ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกก่อนว่าไม่ได้จะมาดิสเครดิตอะไรทั้งสิ้น
เจตนาคือการปรับปรุงในการให้บริการให้ดีขึ้น เพื่อให้ลูกค้าใช้งานมากขึ้น
เลยอยากให้ทางน้องเปานำข้อปรับปรุงของลูกค้าตัวเล็กๆคนนึง
นำไปปรับปรุงและพัฒนาในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น
ตั้งแต่ 7-11 มีบริการเดลิเวอรี่มาผมก็ใช้บริการมาตลอด
จนถึงเวลานี้ก็ยังใช้งานอยู่ และได้พบปัญหาที่ได้รับการปรับปรุง
และปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข และ ไม่มีวี่แววว่าจะปรับปรุง
ขอแบ่งเป็นหัวข้อนะครับ
1.ระยะเวลาในการจัดส่ง : อันนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่สั่ง รวมถึงสาขาที่สั่ง
ทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 30 - 40 นาที หรือถ้านานกว่านั้นคือ 1 - 2 ชั่วโมง
ซึ่งสำหรับหลายๆคนมันนานมาก บางตนสั่งของไม่กี่อย่างแต่รอเป็นชั่วโมง
ถ้าเป็นช่วงเวลาพีคๆอย่าง 12.00 กับ 16.00 ที่เป็นช่วงเวลาที่คนสั่งเยอะที่สุด
ซึ่งไรเดอร์สาขามีแค่ 1 คน/สาขา ซึ่งไม่พอในการจัดส่งให้ลูกค้าตรงเวลา
ถ้าเป็นไปได้ร่วมมือกับไรเดอร์ ไลน์แมน โรบินฮู้ด เพื่อช่วยให้จัดส่งเร็วขึ้น
และเป็นการลดภาระของพนักงานในร้าน
2.สินค้าในแอพ กับ ในร้าน : หลายครั้งที่หน้าแอพจะขึ้นว่าสินค้ามี แต่พอกดสั่งไป
ทางร้านโทรมาแจ้งว่า สินค้าตัวนี้หมด / สินค้าตัวนี้ไม่มี ซึ่งอยากให้ปรับปรุงในจุดนี่มาก
สินค้าหมดอันนี้พอเข้าใจ แต่สินค้าในร้านไม่มีแต่ในแอพขึ้นว่ามี อยากให้มีการตรวจสอบ
สต๊อกสินค้าในร้านว่ามีหรือไม่
3.เรื่องการร้องเรียน : ผมได้อ่านหลายๆกระทู้ที่ตั้งขึ้นมาพูดถึงปัญหาของ 7-11 เดลิเวอรี่
และทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ปกปิดข้อมูลลูกค้า ซึ่งทำให้หลายคนไม่อยากคอมเพลน
4.พนักงานมาคอมเมนท์ว่าเข้าใจพนักงานหน่อย : อยากบอกว่าเราเข้าใจว่าคุณเหนื่อย
ทำงานหนักสายตัวแทบขาด แต่ที่เราร้องเรียนไม่ได้ร้องเรียนให้แค่ลูกค้า
แต่เราเช่วยเรียกร้องให้องค์กรเห็นใจลูกค้าและพนักงาน พนักงานจะได้ไม่ทำงานหัวหกก้นขวิด
สำหรับใครที่จะโพสต์ความเห็นว่าทำไมไม่เดินไปเอง ไม่ไปที่สาขาเองล่ะ
ผมอยากจะบอกว่ามีหลายครั้งที่ผมเดินไปสาขาครับถ้าการส่งล่าช้ามาก
ส่วนใครจะสั่งเดลิเวอรี่ หรือ เดินไปเองมันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน
เราแค่ร้องเรียนเพื่อให้มีการปรับปรุงในการให้บริการ และ พนักงานจะได้เหนื่อยน้อยลง
สรุป : การสั่ง 7-11 เดลิเวอรี่ ต้องสั่งแบบไม่คาดหวังอะไรทั้งสินค้าและระยะเวลา
สุดท้ายแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน แต่อยากให้ปรับปรุงให้ดีขึ้น
ฝากน้องเปาไว้ที่กระทู้นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
