เล่าแบบยาวๆ นะครับ ประสบการณ์เคลม iphone 5s กับศูนย์ทรู ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เครื่อง
เริ่มแรกโทรศัพท์ iphone 5s มีปัญหา คือ ทัชสกรีนไม่ได้และหน้าจอเป็นเส้นๆ
แต่เครื่องหมดประกันไปเมื่อวันที่ 31/01/2015
วันที่ 9/03/2558
จึงได้เดินทางไปยังศูนย์ทรูเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 3 เพื่อสอบถามว่าจะซ่อมได้ไหม
เดินเข้าไปหน้าศูนย์ทรูเพื่อจะรับบัตรคิว มีพนักงานต้อนรับ เป็นน้องผู้หญิง
พนักงานหญิง : ติดต่อเรื่องอะไรค่ะ?
ผมเอง : จะซ่อม iphone 5s เครื่องนี้ได้ไหมครับซื้อมาจากศูนย์ทรู แต่เครื่องหมดประกันไปแล้วอะครับ?
พนักงานหญิง : แนะนำให้ไปซ่อมร้านข้างนอกดีกว่านะคะ เพราะว่าเครื่องหมดประกันแล้ว
ผมเอง : เครื่องหมดประกัน ซ่อมไม่ได้เหรอครับ? แล้วจะมีศุนย์รับซ่อมไว้ทำไมครับ?
พนักงานหญิง : งั้นเดี๋ยวกดบัตรคิวให้คะ ติดต่อกับเจ้าหน้าที่รับซ่อมเลยนะคะ
ผมเอง : ขอบคุณครับ
นั่งรอคิวสักพักนึง ประมาณ 15 นาทีได้ครับ และแล้วก็ถึงคิว
พนักงานชาย : สวัสดีครับ!!
ผมเอง : ครับ ผมอยากจะซ่อม iphone 5s เนี่ยครับ แต่เครื่องหมดประกันแล้ว ต้องทำยังไงบ้างครับ?
พนักงานชาย : เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท นะครับ เนื่องจากเครื่องหมดประกันแล้ว
ผมเอง : ทำไมแพงจังเลยครับ?
พนักงานชาย : เนื่องจากนโยบายทาง apple ไม่มีการซ่อม เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยครับ
ผมเอง : อ่าาา งั้นดีเลย แล้วเครื่องจะมีประกันต่ออีกไหมครับ?
พนักงานชาย : มีประมาณให้อีก 3 เดือนครับ
ผมเอง : แล้วใช้เวลาเคลมประมาณกี่วันครับ?
พนักงานชาย : ใช้เวลาประมาณ 7 - 14 วันทำการ (จันทร์ - ศุกร์)
: ต้องส่งตรวจสภาพเครื่องก่อนครับว่ามีการดัดแปลง แก้ไขมาหรือเปล่า
: แล้วจะมีพนักงานโทรติดต่อไป คอนเฟิร์ม ว่าเคลมเครื่องมีค่าใช้จ่ายอีกที
: พอหลังจาก คอนเฟิร์มเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้เวลาอีกประมาณ 3 วัน ก็จะได้เครื่องที่ส่งกลับมา
ผมเอง : แล้วจะอยู่ในช่วง 7 - 14 วันนี้รึเปล่าครับ?
