แชร์ประสบการณ์สุดแย่ ในการใช้บริการ KBANK

อยากแชร์ประสบการณ์ค่ะ รู้สึกผิดหวังมากกับการใช้บริการ KBANK จากสโลแกน'บริการทุกระดับประทับใจ' มาเป็น 'ฝากให้เราช่วยดูแล' จนกระทั่ง K-expert ที่ปรึกษาทางการเงิน ความคาดหวังจากลูกค้าคือบริการที่ประทับใจ แต่จากการใช้บริการจริงๆ กลับไม่ใช่เลย นอกจากจะถูกขายประกันตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปในธนาคารแล้ว การบริการยังยอดแย่จริงๆ เข้าไปใช้บริการที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาป่าโมก ในวันที่ 25/12/2558 โดยวัตถุประสงค์คือไปชำระปิดยอดวงเงินสินเชื่อ ส่วนตัวแล้วทราบรายละเอียดขั้นตอนคราวๆ ว่า สามารถปิดที่สาขาไหนก็ได้ โดยแจ้งเลขบัญชีเจ้าหน้าที่สาขา แล้วทางเจ้าหน้าที่สาขาจะติดต่อฝ่ายงานตรงเพื่อคำนวณดอกเบี้ยปิดและทางสาขาจึงจะชำระเงินปิดยอดให้เป็นอันเสร็จ เรามีเลขที่บัญชีและเลขสับจดไปให้ชัดเจนไปโดยฝากให้แม่ไปชำระเนื่องจากต้องทำงานและการปิดยอดต้องปิดวันทำการปกติ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่ทำให้แม่เราก็เป็นคนมีความรู้จะว่าแม่ไม่รู้เรื่องรู้ราวก็ไม่น่าใช่ จากที่แม่เล่าคือ ประมาณเก้าโมงกว่าๆ แม่ไปถึงสาขาป่าโมก และกดคิวใช้บริการทางเคาน์เตอร์สูง ทั้งสาขามีลูกค้าทั่งหมดสามคน มีคนนึงใช้บริการอยู่ อีกคนเป็นผู้หญิงซึ่งนั่งรอเรียกคิวเป็นคิวก่อนแม่เรา และคนที่สามคือแม่กับพ่อเรา นั่งรอประมาณสี่สิบนาทีก็ไม่เห็นมีการเรียกคิวทั้งๆ ที่มีลูกค้าแค่นั้น พนักงานก็เดินไปเดินมาไม่เห็นมีใครช่วยมาเรียกคิว จนผู้หญิงนั่งรอก่อนหน้าทนไม่ไหวเดินบ่นงึมงำหัวเสียออกไป นั่งรออีกประมาณเกือบสิบนาทีพนักงานก็เรียกคิว แต่เป็นพนักงานใหม่ทำไม่เป็นจึงเรียกพนักงานอีกคนมาช่วยซึ่งแม่บอกน้องเค้าก็ยังงงๆ อยู่ แม่จึงต่อโทรศัพท์ให้คุยกับเรา เราจึงแจ้งว่าอันนี้เป็นบัญชีเงินกู้ซึ่งเป็นเงินกู้สวัสดิการพนักงาน เราต้องการปิดเลขที่บัญชีและเลขที่สับตามที่จดให้เลย เจ้าหน้าที่ก็โอเค เข้าใจแล้วค่ะ แต่สักพักแม่โทรหาเราอีกบอกว่าจ่ายไม่ได้ให้ไปติดต่อสำนักงานใหญ่เอาเอง เราก็งงบอกแม่เล่ามาสิว่าทำไม แม่บอกว่าน้องที่เข้ามาช่วยกดโน่นนี่ก็ทำไม่ได้ เลยเรียกผู้ช่วยผู้ชายมา ซึ่งผู้ช่วยเดินมาวางมาดกวน....มากแม่บอกบ่นเบาๆกับพ่อว่าท่าทางแบบนี้ไม่น่ามาทำงานบริการเลย พอมาถึงก็ยืนเท้าเอว(แม่บอกลองดูกล้องวงจรปิดก็ได้ทำท่าอย่างนั้นจริงๆ) ชี้มือว่าทำงั้นสิ ลองทำงี้สิ่ แล้วก็ไม่ได้ แต่แทนที่จะหาทางช่วยกลับหันมาบอกว่า ต้องติดต่อสำนักงานใหญ่ให้กลับมาบอกเราด้วยว่าให้โทรไปติดต่อสำนักงานใหญ่เอาเองแล้วกัน ไม่ทำให้ แม่เลยโทรมาถามเราว่าต้องทำไงต่อให้แม่ลองไปสาขาอื่นมั๊ย เรานี่ปรี๊ดเลยจริงๆ ตอนทำเรื่องกู้สวัสดิการเราก็ทำส่งที่สาขาป่าโมกนี่ทำที่นี่เลย แล้วมาปัดความรับผิดชอบกันได้ไง