วันนี้ไป K Bank ที่สาขาโลตัสพระราม4 เวลา 11.01 น. ได้บัตรคิวเบอร์ 113 มีคนรอคิว 10 คน
เคาท์เตอร์มี 4 ช่อง เปิด 3 ช่อง คือ 2 3 4 ซึ่ง
ช่อง 4 เปิดไว้สำรับฝากถอน 1 รายการ ไม่เกิน 50,000 บาท (โอเค อันนี้รับทราบว่าไม่ใช่สิทธิของเรา เพราะฝากประมาณ 200000 โดยเช็ค)
ช่อง 2 3 คิวเรียก 101 102 103...
นั่งรอไปถึงคิว 10X ปรากฏว่า Counter เรียกเบอร์ 010 เราก็ ??? สงสัยคงเป็ธุรกรรมการเงินอื่นๆ คนละแบบกับเรา
แต่ ผมเห็นลูกค้าญ 010 เอาเงินออกจากกระเป๋า ตามปกติ ให้ Counter ซึ่งคือการฝากปกติ นินา....
พอ 010 เสร็จ ผมยัง งงๆ อยู่เลขที่ Counter เรียกต่อไปคือ 011 ซึ่งเป็น ลูกค้าที่ "พึ่งเข้า" และ 011 ก็ยื่นเช็คกับสมุคบัญชี ให้พนักงาน ซึ่งก็คือ การฝากเช็ค
เหมือน "ผม" ซึ่งในขณะที่ Stun อยู่ ลูกค้าสูงอายุท่านนึงที่อยู่ด้านหลังผมก็คุยกับลูกค้าอีกท่านเกี่ยวกับเลข 010 - 011 ว่าคืออะไร ทำไมได้ทำก่อนทั้งที่เค้า(ลูกค้าสูงอายุ) มาก่อน....
เค้าจึงหันไปถามพนักานต้อนรับและแจกเบอร์ว่า "ทำไม 010 และ 011 ได้คิวก่อน?"
พนักงานตอบว่า : เป็นลูกค้า วิชดอม(Wisdom)....
ทุกคนที่ได้ยิน ก็เงียบ แต่ผมเรียนมาน้อย ไม่ค่อยได้เข้าธนาคาร เพราะรายได้น้อย เลยถามว่า " ลูกค้า วิชดอม(Wisdom) คืออะไรครับ?"
ถามครั้งแรกไม่มีเสียงตอบ หันหน้าไปทางอื่น...สงสัยไม่ได้ยิน...
ผมเลยถามอีกที " ลูกค้า วิชดอม(Wisdom) คืออะไรครับ?"
พนักงาน : ยิ้มเจื่อนๆ ตอบว่า เป็นลูกค้าที่มีเงินฝาก 10,000,000 บาท ขึ้นไป และ ทำประกันกับทางธนาคาร...
ผม : เงิบ , Stun , ชา หลังจากได้ยินคำตอบ แต่เพื่อความเข้าใจให้ตรงกันตามพนักงานแจ้ง เลยถามต่อว่า "คือไม่ต้อง ต่อคิว ถ้าเป็นลูกค้าธรรมดารอคิวไป 30 นาทีได้?"
พนักงาน : ใช่ค่ะ เป็นไปตามนโยบายของธนาคาร (ธนาคาร คาร คาร คาร ดังก้องอยู่ในหัว)
ผม : แสดงว่าต้องมีเงิน 10,000,000 และทำประกันกับธนาคาร แล้วจะได้มีสิทธิพิเศษเหรอ? ทำมั๊ยไม่ทำ Counter แยกไปเลยครับ? ลูกค้าทั่วไปจะได้ทราบ!! ว่า Counter นี้เกิดมาเพื่อ ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)
พนักงาน : เงียบ
ผม : รอต่อไป...