พนักงานชาย : ใช่ครับ ประมาณ 10 วัน ก็จะมีพนักงานโทรไปถามว่า ยืนยัน การเคลมครับ
ผมเอง : เพื่อนผมเพิ่งไปเคลม iphone 6 มา รอตั้ง 18 วัน ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ อ่ะครับ
: เครื่องที่เคลมเป็นเครื่อง iphone 5s มีในสต๊อกครับ ไม่น่าจะนาน
: ถ้าเป็น iphone 6 ก็ต้องรอนานนิดนึงนะครับ
ผมเอง : โอเคเลย เคลมมม
จากนั้น ทำเอกสารเพื่อส่งเคลมเครื่อง เรียบร้อยกลับบ้านรอ
จากที่พนักงานบอก ก็ได้ดูวันที่ ก็น่าจะไม่เกินวันที่ 27 มีนาคม 2558
วันที่ 25/03/2558
รอนานเหลือเกิน พนักงานไม่โทรมาให้คอนเฟิร์มการเคลมเครื่องสักที เลยโทรไปที่ call center 1331
call center : สวัสดีคะ ..... ยินดีให้บริการ
ผมเอง : อยากสอบถามเรื่องเคลม iphone 5s เคลมที่ศูนย์ทรู เซ็นทรัลลาดพร้าวครับ
call center : สักครู่นะคะ จะตรวจสอบข้อมูลให้คะ
ผมเอง : ครับ
call center : ตอนนี้ สถานะ รอการยืนยัน จากลูกค้าคะ
ผมเอง : ไม่เห็นมีใครโทรมาเลยครับ
call center : จะติดต่อศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าว ให้ติดต่อกลับมานะคะ
ผมเอง : ครับ แล้วจะได้เครื่องภายใน 14 วัน ไหมเนี่ยยยย
call center : น่าจะได้เครื่องประมาณวันศุกร์คะ เพราะว่ายังไม่ครบกำหนด
ผมเอง : ชัวร์นะครับ ขอบคุณครับ
วันที่ 27/03/2558
ไปที่ศูนย์ลาดพร้าว เพราะไม่มีใครติดต่อมาสักที
พนักงานซ่อมชาย : สวัสดีครับ
ผมเอง : ส่งใบซ่อมให้
พนักงานซ่อมชาย : มีพนักงานโทรไปบอกว่าได้เครื่องแล้วเหรอครับ?
ผมเอง : ไม่มีครับ พอดีส่งเคลมเครื่องไปตั้งแต่วันที่ 9 มีนา แล้วครับ ตอนนี้มัน 14 วันทำการแล้ว ยังไม่มีใครโทรมาเลย
พนักงานก็ตรวจเชคข้อมูล
พนักงานซ่อมชาย : เครื่องรอการยืนยันการซ่อมครับ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนา แล้วครับ แล้วก็ขึ้น status ว่า ติดต่อลูกค้าไม่ได้
: จะยืนยันการซ่อมเลยไหมครับ?
ผมเอง : ยืนยันเลยครับ แล้วต้องรออีกกี่วันครับ
พนักงานซ่อมชาย : ประมาณ 3 - 5 วันทำการ ไม่รวม เสาร์ - อาทิตย์ ครับ
ผมเอง : โอเคครับ ขอบคุณมากกกครับ !!! งั้นขอเบอร์ติดต่อ ศูนย์โดยตรงไว้ด้วยนะครับ
พนักงานซ่อมชาย : ให้เบอร์มา 086-6920021 แล้วก็บอกว่า ถ้าโทรมาไม่มีใครรับให้ ส่งข้อความมาแทนพร้อม job no นะครับ
ผมเอง : ครับผม !!
งงครับ เครื่องไม่เคยปิด และก็ไม่มีเบอร์แปลกโทรมาหาเลย
วันที่ 28/03/2558
มีเบอร์ 086-6920021 โทรเข้ามา บล่ะเจ้า ได้เครื่องแล้วเหรอเนี่ย?
ผมเอง : ฮัลโหล ครับ !!
พนักงานชาย : สวัสดีครับ คุณ .... ใช่ไหมครับ
ผมเอง : ครับผมมม !!
พนักงานชาย : โทรศัพท์ที่ส่งเคลมตรวจสอบเรียบร้อยแล้วนะครับ จะยืนยันการซ่อมเลยไหมครับ ?
