“เคลม iPhone กับ AIS ได้เครื่องสภาพแย่ๆ มาถึง 3 ครั้ง”
วันนี้มีเรื่องมาแชร์เพื่อนๆ ชาวพันทิพย์ทุกคนครับ...คนที่ซื้อเครื่องใหม่จาก AIS ทุกคนคงคุ้นเคยกันประกันตัวเครื่องจาก AIS Mobile Care ที่จะแถมมาให้เราใช้ฟรีตอนแรก แล้วหลังจากนั้นก็จะคิดค่าบริการรายเดือนแล้วแต่ราคาเครื่องที่เราซื้อ ตั้งแต่เดือนละ 39-99 บาท/เดือน เพื่อเป็นการประกันในกรณีที่เครื่องเสียหรือพังจากทุกกรณีแล้วสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ในราคา 25% ของราคาเครื่องที่ซื้อตอนแรกผมคนหนึ่งที่ได้ใช้บริการฟรีของ AIS Mobile Care จากการแถมมาพร้อมเครื่อง iPhone 6Plus ที่ซื้อมาให้เมื่อปลายปี 2014
หลังจากที่ได้ใช้ฟรีมา 4 เดือน พอครบกำหนดก็มีพนักงานโทรมาสอบถามว่าจะซื้อแพคเกจประกันต่อไหมเดือนละ 99 บาท ผมเห็นว่าราคาไม่แพงเผื่อวันหนึ่งเครื่องเราเสียหรือพังเราจะได้ใช้บริการจากประกันนี้ ผมก็จ่ายเรื่อยมาเป็นระยะเวลาปีกว่าและลืมไปแล้วว่าเราได้ซื้อประกันไว้แต่ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งผมจะได้ใช้บริการ AIS Mobile Care ด้วยความประทับใจสุดซึ้งเกินบรรยาย (ประชดนะครับ)...
เช้าวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. 59 เจ้า iPhone ผมมันไม่รักดีกระเด็นหลุดจากมือแล้วหล่นลงพื้น เป็นไปตามคาด หน้าจอแตกครับ ตอนแรกก็คิดจะเอาไปเปลี่ยนหน้าจอที่มาบุญครอง แต่นึกขึ้นได้ว่าเหมือนเคยทำประกันไว้เลยเข้าไปดูผ่านแอพ eservice ใน ipad สรุปว่ายังจ่ายประกันอยู่ ใจชื้นขึ้นมาทันทีเริ่มหาข้อมูลเบอร์โทร Call Center เพื่อถามราคาที่จะเคลมเครื่องใหม่หลังจากได้เบอร์ Call Center ผมก็โทรสอบถามข้อมูล สรุปผมต้องจ่ายเงิน 9,977 บาท เพื่อจะได้เครื่องใหม่มาใช้ (เครื่องที่เตรียมไว้สำหรับการเคลมประกัน ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่อง) ผมทำการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย พนักงานสอบถามที่อยู่สำหรับให้เจ้าหน้าจัดส่งนำเครื่องมาให้ และแจ้งว่าพนักงานจัดส่งจะอยู่กับเราได้ไม่เกิน 15 นาที คิดในใจดีอะไม่ต้องเสียเวลาไปรับเครื่อง แต่เปล่า AIS Mobile Care มีเฉพาะบริการจัดส่งเท่านั้น
10 มิ.ย. 59 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่นำเครื่องมาส่งให้ที่คอนโดตามที่นัดหมายไว้ เครื่องถูกบรรจุมาในกล่องสีขาวเปิดกล่องมาก็เห็นเครื่อง iphone ถูกคลุมด้วยพลาสติก หยิบเครื่องออกมาก็เหมือนเวลาเราซื้อเครื่องทั่วไปที่จะมีพลาสติกติดหน้าจอเป็นชิ้นยาวๆ เราก็ตรวจเช็คเครื่องภายนอกว่าไม่มีรอย เปิดเครื่องดูหน้าจอว่าไม่มีจุดบอด แต่ไม่สามารถเข้าไปเช็คอย่างอื่นได้เพราะเครื่องยังไม่ได้ activated ปุ่มเพิ่มลดเสียงใช้ได้ ปุ่ม mute ปิดแล้วเครื่องสั่น