True หารายได้ด้วยการให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนกับลูกค้า ?

กระทู้คำถาม
เมื่อต้นเดือนมกราคมปีนี้ (2568) ผมได้รับโทรศัพท์จากพนักงานทรู นำเสนอกล่อง true ID เวอร์ชั่นใหม่ โดยให้ข้อมูลว่าไม่มีค่าบริการรายเดือนเพิ่มเติม และหากไม่พอใจสามารถยกเลิกได้โดยไม่ติดสัญญา ในตอนแรกผมก็ไม่ต้องการที่จะติดตั้งเพราะผมมีอยู่แล้ว 2 กล่อง แต่เจ้าหน้าที่ที่โทรมาพยายามรบเร้าจนผมเห็นว่าไม่มีค่าใช้จ่ายและทรูเปิดให้ดูช่องต่างๆเพิ่มเพื่อนอีกมากมายตามที่เจ้าหน้าที่พยายามขาย และเหตุที่ผมอยู่ต่างจังหวัดในช่วงที่เขาโทรมาผมพยายามที่จะไม่ตกลงแต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามเซ้าซี้จนกระทั่งผมตกลง true ส่งเครื่องมาให้ถึงที่บ้านประมาณวันที่ 9 หรือวันที่ 10 มกราคม ผมก็เลยให้ลูกลองติดตั้งและทดสอบเพื่อดูว่ามีอะไรน่าสนใจหรือไม่ จากการทดลองใช้อยู่ 2 อาทิตย์และผมกลับจากต่างจังหวัด ได้สอบถามความคิดเห็นของลูก ซึ่งเป็นผู้ใช้งานหลัก ได้รับคำตอบว่าไม่มีอะไรใหม่น่าสนใจ ผมจึงไปติดต่อทรูshop เซ็นทรัลเวสเกตเพื่อจะขอยกเลิกและส่งคืนกล่อง true ID เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการติดสัญญา 1 ปี และเป็นเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการแย่มากข้อมูลไม่ถูกต้องบอกว่ามีการเปิดบริการตั้งแต่ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมพยายามบอกว่าเครื่องผมพึ่งได้รับเมื่อวันที่ 9 หรือ 10 มกราคม เจ้าหน้าที่ผู้นั้นบอกว่ามีการโทรเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 67 และมีการคิดค่าบริการตั้งแต่นั้นมาแล้ว คำถามคือลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้า แต่คุณบอกว่ามีการเปิดระบบและเริ่มคิดค่าบริการแล้ว ผมงงมากทำไมทรูทำแบบนี้ครับ ผมพยายามโทร 1242  กว่าสองชั่วโมติดต่อไม่ได้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่