ดิฉันต้องไปทำธุรกรรมหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย เดือนละ 4-5 ครั้ง ก็กดบัตรคิวปกติแต่ก็จะมีพวกสิทธิพิเศษ ที่เรียกว่าพวก wisdom คือ พวกที่มีเงินฝากเยอะๆ สามารถแซงคิวพวกลูกค้าปกติที่รอต่อคิวกันอยู่
แล้วพวกพนักงานก็จะทักทายกัน คุณพี่คะ คุณพี่ขา เม้าท์มอยกัน เสียเวลากันอีก ไอ้พวกที่รอก็รอกันตาปริบๆ ไปทำธุรกรรมกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็โดนแซงคิวโดยพวก wisdom ทุกครั้ง
เคยถาม พนักงานว่าทำไม wisdom ถึงมาแซงคิวได้ เค้าบอกว่า เป็นลูกค้าพิเศษ ทางธนาคารจัดคิวให้พิเศษ โดยการกดบัตรคิวเหมือนกันนี่แหละ แต่เลขมันแทรกต่างหาก มันแทรกกับคนที่รอคิวกับปกติเลย เช่น บัตรคิวปกติ 212 213 214 พอ wisdom มา ก็แทรก ที่ 212 เป็น 020 แล้ว ค่อย ไป 213 เราว่ามันไม่ใช่อ่ะ ถ้าพิเศษ คุณก็จัดช่องพิเศษเฉพาะไปเลยสิ ไม่ใช่ให้มาแซงคิวแบบนี้ ธนาคารจะดูแลเฉพาะลูกค้า wisdom แล้วไม่สนใจ ลูกค้าธรรมดาใช่ไหม คุณจะบอกว่าแทรก คนสองคนไม่เป็นไรหรอก แต่การแซงคิวแบบนี้ เป็นนโยบายที่แย่มากๆ ไม่มีใครชอบให้คนอื่นมาแซงหรอกนะ
ต่อไปก็คงจะไม่ทำธุรกรรมใดๆกับกสิกรไทยแล้วหล่ะ ไปไทยพาณิชย์สบายใจกว่า จะลูกค้าแบบไหน ก็ยืนต่อคิวเท่าเทียมกัน สาขาก็เยอะ บริการก็ดีกว่ากันเยอะ
ไหนว่า “บริการทุกระดับ ประทับใจ” ไงล่ะ
ใครเคยใช้บริการธนาคารกสิกรไทย แล้วโดนพวก wisdom แซงคิวไหมคะ
แล้วพวกพนักงานก็จะทักทายกัน คุณพี่คะ คุณพี่ขา เม้าท์มอยกัน เสียเวลากันอีก ไอ้พวกที่รอก็รอกันตาปริบๆ ไปทำธุรกรรมกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็โดนแซงคิวโดยพวก wisdom ทุกครั้ง
เคยถาม พนักงานว่าทำไม wisdom ถึงมาแซงคิวได้ เค้าบอกว่า เป็นลูกค้าพิเศษ ทางธนาคารจัดคิวให้พิเศษ โดยการกดบัตรคิวเหมือนกันนี่แหละ แต่เลขมันแทรกต่างหาก มันแทรกกับคนที่รอคิวกับปกติเลย เช่น บัตรคิวปกติ 212 213 214 พอ wisdom มา ก็แทรก ที่ 212 เป็น 020 แล้ว ค่อย ไป 213 เราว่ามันไม่ใช่อ่ะ ถ้าพิเศษ คุณก็จัดช่องพิเศษเฉพาะไปเลยสิ ไม่ใช่ให้มาแซงคิวแบบนี้ ธนาคารจะดูแลเฉพาะลูกค้า wisdom แล้วไม่สนใจ ลูกค้าธรรมดาใช่ไหม คุณจะบอกว่าแทรก คนสองคนไม่เป็นไรหรอก แต่การแซงคิวแบบนี้ เป็นนโยบายที่แย่มากๆ ไม่มีใครชอบให้คนอื่นมาแซงหรอกนะ
ต่อไปก็คงจะไม่ทำธุรกรรมใดๆกับกสิกรไทยแล้วหล่ะ ไปไทยพาณิชย์สบายใจกว่า จะลูกค้าแบบไหน ก็ยืนต่อคิวเท่าเทียมกัน สาขาก็เยอะ บริการก็ดีกว่ากันเยอะ
ไหนว่า “บริการทุกระดับ ประทับใจ” ไงล่ะ