โดยรวมโอเคผมก็รีบเซนต์รับเครื่องเพราะพนักงานรีบไปหลังจากนั้นผมก็ทำการ back up ข้อมูลกลับเพื่อจะได้ใช้งาน พอเรียบร้อยผมก็นำเครื่องไปติดฟิล์ม ใครจะไปคิดว่าที่เราดูหน้าจอดีแล้วมันไม่ใช่อย่างที่คิด น้องร้านติดฟิล์มบอกว่า... พี่ๆ หน้าจอพี่ตรงมุมด้านล่างซ้ายขวามีจุดที่เล็กๆ แสงลอดออกมา เหมือนกระจกซ่อมแล้วมีตำหนิ (ตำหนิของเครื่องที่ 1) ผมก็รีบโทรหา Call Center เพื่อแจ้งข้อมูล สรุปพนักงานแจ้งว่าจะจัดส่งเครื่องใหม่วันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. 59 โดยผมบอกว่าช่วยตรวจเช็คเครื่องให้เรียบร้อยก่อนนะครับจะได้ไม่เสียเวลาอีก
11 มิ.ย. 59 พนักงานจัดส่งติดต่อมาเพื่อส่งมอบเครื่อง เวลา 14.00 น. พนักงานมาส่งเครื่อง ผมแกะกล่องแล้วตกใจว่าทำไมเครื่องที่เอามาส่งรอบนี้ไม่สติ๊กเกอร์ติดหน้าจอเครื่องมา แต่ก็คิดในใจว่าบริษัทคงตรวจสอบให้ แต่ไม่ใช่เลยพอพลิกดูรอบๆ เครื่องมีรอยขีดลึกเป็นแนวยาวประมาณ 3-4 รอยรอบเครื่อง (ตำหนิของเครื่องที่ 2) พนักงานที่มาส่งหน้าเสีย ผมปฏิเสธการรับเครื่องพนักงานส่งบอกพี่ต้องติดต่อ Call Center แล้วก็นำเครื่องกลับไป
ผมติดต่อ Call Center พนักงานบอกว่าขอตรวจสอบแล้วจะรีบติดต่อกลับ เวลา 14.30 น. Call Center โทรมาบอกว่า iPhone รุ่นที่ผมจะเปลี่ยนไม่มีสีและรุ่นที่ตรงกับของเดิม ทางบริษัทขอเปลี่ยนเป็น iPhone 6S Plus แต่เป็นสีทอง และจะจัดส่งให้เลย (พนักงานบอกเครื่องใหม่) เวลา 17.00 น. พนักงานส่งของนำของผมส่งให้ผมอีกครั้ง หลังจากการตรวจสอบภายนอกและหน้าจอไม่มีปัญหาอะไรก็เลยเซนต์รับของ แต่ผมต้องไปให้ที่ AIS Shop ทำการ activated ให้ หลังจากทำเรียบร้อยผมได้เช็คสภาพเบื้องต้นว่าไม่มีปัญหาแล้วก็เลยนำไปติดฟิล์มกระจกกันรอย
12 มิ.ย. 59 หลังจากได้ทำการ back up ข้อมูลเรียบร้อยผมก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาแล้ว แต่พอเปิดฟังเพลงพบว่าเสียงลำโพงมันดูแปลก... เสียงเหมือนลำโพงแตก (ตำหนิของเครื่องที่ 3) (เช้าวันนี้ผมมาที่ทำงาน (13 มิ.ย. 59) ผมลองเปิดเพลงให้น้องๆ ที่ออฟฟิศฟัง ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันครับว่าเสียงลำโพงแตกนี่พี่)
ผมเข้าใจว่าการเคลมเครื่อง iPhone ทุกกรณีจากทุกที่จะเป็นเครื่องที่ Apple เตรียมไว้สำหรับเคลมโดยเฉพาะ แล้ว AIS Mobile Care ก็แจ้งว่าเป็นเครื่องที่รับมาจาก Apple ผมเลยอยากรู้ว่ามาตรฐานของ Apple และ AIS เป็นแบบนี้จริงเหรอ ที่เครื่องมันจะมีปัญหาทั้ง 3 เครื่องที่ผมเปลี่ยนให้ผม... ผมเสียค่าประกัน ค่าเคลมเครื่อง เพื่อแลกกับ iPhone ที่มีตำหนิและไม่มีคุณภาพ???
ใครคิดที่จะใช้บริการ AIS Mobile Care ผมว่าควรจะคิดให้ดีนะครับ ว่าเงินที่เราจ่ายๆ แต่ละเดือน และเงินค่าเคลมเครื่องมันคุ้มกันหรือเปล่า... อาจจะดีกว่า ถ้าผมไปเปลี่ยนกระจกที่มาบุญครอง???
