เคลม iphone 5s ศูนย์ true ใช้เวลากี่วันกันแน่???

กระทู้คำถาม
เล่าแบบยาวๆ นะครับ ประสบการณ์เคลม iphone 5s กับศูนย์ทรู ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เครื่อง

เริ่มแรกโทรศัพท์ iphone 5s มีปัญหา คือ ทัชสกรีนไม่ได้และหน้าจอเป็นเส้นๆ
แต่เครื่องหมดประกันไปเมื่อวันที่ 31/01/2015

วันที่ 9/03/2558
จึงได้เดินทางไปยังศูนย์ทรูเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 3 เพื่อสอบถามว่าจะซ่อมได้ไหม
เดินเข้าไปหน้าศูนย์ทรูเพื่อจะรับบัตรคิว มีพนักงานต้อนรับ เป็นน้องผู้หญิง

พนักงานหญิง : ติดต่อเรื่องอะไรค่ะ?
ผมเอง          : จะซ่อม iphone 5s เครื่องนี้ได้ไหมครับซื้อมาจากศูนย์ทรู แต่เครื่องหมดประกันไปแล้วอะครับ?
พนักงานหญิง : แนะนำให้ไปซ่อมร้านข้างนอกดีกว่านะคะ เพราะว่าเครื่องหมดประกันแล้ว
ผมเอง          : เครื่องหมดประกัน ซ่อมไม่ได้เหรอครับ? แล้วจะมีศุนย์รับซ่อมไว้ทำไมครับ?
พนักงานหญิง : งั้นเดี๋ยวกดบัตรคิวให้คะ ติดต่อกับเจ้าหน้าที่รับซ่อมเลยนะคะ
ผมเอง          : ขอบคุณครับ

นั่งรอคิวสักพักนึง ประมาณ 15 นาทีได้ครับ และแล้วก็ถึงคิว

พนักงานชาย : สวัสดีครับ!!
ผมเอง          : ครับ ผมอยากจะซ่อม iphone 5s เนี่ยครับ แต่เครื่องหมดประกันแล้ว ต้องทำยังไงบ้างครับ?
พนักงานชาย : เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท นะครับ เนื่องจากเครื่องหมดประกันแล้ว
ผมเอง          : ทำไมแพงจังเลยครับ?
พนักงานชาย : เนื่องจากนโยบายทาง apple ไม่มีการซ่อม เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยครับ
ผมเอง          : อ่าาา งั้นดีเลย แล้วเครื่องจะมีประกันต่ออีกไหมครับ?
พนักงานชาย : มีประมาณให้อีก 3 เดือนครับ
ผมเอง          : แล้วใช้เวลาเคลมประมาณกี่วันครับ?
พนักงานชาย : ใช้เวลาประมาณ 7 - 14 วันทำการ (จันทร์ - ศุกร์)
                  : ต้องส่งตรวจสภาพเครื่องก่อนครับว่ามีการดัดแปลง แก้ไขมาหรือเปล่า
                  : แล้วจะมีพนักงานโทรติดต่อไป คอนเฟิร์ม ว่าเคลมเครื่องมีค่าใช้จ่ายอีกที
                  : พอหลังจาก คอนเฟิร์มเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้เวลาอีกประมาณ 3 วัน ก็จะได้เครื่องที่ส่งกลับมา
ผมเอง          : แล้วจะอยู่ในช่วง 7 - 14 วันนี้รึเปล่าครับ?
พนักงานชาย : ใช่ครับ ประมาณ 10 วัน ก็จะมีพนักงานโทรไปถามว่า ยืนยัน การเคลมครับ
ผมเอง          : เพื่อนผมเพิ่งไปเคลม iphone 6 มา รอตั้ง 18 วัน ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ อ่ะครับ
                  : เครื่องที่เคลมเป็นเครื่อง iphone 5s มีในสต๊อกครับ ไม่น่าจะนาน
                  : ถ้าเป็น iphone 6 ก็ต้องรอนานนิดนึงนะครับ
ผมเอง          : โอเคเลย เคลมมม

จากนั้น ทำเอกสารเพื่อส่งเคลมเครื่อง เรียบร้อยกลับบ้านรอ
จากที่พนักงานบอก ก็ได้ดูวันที่ ก็น่าจะไม่เกินวันที่ 27 มีนาคม 2558

วันที่ 25/03/2558
รอนานเหลือเกิน พนักงานไม่โทรมาให้คอนเฟิร์มการเคลมเครื่องสักที เลยโทรไปที่ call center 1331

call center : สวัสดีคะ ..... ยินดีให้บริการ
ผมเอง          : อยากสอบถามเรื่องเคลม iphone 5s เคลมที่ศูนย์ทรู เซ็นทรัลลาดพร้าวครับ
call center : สักครู่นะคะ จะตรวจสอบข้อมูลให้คะ
ผมเอง          : ครับ
call center : ตอนนี้ สถานะ รอการยืนยัน จากลูกค้าคะ
ผมเอง          : ไม่เห็นมีใครโทรมาเลยครับ
call center : จะติดต่อศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าว ให้ติดต่อกลับมานะคะ
ผมเอง          : ครับ แล้วจะได้เครื่องภายใน 14 วัน ไหมเนี่ยยยย
call center : น่าจะได้เครื่องประมาณวันศุกร์คะ เพราะว่ายังไม่ครบกำหนด
ผมเอง          : ชัวร์นะครับ ขอบคุณครับ

