ์เอกสารไป ให้นำส่งเอกสารที่แผนกยกเลิกกรมธรรม์ให้ด้วย แล้วให้ติดต่อกลับภายใน 3 วัน และอย่าลืมถามชื่อพนักงานที่รับสายด้วยชื่ออะไร และก่อนวางสายให้บอกว่า ผมจะตามเรื่องที่คุณนะ
14/1/16 ประมาณ 5 โมงเย็นมีพนักงานบริษัทประกันติดต่อกลับมา บอกแจ้งยกเลิกประกัน เค้าก็จะพยายามให้เราทำประกันต่อ แหมๆลดเบี้ยประกันจาก 612 บาท/เดือน เหลือประมาณร้อยต้น ผมก็บอกว่าผมขอยืนยันยกเลิกประกัน พนักงานจึงบอกให้กล่าวว่า ยกเลิกประกันซึ่งเค้าบันทึกเสียงไว้ และเค้าก็จะขอส่งผลการยกเลิกทางใดเราก็บอกเค้าไป เช่น อีเมล หรือที่อยู่ของเรา
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ ผมนี่เข็ดไปนานเหมือนกัน หวังว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนครับ
ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมแอดไลน์มาถามได้ครับ ID: bunbunt
ล่าสุด บริษัท กังกล่าวได้ส่งจดหมายมาเพื่อยืนยันการยกเลิกแล้วครับ ผมคงเข็ดไปอีกนาน
เตือนประกันภัยที่แผงมากับบัตร First choice และแชร์วิธีแจ้งยกเลิก
ผมโดนบริษัท เอซ ไอ เอ็น เอ โอเวอร์ซีส์ อินชัวร์รัน โทรมาให้ทำประกัน เมื่ปลายปี 2558 พูดโน้มน้าวจนเราต้องสมัคร แต่ตัวผมเองก็ได้บอกว่าจะขอดูรายละเอียดของประกันก่อน เมื่อได้รับกรมธรรม์ที่บริษัทส่งมาผมอ่านดูแล้วไม่ค่อยปลื้มเลย จึงตัดสินใจที่จะยกเลิก ลำดับเหตุการณ์ยกเลิกนะครับ
1. ได้รับกรมธรรม์วันที่ 4 /1/16 วันที่ 5/1/16 ผมก็เริ่มโทรยกเลิกเลยที่เบอร์ 02-6114000 กด 5 รอสายนานมากคู่สายไม่ว่างตลอด ผมจึงให้พี่ชายช่วยโทรเบอร์เดิม แต่กด 3 มีผู้รับสายแต่บอกแค่ว่าจะส่งเรื่องไปให้ผู้รับผิดชอบ พี่ชายของผมจึงบอกว่าให้ติดต่อกลับภายใน 3 วันถ้าไม่งั้นจะแจ้ง บัตร First choice ให้ปิดบัตรและไม่ให้หักตังค์และคอมเพลนว่าระบบคู่สายให้ปรับปรุงด้วย
2. พอครบ 3 วัน วันที่ 8/1/16 ไม่มีเจ้าหน้าที่บริษัทประกันติดต่อกลับ ผมจึงได้ติดต่อกลับไปที่เบอร์เดิมโดยกด 5 รอสายตลอดคู่สายไม่ว่าง มีแต่ระบบบอกกด 1 เพื่อฝากหมายเลขโทรศัพท์และชื่อ "ผมจึงบอกชื่อเบอร์และแจ้งเลขที่กรมธรรม์เพื่อบอกว่ายกเลิกและบอกให้ติดต่อกลับภายใน 3 วันอีก" หลังจากนั้นผมจึงโทรไปที่ call center first choice เพื่อจะบอกว่าไม่ให้บริษัทดังกล่าวหักบัตร แต่พนักงาน call center บอกไม่สามารถทำได้ ทำได้แค่ส่งเรื่องไปที่บริษัทประกัน
