แนะนำให้ปรับปรุงบริการ KBANK

กระทู้สนทนา
วันนี้ได้เข้าไป ธ.กสิกรไทยสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 เพื่อเปิดบัญชี ถ้าใครใช้บริการสาขานี้คงรู้ว่าคิวยาวมาก แต่นั่นไม่ใช่ความผิดของธนาคารที่มีลูกค้ามาก ผมคิดว่าธนาคารก็คงอยากขยายสถานที่อยู่เหมือนกัน ที่ต้องเปิดบัญชีที่ KBANK เพราะบริษัทเดินบัญชีกับ KBANK จะได้สะดวกในการเดินบัญชีระหว่างกัน

แต่เมื่อโดยปรกติธนาคารมีคิวยาว ผมจึงไปก่อนเวลาเปิดเล็กน้อยสัก 15 นาทีเพื่อจะได้คิวแรก ๆ จะได้ไม่เสียเวลารอนาน ซึ่งก็มีคนมารออยู่หน้าสาขาประมาณ 10 กว่าคน เห็นพนักงานก็ทำงานเตรียมเปิดสาขาอยู่ภายในสำนักงานด้วย

เมื่อธนาคารเปิด 11:00 ผมก็เดินเข้าไปเพื่อขอเปิดบัญชี ปรากฏว่าระบบเปิดบัญชีเสีย พนักงานบอกให้ไปสาขา BigC ที่อยู่ใกล้ ๆ ปัญหาคือถ้าระบบเปิดบัญชีใช้งานไม่ได้ ทำไมคุณไม่มาบอกผมตั้งแต่ต้น ให้ผมรอตั้ง 15 นาทีทำไม ผมจะได้ไปรอที่สาขาอื่นหรือไปทำอย่างอื่นก่อน เรื่องนี้น่าจะเป็นปัญหา Service Mind ของพนักงาน จริงอยู่ตอนนั้นสาขายังไม่เปิด พนักงานทำอะไรไม่ได้ แต่ผมคิดว่าแม้สาขาจะยังไม่เปิด ลูกค้าที่มารอใช้บริการก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับ Service Mind จากผู้ให้บริการเช่นกัน ไม่ใช่ให้รอถึง 11:00 เพื่อรับรู้ว่าสาขานี้ไม่รับ ให้ไปสาขาอื่น

เมื่อไปถึงสาขา BigC พระรามสองโชคดีที่ไม่มีคิวเปิดบัญชี ทำให้ไม่หงุดหงิดจากปัญหาแรกมากนัก แต่ปัญหาที่สองที่เจอทุกที่ที่เปิดบัญชีคือบัตรเอทีเอ็มธรรมดาหมด เหลือแต่บัตร SME ราคาต่างกัน 400 บาท บัตรเอทีเอ็มธรรมดามาวันจันทร์ ผมจึงเลือกว่าผมจ่ายค่าบัตรธรรมดาก่อน แล้ววันจันทร์ อังคารค่อยมารับบัตรก็ได้

สรุปสาขาเซ็นทรัลพระรามสองมีบัตรเอทีเอ็มธรรมดา แต่ระบบเปิดบัญชีใช้ไม่ได้ แต่สาขา BigC พระรามสองเปิดบัญชีได้ แต่ไม่มีบัตรเอทีเอ็มธรรมดา มีแต่บัตร SME ซึ่งต้องเสียค่าบัตรแพงกว่า 400 บาท

เรื่องบัตรเอทีเอ็มธรรมดาหมดจริงหรือไม่อย่างน้อยก็แก้ปัญหาได้ แต่เรื่องระบบเปิดบัญชีใช้งานไม่ได้ไม่บอกก่อนแล้วปล่อยให้รอนี่ คิดว่าธนาคารน่าจะปรับปรุงเรื่อง Service Mind ของผู้ให้บริการได้ดีกว่านี้นะครับ โดยเฉพาะกับสาขาที่มีผู้ใช้บริการมาก ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่