เราเป็นแม่ค้าขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองค่ะ ค้าขายมานานไม่เคยเจอแบบนี้ปวดหัวมาก
เริ่มเรื่องเลยนะคะ ลูกค้าคนนี้สนใจสินค้าของเราผ่านเว็บไซต์แบรนด์เนมชื่อ R..B... ซึ่งเป็นเว็บสำหรับขายสินค้าแบรนด์เนมโดยตรงค่ะ โดยที่ปรกติจะไม่มีการติดต่อส่วนตัวนะคะ จะติดต่อผ่านทางเว็บเท่านั้น แต่ทางลูกค้าได้แอดไลน์มาเพื่อขอภาพเพิ่มเติม เป็นนาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์ดัง ย้ำว่าเป็นสินค้ามือสองค่ะ อายุการใช้งาน 5 ปีขึ้นไป ลูกค้าตกลงซื้อขายผ่านทางเว็บค่ะเพราะต้องการรูดบัตร ทำตามระบบจนลูกค้าได้รับสินค้าชิ้นแรกเมื่อวานนี้ และได้มีการติดต่อมาทางไลน์เพื่อต่อว่า ว่าสินค้าดังกล่าว(นาฬิกา)สภาพแย่มาก ขยะ ทำไมถึงกล้าเอามาลงขาย หลอกลวงโดยการตกแต่งภาพ แม่ค้าใช้ข้อเท้าหมีในการรีวิว บลาๆๆ อันที่จริงนาฬิกาเรือนนี้สภาพดีนะคะ ถ้าเทียบกับการใช้งานมาตั้งแต่ปี 10 แต่มีรอยด่างจากการโดนเหงื่อที่ด้านหลังฝาปิด ซึ่งเราไม่ได้แจ้งลูกค้า อันนี้น้อมรับและขอโทษไปเพราะของไม่อยู่ที่ตัว ฝากไปออกบู๊ทเมื่อต้นเดือน ลูกค้าบอกสินค้าแย่ ห่วย สภาพขยะ พยายามให้เราตีเปอร์เซ็นต์สินค้า ซึ่งเราไม่ตีนะคะ เพราะสินค้ามือสองเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์วัดค่ะ แต่ละคนมองไม่เหมือนกัน เราขายราคาเหมาะสมกับสภาพค่ะ ของสภาพไม่เท่ามือหนึ่งแต่ไม่แย่แน่นอน ทางแม่ค้าได้แจ้งลูกค้าว่าสินค้าคืนได้ตามระบบ ไม่มีปัญหา แต่ลูกค้าก็ไม่หยุดค่ะ ยังคงใช้อารมณ์ในการสนทนาอย่างต่อเนื่องจนตัวเราเองงงมากว่าทำไมต้องโกรธขนาดนี้ มีการข่มขู่จะประจานว่าเราหมกเม็ด สร้างภาพ จะประจานห้องนู้นนี้ ด่าไปเรื่อยๆ ด่าจนแม่ค้ามึน บางคนบอกว่าถ้าไม่อ่านนึกว่าเราไปแย่งสามีใครมา..ก็จริงเนอะ ด่าได้ไม่บันยะบันยังมากเลย เราเองเลยนึกว่าเป็นเด็กมหาลัย ไม่ได้ใส่ใจมาก หลังจากนั้นเราก็จบประโยคด้วยการให้เค้าแจ้งคืนของและส่งกลับเว็บ R..B..และขอโทษไป
หลังจากนั้นเราก็ไปค้นหาเฟซบุ๊คลูกค้าจากชื่อที่ใช้ในระบบค่ะ พบว่าลูกค้าเป็นถึงพันโทหญิง สังกัดกรมทหารXXX มีคน FOLLOW FACEBOOK อยู่เกือบหมื่นคนเลย แต่กระนั้นถึงบางอ้อว่าที่คุยไปเนี่ยไม่ใช่เด็กนะคะ เป็นคนวัยทำงานเหมือนกัน ทำไมพูดกันไม่เข้าใจเลย ภาวะทางอารมณ์น้อยมากจากการโต้ตอบในข้อความ
และประเด็นของเรื่อง ที่หนักไปมากกว่านั้น เราพบว่าลูกค้าได้