รีวิวการสั่งของจากแอพ 7-11 Delivery
เจตนาคือการปรับปรุงในการให้บริการให้ดีขึ้น เพื่อให้ลูกค้าใช้งานมากขึ้น
เลยอยากให้ทางน้องเปานำข้อปรับปรุงของลูกค้าตัวเล็กๆคนนึง
นำไปปรับปรุงและพัฒนาในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น
ตั้งแต่ 7-11 มีบริการเดลิเวอรี่มาผมก็ใช้บริการมาตลอด
จนถึงเวลานี้ก็ยังใช้งานอยู่ และได้พบปัญหาที่ได้รับการปรับปรุง
และปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข และ ไม่มีวี่แววว่าจะปรับปรุง
ขอแบ่งเป็นหัวข้อนะครับ
1.ระยะเวลาในการจัดส่ง : อันนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่สั่ง รวมถึงสาขาที่สั่ง
ทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 30 - 40 นาที หรือถ้านานกว่านั้นคือ 1 - 2 ชั่วโมง
ซึ่งสำหรับหลายๆคนมันนานมาก บางตนสั่งของไม่กี่อย่างแต่รอเป็นชั่วโมง
ถ้าเป็นช่วงเวลาพีคๆอย่าง 12.00 กับ 16.00 ที่เป็นช่วงเวลาที่คนสั่งเยอะที่สุด
ซึ่งไรเดอร์สาขามีแค่ 1 คน/สาขา ซึ่งไม่พอในการจัดส่งให้ลูกค้าตรงเวลา
ถ้าเป็นไปได้ร่วมมือกับไรเดอร์ ไลน์แมน โรบินฮู้ด เพื่อช่วยให้จัดส่งเร็วขึ้น
และเป็นการลดภาระของพนักงานในร้าน
2.สินค้าในแอพ กับ ในร้าน : หลายครั้งที่หน้าแอพจะขึ้นว่าสินค้ามี แต่พอกดสั่งไป
ทางร้านโทรมาแจ้งว่า สินค้าตัวนี้หมด / สินค้าตัวนี้ไม่มี ซึ่งอยากให้ปรับปรุงในจุดนี่มาก
สินค้าหมดอันนี้พอเข้าใจ แต่สินค้าในร้านไม่มีแต่ในแอพขึ้นว่ามี อยากให้มีการตรวจสอบ
สต๊อกสินค้าในร้านว่ามีหรือไม่
3.เรื่องการร้องเรียน : ผมได้อ่านหลายๆกระทู้ที่ตั้งขึ้นมาพูดถึงปัญหาของ 7-11 เดลิเวอรี่
และทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ปกปิดข้อมูลลูกค้า ซึ่งทำให้หลายคนไม่อยากคอมเพลน
4.พนักงานมาคอมเมนท์ว่าเข้าใจพนักงานหน่อย : อยากบอกว่าเราเข้าใจว่าคุณเหนื่อย
ทำงานหนักสายตัวแทบขาด แต่ที่เราร้องเรียนไม่ได้ร้องเรียนให้แค่ลูกค้า
แต่เราเช่วยเรียกร้องให้องค์กรเห็นใจลูกค้าและพนักงาน พนักงานจะได้ไม่ทำงานหัวหกก้นขวิด
สำหรับใครที่จะโพสต์ความเห็นว่าทำไมไม่เดินไปเอง ไม่ไปที่สาขาเองล่ะ
ผมอยากจะบอกว่ามีหลายครั้งที่ผมเดินไปสาขาครับถ้าการส่งล่าช้ามาก
ส่วนใครจะสั่งเดลิเวอรี่ หรือ เดินไปเองมันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน
เราแค่ร้องเรียนเพื่อให้มีการปรับปรุงในการให้บริการ และ พนักงานจะได้เหนื่อยน้อยลง
สรุป : การสั่ง 7-11 เดลิเวอรี่ ต้องสั่งแบบไม่คาดหวังอะไรทั้งสินค้าและระยะเวลา
สุดท้ายแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน แต่อยากให้ปรับปรุงให้ดีขึ้น
ฝากน้องเปาไว้ที่กระทู้นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