เราได้ซื้อเตียงจากอิเกียตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่ด้วยขนาดของกล่องที่ใส่เข้ารถไม่ได้ เราจึงเลือกใช้บริการจัดส่งของอิเกีย โดยได้จ่ายเงินไปประมาณ 1400 บาท เป็นค่าขนส่ง ค่าฝากของ และค่าประกอบ
ตอนแรกเราพยายามนัดส่งของให้ตรงกับวันเสาร์อาทิตย์ แต่ทางอิเกียแจ้งว่าคิวเต็ม ดังนั้นจึงนัดส่งของกันในวันอังคารที่ 12 ม.ค. โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1400 บาท ซึ่งเป็นค่าจัดส่ง + ค่าฝากของ + ค่าบริการประกอบ
ราจำต้องลาพักร้อนเพื่อมารอรับสินค้า โดยตามเอกสารระบุวันรับของไว้เป็นช่วง 12:00 - 15:00
พอสายๆ เราเลยโทรหาอิเกียตามเบอร์ที่ระบุไว้ในเอกสาร แต่ไม่มีคนรับโทรศัพท์ ก็เลยมา standby รอตั้งแต่ 12:00 - 15:30 เมื่อเห็นว่าเกินเวลาแล้วจึงโทรสอบถาม แต่ก็โทรติดยากมาก ไม่มีคนรับโทรศัพท์ สุดท้ายมีเจ้าหน้าที่รับสาย และเมื่อตรวจสอบ เจ้าหน้าที่บอกว่าคนขับรถไม่ได้หยิบสินค้าออกมาให้เรา ก็เลยไม่สามารถมาส่งให้ได้ และจะขอมาส่งให้อีกทีวันรุ่งขึ้น.... คือ... เราไม่ได้ว่างมารอ standby รับของคุณได้ทุกวันนะ เราเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เราไม่สามารถลางานได้ และขอนัดรับของอีกทีเป็นวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.
เราแจ้งพนักงานไปว่า เราไม่โอเคกับเงินที่เสียไปตั้ง 1400 แต่ทำกับเราแบบนี้ ทางอิเกียจะรับผิดชอบยังไง ทางพนักงานแจ้งว่าจะโอนเงินค่าจัดส่งคืนมาให้ โดยขอเลขบัญชีไป... แต่สุดท้ายจนถึงวันนี้เราก็ยังไม่ได้รับเงินคืนจากอิเกียเลย
เพื่อความมั่นใจว่าปัญหาเดิมจะไม่เกิดขึ้นอีก วันพฤหัสที่ 21 เราจึงโทรไป confirm กับเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าวันที่ 23 จะมาส่งของแน่ๆ ใช่ไหม (โทรติดยากเหมือนเดิม) แต่สุดท้ายก็พยายามโทรจนติด ทางพนักงานแจ้งว่า วันพุธที่ 23 นี้จัดส่งตามกำหนดแน่นอน.... (คือ..... 23 มันตรงกับวันเสาร์ไม่ใช่เหรอ เฮ้ย นี่มันส่อแววว่าจะมีปัญหาอีกรึเปล่าเนี๊ยยยย) เราเลยแย้งพนักงานไปว่า 23 มันวันเสาร์นี้นะคะ ทางพนักงานก็หัวเราะแล้วบอกว่า อ้อ ครับๆ ใช่ครับ เสาร์ที่ 23 ม.ค.
และแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เราไป standby ตั้งแต่ 11 โมง จนถึงบ่ายก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากอิเกีย
เราพยายามโทรหาอิเกีย (โทรยากเหมือนเดิม) สุดท้ายมีพนักงานรับเรื่อง และขอเช็คกับช่างก่อนว่ารถถึงไหนแล้วและสัญญาว่าจะโทรกลับ... แต่.... ก็หายไปเลย ไม่มีใครโทรกลับ
เรารอถึงบ่าย 3 ก็ยังเงียบจึงโทรกลับไปอีก เหมือนเดิม... ทางพนักงานขอเบอร์เพื่อโทรกลับ เราจึงบอกไปว่า เราโทรหลายรอบแล้ว พนักงานทุกคนพูดเหมือนกันหมด แต่ไม่มีใครโทรกลับเลย
สุดท้าย ประมาณเกือบ 4 โมงเย็น มีพนักงานโทรกลับมาแล้วบอกว่าขอเลื่อนส่งอีกครั้งเป็นวันจันทร์หน้า!!!!!! คือ.... จะไม่มาทำไมไม่โทรมาบอก ให้เรา standby รอทั้งวันคืออะไร และความผิดพลาดเดิมๆ ซ้ำๆ 2 รอบแบบนี้คืออะไร
ถ้าผู้บริหารของอิเกียได้มีโอกาสอ่านกระทู้นี้ก็ขอให้พิจารณาปรับปรุงระบบขนส่ง และ ระบบบริการลูกค้าด้วยค่ะ
ลาขาดกับ Ikea....ค่าบริการหลักพัน แต่กลับได้รับบริการสุดห่วย
ตอนแรกเราพยายามนัดส่งของให้ตรงกับวันเสาร์อาทิตย์ แต่ทางอิเกียแจ้งว่าคิวเต็ม ดังนั้นจึงนัดส่งของกันในวันอังคารที่ 12 ม.ค. โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1400 บาท ซึ่งเป็นค่าจัดส่ง + ค่าฝากของ + ค่าบริการประกอบ
ราจำต้องลาพักร้อนเพื่อมารอรับสินค้า โดยตามเอกสารระบุวันรับของไว้เป็นช่วง 12:00 - 15:00
พอสายๆ เราเลยโทรหาอิเกียตามเบอร์ที่ระบุไว้ในเอกสาร แต่ไม่มีคนรับโทรศัพท์ ก็เลยมา standby รอตั้งแต่ 12:00 - 15:30 เมื่อเห็นว่าเกินเวลาแล้วจึงโทรสอบถาม แต่ก็โทรติดยากมาก ไม่มีคนรับโทรศัพท์ สุดท้ายมีเจ้าหน้าที่รับสาย และเมื่อตรวจสอบ เจ้าหน้าที่บอกว่าคนขับรถไม่ได้หยิบสินค้าออกมาให้เรา ก็เลยไม่สามารถมาส่งให้ได้ และจะขอมาส่งให้อีกทีวันรุ่งขึ้น.... คือ... เราไม่ได้ว่างมารอ standby รับของคุณได้ทุกวันนะ เราเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เราไม่สามารถลางานได้ และขอนัดรับของอีกทีเป็นวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.
เราแจ้งพนักงานไปว่า เราไม่โอเคกับเงินที่เสียไปตั้ง 1400 แต่ทำกับเราแบบนี้ ทางอิเกียจะรับผิดชอบยังไง ทางพนักงานแจ้งว่าจะโอนเงินค่าจัดส่งคืนมาให้ โดยขอเลขบัญชีไป... แต่สุดท้ายจนถึงวันนี้เราก็ยังไม่ได้รับเงินคืนจากอิเกียเลย
เพื่อความมั่นใจว่าปัญหาเดิมจะไม่เกิดขึ้นอีก วันพฤหัสที่ 21 เราจึงโทรไป confirm กับเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าวันที่ 23 จะมาส่งของแน่ๆ ใช่ไหม (โทรติดยากเหมือนเดิม) แต่สุดท้ายก็พยายามโทรจนติด ทางพนักงานแจ้งว่า วันพุธที่ 23 นี้จัดส่งตามกำหนดแน่นอน.... (คือ..... 23 มันตรงกับวันเสาร์ไม่ใช่เหรอ เฮ้ย นี่มันส่อแววว่าจะมีปัญหาอีกรึเปล่าเนี๊ยยยย) เราเลยแย้งพนักงานไปว่า 23 มันวันเสาร์นี้นะคะ ทางพนักงานก็หัวเราะแล้วบอกว่า อ้อ ครับๆ ใช่ครับ เสาร์ที่ 23 ม.ค.
และแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เราไป standby ตั้งแต่ 11 โมง จนถึงบ่ายก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากอิเกีย
เราพยายามโทรหาอิเกีย (โทรยากเหมือนเดิม) สุดท้ายมีพนักงานรับเรื่อง และขอเช็คกับช่างก่อนว่ารถถึงไหนแล้วและสัญญาว่าจะโทรกลับ... แต่.... ก็หายไปเลย ไม่มีใครโทรกลับ
เรารอถึงบ่าย 3 ก็ยังเงียบจึงโทรกลับไปอีก เหมือนเดิม... ทางพนักงานขอเบอร์เพื่อโทรกลับ เราจึงบอกไปว่า เราโทรหลายรอบแล้ว พนักงานทุกคนพูดเหมือนกันหมด แต่ไม่มีใครโทรกลับเลย
สุดท้าย ประมาณเกือบ 4 โมงเย็น มีพนักงานโทรกลับมาแล้วบอกว่าขอเลื่อนส่งอีกครั้งเป็นวันจันทร์หน้า!!!!!! คือ.... จะไม่มาทำไมไม่โทรมาบอก ให้เรา standby รอทั้งวันคืออะไร และความผิดพลาดเดิมๆ ซ้ำๆ 2 รอบแบบนี้คืออะไร
ถ้าผู้บริหารของอิเกียได้มีโอกาสอ่านกระทู้นี้ก็ขอให้พิจารณาปรับปรุงระบบขนส่ง และ ระบบบริการลูกค้าด้วยค่ะ