อันนี้เป็นเมล์ที่ส่งไปให้ feed back โดยคนรู้จักผมนะครับ
โดยคร่าวๆ ก็คือ ถ้าเราใช้บริการจ้างประกอบของ IKEA (กรณีนี้คือตู้เสื้อผ้า PAK ราคา 20k) เวลาเฟอร์นิเจอร์เสียหาย แล้วทาง IKEA แจ้งว่ามาจากการประกอบ จะไม่รับผิดชอบครับ แม้ว่าจะประกัน 10 ปี 25 ปี ก็ตาม (น่าจะ apply กับเตียง ชุดครัว ฯลฯ ที่ประกันยาวๆ ด้วย)
ก็ขอให้ระวังกันไว้นะครับ กับคำว่า "รับประกัน" ของที่นี่
----------------------------------------------------------------------------------------
ผิดหวังและเสียใจกับบริการหลังการขายของอิเกีย แม้ว่าคุณจะเน้นบริการ DIY
แต่เฟอร์มิเจอร์ใหญ่ๆ อย่างเตียงกับตู้เสื้อผ้า ที่ถ้าคนไม่มีทักษะงานช่างก็
สนใจจะจ้างผู้เชี่ยวชาญ อิเกียก็เลยเสนอบริการส่งและประกอบ ซึ่งก็เป็น
outsource ไม่ใช่พนักงานของอิเกียเอง
เราเชื่อใจและไว้ใจ เพราะคุณเป็นบริษัทระดับโลก แต่สิ่งที่คุณทำ บริษัทที่คุณ
จ้างมาส่งและประกอบสินค้า "ไร้คุณภาพ" ตั้งแต่ส่งของไม่ครบ พนักงาน
แก้ไขปัญหาเองโดยการคืนเงินค่าของโดยไม่แจ้งบริษัท ต่อมาเรื่องประกอบ
ของ ไม่มีปูผ้าหรืออะไรก็ตามที่จะป้องกันความเสียหายต่อพื้นบ้าน โชคดีไม่
เป็นอะไร
..ต่อมาความเสียหายขึ้นระหว่างใช้งาน ซึ่งเราสบายใจเพราะคุณบอกตู้เสื้อผ้า
ประกัน 10 ปี แต่สิ่งที่ทำให้ผิดหวัง คือ การที่คุณให้คำตอบว่า ตู้เสื้อผ้าด้าน
หลังแยกออกจากกัน เป็นความผิดของการประกอบตู้ ยิงน๊อตไม่เพียงพอ ถ้า
เรารู้ทักษะงานช่าง เราคงกำชับช่างเรื่องการยิงน๊อต แล้วทำไม...ช่างไม่รู้ว่า
ควรยิงน๊อตเท่าไร ช่างอิเกียที่ตอบมา ไม่มีการแนะนำการประกอบที่ถูกต้อง
เพื่อรักษามาตรฐานเหรอคะ คุณถึงได้ตอบคำถามปัดความรับผิดชอบขนาดนี้
เตียงมาล์มที่ซื้อมา ก็มีเสียงดังออดแอด ทั้งตอนนั่ง ตอนนอน เป็นอยู่ฝั่ง
เดียวของเตียง เหมือนประกอบอะไรผิดสักอย่าง อย่างนี้ช่างก็ประกอบผิด
พลาดอีกใช่ไหมคะ
ทั้งหมดมันควรย้อนกลับไปที่อิเกียนะคะ ว่าคุณไม่เอามาตรฐานการประกอบ
สินค้าให้ใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ ไปสอนพวกช่างที่คุณจ้าง outsource มา
คิดแล้วคิดอีกนะคะ ว่าดิฉันควรเลือกอะไรระหว่าง SB index ikea แต่ชั้นชอบ
product คุณ แนวคิด DIY ยอมเสียค่าส่งค่าบริการและค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้น
แต่สิ่งได้รับ บอกได้คำเดียวว่าเจ็บค่ะ
---------------------------------------------------------------------------------
อิเกียรับประกัน 10 ปี แต่ ....