วันที่ 27/03/2558
ไปที่ศูนย์ลาดพร้าว เพราะไม่มีใครติดต่อมาสักที
พนักงานซ่อมชาย : สวัสดีครับ
ผมเอง          : ส่งใบซ่อมให้
พนักงานซ่อมชาย : มีพนักงานโทรไปบอกว่าได้เครื่องแล้วเหรอครับ?
ผมเอง          : ไม่มีครับ พอดีส่งเคลมเครื่องไปตั้งแต่วันที่ 9 มีนา แล้วครับ ตอนนี้มัน 14 วันทำการแล้ว ยังไม่มีใครโทรมาเลย

พนักงานก็ตรวจเชคข้อมูล

พนักงานซ่อมชาย : เครื่องรอการยืนยันการซ่อมครับ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนา แล้วครับ แล้วก็ขึ้น status ว่า ติดต่อลูกค้าไม่ได้
                        : จะยืนยันการซ่อมเลยไหมครับ?
ผมเอง          : ยืนยันเลยครับ แล้วต้องรออีกกี่วันครับ
พนักงานซ่อมชาย : ประมาณ 3 - 5 วันทำการ ไม่รวม เสาร์ - อาทิตย์ ครับ
ผมเอง          : โอเคครับ ขอบคุณมากกกครับ !!! งั้นขอเบอร์ติดต่อ ศูนย์โดยตรงไว้ด้วยนะครับ
พนักงานซ่อมชาย : ให้เบอร์มา 086-6920021 แล้วก็บอกว่า ถ้าโทรมาไม่มีใครรับให้ ส่งข้อความมาแทนพร้อม job no นะครับ
ผมเอง          : ครับผม !!

งงครับ เครื่องไม่เคยปิด และก็ไม่มีเบอร์แปลกโทรมาหาเลย

วันที่ 28/03/2558
มีเบอร์ 086-6920021 โทรเข้ามา บล่ะเจ้า ได้เครื่องแล้วเหรอเนี่ย?

ผมเอง          : ฮัลโหล ครับ !!
พนักงานชาย : สวัสดีครับ คุณ .... ใช่ไหมครับ
ผมเอง          : ครับผมมม !!
พนักงานชาย : โทรศัพท์ที่ส่งเคลมตรวจสอบเรียบร้อยแล้วนะครับ จะยืนยันการซ่อมเลยไหมครับ ?
ผมเอง          : อ้าว !! เมื่อวานผมก็เข้าไปที่ศูนย์ ยืนยันไปแล้วนี่ครับ อืมๆ ไม่เป็นไรยืนยันไปอีกทีก็ละกันครับ
พนักงานชาย : เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย 10,000 บาทนะครับ
ผมเอง          : ครับๆๆ แล้วต้องรอเครื่องอีกกี่วันครับ
พนักงานชาย : 3 - 5 วันทำการครับ
ผมเอง          : โอเคครับ ขอบคุณครับ

วันที่ 1/04/2558
โทรไปยังเบอร์ 086-6920021 ที่พนักงานให้ไว้
ผมเอง          : บอก job no
พนักงานชาย : อยู่สถานะรอซ่อมอยู่นะครับ
ผมเอง          : อ้าว!! อีกแล้ว ไหนบอก 3 - 5 วันไงครับ
พนักงานชาย : น่าจะไม่เกินวันศุกร์นี้นะครับ
ผมเอง          : โอเคๆ งั้นพรุ่งนี้ จะโทรถามอีก
พนักงานชาย : ครับๆ ได้ครับ

วันที่ 2/04/2558
โทรไปยังเบอร์ 086-6920021 อีกครั้ง ไม่มีพนักงานรับ ก็เลยส่ง job no ไปแทน และก็ได้ข้อความตอบกลับมา

ตัวเครื่องอยู่ระหว่างช่างดำเนินการนะครับ เครื่องใหม่กลับมาถึงช๊อปผมจะโทรแจ้งนะครับ ขอโทษด้วยนะครับ ที่ไม่ได้สาย ติดลูกค้าอยู่ครับ ลูกค้าเยอะมาก รอผมติดต่อกลับนะครับผม (ประมาณ 3-4 สัปดาห์ ไม่นับเสาร์ อาทิตย์ ติดสงกานด้วย นานหน่อยนะครับ)

อ้าว ซวยละ ตอนแรกบอก 3-5 วันทำการ ตอนนี้ 3-4 สัปดาห์ รีบดิ่งไป ศูนย์ลาดพร้าว ทันทีเลยครับ