3. 11/1/16 ประมาณบ่าย 3 โมง ผมได้ติดต่อเข้าไปที่บริษัทประกันติดต่อยังไงก็ไม่ได้ หลังจากนั้นเย็นวันดังกล่างระหว่างเดินทางกลับบ้านประมาณ 5 โมงเย็นนิดๆ ผมได้โทรเข้าไปที่บริษัทประกันอีกทีที่เบอร์เดิมกด 3 มีพนักงานรับสายก็บอกเหมือนเดิมจะรับเรื่องส่งต่อให้ผู้รับผิดชอบ จากนั้นประมาณทุ่มนิดๆด้วยความร้อนใจจึงโทรเข้าไปที่ Call center first choice พนักงาน Call center ก็รับเรื่องบอกว่าจะส่งเรื่องไปทางบริษัทประกันให้อีกที พนักงานบอกว่าถ้าไม่มีบริษัทประกันโทรมาให้ติดต่อเข้ามาที่ First choice อีกที
4. วันที่ 12/1/16 ผมใจร้อน นี่คือหนทางยกเลิกที่ผมทำแล้วได้ผล
-ผมได้ร่างหนังสือนำส่งชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดเพื่อแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ถึงกรรมการผู้จัดการบริษัทประกัน ตั้งแต่ได้รับกรมธรรม์ การติดต่อเพื่อยกเลิก ความยากลำบากยังไงในการยกเลิกและคอมเพลนไปด้วยว่าคู่สายไม่ว่างเลย และระบุว่าเราได้รับความเสียหายอย่างไรและให้ยกเลิกกรมธรรม์ให้มีผลวันนั้นเลย และจะไม่ขอชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีการหักเงินผ่านบัตรเฟริสชอยด์ผมก็ระบุว่าจะดำเนินการฟ้องร้องและแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคต่อไป พร้อมทั้งลงชื่อกำกับตอนท้ายด้วย
-ผมได้สำเนาบัตรประชาชน พร้อมหน้าแรกกรมธรรม์ที่มีบัตรและหน้ากรมธรรม์ที่มีเลขที่กรมธรรม์ที่ระบุรายละเอียดผลประโยชน์ ผมก็สำเนาเอกสารเหล่านี้ ขีดฆ่าเอกสารทุกหน้าแล้วลงชื่อกำกับ ระบุยกเลิกกรมธรรม์ ลงวันที่ให้เรียบร้อย
-ผมได้ได้แฟกซ์เอกสารทั้งหมดไปที่บริษัทประกันเบอร์ 02-611-4444 และตอนเย็นได้โทรแจ้งพนักงานบริษัทประกันที่เบอร์เดิมกด 3 บอกว่าแฟกซ์เอกสารไป ให้นำส่งเอกสารที่แผนกยกเลิกกรมธรรม์ให้ด้วย แล้วให้ติดต่อกลับภายใน 3 วัน และอย่าลืมถามชื่อพนักงานที่รับสายด้วยชื่ออะไร และก่อนวางสายให้บอกว่า ผมจะตามเรื่องที่คุณนะ
14/1/16 ประมาณ 5 โมงเย็นมีพนักงานบริษัทประกันติดต่อกลับมา บอกแจ้งยกเลิกประกัน เค้าก็จะพยายามให้เราทำประกันต่อ แหมๆลดเบี้ยประกันจาก 612 บาท/เดือน เหลือประมาณร้อยต้น ผมก็บอกว่าผมขอยืนยันยกเลิกประกัน พนักงานจึงบอกให้กล่าวว่า ยกเลิกประกันซึ่งเค้าบันทึกเสียงไว้ และเค้าก็จะขอส่งผลการยกเลิกทางใดเราก็บอกเค้าไป เช่น อีเมล หรือที่อยู่ของเรา
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ ผมนี่เข็ดไปนานเหมือนกัน หวังว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนครับ
ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมแอดไลน์มาถามได้ครับ ID: bunbunt
ล่าสุด บริษัท กังกล่าวได้ส่งจดหมายมาเพื่อยืนยันการยกเลิกแล้วครับ ผมคงเข็ดไปอีกนาน