ผมพิจารณาอยู่ทั้งวันครับ ว่าควรจะลงใน Pantip ดีรึเปล่า ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ตั้งแต่แรก แต่รู้สึกว่าเรื่องนี้ควรได้มีการแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นรู้ เพื่อประกอบการพิจารณาก่อนการใช้บริการขนส่งจาก IKEA
เผื่อใครไม่รู้นะครับ IKEA ไม่ได้รับส่งสินค้าเอง แต่ให้บริษัท M-World Logistic เป็นบริษัทผู้ให้บริการนี้แทน โดยคิดค่าบริการขนส่งเริ่มตั้งแต่ 590 บาทเป็นต้นไปตามระยะทาง
ผมได้ทำการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ชิ้นหนึ่งตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม และมีกำหนดส่งของเมื่อวานนี้ คือ 16 มกราคม ช่วงเวลาจัดส่งที่นัดไว้คือ 12:00 - 15:00 น. หมายเลข DO Number : DOM20160101167
เมื่อวานนี้จนถึงช่วงบ่าย ผมก็ตะหงิดๆ แล้วว่ายังไม่มีใครโทรแจ้งล่วงหน้าก่อนการจัดส่งสินค้า ซื่งปกติผมเคยสั่งของจากเจ้าอื่นๆ หรือเวลานัดช่าง ก็จะมีการนัดหมายเวลากันล่วงหน้าเสมอ แต่ครั้งนี้ไม่มีการโทรมาแต่อย่างใด ผมจึงพยายามโทรติดต่อด้วยตัวเอง ไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏในใบรับสินค้า
แต่พยายามทั้งวัน ไม่มีคนรับสายปลายทาง มีตัดให้ฝากข้อความ ผมก็ฝากไว้ แต่ไม่มีคนโทรกลับ จนกระทั่งหมดวัน ไม่มีการติดต่อมาหาผม ว่าจะมาสาย เลื่อน หรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผมพยายามติดต่อไปที่ IKEA โดยตรงก็ยังไม่มีคนรับสาย สรุปคือผมเสียเวลาทั้งวันเพื่อรอรับสินค้านี้
ตกดึกผมจึง Message ไปที่ Facebook ของ IKEA Thailand ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อขอความชัดเจนว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว แต่ก็เหมือนเดิมครับ จนถึงตอนนี้ (เย็นวันที่ 17) ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับครับ
วันนี้ (วันที่ 17) ผมได้ติดต่อไปยังบริษัท M-World อีกครั้ง แต่ก็เหมือนเดิมคือไม่มีคนรับสาย แต่โชคดีที่ติดต่อไปเบอร์ Call Center ของ IKEA และมีคนรับสาย ตอน 11 โมง และฝากเรื่องไว้ ทาง IKEA ก็รับประสานให้
ผมรอถึงบ่ายโมง ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ผมจึงติดต่อไปอีกครั้งเพื่อสอบถาม แต่ก็ยังเหมือนเดิม ทาง IKEA ได้แจ้งว่าส่งคนลงไปติดต่อกับทาง M-World ให้อยู่ ผมก็รอต่อไป
จากนั้นตอนบ่ายผมจึงเริ่มยกระดับการติดตาม โดยการ Post ลงบน Page ของ IKEA Thailand เพื่อทวงถามเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีการให้คำตอบแต่อย่างใดเหมือนเดิม
จากนั้นผมติดต่อไปอีกครั้งตอนบ่ายสองครึ่ง และตอนสี่โมงครึ่ง ซึ่งทาง IKEA ก็ยังไม่สามารถสรุปกับผมได้ว่า เรื่องการจัดส่งไปถึงไหนแล้ว หรือจะสามารถจัดส่งได้ภายในวันนี้หรือไม่ และยังไม่มีการโทรแจ้งกลับมาจากบริษัท M-World หรือ IKEA เองเลยแม้แต่ครั้งเดียว
สรุปว่าตอนนี้เกินเวลานัดจัดส่งมา 24 ชั่วโมงแล้ว ผมขอคำแนะนำจากทุกท่าน ว่าผมควรทำอย่างไรต่อไปในกรณีแบบนี้? บริษัท M-World หรือ IKEA ควรรับผิดชอบใดๆ ในเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไร? ผมไม่อยาก Drama เรียกร้องอะไรมากมาย แต่คิดว่าทางบริษัทควรมีความรับผิดชอบในการดูแลลูกค้ามากกว่านี้ บอกตรงๆ เจอครั้งนี้คงเข็ดไปอีกนาน เลิกใช้การขนส่งของ IKEA แน่นอนในอนาคต
หากเห็นว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์อยากให้ช่วยแชร์ เพื่อให้คนที่จะตัดสินใจใช้บริการส่งของจาก IKEA ได้เอาไปพิจารณาด้วยครับ
ใครเคยใช้บริการขนส่งจาก IKEA แล้วโดนเบี้ยวนัดแบบนี้บ้างครับ ??