ไปถึงรับบัตรคิว เดินเข้าไปหน่อย ยังไม่ทันนั่ง ถึงคิวเรียกพอดีเลย

พนักงานชาย : สวัสดีครับ
ผมเอง          : ครับ ผมส่งข้อความมาถามอะครับ ทำไมสถานผม ต้องรออีก 3 - 4 สัปดาห์เลยเหรอครับ แล้วก็ยื่นใบซ่อมให้
พนักงานชาย : ใช่ครับ ต้องรอ 3 - 4 สัปดาห์
ผมเอง          : ผมส่งเครื่องไปตั้งแต่ วันที่ 9 มีนา แล้วนะครับ ต้องรออีกเป็นเดือนเหรอ

พนักงานก็เลยเอาเลข job no ไปตรวจสอบ

พนักงานชาย : ขอโทษนะครับ พอดีลูกค้าเยอะเลยไม่ได้ตรวจสอบ job no ที่ส่งมาในข้อความ
                  : ช่วงนี้น่าจะนานหน่อยนะครับ เพราะว่าของคงจะหมดสต๊อก ต้องรอทาง apple ส่งมา
ผมเอง          : แล้วต้องรอถึงเมื่อไหร่ละครับเนี่ย
พนักงานชาย : เอาเป็นว่าไม่ยืนยันละกันนะครับ ว่าจะได้ของเมื่อไหร่ แต่ไม่น่าจะเกิน วันศุกร์หน้า (วันที่ 10 เมษา)
                  : อย่างเร็วก็วัน พุธ ครับ เดี๋ยวผมให้เบอร์โทรมาสอบถามนะครับ เพราะว่าจะได้ไม่ต้องเดินทางมา
ผมเอง          : มีแล้วครับไม่เป็นไรครับ  ขอบคุณครับ

วันที่ 7/04/2558
เพื่อนแนะนำให้ใช้ ture care chat สอบถามสถานะ จะได้รู้เครื่องถึงไหนแล้ว ก็เลยทำตามนั้น (เพื่อนที่เคยเคลม iphone 6)

ผมเอง          : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
              : อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ

วันที่ 8/04/2558
เงียบสนิท ก็เลยติดต่อ true care chat

ผมเอง          : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
              : อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ
ผมเอง          : เมื่อไหร่จะได้ครับ แบบนี้ เคลมตั้งแต่วันที่ 9 แล้วนะครับ ตอนจะครบเดือนอยู่แล้ว แล้วบอกไม่เกิน 14 วัน
ture care : จากข้อมูล มีการยืนยันการซ่อมเมื่อวันที่ 28 มีนา ต้องรอทำการซ่อม อีก 7 - 14 วันทำการนะคะ
ผมเอง          : อ้าว แล้วเห็นตอนแรกบอก 3 - 5 วันก็ได้แล้วนี่ ตอนนี้เป็น 7 - 14 วันอีกละ

วันที่ 9/04/2558
ติดต่อ true care chat
ผมเอง          : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
              : อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ

วันที่ 10/04/2558
ติดต่อ true care chat
ผมเอง          : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
ture care : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
              : อยู่สถานะ รอซ่อมอยู่คะ

วันที่ 11/04/2558
ติดต่อทาง 1331
ผมเอง          : สอบถามสถานะงานซ่อม job no ....
call center : รอสักครู่นะคะ ตรวจสอบข้อมูล
                : สถานะตอนนี้ เครื่องส่งกลับมาที่ช๊อปเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้วนะคะ
ผมเอง          : อ่า ดีเลยครับ
call center : เดี่ยวจะตรวจสอบทางช๊อปให้อีกทีนะคะว่า ของมาถึงหรือยัง แล้วจะติดต่อกลับไป
ผมเอง          : ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมเข้าไปดูเองเลย

ไปถึงศูนย์ลาดพร้าว

พนักงาน : เครื่องยังมาไม่ถึงนะครับ คงต้องเป็นหลังสงกรานต์
ผมเอง    : ....

พลาดเองที่ไปศูนย์ call center ก็บอกแล้วว่า ตรวจสอบก่อน อมยิ้ม08

สรุปแล้วก็ยังไม่ได้เครื่องครับ

ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็แค่อยากระบายครับ พนักงานคงแค่ตอบไปตามหน้าที่ แต่การที่ตอบมาแบบนี้ เสียความรู้สึกครับ ว่าจะได้เครื่องตอนไหน
ไม่เกิน 7 - 14 วัน
ยืนยันแล้วรอ 3 - 5 วัน
ยืนยันแล้วก็ต้องรออีก 7 - 14 วัน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เจอประสบการณ์เดียวกันเลย ตอนเคลม ไอโฟนหก    http://ppantip.com/topic/33328

เสียความรู้สึกกับ TRUE มาก ทำงานช้า แล้วไม่มีการติดต่อ แจ้งสเตตัสลูกค้า ต้องคอยตามเองตลอด

หลอกลวงว่า 7-14 วัน แนะนไปแล้วว่าควรบออกไปเลยว่าเดือนหรือสองเดือน  

ตอนเอาไปเคลมถ้ารู้ว่าจะนานขนาดนี้ก็คงไม่เคลม มือถือต้องใช้ติดต่อธุระ นึกว่าจะใช้เวลาแปปเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่