ก๊อปปี้รูปภาพสินค้าเราไปสองชิ้น ลงขายในหน้าเฟสบุ๊คตัวเอง โดยเปิดเป็นสาธารณะ ซึ่งในหน้าเฟสลงว่าเทศกาลขายของในบ้านแด๊กซ์ นอกจากรูปสินค้าเรา ยังมีสินค้าอีกมากมาย(ของร้านไหนบ้างไม่ทราบ) ทั้งของมือสอง ทั้งของมิลเลอร์ เราแคปไว้ส่วนนึงค่ะ จากนั้นเราเลยเค้าไปเม้นท์ถามว่า
"รูปที่ร้านพี่รึเปล่าค่ะ" หลังจากข้อความนั้นไม่ถึงครึ่งชม. ลูกค้าก็ตั้งสถานะส่วนตัวและลบภาพทั้งหมดทิ้งทันที ไม่รับแอด ไม่รับฟอล ทั้งของนางและเพื่อนชายนางด้วย ปิดทุกทางจริงๆ
เราไลน์ไปท้วงถามว่าทำไมทำแบบนี้ คุณลูกค้าก็นิ่ง แกล้งตาย และบล็อคตามระเบียบค่ะ เจตนาชัดเจนเนอะ
เรารอการตอบกลับจนเช้าก็ไม่มีการชี้แจงใดๆ กระทั่งสายๆ เราโทรเข้าไปที่เว็บเพื่อสอบถามเรื่องข้อกำหนดในการคืนสินค้า ทางเว็บได้ทักเราเป็นชื่อลูกค้าค่ะ คุณ....รึเปล่าคะ? เราบอกไม่ใช่ค่ะ เราเป็นแม่ค้าร้านที่ลูกค้าซื้อไปและได้แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแจ้งเรื่องที่ลูกค้าได้ขโมยรูปเราไปลงขายในเฟสส่วนตัว คิดว่านางโทรไปวีนละมังคะเรื่องสินค้าที่ได้รับเพื่อจะขอคืน
------------------
เดี๋ยวมาต่อนะคะ ขอพิมพ์ในคอมพ์สะดวกกว่า
ไม่รู้จะมีคนมาอ่านมั้ยนะ กระทู้แรก ถือว่าได้ระบายบ้างละกันหลังจากโดนหนักมาเมื่อคืน 😂
เตือนภัยแม่ค้ามือสอง..ระวังเจอลูกค้าแบบนี้
เริ่มเรื่องเลยนะคะ ลูกค้าคนนี้สนใจสินค้าของเราผ่านเว็บไซต์แบรนด์เนมชื่อ R..B... ซึ่งเป็นเว็บสำหรับขายสินค้าแบรนด์เนมโดยตรงค่ะ โดยที่ปรกติจะไม่มีการติดต่อส่วนตัวนะคะ จะติดต่อผ่านทางเว็บเท่านั้น แต่ทางลูกค้าได้แอดไลน์มาเพื่อขอภาพเพิ่มเติม เป็นนาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์ดัง ย้ำว่าเป็นสินค้ามือสองค่ะ อายุการใช้งาน 5 ปีขึ้นไป ลูกค้าตกลงซื้อขายผ่านทางเว็บค่ะเพราะต้องการรูดบัตร ทำตามระบบจนลูกค้าได้รับสินค้าชิ้นแรกเมื่อวานนี้ และได้มีการติดต่อมาทางไลน์เพื่อต่อว่า ว่าสินค้าดังกล่าว(นาฬิกา)สภาพแย่มาก ขยะ ทำไมถึงกล้าเอามาลงขาย หลอกลวงโดยการตกแต่งภาพ แม่ค้าใช้ข้อเท้าหมีในการรีวิว บลาๆๆ อันที่จริงนาฬิกาเรือนนี้สภาพดีนะคะ ถ้าเทียบกับการใช้งานมาตั้งแต่ปี 10 แต่มีรอยด่างจากการโดนเหงื่อที่ด้านหลังฝาปิด ซึ่งเราไม่ได้แจ้งลูกค้า อันนี้น้อมรับและขอโทษไปเพราะของไม่อยู่ที่ตัว ฝากไปออกบู๊ทเมื่อต้นเดือน ลูกค้าบอกสินค้าแย่ ห่วย สภาพขยะ พยายามให้เราตีเปอร์เซ็นต์สินค้า ซึ่งเราไม่ตีนะคะ เพราะสินค้ามือสองเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์วัดค่ะ แต่ละคนมองไม่เหมือนกัน เราขายราคาเหมาะสมกับสภาพค่ะ ของสภาพไม่เท่ามือหนึ่งแต่ไม่แย่แน่นอน ทางแม่ค้าได้แจ้งลูกค้าว่าสินค้าคืนได้ตามระบบ ไม่มีปัญหา แต่ลูกค้าก็ไม่หยุดค่ะ ยังคงใช้อารมณ์ในการสนทนาอย่างต่อเนื่องจนตัวเราเองงงมากว่าทำไมต้องโกรธขนาดนี้ มีการข่มขู่จะประจานว่าเราหมกเม็ด สร้างภาพ จะประจานห้องนู้นนี้ ด่าไปเรื่อยๆ ด่าจนแม่ค้ามึน บางคนบอกว่าถ้าไม่อ่านนึกว่าเราไปแย่งสามีใครมา..ก็จริงเนอะ ด่าได้ไม่บันยะบันยังมากเลย เราเองเลยนึกว่าเป็นเด็กมหาลัย ไม่ได้ใส่ใจมาก หลังจากนั้นเราก็จบประโยคด้วยการให้เค้าแจ้งคืนของและส่งกลับเว็บ R..B..และขอโทษไป
หลังจากนั้นเราก็ไปค้นหาเฟซบุ๊คลูกค้าจากชื่อที่ใช้ในระบบค่ะ พบว่าลูกค้าเป็นถึงพันโทหญิง สังกัดกรมทหารXXX มีคน FOLLOW FACEBOOK อยู่เกือบหมื่นคนเลย แต่กระนั้นถึงบางอ้อว่าที่คุยไปเนี่ยไม่ใช่เด็กนะคะ เป็นคนวัยทำงานเหมือนกัน ทำไมพูดกันไม่เข้าใจเลย ภาวะทางอารมณ์น้อยมากจากการโต้ตอบในข้อความ
และประเด็นของเรื่อง ที่หนักไปมากกว่านั้น เราพบว่าลูกค้าได้ก๊อปปี้รูปภาพสินค้าเราไปสองชิ้น ลงขายในหน้าเฟสบุ๊คตัวเอง โดยเปิดเป็นสาธารณะ ซึ่งในหน้าเฟสลงว่าเทศกาลขายของในบ้านแด๊กซ์ นอกจากรูปสินค้าเรา ยังมีสินค้าอีกมากมาย(ของร้านไหนบ้างไม่ทราบ) ทั้งของมือสอง ทั้งของมิลเลอร์ เราแคปไว้ส่วนนึงค่ะ จากนั้นเราเลยเค้าไปเม้นท์ถามว่า "รูปที่ร้านพี่รึเปล่าค่ะ" หลังจากข้อความนั้นไม่ถึงครึ่งชม. ลูกค้าก็ตั้งสถานะส่วนตัวและลบภาพทั้งหมดทิ้งทันที ไม่รับแอด ไม่รับฟอล ทั้งของนางและเพื่อนชายนางด้วย ปิดทุกทางจริงๆ
เราไลน์ไปท้วงถามว่าทำไมทำแบบนี้ คุณลูกค้าก็นิ่ง แกล้งตาย และบล็อคตามระเบียบค่ะ เจตนาชัดเจนเนอะ
เรารอการตอบกลับจนเช้าก็ไม่มีการชี้แจงใดๆ กระทั่งสายๆ เราโทรเข้าไปที่เว็บเพื่อสอบถามเรื่องข้อกำหนดในการคืนสินค้า ทางเว็บได้ทักเราเป็นชื่อลูกค้าค่ะ คุณ....รึเปล่าคะ? เราบอกไม่ใช่ค่ะ เราเป็นแม่ค้าร้านที่ลูกค้าซื้อไปและได้แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแจ้งเรื่องที่ลูกค้าได้ขโมยรูปเราไปลงขายในเฟสส่วนตัว คิดว่านางโทรไปวีนละมังคะเรื่องสินค้าที่ได้รับเพื่อจะขอคืน
------------------
เดี๋ยวมาต่อนะคะ ขอพิมพ์ในคอมพ์สะดวกกว่า
ไม่รู้จะมีคนมาอ่านมั้ยนะ กระทู้แรก ถือว่าได้ระบายบ้างละกันหลังจากโดนหนักมาเมื่อคืน 😂