iPhone 5 ของเรามีอาการเมื่อแบตเตอรี่เหลือ 20% เครื่องจะดับทันที แจ้งว่าแบตหมด พอเอาไปชาร์จสักพักก็สามารถเปิดเครื่องได้ โดยเปิดเครื่องมาแบตก็ยังเหลือที่ 20-25% เป็นแบบนี้ประจำ
iPhone 5 ของเราเป็นเครื่องทรู เราจึงตัดสินใจจะนำไปเคลม แต่ก่อนจะเอาไปเคลมก็พอรู้ชื่อเสียงเรื่องการเคลมเครื่องของทรูมาบ้าง เราเลยเอาเครื่องของเราเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ Service ของ Apple ที่ดิจิตอลเกตเวย์ ก่อน ทางศูนย์ Apple ก็บอกว่าเครื่องเรามีอาการแบตเสื่อมและแบตเริ่มบวมบริเวณด้านซ้ายของจอ หลังจากนั้นเราเลยนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ทรูเพื่อทำเรื่องเคลมเครื่อง
พอเข้าไปที่ศูนย์ทรู พนักงานก็สอบถามอาการของเครื่อง พร้อมบอกว่าจะมีพนักงานโทรมาแจ้งว่าเครื่องจะได้เคลมหรือไม่ ภายใน 2 อาทิตย์ (เราเอาเครื่องเข้าไปเคลมวันที่ 10/11/2558 เวลา 19.49 น.)
วันที่ 19/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : การเคลมมีค่าใช้จ่าย เครื่องลูกค้าแบตไม่ได้บวม ช่างแกะเครื่องแล้ว และช่างเปิดเครื่องลูกค้าไม่ติด (แต่ตอนที่เราเอาเครื่องไปส่งเคลมที่ศูนย์ทรูเครื่องยังเปิดติดและใช้งานได้)
เรา : ถ้าเครื่องเราแบตไม่ได้บวม แบตไม่ได้เสื่อม แล้วอาการที่เครื่องเสียอยู่ตอนนี้เกิดจากสาเหตุอะไร
พนักงาน : ไม่สามารถให้คำตอบได้ ถ้าลูกค้าต้องการสอบถามอะไรเพิ่มเติมให้เข้าไปติดต่อศูนย์ที่ลูกค้าส่งเครื่อง
วันเดียวกันตอนเย็นเราเลยเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ทรูอีกครั้ง เล่าทุกอย่างให้ฟัง และบอกว่าเราต้องการทราบว่าเครื่องเราเสียเพราะอะไร พนักงานที่ศูนย์บอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ช่างตรวจสอบให้อีกครั้ง
วันที่ 20/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : เครื่องลูกค้าหมดประกัน 1 ปีแล้ว การเคลมมีค่าใช้จ่าย เครื่องลูกค้าแบตไม่ได้บวม ช่างแกะเครื่องดูแล้ว
เรา : แล้วเครื่องเราเสียเพราะสาเหตุอะไร
พนักงาน : ไม่สามารถให้คำตอบได้ ผมมีหน้าที่โทรมาบอกแค่นี้ ถ้าพูดมากไปกว่านี้แล้วผิดเกิดผมโดน complain ขึ้นมาจะทำอย่างไร
เรา : เราเข้าใจ แต่เราก็อยากรู้ว่าเครื่องเราเสียเพราะสาเหตุอะไร เราพอจะคุยกับใครได้บ้างที่สามารถให้คำตอบได้
พนักงาน : ผมจะส่งเครื่องกลับไปที่ศูนย์ให้ลูกค้าไปรับเครื่องกลับ
เรา : เราไม่ได้อยากรับเครื่องกลับ เราอยากทราบสาเหตุว่าเครื่องเสียเพราะอะไร
พนักงาน : งั้นผมจะบันทึกลงในระบบว่าลูกค้ายังไม่รับข้อเสนอนะครับ
เมื่อวางสายจากทรู เราเลยตัดสินใจโทรไปเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้ทาง Apple สิงคโปร์ฟัง ทาง Apple สิงคโปร์จึงบอกเราว่าอย่าเอาเครื่องออกจากศูนย์ทรู พร้อมกับเปิดเคสให้เรา และได้ส่งหมายเลขเคสมาให้ทางอีเมลล์ ให้นำหมายเลขเคสนี้ 9917xxxxx ไปแจ้งทางทรู แล้วให้ทางทรูส่งเครื่องเราไปให้ที่ Apple สิงคโปร์
