... ออกตัวก่อนว่าเราไม่ได้อยากทำลายชื่อเสียงห้าง แต่...ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ
เมื่อวานนี้ค่ะ 15/11/15 เวลาประมาณบ่าย 2 โมง ... ไปรีวิวสินค้าเพื่อทำรายงานและซื้อสินค้าที่ ท็อปส์มาร์เก็ต สาขาเซ็นจูรี่
ต้นเรื่องนี่ไม่ได้ถูกพนักงานกระทำมาหรอกค่ะ แต่ก็ทราบเรื่องแล้วก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ส่วนตัวใช้บริการ CRG มานานมากมายไม่เคยเจอพนักงานทัศนคติแบบนี้ คือต่อหน้าพนักงานอาจพูดดี พอไปไหวแบบคุณน้าคนนี้อ่ะนะ
พอลับหลังก็คงพูด แบบที่เขามานินทากับเพื่อน แต่ดันไม่ดูตาม้าตาเรือพูดเข้าหูเรา
และบังเอิญตอนเกิดเหตุการณ์ เราก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถบล็อคสินค้านั้นพอดี
... เรื่องของเรื่อง คุณพนักงานสูทดำ ยืนเช็คเอกสารอยู่ที่หัวมุม shelf แล้วมีน้องคนหนึ่ง มาเลือกเส้นมักกะโรนี
พอเห็นคุณป้า น้องก็ถามว่า สินค้ามีแบบไหนบ้าง แต่ละเส้นเป็นอย่างไร
น้องก็ถามไปแบบขอความช่วยเหลือ สภาพการถาม มันไม่ได้น่าอึดอัด หรือชวนทะเลาะหรอกค่ะ
ตามประสาคนไม่คุ้นเคยกับสินค้า ซึ่งปกติคนเราเลือกสินค้า ก็อยากได้ข้อมูลก็จะถามอ่ะนะ
ก็ต้องเข้าใจเขาสิ ควรแสดงออกถึงการให้ความช่วยเหลือและเต็มใจบริการ
....นางออกปากไปว่า ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ พอดีพนักงานที่ประจำจุดนี้ไม่อยู่ค่ะ ....ไม่ทราบค่ะ ต้องรอก่อนนะคะ
...น้องถามเพิ่ม นางก็พูดๆ วนๆ น้ำเสียงไม่เอื้ออาทร อยู่อย่างนั้น.....
[ระหว่างนั้น เราก็เดินไปเดินมา]
แจ็คพ็อตตอนเรามาเลือกขนม นางก็หาได้เกรงใจลูกค้าคนใดๆ เลยแม้แต่น้อย ตั้งใจพูดให้เราได้ยิน หรือเปล่าหว่า
ประมาณว่า เขาบอกว่าไม่รู้ ก็อย่าได้เซ้าซี้ และเขาก็ไม่ว่างให้รบกวนเพราะเขาทำงานยุ่งอยู่
แหม เรามันเป็นลูกค้า เราต้องรู้จักเกรงใจเขาอ่ะเนอะ ????
นางชวนเพื่อนป้า มาเม้าท์ด่าว่าลูกค้า
....บอกว่าลูกค้าเรื่องมาก ถามอยู่ได้ ก็บอกแล้วว่าให้ไปถามพนักงานอื่น ใครจะไปรู้เรื่องเนี่ย ไม่ได้อบรมมา
[ อ้อ รวมถึง นางไม่ได้อบรมเรื่องการให้บริการลูกค้าตามมาตรฐาน เซ็นทรัลมาเหรอ
ที่จริง ทัศนคติ และจิตสำนึกที่ดีของคนเรานี่มันสร้างยากเนอะ ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก ]
พาลทำให้เราคิดว่า อย่างนี้พนักงานคนอื่น ก็คงชอบเอาพฤติกรรมลูกค้าไปนินทาเป็นขี้ปากสินะ
OMG !!!!!
