[SHARE] ประสบการณ์แย่ๆ จากการใช้บริการ M-World บริษัทขนส่งของ IKEA บางนา

สวัสดีค่ะ

นี่ไม่ใช้กระทู้แรกที่มาบ่นในพันทิปค่ะ
(ก่อนหน้านี้เคยบ่นไปกระทู้นึง แต่บริษัทเซอร์วิสกลับคืนมาให้แล้ว แลกกับการลบกระทู้ในพันทิปค่ะ)

เมื่อมีประสบการณ์แย่ๆ เกิดขึ้นก็อยากจะแชร์ให้ทุกคนรับทราบ เพื่อให้ทุกคนระวัง
หรือคิดให้ดีก่อนที่จะเลือกใช้บริการ
ให้ลองคิดหาทางอื่น หากจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่จาก IKEA


เข้าเรื่องเลยนะคะ

เมื่อช่วงสิ้นปี 2015 เราจะย้ายเข้าบ้านใหม่ เลยไปซื้อพวกตู้เสื้อผ้าและโต๊ะกินข้าวที่อิเกียบางนาค่ะ
บานพับและอุปกรณ์ต่างๆ ของตู้เสื้อผ้าใหญ่มาก ไม่สามารถเอาเข้าในรถเก๋งได้
จึงลองศึกษาดูว่ามีวิธีการอื่นอีกไหม
เลยเจอว่า ทางอิเกียมีบริการขนส่ง (ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าเป็นของอิเกียเอง)

แต่มีค่าใช้จ่ายตามปริมาณของ และราคาจะสูงขึ้นแปรผันตามสถานที่ปลายทาง บวกกับถ้าจะจ้างเป็นรถเหมา (มาส่งให้เราเจ้าเดียว) ราคาก็จะสูงมากกกกก
ถ้าส่งให้หลายเจ้าในรถคันเดียว ราคาก็จะถูกลงมากว่าเดิม

อย่างเราอยู่อยุธยา ส่ง 10 ชิ้น ค่าส่ง 1400 กว่า ใช้เวลารอ 7-14 วัน
ถ้าเป็นราคาเหมาทั้งคัน (ให้มาส่งที่บ้านเราโดยตรง) จะอยู่ที่ 4000 กว่าบาท

วันนี้ 13 มกราคม เป็นวันกำหนดส่งของ
ซึ่งในเอกสารแจ้งว่า ทางบริษัทจะโทรมาแจ้งก่อนล่วงหน้า 1 วัน เพื่อนัดหมายเวลา
ซึ่งหากจะส่งวันนี้ ควรจะต้องโทรมาแจ้งตั้งแต่เมื่อวาน หรือวันที่ 12 มกราคมแล้ว

เมื่อวานเราก็รอทั้งวัน แต่ก็ไม่มีใครโทรเข้ามา
พอจะโทรไปสอบถามกับทางบริษัทเอ็มเวิร์ลด์ โทรเข้าทั้งเบอร์มือถือ กลับเป็นระบบอัตโนมัติตอบกลับมาว่า ข้อความเต็ม
โทรเข้าเบอร์ 02 ก็ไม่มีคนรับสาย ทั้งๆ ที่เวลาบริการถึง 22.00 แต่ก็ติดต่อไม่ได้เลย
เราเลยกะว่าจะรอดูวันที่ 13 อีกที ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาหรือไม่...



และพอมาวันนี้ ก็มีคนโทรเข้ามา ปลายสายเป็นเสียงผู้ชายที่พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง และมีเสียงเด็กกระจองอแงอยู่ในสายด้วย
ถามเราว่า "จะโทรมาถามว่าจะให้เข้าไปส่งของกี่โมง"
เนื่องจากเราเป็นพนักงานบริษัทสะดวกรับของหลังเลิกงานช่วงเย็น เราเลยตอบไปว่า "ช่วงเย็นได้ไหมคะ"
ปลายสายก็บอกว่า "โหย ไม่ได้หรอกพี่ ผมต้องไปต่างจังหวัดต่อ ช่วงบ่ายโมงได้ไหม"
เราก็เลยคิดในใจ แล้วเมิงจะถามกุหาอะไรวะ ก็กำหนดเวลาเองไปเลยดิ (ฉุนที่หนึ่ง)
แล้วปลายสายก็บอกมาอีกว่า "แล้วพี่อยู่ที่ไหน"
พอมาคำถามนี้ เราก็ขึ้นเลย

เพราะในเอกสารทุกอย่างเขียนไว้หมดแล้ว ทั้งที่อยู่ แผนที่ เราก็เลยถามว่า "เขียนข้อมูลให้ไปหมดแล้ว ดูจากในนั้นไม่ได้หรอ"
ปลายสายตอบกลับมาว่า เอกสารที่บริษัทส่งมาให้ มีแค่รายการสินค้าที่จะนำมาส่ง ..... ผมขอโทรไปถามทางพี่อีกทีได้ไหม
เราก็เลยวีนกลับไป ว่าเราก็ต้องทำงาน ไม่ได้มีเวลาว่างที่จะคุยโทรศัพท์

หลังจากนั้น พอประมาณ 11.40 ก็โทรมาแจ้งว่าถึงหน้าบ้านเราแล้ว
โดยที่เราบอกให้แฟนเราไปรับของ ปรากฏว่า.. "ส่งของผิด"
จากเก้าอี้สีดำ ได้เป็นเก้าอี้สีแดง

และส่งของไม่ครบ.. ขาดแผ่นปูบนโต๊ะ มาแต่ขาโต๊ะ

เรียกได้ว่า การบริหารการจัดการของบริษัทนี้ ดีแค่ที่หน้าเคาน์เตอร์
หลังจากนั้น ก็ติดต่อไม่ได้
และการบริการของคนมาส่งของ ก็ไม่ได้เรื่อง

คิดว่าเราไม่น่าใช่รายแรกที่ประสบกับเหตุการณ์แบบนี้
เพราะลองเสิช "ขนส่ง อิเกีย" ในกูเกิ้ลดู ก็มีคนเคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้เหมือนกัน
แต่ เป็นการส่งของล่าช้า เพราะต้องไปส่งหลายที่ พนักงานที่ส่งของบางทีก็น่าเห็นใจเหมือนกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น การบริการและระบบการจัดการงานของบริษัทนี้ ควรจะต้องปรับปรุงอีกมาก

เราแค่อยากมาเตือนค่ะ
ว่าถ้าจะซื้อของชิ้นใหญ่ที่อิเกีย เช่ารถไปขนเอง แล้วจ้างช่างข้างนอกมาประกอบให้อาจจะดีกว่า
อาจจะทำให้คุณไม่ต้องมาปวดหัวกับเรื่องเล็กน้อย แต่จุกจิกแบบนี้...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่