ผมเอง : อ้าว !! เมื่อวานผมก็เข้าไปที่ศูนย์ ยืนยันไปแล้วนี่ครับ อืมๆ ไม่เป็นไรยืนยันไปอีกทีก็ละกันครับ
พนักงานชาย : เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย 10,000 บาทนะครับ
ผมเอง : ครับๆๆ แล้วต้องรอเครื่องอีกกี่วันครับ
พนักงานชาย : 3 - 5 วันทำการครับ
ผมเอง : โอเคครับ ขอบคุณครับ
วันที่ 1/04/2558
โทรไปยังเบอร์ 086-6920021 ที่พนักงานให้ไว้
ผมเอง : บอก job no
พนักงานชาย : อยู่สถานะรอซ่อมอยู่นะครับ
ผมเอง : อ้าว!! อีกแล้ว ไหนบอก 3 - 5 วันไงครับ
พนักงานชาย : น่าจะไม่เกินวันศุกร์นี้นะครับ
ผมเอง : โอเคๆ งั้นพรุ่งนี้ จะโทรถามอีก
พนักงานชาย : ครับๆ ได้ครับ
วันที่ 2/04/2558
โทรไปยังเบอร์ 086-6920021 อีกครั้ง ไม่มีพนักงานรับ ก็เลยส่ง job no ไปแทน และก็ได้ข้อความตอบกลับมา
ตัวเครื่องอยู่ระหว่างช่างดำเนินการนะครับ เครื่องใหม่กลับมาถึงช๊อปผมจะโทรแจ้งนะครับ ขอโทษด้วยนะครับ ที่ไม่ได้สาย ติดลูกค้าอยู่ครับ ลูกค้าเยอะมาก รอผมติดต่อกลับนะครับผม (ประมาณ 3-4 สัปดาห์ ไม่นับเสาร์ อาทิตย์ ติดสงกานด้วย นานหน่อยนะครับ)
อ้าว ซวยละ ตอนแรกบอก 3-5 วันทำการ ตอนนี้ 3-4 สัปดาห์ รีบดิ่งไป ศูนย์ลาดพร้าว ทันทีเลยครับ
ไปถึงรับบัตรคิว เดินเข้าไปหน่อย ยังไม่ทันนั่ง ถึงคิวเรียกพอดีเลย
พนักงานชาย : สวัสดีครับ
ผมเอง : ครับ ผมส่งข้อความมาถามอะครับ ทำไมสถานผม ต้องรออีก 3 - 4 สัปดาห์เลยเหรอครับ แล้วก็ยื่นใบซ่อมให้
พนักงานชาย : ใช่ครับ ต้องรอ 3 - 4 สัปดาห์
ผมเอง : ผมส่งเครื่องไปตั้งแต่ วันที่ 9 มีนา แล้วนะครับ ต้องรออีกเป็นเดือนเหรอ
พนักงานก็เลยเอาเลข job no ไปตรวจสอบ
พนักงานชาย : ขอโทษนะครับ พอดีลูกค้าเยอะเลยไม่ได้ตรวจสอบ job no ที่ส่งมาในข้อความ
: ช่วงนี้น่าจะนานหน่อยนะครับ เพราะว่าของคงจะหมดสต๊อก ต้องรอทาง apple ส่งมา
ผมเอง : แล้วต้องรอถึงเมื่อไหร่ละครับเนี่ย
พนักงานชาย : เอาเป็นว่าไม่ยืนยันละกันนะครับ ว่าจะได้ของเมื่อไหร่ แต่ไม่น่าจะเกิน วันศุกร์หน้า (วันที่ 10 เมษา)
: อย่างเร็วก็วัน พุธ ครับ เดี๋ยวผมให้เบอร์โทรมาสอบถามนะครับ เพราะว่าจะได้ไม่ต้องเดินทางมา
ผมเอง : มีแล้วครับไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ
วันที่ 7/04/2558
เพื่อนแนะนำให้ใช้ ture care chat สอบถามสถานะ จะได้รู้เครื่องถึงไหนแล้ว ก็เลยทำตามนั้น (เพื่อนที่เคยเคลม iphone 6)
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
วันที่ 8/04/2558
เงียบสนิท ก็เลยติดต่อ true care chat
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
ผมเอง : เมื่อไหร่จะได้ครับ แบบนี้ เคลมตั้งแต่วันที่ 9 แล้วนะครับ ตอนจะครบเดือนอยู่แล้ว แล้วบอกไม่เกิน 14 วัน
