มาแบ่งปันประสบการณ์ร้อนๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อกี้นี้ (10/11/2015 20.30น.)
มีเมล์แจ้งจาก Airbnb มีเจ้าของห้องพักขอยกเลิกการจองห้อง วันที่ 17-23 / 11 / 2015
ซึ่งผมได้คุยในแชท กับเจ้าของห้องพักนี้ก่อนแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อยืนยันว่าเราจะไปพักแน่นอน เจ้าของห้องก็ตอบรับอย่างดี
แต่ทำไมจู่ๆ มายกเลิกฟร่ะ
ซึ่งผมจะเดินทางไปญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 13 นี้แล้ว กรุ๊บผมทั้งหมด 8คน ไปพักโอซาก้าก่อน แล้วค่อยกลับมาโตเกียว มาพักที่นี่ครับ
ณ ตอนนี้ !@#$%^& จะทำไงล่ะเนี้ย อีกไม่กี่วันเอง จะมีห้องพักใหม่ไหมเนี้ย.. แล้วแจ้งทุกคนในทริป หลังจากแจ้ง @#$%^&* รัวๆๆๆๆ
หลังจากระบายใส่กันอย่างพอใจแล้ว จึงได้สติมานั่งหาที่พักใหม่ แล้วหาข้อมูลว่าทาง Airbnb จะแก้ไขอย่างไรกับเคสนี้ พบว่า
1. ขอคืนเงิน จะได้หลังจาก 30วัน (ซึ่งคิดว่ารอไม่ทัน เพราะต้องหาเงินสำรองจ่ายไปก่อน)
2. โอนเงินไปยังที่ใหม่ ภายใน airbnb ถ้าเกินจ่ายเพิ่ม ถ้าเหลือ ได้คืน : เลือกวิธีนี้ น่าจะดีที่สุด
หลังจากนั้นก็ได้แคนดิเดท มา 2ที่ อยู่ในโซนเดิน เพื่อไม่ให้แพลนที่ทำไว้ เปลี่ยนไม่มาก เพราะปริ้นเอกสารเสร็จหมดแล้วด้วย
และเป็นที่พัก ที่ไม่เคยมีใครเข้าพักเลย เรียกง่ายๆว่า 0 รีวิว ถ้าเลือกก็คือคนแรกเลยหล่ะ แต่ยังไงก็ต้องเลือกสิน่ะ
แล้วก็กดจองไป ระบบทำการจ่ายเงินให้เรียบร้อย จากยอดเงินเดิม สรุปเหลือคืน นิดหน่อย
แล้วก็ได้เมล์จาก เจ้าของห้องใหม่ บอกว่าจะส่ง direction map ให้ภายใน 2-3วัน (few day)
เอิ่ม...เรามันลูกค้ารายแรกหนิ เลยไม่ได้เตรียมเอกสารอะไรให้พร้อมเลยสิน่ะ เอาที่สบายใจเลย เพราะยังไงเราก็ต้องรอ direction map ส่งมาให้อยู่ดี
จะจัดกระเป๋าแบบสบายใจสะหน่อย กลายเป็นก้นร้อนเลย เศร้าแท้
สิ่งที่ได้จาก Airbnb
1. ส่งเมล์หรือแชท ยืนยันกับเจ้าของห้องก่อนเดินทาง ไม่ช่วยยืนยันอะไรได้เลย แต่...ยังไงก็ควรจะทำ
2. ข้อเสียของ Airbnb ก็คือข้อนี้ ซึ่งก็มีข้อดีอยู่บ้าง ถ้าเทียบกับ โรงแรม ก็มีข้อดีข้อเสีย ต่างกัน แล้วแต่เราพิจจารณา
3. Airbnb ถือว่าระบบจัดการดีมาก อย่างน้อยก็มีเครดิตสำรอง ให้ทันที หลังจากถูกยกเลิก, แต่ก็หาที่พักลำบากหน่อย เพราะเวลากระชั้นชิดแล้ว มีตัวเลือกน้อย ซึ่งตัวเลือกที่ว่า มักจะเป็น เจ้าของห้องใหม่ ไม่มีรีวิวเลย
สุดท้ายนี้ เห็นช่วงนี้กระแส Airbnb ดี เลยอยากให้เพื่อนๆใช้ระบบจองกันอย่างระมัดระวัง ครับ..