[CR] มันสมควรเหรอ???? พนักงานท็อปส์ เซ็นจูลี่ นินทาว่าลูกค้าเรื่องมาก !!!
เมื่อวานนี้ค่ะ 15/11/15 เวลาประมาณบ่าย 2 โมง ... ไปรีวิวสินค้าเพื่อทำรายงานและซื้อสินค้าที่ ท็อปส์มาร์เก็ต สาขาเซ็นจูรี่
ต้นเรื่องนี่ไม่ได้ถูกพนักงานกระทำมาหรอกค่ะ แต่ก็ทราบเรื่องแล้วก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ส่วนตัวใช้บริการ CRG มานานมากมายไม่เคยเจอพนักงานทัศนคติแบบนี้ คือต่อหน้าพนักงานอาจพูดดี พอไปไหวแบบคุณน้าคนนี้อ่ะนะ
พอลับหลังก็คงพูด แบบที่เขามานินทากับเพื่อน แต่ดันไม่ดูตาม้าตาเรือพูดเข้าหูเรา
และบังเอิญตอนเกิดเหตุการณ์ เราก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถบล็อคสินค้านั้นพอดี
... เรื่องของเรื่อง คุณพนักงานสูทดำ ยืนเช็คเอกสารอยู่ที่หัวมุม shelf แล้วมีน้องคนหนึ่ง มาเลือกเส้นมักกะโรนี
พอเห็นคุณป้า น้องก็ถามว่า สินค้ามีแบบไหนบ้าง แต่ละเส้นเป็นอย่างไร
น้องก็ถามไปแบบขอความช่วยเหลือ สภาพการถาม มันไม่ได้น่าอึดอัด หรือชวนทะเลาะหรอกค่ะ
ตามประสาคนไม่คุ้นเคยกับสินค้า ซึ่งปกติคนเราเลือกสินค้า ก็อยากได้ข้อมูลก็จะถามอ่ะนะ
ก็ต้องเข้าใจเขาสิ ควรแสดงออกถึงการให้ความช่วยเหลือและเต็มใจบริการ
....นางออกปากไปว่า ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ พอดีพนักงานที่ประจำจุดนี้ไม่อยู่ค่ะ ....ไม่ทราบค่ะ ต้องรอก่อนนะคะ
...น้องถามเพิ่ม นางก็พูดๆ วนๆ น้ำเสียงไม่เอื้ออาทร อยู่อย่างนั้น.....
[ระหว่างนั้น เราก็เดินไปเดินมา]
แจ็คพ็อตตอนเรามาเลือกขนม นางก็หาได้เกรงใจลูกค้าคนใดๆ เลยแม้แต่น้อย ตั้งใจพูดให้เราได้ยิน หรือเปล่าหว่า
ประมาณว่า เขาบอกว่าไม่รู้ ก็อย่าได้เซ้าซี้ และเขาก็ไม่ว่างให้รบกวนเพราะเขาทำงานยุ่งอยู่
แหม เรามันเป็นลูกค้า เราต้องรู้จักเกรงใจเขาอ่ะเนอะ ????
นางชวนเพื่อนป้า มาเม้าท์ด่าว่าลูกค้า
....บอกว่าลูกค้าเรื่องมาก ถามอยู่ได้ ก็บอกแล้วว่าให้ไปถามพนักงานอื่น ใครจะไปรู้เรื่องเนี่ย ไม่ได้อบรมมา
[ อ้อ รวมถึง นางไม่ได้อบรมเรื่องการให้บริการลูกค้าตามมาตรฐาน เซ็นทรัลมาเหรอ
ที่จริง ทัศนคติ และจิตสำนึกที่ดีของคนเรานี่มันสร้างยากเนอะ ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก ]
พาลทำให้เราคิดว่า อย่างนี้พนักงานคนอื่น ก็คงชอบเอาพฤติกรรมลูกค้าไปนินทาเป็นขี้ปากสินะ
OMG !!!!!
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น