แชร์ (แฉ) ประสบการณ์เคลม iPhone 6Plus จากประกันเครื่อง AIS Mobile Care ที่ยากจะลืม...
วันนี้มีเรื่องมาแชร์เพื่อนๆ ชาวพันทิพย์ทุกคนครับ...คนที่ซื้อเครื่องใหม่จาก AIS ทุกคนคงคุ้นเคยกันประกันตัวเครื่องจาก AIS Mobile Care ที่จะแถมมาให้เราใช้ฟรีตอนแรก แล้วหลังจากนั้นก็จะคิดค่าบริการรายเดือนแล้วแต่ราคาเครื่องที่เราซื้อ ตั้งแต่เดือนละ 39-99 บาท/เดือน เพื่อเป็นการประกันในกรณีที่เครื่องเสียหรือพังจากทุกกรณีแล้วสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ในราคา 25% ของราคาเครื่องที่ซื้อตอนแรกผมคนหนึ่งที่ได้ใช้บริการฟรีของ AIS Mobile Care จากการแถมมาพร้อมเครื่อง iPhone 6Plus ที่ซื้อมาให้เมื่อปลายปี 2014
หลังจากที่ได้ใช้ฟรีมา 4 เดือน พอครบกำหนดก็มีพนักงานโทรมาสอบถามว่าจะซื้อแพคเกจประกันต่อไหมเดือนละ 99 บาท ผมเห็นว่าราคาไม่แพงเผื่อวันหนึ่งเครื่องเราเสียหรือพังเราจะได้ใช้บริการจากประกันนี้ ผมก็จ่ายเรื่อยมาเป็นระยะเวลาปีกว่าและลืมไปแล้วว่าเราได้ซื้อประกันไว้แต่ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งผมจะได้ใช้บริการ AIS Mobile Care ด้วยความประทับใจสุดซึ้งเกินบรรยาย (ประชดนะครับ)...
เช้าวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. 59 เจ้า iPhone ผมมันไม่รักดีกระเด็นหลุดจากมือแล้วหล่นลงพื้น เป็นไปตามคาด หน้าจอแตกครับ ตอนแรกก็คิดจะเอาไปเปลี่ยนหน้าจอที่มาบุญครอง แต่นึกขึ้นได้ว่าเหมือนเคยทำประกันไว้เลยเข้าไปดูผ่านแอพ eservice ใน ipad สรุปว่ายังจ่ายประกันอยู่ ใจชื้นขึ้นมาทันทีเริ่มหาข้อมูลเบอร์โทร Call Center เพื่อถามราคาที่จะเคลมเครื่องใหม่หลังจากได้เบอร์ Call Center ผมก็โทรสอบถามข้อมูล สรุปผมต้องจ่ายเงิน 9,977 บาท เพื่อจะได้เครื่องใหม่มาใช้ (เครื่องที่เตรียมไว้สำหรับการเคลมประกัน ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่อง) ผมทำการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย พนักงานสอบถามที่อยู่สำหรับให้เจ้าหน้าจัดส่งนำเครื่องมาให้ และแจ้งว่าพนักงานจัดส่งจะอยู่กับเราได้ไม่เกิน 15 นาที คิดในใจดีอะไม่ต้องเสียเวลาไปรับเครื่อง แต่เปล่า AIS Mobile Care มีเฉพาะบริการจัดส่งเท่านั้น
10 มิ.ย. 59 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่นำเครื่องมาส่งให้ที่คอนโดตามที่นัดหมายไว้ เครื่องถูกบรรจุมาในกล่องสีขาวเปิดกล่องมาก็เห็นเครื่อง iphone ถูกคลุมด้วยพลาสติก หยิบเครื่องออกมาก็เหมือนเวลาเราซื้อเครื่องทั่วไปที่จะมีพลาสติกติดหน้าจอเป็นชิ้นยาวๆ เราก็ตรวจเช็คเครื่องภายนอกว่าไม่มีรอย เปิดเครื่องดูหน้าจอว่าไม่มีจุดบอด แต่ไม่สามารถเข้าไปเช็คอย่างอื่นได้เพราะเครื่องยังไม่ได้ activated ปุ่มเพิ่มลดเสียงใช้ได้ ปุ่ม mute ปิดแล้วเครื่องสั่น