เตือนให้ระวังและวิธีแก้ปัญหา : เมื่อถูกเจ้าของห้องพักจาก Airbnb ยกเลิก ก่อนเดินทาง 3 วัน
มีเมล์แจ้งจาก Airbnb มีเจ้าของห้องพักขอยกเลิกการจองห้อง วันที่ 17-23 / 11 / 2015
ซึ่งผมได้คุยในแชท กับเจ้าของห้องพักนี้ก่อนแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อยืนยันว่าเราจะไปพักแน่นอน เจ้าของห้องก็ตอบรับอย่างดี
แต่ทำไมจู่ๆ มายกเลิกฟร่ะ
ซึ่งผมจะเดินทางไปญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 13 นี้แล้ว กรุ๊บผมทั้งหมด 8คน ไปพักโอซาก้าก่อน แล้วค่อยกลับมาโตเกียว มาพักที่นี่ครับ
ณ ตอนนี้ !@#$%^& จะทำไงล่ะเนี้ย อีกไม่กี่วันเอง จะมีห้องพักใหม่ไหมเนี้ย.. แล้วแจ้งทุกคนในทริป หลังจากแจ้ง @#$%^&* รัวๆๆๆๆ
หลังจากระบายใส่กันอย่างพอใจแล้ว จึงได้สติมานั่งหาที่พักใหม่ แล้วหาข้อมูลว่าทาง Airbnb จะแก้ไขอย่างไรกับเคสนี้ พบว่า
1. ขอคืนเงิน จะได้หลังจาก 30วัน (ซึ่งคิดว่ารอไม่ทัน เพราะต้องหาเงินสำรองจ่ายไปก่อน)
2. โอนเงินไปยังที่ใหม่ ภายใน airbnb ถ้าเกินจ่ายเพิ่ม ถ้าเหลือ ได้คืน : เลือกวิธีนี้ น่าจะดีที่สุด
หลังจากนั้นก็ได้แคนดิเดท มา 2ที่ อยู่ในโซนเดิน เพื่อไม่ให้แพลนที่ทำไว้ เปลี่ยนไม่มาก เพราะปริ้นเอกสารเสร็จหมดแล้วด้วย
และเป็นที่พัก ที่ไม่เคยมีใครเข้าพักเลย เรียกง่ายๆว่า 0 รีวิว ถ้าเลือกก็คือคนแรกเลยหล่ะ แต่ยังไงก็ต้องเลือกสิน่ะ
แล้วก็กดจองไป ระบบทำการจ่ายเงินให้เรียบร้อย จากยอดเงินเดิม สรุปเหลือคืน นิดหน่อย
แล้วก็ได้เมล์จาก เจ้าของห้องใหม่ บอกว่าจะส่ง direction map ให้ภายใน 2-3วัน (few day)
เอิ่ม...เรามันลูกค้ารายแรกหนิ เลยไม่ได้เตรียมเอกสารอะไรให้พร้อมเลยสิน่ะ เอาที่สบายใจเลย เพราะยังไงเราก็ต้องรอ direction map ส่งมาให้อยู่ดี
จะจัดกระเป๋าแบบสบายใจสะหน่อย กลายเป็นก้นร้อนเลย เศร้าแท้
สิ่งที่ได้จาก Airbnb
1. ส่งเมล์หรือแชท ยืนยันกับเจ้าของห้องก่อนเดินทาง ไม่ช่วยยืนยันอะไรได้เลย แต่...ยังไงก็ควรจะทำ
2. ข้อเสียของ Airbnb ก็คือข้อนี้ ซึ่งก็มีข้อดีอยู่บ้าง ถ้าเทียบกับ โรงแรม ก็มีข้อดีข้อเสีย ต่างกัน แล้วแต่เราพิจจารณา
3. Airbnb ถือว่าระบบจัดการดีมาก อย่างน้อยก็มีเครดิตสำรอง ให้ทันที หลังจากถูกยกเลิก, แต่ก็หาที่พักลำบากหน่อย เพราะเวลากระชั้นชิดแล้ว มีตัวเลือกน้อย ซึ่งตัวเลือกที่ว่า มักจะเป็น เจ้าของห้องใหม่ ไม่มีรีวิวเลย
สุดท้ายนี้ เห็นช่วงนี้กระแส Airbnb ดี เลยอยากให้เพื่อนๆใช้ระบบจองกันอย่างระมัดระวัง ครับ..