เมื่อวันที่ 7/8/58 มีโทรศัพท์เข้ามา เสนอขายประกัน
ในตอนนั้น เราฟังแล้วคิดว่าน่าสนใจดี เบี้ยที่ต้องจ่ายต่อเดือนก็ไม่เยอะ
จึงตอบตกลงไป โดยทำทั้งชื่อเรา ชื่อพ่อ และชื่อแม่
โดยข้อมูลที่ให้ไปสำหรับเราและของแม่คือ ชื่อและนามสกุล, วันเดือนปีเกิด, เลขที่บัตรประชาชน
ส่วนของพ่อ ข้อมูลที่ให้ไปคือชื่อและนามสกุลเท่านั้น (เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เลยไม่ทราบเรื่องรายละเอียดอื่นๆ)
ต่อมา วันที่ 8/8/58 ได้โทรไปขอยกเลิกประกันของพ่อ เนื่องจากว่าไม่สามารถติดต่อพ่อได้ ซึ่งทางบริษัทก็ตกลงว่าจะยกเลิกให้
ประมาณ 15/8/58 มีใบแจ้งบัตรเครดิตส่งมาที่บ้าน มีรายการหักค่าประกันไป 3 รายการ (คือของเรา พ่อ และแม่ รายการที่หักไป หักเมื่อวันที่ 7/8/58)
เราก็งงว่า ของพ่อได้ทำการยกเลิกไปแล้ว ทำไมยังมีการหักเงินจากบัตรเครดิตไป ทั้งๆ ที่ข้อมูลที่ให้ไปคือ ชื่อและนามสกุลเท่านั้น
เมื่อโทรไปสอบถาม ทางบริษัทแจ้งว่า การยกเลิกจะส่งคืนให้เป็นเช็ค
ถัดมาอีก 2-3 วัน มีการส่งเล่มกรมธรรม์ของเรากับแม่มาให้ เราทำการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นประกันอุบัติเหตุ
ซึ่งไม่ตรงกับความต้องการของเรา (เพราะเราอยากได้ประกันสุขภาพ)
จึงได้จัดเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของเราและของแม่ เซ็นสำเนา ขอยกเลิกกรมธรรม์ พร้อมส่งคืนเล่มกรมธรรม์ให้บริษัทไป
28/8/58 ได้รับเช็คคืนมา 2 ใบ เป็นของเรา กับแม่ (ของเรากับแม่จบล่ะ) ซึ่งของพ่อยังไม่ได้ค่ะ
หลังจากนั้น เราก็พยายามติดต่อสอบถามเรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
จนวันที่ 7/9/58 ทางบริษัทแจ้งว่าได้ทำการยกเลิกให้แล้ว ใช้ระยะเวลาประมาณ 15-30 วันค่ะ
จนวันนี้ 15/10/58 โทรไปสอบถามอีกครั้ง Call center ไม่สามารถให้ข้อมูลได้เพราะเราไม่สามารถให้รายละเอียดอย่างอื่นได้
ซึ่งก่อนหน้านั้น เวลาโทรไปสอบถาม เราจะแจ้งแค่ ชื่อ-นามสกุลของพ่อเท่านั้น (เพราะเรารู้แค่นั้นจริงๆ) Call center ก็เช็คให้ได้
แต่คราวนี้ Call center แจ้งว่า ต้องแจ้งเลขที่บัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด เลขที่กรมธรรม์ (ซึ่งเราไม่เคยได้เลย)
เลยขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี!!!
พนักงานขายก็ไม่ตามเรื่องให้เลย...ทีตอนขายกระตือรือร้นมาก........
ยกเลิกประกันกับ AIA แล้วยังไม่ได้เงินคืนเสียที ต้องทำอย่างไร?
ในตอนนั้น เราฟังแล้วคิดว่าน่าสนใจดี เบี้ยที่ต้องจ่ายต่อเดือนก็ไม่เยอะ
จึงตอบตกลงไป โดยทำทั้งชื่อเรา ชื่อพ่อ และชื่อแม่
โดยข้อมูลที่ให้ไปสำหรับเราและของแม่คือ ชื่อและนามสกุล, วันเดือนปีเกิด, เลขที่บัตรประชาชน
ส่วนของพ่อ ข้อมูลที่ให้ไปคือชื่อและนามสกุลเท่านั้น (เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เลยไม่ทราบเรื่องรายละเอียดอื่นๆ)
ต่อมา วันที่ 8/8/58 ได้โทรไปขอยกเลิกประกันของพ่อ เนื่องจากว่าไม่สามารถติดต่อพ่อได้ ซึ่งทางบริษัทก็ตกลงว่าจะยกเลิกให้
ประมาณ 15/8/58 มีใบแจ้งบัตรเครดิตส่งมาที่บ้าน มีรายการหักค่าประกันไป 3 รายการ (คือของเรา พ่อ และแม่ รายการที่หักไป หักเมื่อวันที่ 7/8/58)
เราก็งงว่า ของพ่อได้ทำการยกเลิกไปแล้ว ทำไมยังมีการหักเงินจากบัตรเครดิตไป ทั้งๆ ที่ข้อมูลที่ให้ไปคือ ชื่อและนามสกุลเท่านั้น
เมื่อโทรไปสอบถาม ทางบริษัทแจ้งว่า การยกเลิกจะส่งคืนให้เป็นเช็ค
ถัดมาอีก 2-3 วัน มีการส่งเล่มกรมธรรม์ของเรากับแม่มาให้ เราทำการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นประกันอุบัติเหตุ
ซึ่งไม่ตรงกับความต้องการของเรา (เพราะเราอยากได้ประกันสุขภาพ)
จึงได้จัดเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของเราและของแม่ เซ็นสำเนา ขอยกเลิกกรมธรรม์ พร้อมส่งคืนเล่มกรมธรรม์ให้บริษัทไป
28/8/58 ได้รับเช็คคืนมา 2 ใบ เป็นของเรา กับแม่ (ของเรากับแม่จบล่ะ) ซึ่งของพ่อยังไม่ได้ค่ะ
หลังจากนั้น เราก็พยายามติดต่อสอบถามเรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
จนวันที่ 7/9/58 ทางบริษัทแจ้งว่าได้ทำการยกเลิกให้แล้ว ใช้ระยะเวลาประมาณ 15-30 วันค่ะ
จนวันนี้ 15/10/58 โทรไปสอบถามอีกครั้ง Call center ไม่สามารถให้ข้อมูลได้เพราะเราไม่สามารถให้รายละเอียดอย่างอื่นได้
ซึ่งก่อนหน้านั้น เวลาโทรไปสอบถาม เราจะแจ้งแค่ ชื่อ-นามสกุลของพ่อเท่านั้น (เพราะเรารู้แค่นั้นจริงๆ) Call center ก็เช็คให้ได้
แต่คราวนี้ Call center แจ้งว่า ต้องแจ้งเลขที่บัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด เลขที่กรมธรรม์ (ซึ่งเราไม่เคยได้เลย)
เลยขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี!!!
พนักงานขายก็ไม่ตามเรื่องให้เลย...ทีตอนขายกระตือรือร้นมาก........