จากเหตุการณ์นี้ผมจึงสรุปได้ว่า
1. หากไม่ต้องการต่อคิวทำธุรกรรมการเงินที่ K Bank ท่านต้องมีเงินฝาก 10,000,000 บาท และ ทำประกันกับทางธนาคาร
2. หากท่านไม่ใช่ "ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)" กรุณาเจียมตัวและนั่งรอ "ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)" ทำรายการก่อนนะครับ เพราะ นี่เป็นนโยบายของ K Bank
3. การที่ท่านได้ระบุคิวใบบัตร มิได้หมายถึงว่าท่าน จะได้รับบริการตามคิวนะครับ โปรดทราบด้วย
4. ในหากท่านไม่มีเงินฝากกับธนาคาร 10,000,000 บาท และไม่ได้ทำประกันกับทางธนาคาร ขอให้ท่านรีบขนขวายหาเงินมา เพื่อจะเป็น ลูกค้า วิชดอม(Wisdom) เพื่อที่จะได้มี "สิทธิพิเศษแซงคิวได้" นะครับ
ปล. หากผมเข้าใจอะไรผิดก็ต้องขออภัยเพราะผมความรู้น้อย และได้รับข้อมูลจากสิ่งที่ประสบมาและจากพนักงานของธนาคาร ซึ่งผมอาจจะไม่เข้าใจในสายการทำงานธนาคารไม่ดีพอ
ซึ่งเพื่อความถูกต้องผมยินดีและขอความกรุราถทาง K Bank จะมาช่วยอธิบายในจุดที่ผมอาจจะไม่ทราบ หรือเข้าใจผิด ด้วยนะครับ
หวังว่ากระทู้นี้คงไม่หายนะครับ....
จากลูกค้าธรรมดาไม่ใช่ "ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)"
ที่
Tack รัชดา คือ ผมเข้าบ่อย สิ่งที่เกิดอาจจะเป็นจุดเริ่ม ปัญหาการแซงคิว การแทรก การไม่รอ
Tack ชานเรือน คือ การเข้าคิว ต้องสอนลูกนะครับ
เป็นอภิสิทธิ์ชนได้ง่าย เริ่มได้ที่ K Bank ครับ....
เคาท์เตอร์มี 4 ช่อง เปิด 3 ช่อง คือ 2 3 4 ซึ่ง
ช่อง 4 เปิดไว้สำรับฝากถอน 1 รายการ ไม่เกิน 50,000 บาท (โอเค อันนี้รับทราบว่าไม่ใช่สิทธิของเรา เพราะฝากประมาณ 200000 โดยเช็ค)
ช่อง 2 3 คิวเรียก 101 102 103...
นั่งรอไปถึงคิว 10X ปรากฏว่า Counter เรียกเบอร์ 010 เราก็ ??? สงสัยคงเป็ธุรกรรมการเงินอื่นๆ คนละแบบกับเรา
แต่ ผมเห็นลูกค้าญ 010 เอาเงินออกจากกระเป๋า ตามปกติ ให้ Counter ซึ่งคือการฝากปกติ นินา....
พอ 010 เสร็จ ผมยัง งงๆ อยู่เลขที่ Counter เรียกต่อไปคือ 011 ซึ่งเป็น ลูกค้าที่ "พึ่งเข้า" และ 011 ก็ยื่นเช็คกับสมุคบัญชี ให้พนักงาน ซึ่งก็คือ การฝากเช็ค
เหมือน "ผม" ซึ่งในขณะที่ Stun อยู่ ลูกค้าสูงอายุท่านนึงที่อยู่ด้านหลังผมก็คุยกับลูกค้าอีกท่านเกี่ยวกับเลข 010 - 011 ว่าคืออะไร ทำไมได้ทำก่อนทั้งที่เค้า(ลูกค้าสูงอายุ) มาก่อน....
เค้าจึงหันไปถามพนักานต้อนรับและแจกเบอร์ว่า "ทำไม 010 และ 011 ได้คิวก่อน?"