ture care : จากข้อมูล มีการยืนยันการซ่อมเมื่อวันที่ 28 มีนา ต้องรอทำการซ่อม อีก 7 - 14 วันทำการนะคะ
ผมเอง : อ้าว แล้วเห็นตอนแรกบอก 3 - 5 วันก็ได้แล้วนี่ ตอนนี้เป็น 7 - 14 วันอีกละ
วันที่ 9/04/2558
ติดต่อ true care chat
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
วันที่ 10/04/2558
ติดต่อ true care chat
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
วันที่ 11/04/2558
ติดต่อทาง 1331
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
call center : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: สถานะตอนนี้ เครื่องส่งกลับมาที่ช๊อปเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้วนะคะ
ผมเอง : อ่า ดีเลยครับ
call center : เดี่ยวจะตรวจสอบทางช๊อปให้อีกทีนะคะว่า ของมาถึงหรือยัง แล้วจะติดต่อกลับไป
ผมเอง : ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมเข้าไปดูเองเลย
ไปถึงศูนย์ลาดพร้าว
พนักงาน : เครื่องยังมาไม่ถึงนะครับ คงต้องเป็นหลังสงกรานต์
ผมเอง : ....
พลาดเองที่ไปศูนย์ call center ก็บอกแล้วว่า ตรวจสอบก่อน
สรุปแล้วก็ยังไม่ได้เครื่องครับ
ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็แค่อยากระบายครับ พนักงานคงแค่ตอบไปตามหน้าที่ แต่การที่ตอบมาแบบนี้ เสียความรู้สึกครับ ว่าจะได้เครื่องตอนไหน
ไม่เกิน 7 - 14 วัน
ยืนยันแล้วรอ 3 - 5 วัน
ยืนยันแล้วก็ต้องรออีก 7 - 14 วัน
เคลม iphone 5s ศูนย์ true ใช้เวลากี่วันกันแน่???
เริ่มแรกโทรศัพท์ iphone 5s มีปัญหา คือ ทัชสกรีนไม่ได้และหน้าจอเป็นเส้นๆ
แต่เครื่องหมดประกันไปเมื่อวันที่ 31/01/2015
วันที่ 9/03/2558
จึงได้เดินทางไปยังศูนย์ทรูเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 3 เพื่อสอบถามว่าจะซ่อมได้ไหม
เดินเข้าไปหน้าศูนย์ทรูเพื่อจะรับบัตรคิว มีพนักงานต้อนรับ เป็นน้องผู้หญิง
พนักงานหญิง : ติดต่อเรื่องอะไรค่ะ?
ผมเอง : จะซ่อม iphone 5s เครื่องนี้ได้ไหมครับซื้อมาจากศูนย์ทรู แต่เครื่องหมดประกันไปแล้วอะครับ?
พนักงานหญิง : แนะนำให้ไปซ่อมร้านข้างนอกดีกว่านะคะ เพราะว่าเครื่องหมดประกันแล้ว
ผมเอง : เครื่องหมดประกัน ซ่อมไม่ได้เหรอครับ? แล้วจะมีศุนย์รับซ่อมไว้ทำไมครับ?
พนักงานหญิง : งั้นเดี๋ยวกดบัตรคิวให้คะ ติดต่อกับเจ้าหน้าที่รับซ่อมเลยนะคะ
ผมเอง : ขอบคุณครับ
นั่งรอคิวสักพักนึง ประมาณ 15 นาทีได้ครับ และแล้วก็ถึงคิว
พนักงานชาย : สวัสดีครับ!!
ผมเอง : ครับ ผมอยากจะซ่อม iphone 5s เนี่ยครับ แต่เครื่องหมดประกันแล้ว ต้องทำยังไงบ้างครับ?