ตอนเย็นวันเดียวกันเราเข้าไปที่ศูนย์ทรูอีกครั้ง พร้อมแจ้งหมายเลขเคสที่ทาง Apple สิงคโปร์ให้มา พร้อมบอกว่าทาง Apple สิงคโปร์ให้ส่งเครื่องของเราไปที่สิงคโปร์ ทางพนักงานทรูก็รับเรื่องไป
วันที่ 23/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : ผมโทรมาจากฝ่ายดูแลหลังการขายของทรูนะครับ ช่างได้ประเมินเครื่องของลูกค้าแล้ว เครื่องลูกค้าหมดประกัน 1 ปี การเคลมมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1x,xxx บาท
เรา : เราเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ทรูแล้วว่าให้ส่งเครื่องเราไปให้ Apple สิงคโปร์ พร้อมบอกหมายเลขเคสให้พนักงานที่โทรมาอีกครั้ง (พร้อมอธิบายว่าเราได้หมายเลขเคสมาได้อย่างไร)
พนักงาน : รับเรื่องไว้
วันที่ 26/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : (พูดเหมือนกับคนที่โทรมาเมื่อวันที่ 23/11/2558 เป๊ะเลย) ช่างประเมินเครื่องให้แล้ว การเคลมมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1x,xxx บาท
เรา : (เราจึงต้องไล่เรียงเรื่องราวให้เขาฟังอีกรอบ) พร้อมบอกว่าเราได้แจ้งหมายเลขเคสที่ได้จากทาง Apple สิงคโปร์ไปแล้ว 2 รอบ รอบนี้เป็นรอบที่ 3
พนักงาน : รับเรื่องไว้
วันที่ 30/11/2558 มีข้อความจาก Device Care ของทรูส่งเข้ามา
ในข้อความระบุว่า "ขณะนี้สินค้าเสียของท่าน Job No.80000402-15xxxx-xxx ได้ดำเนินการส่งกลับสาขาเรียบร้อยแล้ว กรุณานำใบ Service From และบัตรประชาชน ติดต่อขอรับได้ที่สาขาที่ท่านส่งเครื่องซ่อม เวลา 11.00 - 18.00น. ขอบคุณค่ะ"
เราเลยโทรหา Apple สิงคโปร์ เพื่อสอบถามว่าทางทรูติดต่อไปเรื่องเคสของเราหรือยัง?
เราได้คำตอบจากทาง Apple สิงคโปร์ว่า...ทางทรูยังไม่ได้ส่งเครื่องของเราไปให้ และยังไม่ได้รับการติดต่อจากทรูเลย...
เราเหนื่อยสุดๆแล้วค่ะ แกะเครื่องเราจนเปิดไม่ติดแล้ว จะให้เรารับกลับมาอย่างนั้นหรือ????
ลูกค้าอย่างเราร้องขออะไรไปกลับไม่สนใจ ไม่ดำเนินเรื่องให้เราเลย...
ประสบการณ์เคลม iPhone 5 ศูนย์ทรู ไม่ดีอย่างที่คิด...
iPhone 5 ของเราเป็นเครื่องทรู เราจึงตัดสินใจจะนำไปเคลม แต่ก่อนจะเอาไปเคลมก็พอรู้ชื่อเสียงเรื่องการเคลมเครื่องของทรูมาบ้าง เราเลยเอาเครื่องของเราเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ Service ของ Apple ที่ดิจิตอลเกตเวย์ ก่อน ทางศูนย์ Apple ก็บอกว่าเครื่องเรามีอาการแบตเสื่อมและแบตเริ่มบวมบริเวณด้านซ้ายของจอ หลังจากนั้นเราเลยนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ทรูเพื่อทำเรื่องเคลมเครื่อง
พอเข้าไปที่ศูนย์ทรู พนักงานก็สอบถามอาการของเครื่อง พร้อมบอกว่าจะมีพนักงานโทรมาแจ้งว่าเครื่องจะได้เคลมหรือไม่ ภายใน 2 อาทิตย์ (เราเอาเครื่องเข้าไปเคลมวันที่ 10/11/2558 เวลา 19.49 น.)
