เรื่องมีอยู่ว่า
เดือนมกราคม 2558
iPhone 5 (ซื้อ พ.ย.2555) มีปัญหาที่หน้าจอ โดยไม่ทราบสาเหตุ
ผมเคยตั้งกระทู้ครับ
http://ppantip.com/topic/33153894
+ผมเอาไปเช็คที่ AIS Shop @Central Festival Hatyai
-พนักงานตรวจสอบให้เบื้องต้น พร้อมกับบอกว่าต้องเคลมแบบมีค่าใช้จ่าย 8900
+และผมเอาไปเช็คที่ iService หาดใหญ่
-พนักงานก็ดูแต่ไม่ได้เช็คอะไรมาก บอกว่าถ้าเคลมมีค่าใช้จ่ายประมาณ 12000
หลังจากนั้นประมาณ 7 วัน อาการดีขึ้น ตัวอักษรไม่ซ้อนแล้ว แต่ไม่เหมือนเดิม 100%
ผมก็ทนใช้ไป เพราะถ้าอาการเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะรอซื้อ iPhone รุ่นต่อไป
แต่โชคยังดีครับ
22 มิถุนายน
ผมเอา MacBook Pro ไปเปลี่ยนแบต ที่ Smart Bar Apple Care ที่ฟอร์จูน
ผมเลยยื่น iPhone 5 ไปปรึกษาพนักงาน Smart Bar ว่าอาการเป็นประมาณนี้นะ
พนักงานก็ให้คำปรึกษาอย่างดีเลยครับ และวินิจฉัยเบื้องต้น เค้าบอกว่าน่าจะเป็นอาการเริ่มต้นของกรณีแบตบวม
เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะส่งไปเคลมให้ ผมก็บอกว่า "นี่มันเครื่องศูนย์ AIS นะครับ ไม่ได้ซื้อจาก Apple Store Online"
เค้าบอกว่า "ไม่เสียหายหรอก ไม่ลองไม่รู้ เดี๋ยวผมส่งเรื่องให้" ผมนี่ตื่นเต้นดีใจครับ เพราะความหวังมันหายไปตั้งแต่เดือนมกราแล้ว ทั้งจาก AIS และ iService หาดใหญ่
23 มิถุนายน ผมส่งเครื่องเคลม พนักงานบอกว่าน่าจะทราบผล 1-2 สัปดาห์ และเย็นวันนั้นก็โทรมาบอกว่าตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเครื่องไม่มีความชื้น สามารถส่งต่อไปได้ (เริ่มมีความหวัง)
27 มิถุนายน พนักงานโทรมาให้ผมโทรไปรับเครื่อง (ดีใจสุดขีดครับ เพราะสำหรับคนที่ใช้ iPhone. 5 อยู่น่าจะทราบดีนะครับว่า Software ตัวล่าสุดยังใช้ร่วมกับ iPhone 5 ไปได้ด้วยดีเลยทีเดียว)
28 มิถุนายน ผมก็ไปรับเครื่องบริการรวดเร็วทันใจมากครับ ได้เคลมเครื่อง iPhone 5 เป็นเครื่องใหม่ สดใส ไม่มีริ้วรอย
ผมประทับใจการให้บริการของพนักงานที่ Smart Bar Apple Care ฟอร์จูนมากครับ บริการดีมากครับ พูดจาสุภาพ ให้คำแนะนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี (ทั้งๆ ที่เป็นเครื่องศูนย์ AIS ด้วยซ้ำ) และขอขอบคุณนโยบายเคลมเครื่องของ Apple มากครับ หลังจากนี้ก็คงใช้ iPhone 5 ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะไม่ไหวจริงๆ
"ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ Apple"
[CR] จากหมดหวัง เริ่มเห็นหนทาง ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ "Apple"
เดือนมกราคม 2558
iPhone 5 (ซื้อ พ.ย.2555) มีปัญหาที่หน้าจอ โดยไม่ทราบสาเหตุ
ผมเคยตั้งกระทู้ครับ http://ppantip.com/topic/33153894
+ผมเอาไปเช็คที่ AIS Shop @Central Festival Hatyai
-พนักงานตรวจสอบให้เบื้องต้น พร้อมกับบอกว่าต้องเคลมแบบมีค่าใช้จ่าย 8900
+และผมเอาไปเช็คที่ iService หาดใหญ่
-พนักงานก็ดูแต่ไม่ได้เช็คอะไรมาก บอกว่าถ้าเคลมมีค่าใช้จ่ายประมาณ 12000
หลังจากนั้นประมาณ 7 วัน อาการดีขึ้น ตัวอักษรไม่ซ้อนแล้ว แต่ไม่เหมือนเดิม 100%
ผมก็ทนใช้ไป เพราะถ้าอาการเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะรอซื้อ iPhone รุ่นต่อไป
แต่โชคยังดีครับ
22 มิถุนายน
ผมเอา MacBook Pro ไปเปลี่ยนแบต ที่ Smart Bar Apple Care ที่ฟอร์จูน
ผมเลยยื่น iPhone 5 ไปปรึกษาพนักงาน Smart Bar ว่าอาการเป็นประมาณนี้นะ
พนักงานก็ให้คำปรึกษาอย่างดีเลยครับ และวินิจฉัยเบื้องต้น เค้าบอกว่าน่าจะเป็นอาการเริ่มต้นของกรณีแบตบวม
เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะส่งไปเคลมให้ ผมก็บอกว่า "นี่มันเครื่องศูนย์ AIS นะครับ ไม่ได้ซื้อจาก Apple Store Online"
เค้าบอกว่า "ไม่เสียหายหรอก ไม่ลองไม่รู้ เดี๋ยวผมส่งเรื่องให้" ผมนี่ตื่นเต้นดีใจครับ เพราะความหวังมันหายไปตั้งแต่เดือนมกราแล้ว ทั้งจาก AIS และ iService หาดใหญ่
23 มิถุนายน ผมส่งเครื่องเคลม พนักงานบอกว่าน่าจะทราบผล 1-2 สัปดาห์ และเย็นวันนั้นก็โทรมาบอกว่าตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเครื่องไม่มีความชื้น สามารถส่งต่อไปได้ (เริ่มมีความหวัง)
27 มิถุนายน พนักงานโทรมาให้ผมโทรไปรับเครื่อง (ดีใจสุดขีดครับ เพราะสำหรับคนที่ใช้ iPhone. 5 อยู่น่าจะทราบดีนะครับว่า Software ตัวล่าสุดยังใช้ร่วมกับ iPhone 5 ไปได้ด้วยดีเลยทีเดียว)
28 มิถุนายน ผมก็ไปรับเครื่องบริการรวดเร็วทันใจมากครับ ได้เคลมเครื่อง iPhone 5 เป็นเครื่องใหม่ สดใส ไม่มีริ้วรอย
ผมประทับใจการให้บริการของพนักงานที่ Smart Bar Apple Care ฟอร์จูนมากครับ บริการดีมากครับ พูดจาสุภาพ ให้คำแนะนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี (ทั้งๆ ที่เป็นเครื่องศูนย์ AIS ด้วยซ้ำ) และขอขอบคุณนโยบายเคลมเครื่องของ Apple มากครับ หลังจากนี้ก็คงใช้ iPhone 5 ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะไม่ไหวจริงๆ
"ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ Apple"