เผื่อใครไม่รู้นะครับ IKEA ไม่ได้รับส่งสินค้าเอง แต่ให้บริษัท M-World Logistic เป็นบริษัทผู้ให้บริการนี้แทน โดยคิดค่าบริการขนส่งเริ่มตั้งแต่ 590 บาทเป็นต้นไปตามระยะทาง
ผมได้ทำการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ชิ้นหนึ่งตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม และมีกำหนดส่งของเมื่อวานนี้ คือ 16 มกราคม ช่วงเวลาจัดส่งที่นัดไว้คือ 12:00 - 15:00 น. หมายเลข DO Number : DOM20160101167
เมื่อวานนี้จนถึงช่วงบ่าย ผมก็ตะหงิดๆ แล้วว่ายังไม่มีใครโทรแจ้งล่วงหน้าก่อนการจัดส่งสินค้า ซื่งปกติผมเคยสั่งของจากเจ้าอื่นๆ หรือเวลานัดช่าง ก็จะมีการนัดหมายเวลากันล่วงหน้าเสมอ แต่ครั้งนี้ไม่มีการโทรมาแต่อย่างใด ผมจึงพยายามโทรติดต่อด้วยตัวเอง ไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏในใบรับสินค้า
แต่พยายามทั้งวัน ไม่มีคนรับสายปลายทาง มีตัดให้ฝากข้อความ ผมก็ฝากไว้ แต่ไม่มีคนโทรกลับ จนกระทั่งหมดวัน ไม่มีการติดต่อมาหาผม ว่าจะมาสาย เลื่อน หรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผมพยายามติดต่อไปที่ IKEA โดยตรงก็ยังไม่มีคนรับสาย สรุปคือผมเสียเวลาทั้งวันเพื่อรอรับสินค้านี้
ตกดึกผมจึง Message ไปที่ Facebook ของ IKEA Thailand ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อขอความชัดเจนว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว แต่ก็เหมือนเดิมครับ จนถึงตอนนี้ (เย็นวันที่ 17) ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับครับ
วันนี้ (วันที่ 17) ผมได้ติดต่อไปยังบริษัท M-World อีกครั้ง แต่ก็เหมือนเดิมคือไม่มีคนรับสาย แต่โชคดีที่ติดต่อไปเบอร์ Call Center ของ IKEA และมีคนรับสาย ตอน 11 โมง และฝากเรื่องไว้ ทาง IKEA ก็รับประสานให้
ผมรอถึงบ่ายโมง ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ผมจึงติดต่อไปอีกครั้งเพื่อสอบถาม แต่ก็ยังเหมือนเดิม ทาง IKEA ได้แจ้งว่าส่งคนลงไปติดต่อกับทาง M-World ให้อยู่ ผมก็รอต่อไป
จากนั้นตอนบ่ายผมจึงเริ่มยกระดับการติดตาม โดยการ Post ลงบน Page ของ IKEA Thailand เพื่อทวงถามเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีการให้คำตอบแต่อย่างใดเหมือนเดิม
จากนั้นผมติดต่อไปอีกครั้งตอนบ่ายสองครึ่ง และตอนสี่โมงครึ่ง ซึ่งทาง IKEA ก็ยังไม่สามารถสรุปกับผมได้ว่า เรื่องการจัดส่งไปถึงไหนแล้ว หรือจะสามารถจัดส่งได้ภายในวันนี้หรือไม่ และยังไม่มีการโทรแจ้งกลับมาจากบริษัท M-World หรือ IKEA เองเลยแม้แต่ครั้งเดียว
สรุปว่าตอนนี้เกินเวลานัดจัดส่งมา 24 ชั่วโมงแล้ว ผมขอคำแนะนำจากทุกท่าน ว่าผมควรทำอย่างไรต่อไปในกรณีแบบนี้? บริษัท M-World หรือ IKEA ควรรับผิดชอบใดๆ ในเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไร? ผมไม่อยาก Drama เรียกร้องอะไรมากมาย แต่คิดว่าทางบริษัทควรมีความรับผิดชอบในการดูแลลูกค้ามากกว่านี้ บอกตรงๆ เจอครั้งนี้คงเข็ดไปอีกนาน เลิกใช้การขนส่งของ IKEA แน่นอนในอนาคต
หากเห็นว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์อยากให้ช่วยแชร์ เพื่อให้คนที่จะตัดสินใจใช้บริการส่งของจาก IKEA ได้เอาไปพิจารณาด้วยครับ