พนักงานชาย : เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท นะครับ เนื่องจากเครื่องหมดประกันแล้ว
ผมเอง : ทำไมแพงจังเลยครับ?
พนักงานชาย : เนื่องจากนโยบายทาง apple ไม่มีการซ่อม เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยครับ
ผมเอง : อ่าาา งั้นดีเลย แล้วเครื่องจะมีประกันต่ออีกไหมครับ?
พนักงานชาย : มีประมาณให้อีก 3 เดือนครับ
ผมเอง : แล้วใช้เวลาเคลมประมาณกี่วันครับ?
พนักงานชาย : ใช้เวลาประมาณ 7 - 14 วันทำการ (จันทร์ - ศุกร์)
: ต้องส่งตรวจสภาพเครื่องก่อนครับว่ามีการดัดแปลง แก้ไขมาหรือเปล่า
: แล้วจะมีพนักงานโทรติดต่อไป คอนเฟิร์ม ว่าเคลมเครื่องมีค่าใช้จ่ายอีกที
: พอหลังจาก คอนเฟิร์มเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้เวลาอีกประมาณ 3 วัน ก็จะได้เครื่องที่ส่งกลับมา
ผมเอง : แล้วจะอยู่ในช่วง 7 - 14 วันนี้รึเปล่าครับ?
พนักงานชาย : ใช่ครับ ประมาณ 10 วัน ก็จะมีพนักงานโทรไปถามว่า ยืนยัน การเคลมครับ
ผมเอง : เพื่อนผมเพิ่งไปเคลม iphone 6 มา รอตั้ง 18 วัน ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ อ่ะครับ
: เครื่องที่เคลมเป็นเครื่อง iphone 5s มีในสต๊อกครับ ไม่น่าจะนาน
: ถ้าเป็น iphone 6 ก็ต้องรอนานนิดนึงนะครับ
ผมเอง : โอเคเลย เคลมมม
จากนั้น ทำเอกสารเพื่อส่งเคลมเครื่อง เรียบร้อยกลับบ้านรอ
จากที่พนักงานบอก ก็ได้ดูวันที่ ก็น่าจะไม่เกินวันที่ 27 มีนาคม 2558
วันที่ 25/03/2558
รอนานเหลือเกิน พนักงานไม่โทรมาให้คอนเฟิร์มการเคลมเครื่องสักที เลยโทรไปที่ call center 1331
call center : สวัสดีคะ ..... ยินดีให้บริการ
ผมเอง : อยากสอบถามเรื่องเคลม iphone 5s เคลมที่ศูนย์ทรู เซ็นทรัลลาดพร้าวครับ
call center : สักครู่นะคะ จะตรวจสอบข้อมูลให้คะ
ผมเอง : ครับ
call center : ตอนนี้ สถานะ รอการยืนยัน จากลูกค้าคะ
ผมเอง : ไม่เห็นมีใครโทรมาเลยครับ
call center : จะติดต่อศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าว ให้ติดต่อกลับมานะคะ
ผมเอง : ครับ แล้วจะได้เครื่องภายใน 14 วัน ไหมเนี่ยยยย
call center : น่าจะได้เครื่องประมาณวันศุกร์คะ เพราะว่ายังไม่ครบกำหนด
ผมเอง : ชัวร์นะครับ ขอบคุณครับ
วันที่ 27/03/2558
ไปที่ศูนย์ลาดพร้าว เพราะไม่มีใครติดต่อมาสักที
พนักงานซ่อมชาย : สวัสดีครับ
ผมเอง : ส่งใบซ่อมให้
พนักงานซ่อมชาย : มีพนักงานโทรไปบอกว่าได้เครื่องแล้วเหรอครับ?
ผมเอง : ไม่มีครับ พอดีส่งเคลมเครื่องไปตั้งแต่วันที่ 9 มีนา แล้วครับ ตอนนี้มัน 14 วันทำการแล้ว ยังไม่มีใครโทรมาเลย
พนักงานก็ตรวจเชคข้อมูล
พนักงานซ่อมชาย : เครื่องรอการยืนยันการซ่อมครับ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนา แล้วครับ แล้วก็ขึ้น status ว่า ติดต่อลูกค้าไม่ได้
: จะยืนยันการซ่อมเลยไหมครับ?