วันที่ 19/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : การเคลมมีค่าใช้จ่าย เครื่องลูกค้าแบตไม่ได้บวม ช่างแกะเครื่องแล้ว และช่างเปิดเครื่องลูกค้าไม่ติด (แต่ตอนที่เราเอาเครื่องไปส่งเคลมที่ศูนย์ทรูเครื่องยังเปิดติดและใช้งานได้)
เรา : ถ้าเครื่องเราแบตไม่ได้บวม แบตไม่ได้เสื่อม แล้วอาการที่เครื่องเสียอยู่ตอนนี้เกิดจากสาเหตุอะไร
พนักงาน : ไม่สามารถให้คำตอบได้ ถ้าลูกค้าต้องการสอบถามอะไรเพิ่มเติมให้เข้าไปติดต่อศูนย์ที่ลูกค้าส่งเครื่อง
วันเดียวกันตอนเย็นเราเลยเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ทรูอีกครั้ง เล่าทุกอย่างให้ฟัง และบอกว่าเราต้องการทราบว่าเครื่องเราเสียเพราะอะไร พนักงานที่ศูนย์บอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ช่างตรวจสอบให้อีกครั้ง
วันที่ 20/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : เครื่องลูกค้าหมดประกัน 1 ปีแล้ว การเคลมมีค่าใช้จ่าย เครื่องลูกค้าแบตไม่ได้บวม ช่างแกะเครื่องดูแล้ว
เรา : แล้วเครื่องเราเสียเพราะสาเหตุอะไร
พนักงาน : ไม่สามารถให้คำตอบได้ ผมมีหน้าที่โทรมาบอกแค่นี้ ถ้าพูดมากไปกว่านี้แล้วผิดเกิดผมโดน complain ขึ้นมาจะทำอย่างไร
เรา : เราเข้าใจ แต่เราก็อยากรู้ว่าเครื่องเราเสียเพราะสาเหตุอะไร เราพอจะคุยกับใครได้บ้างที่สามารถให้คำตอบได้
พนักงาน : ผมจะส่งเครื่องกลับไปที่ศูนย์ให้ลูกค้าไปรับเครื่องกลับ
เรา : เราไม่ได้อยากรับเครื่องกลับ เราอยากทราบสาเหตุว่าเครื่องเสียเพราะอะไร
พนักงาน : งั้นผมจะบันทึกลงในระบบว่าลูกค้ายังไม่รับข้อเสนอนะครับ
เมื่อวางสายจากทรู เราเลยตัดสินใจโทรไปเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้ทาง Apple สิงคโปร์ฟัง ทาง Apple สิงคโปร์จึงบอกเราว่าอย่าเอาเครื่องออกจากศูนย์ทรู พร้อมกับเปิดเคสให้เรา และได้ส่งหมายเลขเคสมาให้ทางอีเมลล์ ให้นำหมายเลขเคสนี้ 9917xxxxx ไปแจ้งทางทรู แล้วให้ทางทรูส่งเครื่องเราไปให้ที่ Apple สิงคโปร์
ตอนเย็นวันเดียวกันเราเข้าไปที่ศูนย์ทรูอีกครั้ง พร้อมแจ้งหมายเลขเคสที่ทาง Apple สิงคโปร์ให้มา พร้อมบอกว่าทาง Apple สิงคโปร์ให้ส่งเครื่องของเราไปที่สิงคโปร์ ทางพนักงานทรูก็รับเรื่องไป
วันที่ 23/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : ผมโทรมาจากฝ่ายดูแลหลังการขายของทรูนะครับ ช่างได้ประเมินเครื่องของลูกค้าแล้ว เครื่องลูกค้าหมดประกัน 1 ปี การเคลมมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1x,xxx บาท
เรา : เราเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ทรูแล้วว่าให้ส่งเครื่องเราไปให้ Apple สิงคโปร์ พร้อมบอกหมายเลขเคสให้พนักงานที่โทรมาอีกครั้ง (พร้อมอธิบายว่าเราได้หมายเลขเคสมาได้อย่างไร)
พนักงาน : รับเรื่องไว้
วันที่ 26/11/2558 มีพนักงานจากทรูโทรมาแจ้ง (ขอสรุปใจความสำคัญเลยนะคะ)
พนักงาน : (พูดเหมือนกับคนที่โทรมาเมื่อวันที่ 23/11/2558 เป๊ะเลย) ช่างประเมินเครื่องให้แล้ว การเคลมมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1x,xxx บาท
เรา : (เราจึงต้องไล่เรียงเรื่องราวให้เขาฟังอีกรอบ) พร้อมบอกว่าเราได้แจ้งหมายเลขเคสที่ได้จากทาง Apple สิงคโปร์ไปแล้ว 2 รอบ รอบนี้เป็นรอบที่ 3
พนักงาน : รับเรื่องไว้
วันที่ 30/11/2558 มีข้อความจาก Device Care ของทรูส่งเข้ามา
ในข้อความระบุว่า "ขณะนี้สินค้าเสียของท่าน Job No.80000402-15xxxx-xxx ได้ดำเนินการส่งกลับสาขาเรียบร้อยแล้ว กรุณานำใบ Service From และบัตรประชาชน ติดต่อขอรับได้ที่สาขาที่ท่านส่งเครื่องซ่อม เวลา 11.00 - 18.00น. ขอบคุณค่ะ"
เราเลยโทรหา Apple สิงคโปร์ เพื่อสอบถามว่าทางทรูติดต่อไปเรื่องเคสของเราหรือยัง?
เราได้คำตอบจากทาง Apple สิงคโปร์ว่า...ทางทรูยังไม่ได้ส่งเครื่องของเราไปให้ และยังไม่ได้รับการติดต่อจากทรูเลย...
เราเหนื่อยสุดๆแล้วค่ะ แกะเครื่องเราจนเปิดไม่ติดแล้ว จะให้เรารับกลับมาอย่างนั้นหรือ????
ลูกค้าอย่างเราร้องขออะไรไปกลับไม่สนใจ ไม่ดำเนินเรื่องให้เราเลย...