อยากรู้ว่าคนที่ทำงาน Call Center มีวิธีรับมือกับคนที่โทรมาติดต่ออย่างไร ?

คือผมสงสัยครับ ว่าคนเหล่านี้มีวิธีรับมือกับลูกค้าที่โทรเข้ามาติดต่อ หรือแจ้งปัญหาการใช้บริการอย่างไรบ้าง เพราะทุกทีในวงสนทนาของกลุ่มเพื่อนผม จะบ่นเรื่องการให้บริการอินเตอร์เน็ตของบริษัทแห่งหนึ่ง...
     ซึ่งก็อย่างที่ทราบกันว่า Call Center มักจะต้องเป็นที่รองรับอารมณ์ของลูกค้าตลอด คือบางทีผมเห็นใจนะ แบบว่าโดนลูกค้าด่าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เ...ย ด...กทอ... พาดพิงถึงบุพการี หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นคำหยาบที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งไม่ใช่ภาษาที่น่าฟังนัก หรือเป็นภาษาที่ สุภาพชนพึงกล่าวออกมา ผมมองว่า Call Center ก็ไม่ได้ทำอะไรผิด แค่ทำตามหน้าที่ ก็เลยสงสัยครับว่า

"Call Center เหล่านี้เครียดบ้างหรือเปล่า และมีวิธีรับมือกับลูกค้าอย่างไรกันบ้าง"

    และอยากจะฝากไว้นิดหนึ่ง คือผมคิดว่าการที่เราคุยกันด้วยภาษาสุภาพ แจ้งปัญหา จะได้รับบริการที่ดีขึ้น และเป็นเสมือนการให้เกียรติพวกเขาเหล่านี้ เพราะเราอย่าลืมนะครับ ว่าในเมื่อเราต้องการให้คนอื่นให้เกียรติเรา เราต้องเริ่มจากการให้เกียรติคนอื่นก่อน

     **แก้ไขคำผิด และจัดรูปแบบเน้นคำ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่