ผมเอง : ยืนยันเลยครับ แล้วต้องรออีกกี่วันครับ
พนักงานซ่อมชาย : ประมาณ 3 - 5 วันทำการ ไม่รวม เสาร์ - อาทิตย์ ครับ
ผมเอง : โอเคครับ ขอบคุณมากกกครับ !!! งั้นขอเบอร์ติดต่อ ศูนย์โดยตรงไว้ด้วยนะครับ
พนักงานซ่อมชาย : ให้เบอร์มา 086-6920021 แล้วก็บอกว่า ถ้าโทรมาไม่มีใครรับให้ ส่งข้อความมาแทนพร้อม job no นะครับ
ผมเอง : ครับผม !!
งงครับ เครื่องไม่เคยปิด และก็ไม่มีเบอร์แปลกโทรมาหาเลย
วันที่ 28/03/2558
มีเบอร์ 086-6920021 โทรเข้ามา บล่ะเจ้า ได้เครื่องแล้วเหรอเนี่ย?
ผมเอง : ฮัลโหล ครับ !!
พนักงานชาย : สวัสดีครับ คุณ .... ใช่ไหมครับ
ผมเอง : ครับผมมม !!
พนักงานชาย : โทรศัพท์ที่ส่งเคลมตรวจสอบเรียบร้อยแล้วนะครับ จะยืนยันการซ่อมเลยไหมครับ ?
ผมเอง : อ้าว !! เมื่อวานผมก็เข้าไปที่ศูนย์ ยืนยันไปแล้วนี่ครับ อืมๆ ไม่เป็นไรยืนยันไปอีกทีก็ละกันครับ
พนักงานชาย : เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย 10,000 บาทนะครับ
ผมเอง : ครับๆๆ แล้วต้องรอเครื่องอีกกี่วันครับ
พนักงานชาย : 3 - 5 วันทำการครับ
ผมเอง : โอเคครับ ขอบคุณครับ
วันที่ 1/04/2558
โทรไปยังเบอร์ 086-6920021 ที่พนักงานให้ไว้
ผมเอง : บอก job no
พนักงานชาย : อยู่สถานะรอซ่อมอยู่นะครับ
ผมเอง : อ้าว!! อีกแล้ว ไหนบอก 3 - 5 วันไงครับ
พนักงานชาย : น่าจะไม่เกินวันศุกร์นี้นะครับ
ผมเอง : โอเคๆ งั้นพรุ่งนี้ จะโทรถามอีก
พนักงานชาย : ครับๆ ได้ครับ
วันที่ 2/04/2558
โทรไปยังเบอร์ 086-6920021 อีกครั้ง ไม่มีพนักงานรับ ก็เลยส่ง job no ไปแทน และก็ได้ข้อความตอบกลับมา
ตัวเครื่องอยู่ระหว่างช่างดำเนินการนะครับ เครื่องใหม่กลับมาถึงช๊อปผมจะโทรแจ้งนะครับ ขอโทษด้วยนะครับ ที่ไม่ได้สาย ติดลูกค้าอยู่ครับ ลูกค้าเยอะมาก รอผมติดต่อกลับนะครับผม (ประมาณ 3-4 สัปดาห์ ไม่นับเสาร์ อาทิตย์ ติดสงกานด้วย นานหน่อยนะครับ)
อ้าว ซวยละ ตอนแรกบอก 3-5 วันทำการ ตอนนี้ 3-4 สัปดาห์ รีบดิ่งไป ศูนย์ลาดพร้าว ทันทีเลยครับ
ไปถึงรับบัตรคิว เดินเข้าไปหน่อย ยังไม่ทันนั่ง ถึงคิวเรียกพอดีเลย
พนักงานชาย : สวัสดีครับ
ผมเอง : ครับ ผมส่งข้อความมาถามอะครับ ทำไมสถานผม ต้องรออีก 3 - 4 สัปดาห์เลยเหรอครับ แล้วก็ยื่นใบซ่อมให้
พนักงานชาย : ใช่ครับ ต้องรอ 3 - 4 สัปดาห์
ผมเอง : ผมส่งเครื่องไปตั้งแต่ วันที่ 9 มีนา แล้วนะครับ ต้องรออีกเป็นเดือนเหรอ
พนักงานก็เลยเอาเลข job no ไปตรวจสอบ
พนักงานชาย : ขอโทษนะครับ พอดีลูกค้าเยอะเลยไม่ได้ตรวจสอบ job no ที่ส่งมาในข้อความ
