แชร์ประสบการณ์เคลมสินค้าที่ IKEA

เมื่อวันก่อนไปซื้อชุดครัวสำเร็จรูป ที่IKEA บางนา นำสินค้ากลับมาที่บ้านมีทั้งหมด2กล่องและประกอบในวันรุ่งขึ้น  ผมได้ทำการประกอบไปแล้วในส่วนกล่องที่1 พอแกะกล่องที่2 พบว่าหน้าท๊อปครัวมีรอบบิ่นแตก จึงได้โทรไป IKEA เพื่อทำเรื่องขอเคลมสินค้าเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำว่าให้ถ่ายรูปสินค้าที่ชำรุด และใบเสร็จส่งไปให้ทาง email  ผมได้ทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ และได้รับ email ตอบกลับมาในอีกชั่วโมงว่าไม่สามารถเปลื่ยนสินค้าได้ เนื่องจากความเสียหายเกิดจากการประกอบไม่ถูกต้อง ผมจึงได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่IKEAอีกครั้ง ก์ยังยืนยันคำเดิม เป็นเงื่อนไขบริษัทที่เขียนไว้หลังใบเสร็จ

ซึ่งผมก์อึ้งไปเล็กน้อย ผมซื้อของที่IKEAมา 4-5ปีพึ่งจะได้อ่านเงื่อนไขหลังใบเสร็จ จริงจังๆก์วันนี้แหละ ก์รับสภาพไปไม่รอบคอบเอง
จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ Pantip เป็นข้อเตือนใจเวลาซื้อสินค้าที่ IKEA

1.สินค้าที่อยู่ในกล่อง ให้เปิดเช็คสภาพที่เค้าเตอร์ IKEA ก่อนนำกลับบ้าน สามารถเปลื่ยนสินค้าได้
2.หรือท่านำกลับมาที่บ้านแล้ว ก์ให้เปิดกล่องเช็คสภาพสินค้าทุกกล่อง ก่อนประกอบ ท่าเจอสินค้าชำรุดให้เก็บกล่องสินค้าและใบเสร็จถ่ายรูปแจ้งเปลื่ยนสินค้าไปตาม email รอตอบตกลง แล้วจึงขนกล่องสินค้ากลับไปเปลื่ยนที่IKEA

ส่วนตัวผมเคยชินกับการรับประกันของร้านเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆของไทย ที่ขนมาประกอบให้ถึงที่บ้าน แล้วให้เราตรวจงานก่อนเซ็นรับสินค้า ซึ่งเคยพบสินค้าชำรุด1ครั้งก์คุยกับพนักงานหน้างาน เคลมเฉพาะชิ้นส่วนที่ชำรุด มีCall Centerบริการหลังการขายโทรตามโทรเช็คได้ ว่าจะมาส่งของเมื่อไร รวมทั้งประเมินให้คะแนนพนักงานที่ประกอบสินค้าและCall Center ได้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่