พนักงานตอบว่า : เป็นลูกค้า วิชดอม(Wisdom)....
ทุกคนที่ได้ยิน ก็เงียบ แต่ผมเรียนมาน้อย ไม่ค่อยได้เข้าธนาคาร เพราะรายได้น้อย เลยถามว่า " ลูกค้า วิชดอม(Wisdom) คืออะไรครับ?"
ถามครั้งแรกไม่มีเสียงตอบ หันหน้าไปทางอื่น...สงสัยไม่ได้ยิน...
ผมเลยถามอีกที " ลูกค้า วิชดอม(Wisdom) คืออะไรครับ?"
พนักงาน : ยิ้มเจื่อนๆ ตอบว่า เป็นลูกค้าที่มีเงินฝาก 10,000,000 บาท ขึ้นไป และ ทำประกันกับทางธนาคาร...
ผม : เงิบ , Stun , ชา หลังจากได้ยินคำตอบ แต่เพื่อความเข้าใจให้ตรงกันตามพนักงานแจ้ง เลยถามต่อว่า "คือไม่ต้อง ต่อคิว ถ้าเป็นลูกค้าธรรมดารอคิวไป 30 นาทีได้?"
พนักงาน : ใช่ค่ะ เป็นไปตามนโยบายของธนาคาร (ธนาคาร คาร คาร คาร ดังก้องอยู่ในหัว)
ผม : แสดงว่าต้องมีเงิน 10,000,000 และทำประกันกับธนาคาร แล้วจะได้มีสิทธิพิเศษเหรอ? ทำมั๊ยไม่ทำ Counter แยกไปเลยครับ? ลูกค้าทั่วไปจะได้ทราบ!! ว่า Counter นี้เกิดมาเพื่อ ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)
พนักงาน : เงียบ
ผม : รอต่อไป...
จากเหตุการณ์นี้ผมจึงสรุปได้ว่า
1. หากไม่ต้องการต่อคิวทำธุรกรรมการเงินที่ K Bank ท่านต้องมีเงินฝาก 10,000,000 บาท และ ทำประกันกับทางธนาคาร
2. หากท่านไม่ใช่ "ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)" กรุณาเจียมตัวและนั่งรอ "ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)" ทำรายการก่อนนะครับ เพราะ นี่เป็นนโยบายของ K Bank
3. การที่ท่านได้ระบุคิวใบบัตร มิได้หมายถึงว่าท่าน จะได้รับบริการตามคิวนะครับ โปรดทราบด้วย
4. ในหากท่านไม่มีเงินฝากกับธนาคาร 10,000,000 บาท และไม่ได้ทำประกันกับทางธนาคาร ขอให้ท่านรีบขนขวายหาเงินมา เพื่อจะเป็น ลูกค้า วิชดอม(Wisdom) เพื่อที่จะได้มี "สิทธิพิเศษแซงคิวได้" นะครับ
ปล. หากผมเข้าใจอะไรผิดก็ต้องขออภัยเพราะผมความรู้น้อย และได้รับข้อมูลจากสิ่งที่ประสบมาและจากพนักงานของธนาคาร ซึ่งผมอาจจะไม่เข้าใจในสายการทำงานธนาคารไม่ดีพอ
ซึ่งเพื่อความถูกต้องผมยินดีและขอความกรุราถทาง K Bank จะมาช่วยอธิบายในจุดที่ผมอาจจะไม่ทราบ หรือเข้าใจผิด ด้วยนะครับ
หวังว่ากระทู้นี้คงไม่หายนะครับ....
จากลูกค้าธรรมดาไม่ใช่ "ลูกค้า วิชดอม(Wisdom)"
ที่
Tack รัชดา คือ ผมเข้าบ่อย สิ่งที่เกิดอาจจะเป็นจุดเริ่ม ปัญหาการแซงคิว การแทรก การไม่รอ
Tack ชานเรือน คือ การเข้าคิว ต้องสอนลูกนะครับ