โดยคร่าวๆ ก็คือ ถ้าเราใช้บริการจ้างประกอบของ IKEA (กรณีนี้คือตู้เสื้อผ้า PAK ราคา 20k) เวลาเฟอร์นิเจอร์เสียหาย แล้วทาง IKEA แจ้งว่ามาจากการประกอบ จะไม่รับผิดชอบครับ แม้ว่าจะประกัน 10 ปี 25 ปี ก็ตาม (น่าจะ apply กับเตียง ชุดครัว ฯลฯ ที่ประกันยาวๆ ด้วย)
ก็ขอให้ระวังกันไว้นะครับ กับคำว่า "รับประกัน" ของที่นี่
----------------------------------------------------------------------------------------
ผิดหวังและเสียใจกับบริการหลังการขายของอิเกีย แม้ว่าคุณจะเน้นบริการ DIY
แต่เฟอร์มิเจอร์ใหญ่ๆ อย่างเตียงกับตู้เสื้อผ้า ที่ถ้าคนไม่มีทักษะงานช่างก็
สนใจจะจ้างผู้เชี่ยวชาญ อิเกียก็เลยเสนอบริการส่งและประกอบ ซึ่งก็เป็น
outsource ไม่ใช่พนักงานของอิเกียเอง
เราเชื่อใจและไว้ใจ เพราะคุณเป็นบริษัทระดับโลก แต่สิ่งที่คุณทำ บริษัทที่คุณ
จ้างมาส่งและประกอบสินค้า "ไร้คุณภาพ" ตั้งแต่ส่งของไม่ครบ พนักงาน
แก้ไขปัญหาเองโดยการคืนเงินค่าของโดยไม่แจ้งบริษัท ต่อมาเรื่องประกอบ
ของ ไม่มีปูผ้าหรืออะไรก็ตามที่จะป้องกันความเสียหายต่อพื้นบ้าน โชคดีไม่
เป็นอะไร
..ต่อมาความเสียหายขึ้นระหว่างใช้งาน ซึ่งเราสบายใจเพราะคุณบอกตู้เสื้อผ้า
ประกัน 10 ปี แต่สิ่งที่ทำให้ผิดหวัง คือ การที่คุณให้คำตอบว่า ตู้เสื้อผ้าด้าน
หลังแยกออกจากกัน เป็นความผิดของการประกอบตู้ ยิงน๊อตไม่เพียงพอ ถ้า
เรารู้ทักษะงานช่าง เราคงกำชับช่างเรื่องการยิงน๊อต แล้วทำไม...ช่างไม่รู้ว่า
ควรยิงน๊อตเท่าไร ช่างอิเกียที่ตอบมา ไม่มีการแนะนำการประกอบที่ถูกต้อง
เพื่อรักษามาตรฐานเหรอคะ คุณถึงได้ตอบคำถามปัดความรับผิดชอบขนาดนี้
เตียงมาล์มที่ซื้อมา ก็มีเสียงดังออดแอด ทั้งตอนนั่ง ตอนนอน เป็นอยู่ฝั่ง
เดียวของเตียง เหมือนประกอบอะไรผิดสักอย่าง อย่างนี้ช่างก็ประกอบผิด
พลาดอีกใช่ไหมคะ
ทั้งหมดมันควรย้อนกลับไปที่อิเกียนะคะ ว่าคุณไม่เอามาตรฐานการประกอบ
สินค้าให้ใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ ไปสอนพวกช่างที่คุณจ้าง outsource มา
คิดแล้วคิดอีกนะคะ ว่าดิฉันควรเลือกอะไรระหว่าง SB index ikea แต่ชั้นชอบ
product คุณ แนวคิด DIY ยอมเสียค่าส่งค่าบริการและค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้น
แต่สิ่งได้รับ บอกได้คำเดียวว่าเจ็บค่ะ
---------------------------------------------------------------------------------