ใครมีประสบการณ์ซื้อ iPhone แล้วเครื่องมีปัญหาบ้างคะ เราซื้อเมื่อปลายเดือน ก.พ. ที่ช็อป Truemove ตอนซื้อไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ประมาณปลายเดือน เม.ย. เราเห็นว่าแบตจะหมด เลยปิดเครื่อง เพราะอยู่ข้างนอก พอกลับมาชาร์จแบตและลองเปิดเครื่อง ปรากฏว่าเปิดเครื่องไม่ได้ ชาร์จไม่เข้า เลยตัดสินใจนำเครื่องเข้าศูนย์ที่เราซื้อ และแจ้งอาการเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบสาเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่พบปัญหา จึงถามว่าจะซ่อมหรือเคลม เราเลยขอเคลม เค้าบอกว่า ต้องให้ทาง Apple ตัดสินใจ ซึ่งใช้เวลา 14 วันทำการ เราแจ้งว่าเราไม่เคยแกะเครื่องหรือทำอะไรเลย เจ้าหน้าที่ลองชาร์จแล้วก็ชาร์จไม่เข้า และก็ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีร่องรอยการตกหรือแกะ เราจึงมั่นใจว่าจะขอเคลมได้
จนกระทั่งปลายเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่ทรูโทร.มา บอกว่าไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากสายอะไรซักอย่างในเครื่องมันช็อตกัน ทำให้เครื่องใช้งานไม่ได้ ซึ่งเหตุผลนี้ ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขในการเคลมและซ่อมฟรี ต้องเสียเงินประมาณ 20,000 บาทในการซ่อม (เราซื้อมาประมาณ 18,000) เราและที่บ้านงงมาก จึงไปขอรายละเอียดเพิ่มเติมที่ช็อป เนื่องจากโทร.กลับไปเบอร์ที่โทร.มาหาเราแล้วไม่มีใครรับสาย เจ้าหน้าที่ก็อธิบายเหมือนเดิม เคลมไม่ได้ และเปิดรูปสายไฟข้างในที่มีปัญหาที่ทาง Apple ส่งมาให้ เราเข้าใจนะว่าเกิดจากปัญหาตรงนี้ แต่ว่าเราไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย
พนักงานถามว่า ซ่อมไม่ได้ จะรับเครื่องกลับคืนมั้ย แม่เราที่ไปด้วยก็โมโห สงสัยว่า ทำไมทรูไม่รับผิดชอบปัญหาใดๆ โยนความผิดให้ลูกค้า พนักงานคนนั้นจึงบอกว่า ให้เรานำหมายเลขเคสนี้ไปคุยกับทาง Apple สิงคโปร์ มันใช่หรอ? ทางทรูไม่มีส่วนรับผิดชอบเลยหรอ แม่เราเลยขอคุยกับผู้จัดการสาขา ผู้จัดการก็ขอโทษ และเชื่อว่าปัญหานี้เกิดจากตัวเครื่องจริง ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานผิดประเภท ทรูแสดงความรับผิดชอบโดยการส่งเครื่องกลับไปอีกครั้ง และบอกว่าลูกค้าก็ไม่ยอมเช่นกัน เพราะลูกค้าไม่ได้ใช้งานผิดประเภท แต่ทรูขายเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานแก่ลูกค้า ผู้จัดการบอกว่าจะแจ้งให้ทราบเมื่อทาง Apple ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ทางทรูได้โทร.มาแจ้งว่า ทาง Apple ปฏิเสธที่จะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แปลว่า เราซื้อ iPhone 6 มาใช้ได้แค่ 2 เดือนเอง เรารบกวนถามคนที่มีประสบการณ์ได้เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานหน่อยค่ะว่า
1. เราจะทำอย่างไรดี เพื่อให้ได้รับความยุติธรรม
2. ตัวแทนขายเครื่อง (Truemove) ขายจบแล้วหมดหน้าที่ ไม่ต้องรับผิดชอบเลยหรอ
3. แล้วใครต้องรับผิดชอบ
4. กรณีเรียกร้องกับ Apple ใครควรจะเป็นคนเรียกร้อง ลูกค้าหรือตัวแทนที่รับมาจำหน่าย
ทุกคนว่าเราจะไปยังไงต่อดี เราจะต้องเสียค่าโทรศัพท์ไปสิงคโปร์จริงๆหรอเนี่ย :'( รบกวนหน่อยนะคะ
ซื้อ iPhone 6 ได้ไม่นาน เครื่องดับ ใครต้องรับผิดชอบ?
จนกระทั่งปลายเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่ทรูโทร.มา บอกว่าไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากสายอะไรซักอย่างในเครื่องมันช็อตกัน ทำให้เครื่องใช้งานไม่ได้ ซึ่งเหตุผลนี้ ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขในการเคลมและซ่อมฟรี ต้องเสียเงินประมาณ 20,000 บาทในการซ่อม (เราซื้อมาประมาณ 18,000) เราและที่บ้านงงมาก จึงไปขอรายละเอียดเพิ่มเติมที่ช็อป เนื่องจากโทร.กลับไปเบอร์ที่โทร.มาหาเราแล้วไม่มีใครรับสาย เจ้าหน้าที่ก็อธิบายเหมือนเดิม เคลมไม่ได้ และเปิดรูปสายไฟข้างในที่มีปัญหาที่ทาง Apple ส่งมาให้ เราเข้าใจนะว่าเกิดจากปัญหาตรงนี้ แต่ว่าเราไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย พนักงานถามว่า ซ่อมไม่ได้ จะรับเครื่องกลับคืนมั้ย แม่เราที่ไปด้วยก็โมโห สงสัยว่า ทำไมทรูไม่รับผิดชอบปัญหาใดๆ โยนความผิดให้ลูกค้า พนักงานคนนั้นจึงบอกว่า ให้เรานำหมายเลขเคสนี้ไปคุยกับทาง Apple สิงคโปร์ มันใช่หรอ? ทางทรูไม่มีส่วนรับผิดชอบเลยหรอ แม่เราเลยขอคุยกับผู้จัดการสาขา ผู้จัดการก็ขอโทษ และเชื่อว่าปัญหานี้เกิดจากตัวเครื่องจริง ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานผิดประเภท ทรูแสดงความรับผิดชอบโดยการส่งเครื่องกลับไปอีกครั้ง และบอกว่าลูกค้าก็ไม่ยอมเช่นกัน เพราะลูกค้าไม่ได้ใช้งานผิดประเภท แต่ทรูขายเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานแก่ลูกค้า ผู้จัดการบอกว่าจะแจ้งให้ทราบเมื่อทาง Apple ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ทางทรูได้โทร.มาแจ้งว่า ทาง Apple ปฏิเสธที่จะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แปลว่า เราซื้อ iPhone 6 มาใช้ได้แค่ 2 เดือนเอง เรารบกวนถามคนที่มีประสบการณ์ได้เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานหน่อยค่ะว่า
1. เราจะทำอย่างไรดี เพื่อให้ได้รับความยุติธรรม
2. ตัวแทนขายเครื่อง (Truemove) ขายจบแล้วหมดหน้าที่ ไม่ต้องรับผิดชอบเลยหรอ
3. แล้วใครต้องรับผิดชอบ
4. กรณีเรียกร้องกับ Apple ใครควรจะเป็นคนเรียกร้อง ลูกค้าหรือตัวแทนที่รับมาจำหน่าย
ทุกคนว่าเราจะไปยังไงต่อดี เราจะต้องเสียค่าโทรศัพท์ไปสิงคโปร์จริงๆหรอเนี่ย :'( รบกวนหน่อยนะคะ