แลวถ้าเป็นตาสีตาสาจะทำไง แล้วอีกอย่างถ้าไปสาขาอื่นก็ต้องไปอีกสิบกว่ากิโล เราเลยโทรไปถามคอเตอร์ว่าเราจะปิดเงินกู้ คอลเซ็นเตอร์บอกลูกค้าไปสาขาที่สะดวกนะคะแล้วแจ้งสาขาได้เลยเดี๋ยวสาขาจะดำเนินการให้ค่ะ ที่นี้ปรี๊ดหนักกว่าเก่าอีกบอกเพิ่งออกจากสาขาเนี่ยไอ้ผู้ช่วยมันบอกให้ไปติดต่อเอง คอลเซ็นเตอร์อึ้งไปพักนึงบอกรอสักครู่ค่ะแล้วเรารอสายเกือบห้านาทีแล้วแจ้งเราว่าเดี๋ยวส่งเรื่องให้ค่ะรอติดต่อกลับ 4 วันทำการ บ้าบอไปแล้วจะปิดวันนี้มันบอกให้รออีกสี่วันทำการ เดี๋ยวติดปีใหม่อีก กะอีแค่ปิดยอดแค่พันกว่าบาทเนี่ยนะ ทีนี้เราเลยลองโทรไปหาพี่ที่เคยรู้จักกันซึ่งตอนนี้เป็นผู้จัดการสาขาอีกจังหวัดนึง เล่าให้เค้าฟังเค้าก่อด่าจะบ้าเหรอใครเค้าให้ลูกค้าติดต่อเองวะลูกค้าจะไปเอาเบอร์จากไหนปกติสาขาจะต้องทำให้หมด มันคงทำไม่เป็นล่ะสิเป็นผู้ช่วยได้ไงวะ แต่พอดีพี่เค้าออกไปพบลูกค้าข้างนอกอยู่เลยไม่สะดวกทำให้เรา พี่เค้าเลยให้เบอร์ติดต่อเรามาแทน เราก็โทรไปแจ้งว่าเราจะปิดยอดทางนั้นบอกปิดวันนี้ใช่มั๊ยเดี๋ยวคำนวณดอกเบี้ยให้แล้วชำระได้เลย เราเลยถามปกติลูกค้าจะต้องติดต่อมาเองแบบนีเหรอคะ พี่เค้าร้องฮะเสียงดังเลย แล้วถามว่าน้องไม่ใช่พนักงานสาขาหรอกเหรอ เราก็บอกเปล่าค่ะหนูนี่แหละลูกค้า เค้าบอกว่าให้ไปที่สาขาก่อนแล้วให้สาขาโทรมาเพราะไม่งั้นเค้าจะโพสดอกเบี้ยให้ไม่ได้ ยังไงต้องให้พนักงานติดต่อมาให้ก่อน แล้วเค้าจะยืนยันกับทางพนักงานอีกที แล้วรอไม่เกินห้านาทีให้พนักงานคีย์ชำระเงินปิดได้เลย ลูกค้าโทรมาก็เท่านั้นเพราะต้องให้พนักงานโทรมาอีกที เราก็บอกไปแล้วสาขาไม่ทำให้ให้มาทำเอง พี่เค้าเลยบอกยังไงก็ให้กลับไปที่สาขาไหนก็ได้ใหม่ ไม่งั้นก็ปิดไม่ได้ เราเลยต้องยอมให้แม่ไปทึ่สาขาพี่ผู้จัดการที่ให้เบอร์มาแทนซึ่งอยู่อีกจังหวัดนึงเลย ลองกลับมาคิดดูนะถ้าเป็นชาวบ้านทั่วๆไปจะทำไง ปล่อยให้บอกเบี้ยบานเบอะไม่ต้องปิดบัญชีกัน บริการยอดแย่เหลือเกิน นี่หรือธนาคารใหญ่แนวหน้าของเมืองไทย ไหนโฆษณาผ่านสื่อมากมายถึงบริการล้ำเลิศ แต่จริงๆ ยอดแย่เหลือเกิน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าหากวันหน้าถ้าหากจะไปธนาคารนี้ต้องเตรียมหาเบอร์โทรภายในของฝ่ายต่างๆในธนาคารไว้เตรียมซับพอร์ทให้พนักงานด้วย หรือไม่อีกหน่อยเวลาไปธนาคารคงมีป้ายบอกเชิญบริการตัวเองค่ะ ป้ายแรกจุดนีสำหรับฝาก จุดนี้ถอน จุดนี้โอน จุดนี้ตั๋วPN จุดนี้ LG ให้ลูกค้าคีย์รายการเลยค่ะ บริการตัวเองนะคะ พนักงานมีไว้ประดับสาขาเฉยๆ ประทับใจจริงๆ (ขอโทษนะคะ สำหรับพนักงานดีๆ ส่วนใหญ่ ท่านอื่นไม่ได้อยากเหมารวมค่ะ แต่พนักงานสาขานี้สุดทนจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็เจอมาหลายเรื่องแล้วสำหรับสาขานี้พนักงานคนนี แต่ครั้งนี้มันสุดทนจริงๆ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่