โดยรวมโอเคผมก็รีบเซนต์รับเครื่องเพราะพนักงานรีบไปหลังจากนั้นผมก็ทำการ back up ข้อมูลกลับเพื่อจะได้ใช้งาน พอเรียบร้อยผมก็นำเครื่องไปติดฟิล์ม ใครจะไปคิดว่าที่เราดูหน้าจอดีแล้วมันไม่ใช่อย่างที่คิด น้องร้านติดฟิล์มบอกว่า... พี่ๆ หน้าจอพี่ตรงมุมด้านล่างซ้ายขวามีจุดที่เล็กๆ แสงลอดออกมา เหมือนกระจกซ่อมแล้วมีตำหนิ (ตำหนิของเครื่องที่ 1) ผมก็รีบโทรหา Call Center เพื่อแจ้งข้อมูล สรุปพนักงานแจ้งว่าจะจัดส่งเครื่องใหม่วันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. 59 โดยผมบอกว่าช่วยตรวจเช็คเครื่องให้เรียบร้อยก่อนนะครับจะได้ไม่เสียเวลาอีก
11 มิ.ย. 59 พนักงานจัดส่งติดต่อมาเพื่อส่งมอบเครื่อง เวลา 14.00 น. พนักงานมาส่งเครื่อง ผมแกะกล่องแล้วตกใจว่าทำไมเครื่องที่เอามาส่งรอบนี้ไม่สติ๊กเกอร์ติดหน้าจอเครื่องมา แต่ก็คิดในใจว่าบริษัทคงตรวจสอบให้ แต่ไม่ใช่เลยพอพลิกดูรอบๆ เครื่องมีรอยขีดลึกเป็นแนวยาวประมาณ 3-4 รอยรอบเครื่อง (ตำหนิของเครื่องที่ 2) พนักงานที่มาส่งหน้าเสีย ผมปฏิเสธการรับเครื่องพนักงานส่งบอกพี่ต้องติดต่อ Call Center แล้วก็นำเครื่องกลับไป
ผมติดต่อ Call Center พนักงานบอกว่าขอตรวจสอบแล้วจะรีบติดต่อกลับ เวลา 14.30 น. Call Center โทรมาบอกว่า iPhone รุ่นที่ผมจะเปลี่ยนไม่มีสีและรุ่นที่ตรงกับของเดิม ทางบริษัทขอเปลี่ยนเป็น iPhone 6S Plus แต่เป็นสีทอง และจะจัดส่งให้เลย (พนักงานบอกเครื่องใหม่) เวลา 17.00 น. พนักงานส่งของนำของผมส่งให้ผมอีกครั้ง หลังจากการตรวจสอบภายนอกและหน้าจอไม่มีปัญหาอะไรก็เลยเซนต์รับของ แต่ผมต้องไปให้ที่ AIS Shop ทำการ activated ให้ หลังจากทำเรียบร้อยผมได้เช็คสภาพเบื้องต้นว่าไม่มีปัญหาแล้วก็เลยนำไปติดฟิล์มกระจกกันรอย
12 มิ.ย. 59 หลังจากได้ทำการ back up ข้อมูลเรียบร้อยผมก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาแล้ว แต่พอเปิดฟังเพลงพบว่าเสียงลำโพงมันดูแปลก... เสียงเหมือนลำโพงแตก (ตำหนิของเครื่องที่ 3) (เช้าวันนี้ผมมาที่ทำงาน (13 มิ.ย. 59) ผมลองเปิดเพลงให้น้องๆ ที่ออฟฟิศฟัง ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันครับว่าเสียงลำโพงแตกนี่พี่)
ผมเข้าใจว่าการเคลมเครื่อง iPhone ทุกกรณีจากทุกที่จะเป็นเครื่องที่ Apple เตรียมไว้สำหรับเคลมโดยเฉพาะ แล้ว AIS Mobile Care ก็แจ้งว่าเป็นเครื่องที่รับมาจาก Apple ผมเลยอยากรู้ว่ามาตรฐานของ Apple และ AIS เป็นแบบนี้จริงเหรอ ที่เครื่องมันจะมีปัญหาทั้ง 3 เครื่องที่ผมเปลี่ยนให้ผม... ผมเสียค่าประกัน ค่าเคลมเครื่อง เพื่อแลกกับ iPhone ที่มีตำหนิและไม่มีคุณภาพ???
ใครคิดที่จะใช้บริการ AIS Mobile Care ผมว่าควรจะคิดให้ดีนะครับ ว่าเงินที่เราจ่ายๆ แต่ละเดือน และเงินค่าเคลมเครื่องมันคุ้มกันหรือเปล่า... อาจจะดีกว่า ถ้าผมไปเปลี่ยนกระจกที่มาบุญครอง???