หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
กรรมที่ทำไว้ดีแล้ว ย่อมอวยผลให้เป็นมนุษย์
กระทู้คำถาม
ศาสนาพุทธ
กรรมใดเล่า ? 1.กุศลกรรมบถ 10 2.ดับตัณหา 3.แก้อวิชชา 4.หมั่นศึกษาเล่าเรียน
เมื่อการทำดีเกิด ผลของกรรมดีย่อมมี
เมื่อการทำชั่วเกิด ผลของกรรมชั่วย่อมมี
ธรรมชาติเมื่อไม่มีการทำกรรม ผลของกรรมย่อมไม่มี
ธรรมชาติเมื่อมีการทำกรรม ผลของกรรมย่อมมี
สิ่งใดจริง สิ่งใดแท้ สิ่งนั้นคือกรรม
ผู้มองการณ์ไกล ผู้มองความจริง ผู้พิจารณา ผู้เผชิญ ย่อมรู้เห็นตามความจริงนั้น
@สัพพัญญูตญาณ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เมื่อเป็นมนุษย์ ย่อมเป็นสุข เป็นทุกข์ ตามวิบากกรรมเก่า เป็นธรรมดา
วิบากกรรมย่อมส่งผลกับขันธ์ ขันธ์มนุษย์ก็คือ รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ ย่อมเป็นสุข เป็นทุกข์ เป็นธรรมดา แต่ผู้ที่ยังมีกิเลส คือ มีตัณหาและอวิชชา ย่อมเกิดอุปทานขันธ์ ด้วยเป็นสุขหรือทุกข์นั้น แล้วก
P_vicha
เปิดธรรมที่ถูกปิด อวิชชาลวงใจ อวิชชาเป็นธรรมารมณ์ อวิชชาเป็นสังโยชน์ อวิชชาเป็นอาสวะ
พุทธวจน ภิกษุย่อมรู้จักใจ รู้จัก ธรรมารมณ์ และรู้จักใจและธรรมารมณ์ทั้ง ๒ นั้น อันเป็นที่อาศัยบังเกิดของ สังโยชน์ ...................................................................................
aunemaek2
..สวดมนต์...ข้ามวัฏฏะ..!!!
วัฏฏะสงสารนี้ไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่มีบั้นปลายสัตว์ทั้งหลายเวียนว่ายในมหาสมุทรแห่งการเกิดดับนี้นับเวลาไม่ได้ การสวดมนต์ซ้ำไปซ้ำมาย่อมเป็นวัฏฏะสงสารในการรับรู้ของผู้ที่ต้องมนต์อวิชชาแต่สำหรับผู้ข้ามไปถึ
คนกรุงธน
วัฏชีวี
ในวัยเยาว์เราเพียงไร้เดียงสาไม่รู้ด้านมารยาพาซื่อใสคิดทุกอย่างต่างที่ดีต่อใครไร้พิษภัยใดก่อต่อสังคม เติบโตมาพาให้ได้เล่าเรียนเริ่มอ่านเขียนเพียรตามความเหมาะสมรับรู้สิ่งจริงเท็จเคล็ดนิยมแล้วเพาะบ่
เดือนเอก
หนีไปไหน ก็ไม่พ้น
น อนฺตลิกฺเข น สมุทฺทมชฺเฌ น ปพฺพตานํ วิวรํ ปวีสํ น วิชฺชตี โส ชคติปฺปเทโส &nbs
พรพระพรหม
พระธรรมของพระพุทธองค์ยังคงบริสุทธิ์อยู่เสมอ - ตอน ว่าด้วย ปฏิจจสมุปบาท ที่ไม่ปฏิเสธกฏแห่งกรรม
สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกห้องศาสนา กระทู้นี้ผมตั้งขึ้น ก็เนื่องด้วย ท่านผู้อ่าน อาจจะเคยเห็นกระแสความขัดแย้งที่กล่าวธรรมไม่ตรงกัน ซึ่งไม่ว่าจะเกิดจากอะไรก็แล้วแต่ จะไม่ขอสนทนาลึกไปถึงส่วนนั้น แต่ต้อง
ชาวมหาวิหาร
ธรรมดาว่า ปุถุชน ย่อมมีความยึดถือใน ตัวตน อย่างเหนียวแน่น
ในอันที่จริงแล้ว พระพุทธเจ้าก็ตรัสเอาไว้อย่างชัดเจนว่า สัมมาทิฐิระดับโลกียะในพระพุทธศาสนา นั้นต้องหมายถึง การมีความคิดความเชื่ออย่าง "ถูกต้อง" ว่า ผลวิบากแห่งกรรมดีกรรมชั่ว นั้นมีอยู่จริง โด
จ้าวนครเมฆขาว
ลักษณะของศาสนาพุทธ 19 ประการ
ฝรั่งเขียนเรื่อง ความจริง และ จุดเด่น ของ พุทธศาสนา 19 ประการที่ต่างจากศาสนาอื่นๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้ :) ๑.พระพุทธศาสนา ปฏิเสธว่า มีผู้สร้างโลก ถือว่า ความเชื่อนี้ไร้สาระ ตรงข้าม โลกนี้ประกอบขึ้นจากเหตุ
Mahasati Neo
●● ยุบก็ดี...ไม่ยุบก็ได้ ●●
กมฺมุนา วตฺตีโลโก... สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม... ๒๐ พ.ย. ๖๒ หากเชื่อได้ว่าไม่ผิด ... ก็รอด หากเชื่อได้ว่าผิด ... ก็จอด หากเชื่อได้ว่าเอกสารเท็จ ... ก็เข้าอู่ ยาทิสํ วปเต
สมาชิกหมายเลข 5239303
ผู้ที่มีกรรมย่อมไม่สามารถบรรลุธรรมได้ ?
ถ้ากรรมจะมีความหมายว่าอย่างไรก็ตาม ย่อมหมายถึงกรรมดีและกรรมชั่ว วิชาอวิชชา กุศลกรรมอกุศลกรรม รู้ไม่รู้ ย่อมก่อให้เกิด บุญ กุศล ตัณหา อุปาทาน ได้แล้วแต่กรรมที่ได้ทำลงไป จึงกล่าวได้ว่าผู้ที่มีกรรมย่อมไม
ซุนจื๊อ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
กรรมที่ทำไว้ดีแล้ว ย่อมอวยผลให้เป็นมนุษย์
เมื่อการทำดีเกิด ผลของกรรมดีย่อมมี
เมื่อการทำชั่วเกิด ผลของกรรมชั่วย่อมมี
ธรรมชาติเมื่อไม่มีการทำกรรม ผลของกรรมย่อมไม่มี
ธรรมชาติเมื่อมีการทำกรรม ผลของกรรมย่อมมี
สิ่งใดจริง สิ่งใดแท้ สิ่งนั้นคือกรรม
ผู้มองการณ์ไกล ผู้มองความจริง ผู้พิจารณา ผู้เผชิญ ย่อมรู้เห็นตามความจริงนั้น
@สัพพัญญูตญาณ