: ช่วงนี้น่าจะนานหน่อยนะครับ เพราะว่าของคงจะหมดสต๊อก ต้องรอทาง apple ส่งมา
ผมเอง : แล้วต้องรอถึงเมื่อไหร่ละครับเนี่ย
พนักงานชาย : เอาเป็นว่าไม่ยืนยันละกันนะครับ ว่าจะได้ของเมื่อไหร่ แต่ไม่น่าจะเกิน วันศุกร์หน้า (วันที่ 10 เมษา)
: อย่างเร็วก็วัน พุธ ครับ เดี๋ยวผมให้เบอร์โทรมาสอบถามนะครับ เพราะว่าจะได้ไม่ต้องเดินทางมา
ผมเอง : มีแล้วครับไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ
วันที่ 7/04/2558
เพื่อนแนะนำให้ใช้ ture care chat สอบถามสถานะ จะได้รู้เครื่องถึงไหนแล้ว ก็เลยทำตามนั้น (เพื่อนที่เคยเคลม iphone 6)
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
วันที่ 8/04/2558
เงียบสนิท ก็เลยติดต่อ true care chat
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
ผมเอง : เมื่อไหร่จะได้ครับ แบบนี้ เคลมตั้งแต่วันที่ 9 แล้วนะครับ ตอนจะครบเดือนอยู่แล้ว แล้วบอกไม่เกิน 14 วัน
ture care : จากข้อมูล มีการยืนยันการซ่อมเมื่อวันที่ 28 มีนา ต้องรอทำการซ่อม อีก 7 - 14 วันทำการนะคะ
ผมเอง : อ้าว แล้วเห็นตอนแรกบอก 3 - 5 วันก็ได้แล้วนี่ ตอนนี้เป็น 7 - 14 วันอีกละ
วันที่ 9/04/2558
ติดต่อ true care chat
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
วันที่ 10/04/2558
ติดต่อ true care chat
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
วันที่ 11/04/2558
ติดต่อทาง 1331
ผมเอง : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
call center : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
: สถานะตอนนี้ เครื่องส่งกลับมาที่ช๊อปเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้วนะคะ
ผมเอง : อ่า ดีเลยครับ
call center : เดี่ยวจะตรวจสอบทางช๊อปให้อีกทีนะคะว่า ของมาถึงหรือยัง แล้วจะติดต่อกลับไป
ผมเอง : ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมเข้าไปดูเองเลย
ไปถึงศูนย์ลาดพร้าว
พนักงาน : เครื่องยังมาไม่ถึงนะครับ คงต้องเป็นหลังสงกรานต์
ผมเอง : ....
พลาดเองที่ไปศูนย์ call center ก็บอกแล้วว่า ตรวจสอบก่อน
สรุปแล้วก็ยังไม่ได้เครื่องครับ
ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็แค่อยากระบายครับ พนักงานคงแค่ตอบไปตามหน้าที่ แต่การที่ตอบมาแบบนี้ เสียความรู้สึกครับ ว่าจะได้เครื่องตอนไหน
ไม่เกิน 7 - 14 วัน
ยืนยันแล้วรอ 3 - 5 วัน
ยืนยันแล้วก็ต้องรออีก 7 - 14 วัน